Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast


Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast

Posted: 23 Oct 2020 04:00 PM PDT

Sáng ngày 20/10, hình ảnh xe buýt điện VinFast chính thức chạy thử nghiệm trên đường nội khu của nhà máy khiến dư luận xôn xao. Ngoại hình ấn tượng và những công nghệ hiện đại của "tân binh" buýt điện một lần nữa khẳng định định hướng đầu tư và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hãng xe Việt.

xe-bus-vinfast-03.jpg

Đây là mẫu xe buýt điện đáp ứng đủ điều kiện của phương tiện vận tải hành khách công cộng đầu tiên ở Việt Nam. Theo quan sát, mẫu xe buýt điện của VinFast có ngoại hình vô cùng bắt mắt với 2 màu xanh lá và đen chủ đạo.

xe-bus-vinfast-02.jpg

Logo chữ "V" đặc trưng, biểu tượng cho hãng xe Việt xuất hiện ở cả phía trước và sau xe. Đáng chú ý, phía đuôi xe buýt điện còn có chữ "Green" gắn nổi rất dễ nhận biết ở góc dưới cùng bên phải biểu tượng cho sự thân thiện với môi trường – "Vì tương lai xanh" mà hãng xe Việt hướng đến khi quyết định sản xuất các sản phẩm xe điện. Điều khác biệt, ấn tượng lớn nhất của xe buýt điện VinFast là không phát thải, không gây tiếng ồn. Khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy bị say xe hay khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn như xe buýt thông thường.

xe-bus-vinfast-04.jpg

Phần đầu xe được thiết kế đơn giản, hiện đại với logo chữ "V",. Phía trên là bảng led điện tử chạy chữ thông báo cho người dân về lộ trình điểm đầu – cuối mà xe sẽ đi qua. Những xebbuýt điệnbđầu tiên của VinFastbsẽ được vận hành bởi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup). VinBus sẽ cho ra đời App VinBus kết hợp cùng VinID hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt của toàn Thành phố, giúp hành khách tra cứu thông tin tuyến đi tối ưu nhất.

Tất cả các tuyến buýt sẽ đi từ trạm (Depo) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm chung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại….

xe-bus-vinfast-05.jpg

"Trái tim" xe là khối động cơ điện đặt ở phía đuôi, hai bên hông được thiết kế với tấm thép có những khe hở chạy ngang thân vừa có tác dụng tản nhiệt vừa tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất. VinFast cho biết, khối pin xe buýt điện sử dụngcó năng lượng lên tới 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 – 260km.

xe-bus-vinfast-01.jpg

Các sản phẩm của Vingroup đều là các sản phẩm thông minh, công nghệ hiện đại nên dù chưa công bố chi tiết các loại thiết bị, động cơ, hay pin trang bị cho xe nhưng qua hình ảnh ngoại thất, cho thấy hãng xe Việt tiếp tục hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới khi logo ZF – một ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô xuất hiện ở mâm xe.

Đặc biệt, hãng xe Việt tiết lộ, trên xe còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như: Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí…Ngoài ra, trên xe còn có USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

Bên cạnh việc cơ bản hoàn thiện sản xuất xe, hiện VinBus – đơn vị vận hành xe buýt điện của Vingroup đã tuyển dụng đội ngũ nhân sự và tiến hành xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện ETC để sớm đưa vào vận hành sau khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe khoảng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 – 22:00h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

xe-bus-vinfast-06.jpg

Ngày 16/10 vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM đồng thuận với đề xuất vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup.

Trước đó, năm 2019, Vingroup công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận. 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư nhằm phát triển hệ thống, mở rộng địa bàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Vingroup chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện VinFast appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Bóc tem Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam

Posted: 23 Oct 2020 04:46 AM PDT

Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam vừa được một đại lý tư nhân nhập về.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Bóc tem Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Toyota Corolla Cross – Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị

Posted: 22 Oct 2020 07:07 PM PDT

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 1.

Động cơ hybrid là gì?

Được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm Paris năm 1899, động cơ hybrid qua hơn 2 thập kỷ đã trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu đối với người dân châu Âu. Tuy được biết đến rộng rãi, nhưng động cơ hybrid vẫn còn là sự lựa chọn mới mẻ tại Việt Nam, vốn chỉ được biết tới qua một lượng nhỏ những dòng xe nhập khẩu tư nhân. Xe sử dụng động cơ hybrid thường được gọi là xe lai hay xe lai điện, sử dụng hai nguồn năng lượng gồm một động cơ điện hỗ trợ và một động cơ đốt trong truyền thống. 

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 2.

Tại sao động cơ hybrid lại tiết kiệm hơn động cơ đốt trong?

Tuỳ vào từng trường hợp và tình huống cụ thể, động cơ xăng và động cơ điện sẽ hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo quá trình vận hành được tối ưu và tránh lãng phí năng lượng cần thiết. Ví dụ khi khởi động xe, năng lượng sẽ được lấy từ nguồn điện và chỉ có động cơ điện hoạt động. Động cơ xăng sẽ ở chế độ chờ, tránh lãng phí năng lượng. Trong trường hợp dừng đèn đỏ, cả 2 động cơ cũng có thể tạm ngắt để tránh lãng phí nhiên liệu do quá trình nổ máy cầm chừng như xe thông thường.

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 3.

Trong trường hợp khác, khi tài xế đạp ga tăng tốc, động cơ xăng sẽ hoạt động kết hợp với động cơ điện để xe có thêm lực kéo. Những động năng hao phí trong quá trình phanh, sẽ được thu hồi bởi phanh tái sinh để nạp lại năng lượng cho pin hybrid của động cơ điện. Chính bởi cơ chế hoạt động hỗ trợ linh hoạt và thông minh này, động cơ điện luôn có thể hỗ trợ và thậm chí có thể thay thế hoạt động của động cơ đốt trong khi lượng pin cao. Do đó, động cơ hybrid luôn sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng và kinh tế hơn so với xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong thông thường. 

Xe sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu như thế nào so với các mẫu xe khác?

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross đang là mẫu xe hiếm hoi phân phối chính hãng phiên bản hybrid. Theo công bố từ nhà sản xuất, mẫu xe hybrid này chỉ mất 3,7L xăng cho 100km trong đô thị, 4,5L xăng cho 100km ngoài đô thị và 4,2L xăng cho 100km đường hỗn hợp. So sánh với một số đối thủ cùng phân khúc, con số của Toyota Corolla Cross hoàn toàn ấn tượng khi bỏ xa mức tiêu thụ từ 7 – 12L/100km của nhiều mẫu xe Nhật, Hàn khác. 

Chưa dừng lại ở những đối thủ cùng phân khúc, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Corolla Cross còn có thể áp đảo những mẫu xe ở phân khúc dưới. Lấy ví dụ, một chiếc SUV hạng B có khả năng tiêu thụ 8,85L xăng cho 100km trong đô thị, 4,93L xăng cho 100km ngoài đô thị và 6,39L xăng cho 100km đường hỗn hợp. Thông số tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Corolla Cross chắc chắn sẽ ghi điểm với người tiêu dùng Việt, khi vấn đề kinh tế của việc sử dụng ô tô vẫn đang là câu chuyện được số đông người mua xe quan tâm. 

Toyota Corolla Cross - Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị - Ảnh 4.

Cũng trong ngày 17/09 vừa qua sau khi ra mắt Corolla Cross, Toyota cũng đã giới thiệu phiên bản cải tiến Fortuner 2020 với những thay đổi về mặt thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là hệ thống an toàn. Bên cạnh đó, Toyota cũng điều chỉnh mức giá bán lẻ cho mẫu SUV 7 chỗ – Rush, từ 668 triệu xuống còn 633 triệu. Với bộ ba SUV đầy mạnh mẽ này, Toyota đã mang đến danh mục sản phẩm SUV hoàn thiện, đáp ứng lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY.

Source link

The post Toyota Corolla Cross – Lời giải cho bài toán kinh tế khi chạy SUV trong đô thị appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét