Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho đường đua

Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho đường đua


Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho đường đua

Posted: 08 Dec 2020 04:11 PM PST

Ferrari giới thiệu 488 GT Modificata mới, một phiên bản giới hạn với những công nghệ tích hợp được phát triển trên 488 GT3 và 488 GTE.

Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho các hoạt động trên đường đua và các sự kiện của Ferrari Club Competizioni GT. Chiếc xe vượt qua những ngưỡng giới hạn về các quy định kỹ thuật và thể thao để tối ưu hóa hết khả năng của xe.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (6).jpg

Tên của chiếc xe được gắn với từ "Modificata", trong danh mục tên gọi của Ferrari có nghĩa là những thiết kế được cải tiến để nâng cao hiệu suất tốt hơn.

Chiếc xe tối đa hóa hiệu suất vốn đã vượt trội trên 488 GT3 và 488 GTE bằng cách kết hợp các giải pháp hiệu năng và sáng tạo, cũng như phát triển những công nghệ mới cho hệ thống truyền động, khi không còn bị giới hạn bởi quy định Cân bằng Hiệu suất của FIA.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (1).jpg

Động cơ V8 tăng áp kép huyền thoại đã được thừa hưởng một số chi tiết và vật liệu từ động cơ xe đua sau khi thực hiện những nghiên cứu nâng cao. Công suất tối đa được cung cấp bởi động cơ có công suất khoảng 700 cv (tương đương 690 mã lực).

Tất cả những điều trên được thực hiện hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến những quy định an toàn của Ferrari. Hộp số được trang bị với các tỷ số truyền khác nhau và bộ ly hợp được cấu tạo từ vật liệu carbon.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (4).jpg

488 GT Modificata là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 488 GTE – mẫu xe thi đấu ở Giải vô địch độ bền thế giới (WEC) và 488 GT3 – nữ hoàng của các giải đua GT. Đây là hai trong số những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử thương hiệu "Ngựa chồm".

Sau quá trình nghiên cứu phát triển trên trường đua Nordschleife, 488 GT Modificata đã được nâng cấp hoàn toàn khả năng khí động học cho lực ép xuống mặt đường hiệu quả hơn, chuyển phần lớn lực ép thiên về phía trước.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (2).jpg

Ngoài mui và khung xe bằng nhôm, thân xe hoàn toàn được cấu tạo từ carbon tương tự như 488 GTE. Điều này góp phần tạo ra lực ép xuống đường đạt hơn 1.000 kg ở tốc độ 230 km/h.

Khi xác định động lực học của 488 GT Modificata, các kỹ sư đã chọn sử dụng hệ thống treo như trên 488 GTE. Hệ thống phanh được phát triển với sự hợp tác cùng thương hiệu Brembo. Kẹp phanh được thiết kế tương tự như trên những chiếc xe đua Thể thức 1, cùng với hệ thống ABS được thừa hưởng từ 488 GT3 Evo 2020.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (3).jpg

Các trang bị tiêu chuẩn đa dạng trên 488 GT Modificata bao gồm hệ thống thu nhận V-Box, được kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu phân tích từ xa của Bosch. Hệ thống có thể mở rộng cho phép tải dữ liệu trực tiếp vào thẻ USB. Camera quan sát phía sau độ phân giải cao, ghế phụ và hệ thống TPMS để đo nhiệt độ và áp suất lốp cũng đều là những trang bị tiêu chuẩn.

Ferrari 488 GT Modificata: Siêu phẩm dành riêng cho đường đua Ferrari-488-GT-Modificata (5).jpg

Giống như tất cả những chiếc Ferrari khác, 488 GT Modificata cũng mang đến cho khách hàng đa dạng tùy chọn về trang bị ngoại thất và nội thất.

Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn, ban đầu sẽ chỉ dành cho những tay đua đã tham gia vào giải Competizioni GT với Ferrari hoặc Club Competizioni GT trong các năm gần đây.

Thành Luân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Ferrari 488 GT Modificata được tạo ra dành riêng cho đường đua appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Trải nghiệm Vinfast LUX A2.0 độ hơn 600 triệu độc nhất Việt Nam

Posted: 08 Dec 2020 01:57 PM PST

Copyright © 2012 – 2020 AUTODAILY.VN, all rights reserved.

Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D.

VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639.

Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng.

® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status

Let’s block ads! (Why?)

Source link

The post Trải nghiệm Vinfast LUX A2.0 độ hơn 600 triệu độc nhất Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

VinFast Lux A ĐỘ KHỦNG, nâng hạ gầm CỰC COOL

Posted: 08 Dec 2020 08:31 AM PST

Chiếc VinFast Lux A bản cao cấp nhất được chủ nhân “độ khủng”, nâng hạ gầm cực chất.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post VinFast Lux A ĐỘ KHỦNG, nâng hạ gầm CỰC COOL appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tại sao ở dòng xe BMW M-Sport có kích cỡ lốp trước và sau khác nhau?

Posted: 08 Dec 2020 07:17 AM PST

(News.oto-hui.com) – Ở các dòng xe thể thao BMW M-Sport thường hay sử dụng lốp trước và sau có kích cỡ khác nhau, đây không phải là điều gì quá bất ngờ. Độ mòn lốp là một trong những lí do cơ bản khiến BMW sử dụng cách bố trí lốp này. Vậy còn những lí do nào khác?

Hầu hết tất cả các xe công suất cao dẫn động bằng cầu sau đều được bố trí lốp theo phương án Staggered ("lệch cỡ" – kích cỡ 2 cặp lốp trước sau sẽ khác biệt nhau). Trong khi đó các xe phổ thông thương mại hiện nay thì thường bố trí lốp xe theo phương án Square (4 bánh kích cỡ đều nhau). Vậy nguyên nhân do đâu mà lại có sự khác nhau này?

http://news.oto-hui.com/

Phương án bố trí bánh xe có kích cỡ lốp trước sau khác nhau là việc 2 cặp lốp trước và sau có kích cỡ khác nhau. Và ngoại trừ một vài ngoại lệ đặc biệt, hầu hết tất cả xe sử dụng phương án bố trí này sẽ có 2 lốp sau rộng hơn 2 lốp trước. Ngược lại, phương án bố trí 4 bánh xe đều nhau sử dụng 4 lốp xe có kích cỡ như nhau ở cả trước và sau.

http://news.oto-hui.com/
Kích cỡ lốp trước và sau khác nhau

Phương án bố trí nào tốt
hơn? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định như: yêu cầu về sức mạnh
của xe, sở thích và thói quen lái xe, điều kiện thời tiết,… Cả 2 phương án bố
trí đều có mục đích riêng để người dùng dựa vào đó mà lựa chọn.

Bố
trí lệch cỡ lốp và lợi ích cùng bất lợi mà nó mang lại

Mục đích đằng sau việc bố trí cặp lốp sau rộng hơn cặp lốp trước là để làm tăng hiệu quả phanh, khả năng vào cua và nâng cao sức mạnh cho xe.

  • Lốp sau rộng hơn có nghĩa là độ bám đường của lốp tốt hơn, xe của bạn sẽ có lực kéo lớn hơn, đặc biệt trong điều kiện mùa hè và trên đường khô ráo.
  • Ngược lại, nếu nơi bạn đang sống là một nơi có khí hậu lạnh và có tuyết rơi vào mùa đông, điều bạn cần làm là chuyển sang dùng 4 lốp có kích cỡ bằng nhau bởi vì lúc này phương án bố trí lệch cỡ lốp không mang lại hiệu quả cao và tính khả thi.
http://news.oto-hui.com/

Hầu hết tất cả các xe đua tham gia 2 cuộc đua lớn trên thế giới là F1 và IndyCar đều sử dụng phương án bố trí lệch cỡ lốp.

  • Việc sử dụng lốp sau có kích cỡ lớn hơn sẽ giúp nâng cao khả năng điều khiển xe của người lái và do đó sẽ nâng cao độ tin cậy và an toàn của xe khi mà xe sẽ dễ dàng đi theo hướng mà người lái mong muốn.
http://news.oto-hui.com/

Ngoài ra việc bố trí lệch cỡ lốp còn liên quan đến vấn đề UndersteerOversteer.

  • Understeer: được hiểu là thiếu lái, là tình huống mà xe sẽ không đi theo hướng mà người lái đánh lái mà sẽ tiếp tục chuyển động theo hướng ban đầu.
  • Oversteer: được hiểu là tình huống mà 2 bánh xe sau bị trượt hoàn toàn và đuôi xe sẽ bị quăng ra phía trước khi vào cua gấp.

Nếu xét về một vài khía cạnh, Understeer được xem xét là ở mức độ "an toàn hơn" so với Oversteer. Nghe thì có vẻ khá vô lí, nhưng theo một vài cơ sở nhất định, điều này hoàn toàn có nghĩa.

http://news.oto-hui.com/

Bên cạnh các ưu điểm là thế, ta cũng không thể không nhắc đến các nhược điểm mà phương án bố trí này gặp phải.

Đầu tiên là phải kể đến sự không linh hoạt trong việc xoay vòng các lốp xe để đảm bảo độ mòn đều cho lốp.

  • Trong phương án bố trí lệch cỡ lốp này, ta chỉ có thể đổi 2 lốp trước cho nhau hoặc 2 lốp sau cho nhau vì kích cỡ lốp sau rộng hơn lốp trước. Và dĩ nhiên điều này mang đến hậu quả là việc mòn lốp sẽ diễn ra nhanh hơn.
http://news.oto-hui.com/
http://news.oto-hui.com/
Việc xoay vòng lốp linh hoạt – điều không thể của phương án bố trí lốp lệch cỡ

Bên cạnh đó, độ ổn định khi vào cua và lực kéo cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn này. Nếu lốp trước rộng hơn lốp sau, khi vào cua sẽ làm giảm bánh kính quay vòng của xe, hoặc có thể va chạm với một số thứ không phải là mặt đường. Nếu lốp sau rộng hơn lốp trước, ta có thể truyền nhiều lực hơn xuống đất để di chuyển nhanh hơn, giữ bán kính quay vòng khi vào cua tốt hơn.

  • Lực kéo: Vì lực ma sát tỷ lệ với diện tích bề mặt nên diện tích càng nhiều thì ma sát càng nhiều (đó là lý do xe tiết kiệm nhiên liệu sử dụng lốp mỏng).

Sử dụng lốp sau rộng hơn cũng đem lại hai lợi thế:

  • Một là có thể truyền nhiều lực hơn đến bánh sau trước khi bắt đầu quay và tăng gia tốc.
  • Cùng một lực ma sát sẽ giữ cho bánh sau được đặt trong khi quay. Khi lốp trước hẹp hơn, chúng sẽ có ít lực ma sát hơn. Điều đó giúp đảm bảo chiếc xe sẽ bị trượt ít hơn vì lốp trước sẽ trượt trước khi lốp sau trượt.

Lốp sau rộng có hiệu quả trên hệ dẫn động cầu sau của BMW hoặc trên các xe dẫn động tất cả các bánh mà trọng tâm lực kéo được chuyển sang cầu sau. Đó là trên hầu hết các mẫu xe BMW.

  • Các bánh trước phải được rẽ hướng trong quá trình di chuyển, điều này đòi hỏi một vị trí trong vòm bánh xe, khi đó lốp càng rộng thì càng cần nhiều khoản không gian.

Ngoài ra, lốp trước có nhiệm vụ "tráng nước" nhiều hơn. Với lốp rộng ở phía trước, khả năng phản hồi của vô lăng và độ ổn định trên đường cũng có thể kém đi.

Riêng trường hợp của BMW, loại lốp BMW M- Sport Wider, đặc biệt nếu là lốp cao cấp hiệu suất cực cao (UHP), cho phép chiếc xe bám đường tốt hơn mà không bị trượt, kéo, kích hoạt kiểm soát độ bám đường và có thể loại bỏ các hiện tượng không mong muốn khác.

Không chỉ riêng BMW, các xe hiệu suất cao như  Chevy Corvette, Ford Mustang, BMW M3, Mercedes-AMG, Porsche 911,… cũng áp dụng điều này.

Do có mã lực cao và (thường) dẫn động cầu sau, cần có nhiều "thịt" lốp trên trục sau để cung cấp sức mạnh một cách đáng kể. 

  • Chiếc Corvette Z06 thế hệ hiện tại là một ví dụ, với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Trong trường hợp này, các kỹ sư của Chevy quyết định rằng cần phải có lốp phía sau 335 / 25ZR20 với kích cỡ lớn để đạt được lực kéo phù hợp khi điều tiết (so với 285 / 30ZR19 phía trước).

Lí do cuối cùng: Nếu lốp trước rộng lớn sẽ có xu hướng giảm phản hồi lái và cần nhiều trợ lực hơn. Tuy nhiên, ở Châu Âu, các nhà sản xuất ô tô hiệu suất cao có xu hướng thích sức mạnh hơn thay vì tính thẩm mỹ.

Kết:

Dòng xe thể thao được thiết kế để tối ưu hóa sức mạnh cũng như tốc độ của xe. Chính vì lí do đó, việc chấp nhận một vài nhược điểm mà phương án thiết kế mang lại để đạt được những mong muốn cao hơn là điều mà tất cả các hãng đều phải đánh đổi chứ không chỉ riêng BMW.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Tại sao ở dòng xe BMW M-Sport có kích cỡ lốp trước và sau khác nhau? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD

Posted: 08 Dec 2020 02:20 AM PST

Mitsubishi Eclipse Cross phiên bản nâng cấp đã được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản với cả 2 hệ truyền động xăng và plug-in hybrid. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV nhỏ gọn được trang bị hệ thống truyền động PHEV, có nguồn gốc từ mẫu Outlander PHEV lớn hơn.

Theo Mitsubishi, hệ thống plug-in hybrid trên Eclipse Cross 2021 bao gồm 2 motor điện, trong đó motor điện đặt phía trước có công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm, còn motor điện phía sau cung cấp 94 mã lực và 195 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động Super-All Wheel Control (S-AWC) của Mitsubishi.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-1-850x445.jpg

Cung cấp sức mạnh cho các motor điện này là gói pin lithium-ion 13.8-kWh được sạc lại bằng động cơ xăng 2.4L MIVEC hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.

Động cơ xăng hoạt động như máy phát điện khi ở chế độ series hybrid mode, giữ cho pin luôn được sạc để tạo ra điện cho các motor hoạt động. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, hệ thống PHEV của Mitsubishi sẽ chuyển sang chế độ parallel hybrid mode để sử dụng cả sức mạnh từ động cơ xăng để dẫn động cho xe. Khi đó, động cơ xăng sẽ kết hợp với hệ dẫn động S-AWC, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (AYC) để cải thiện hơn nữa khả năng xử lý.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-2-850x445.jpg

Ngoài động cơ xăng, hệ thống PHEV còn sạc pin thông qua phanh tái tạo năng lượng và khi xe được cắm vào trạm sạc. Eclipse Cross PHEV được hỗ trợ cả sạc AC (Loại 1) lên đến 3,7 kW, với thời gian sạc đầy pin mất khoảng 4,5 giờ. Ngoài ra còn có tính năng sạc nhanh DC (CHAdeMO) lên đến 22 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 đến 80% trong 25 phút.

Đối với động cơ xăng truyền thống, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được cung cấp động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-6-850x445.jpg

So sánh giữa 2 tùy chọn động cơ, biến thể PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, trung bình khoảng 6,1 lít/100 km, trong khi phiên bản xăng là 7,5 lít/100 km với hệ dẫn động cầu trước và 8,1 lít/100 km với hệ dẫn động tất cả các bánh.

Về kiểu dáng thiết kế, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 nhận được những tinh chỉnh về thiết kế với những thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe, bao gồm lưới tản nhiệt màu đen được tái thiết kế và cản trước mới. Xe vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi mang lại một diện mạo khá trẻ trung và thể thao phù hợp cho giới trẻ hiện đại.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-7-850x445.jpg

Những thay đổi quan trọng nhất tập trung của phần đuôi của Eclipse Cross 2021. Cụ thể, cửa sổ phía sau và cửa cốp sau được thiết kế lại không chỉ mang đến cho chiếc crossover này vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện được tầm nhìn. Đèn hậu trên Eclipse Cross 2021 cũng được thay đổi trông gọn gàng hơn, đồng thời giúp chiếc xe có vẻ rộng hơn khi nhìn từ phía sau.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-11-850x460.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 không nhận được nhiều nâng cấp đáng giá, ngoại trừ những điểm nhấn trang trí màu đen và bạc mới. Cách bố trí khoang lái cũng được thay đổi một chút khi hệ thống thông tin giải trí SDA với màn hình cảm ứng có kết nối smartphone đặt gần với người lái hơn cùng những tinh chỉnh về các nút điều chỉnh các chức năng trên xe.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-10-850x460.jpg

Các trang bị nội thất nổi bật khác gồm có ghế trước chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, màn hình HUD, cùng tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-9-850x460.jpg

Về mặt an toàn, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí cùng hàng loạt các trang bị an toàn phổ biến như Hệ thống cân bằng điện tử ASC, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, và hỗ trợ phanh. Gói công nghệ Mitsubishi e-Assist cũng là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh. Các trang bị an toàn tùy chọn gồm có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD 2021-mitsubishi-eclipse-cross-facelift-japan-launch-5.jpg

Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 có giá khởi điểm từ 2.531.100 Yên (tương đương 24.300 USD). Nếu về Việt Nam, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 sẽ là đối thủ nặng ký với Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và mới đây nhất là Kia Seltos trong phân khúc SUV đô thị.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 24.300 USD appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới

Posted: 07 Dec 2020 08:46 PM PST

Porsche Taycan mới đây đã thiết lập kỷ lục Guinness Thế Giới với quãng đường drift dài nhất thế giới ở phân khúc xe điện.

Kỷ lục này được ghi nhận ngay tại Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche (PEC) Hockenheimring. Tay đua kiêm huấn luyện viên Porsche, anh Dennis Retera đã thực hiện 210 lần trên vòng drift khép kín dài 200 m với trục bánh trước của xe hoàn toàn không song song với cung đường.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (3).jpg

Kết quả là sau 55 phút, Dennis Retera đã hoàn thành quãng đường lên đến 42.171 m và giành được kỷ lục thế giới cho quãng đường drift xe liên tiếp trên chiếc xe điện. Tốc độ trung bình là 46 km/h.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (5).jpg

Thành tích này được ghi nhận dưới sự giám sát của thành viên ban giám khảo chính thức của Tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới (Guinness World Records), Joanne Brent, tại đường thử của PEC có trang bị hệ thống phun nước.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (2).jpg

Chuyên gia Guinness đã ghi lại kỷ lục một cách tỉ mỉ, sử dụng hàng loạt công cụ hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện cùng những chuyên gia độc lập khác. Trước buổi thử nghiệm, một nhà khảo sát địa phương đã đo khu vực đường thử có đường kính 80 m của Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche với độ chính xác đến từng milimet.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (6).jpg

Định vị GPS và các cảm biến tốc độ, cảm biến gia tốc xoay được sử dụng để ghi lại dữ liệu, cùng với camera được đặt trên nóc tháp điều hành đường đua, ghi lại toàn bộ hành trình  drift.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (1).jpg

Trước đó, Porsche Taycan từng lập được nhiều kỷ lục ấn tượng ở các hạng mục khác nhau: Từ quãng đường thử thách sự bền bỉ kéo dài 24 giờ lên đến 3.425 km trên đường đua tốc độ cao tại Nardò, lập kỷ lục ở phân khúc xe điện về tốc độ tại đường đua Nürburgring-Nordschleife danh tiếng tại Đức trong thời gian 7 phút 42 giây.

Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới Porsche-Taycan-Guinness-Drift (4).jpg

Bên cạnh đó là 26 lần bứt tốc từ điểm xuất phát lên đến 200 km/h tại sân bay ở Lahr – thống kê con số kỷ lục của mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche đầy ấn tượng.

Lê Huy (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn

Posted: 07 Dec 2020 04:06 PM PST

Là phiên bản cao cấp nhất của Kia Sedona tại thị trường Việt Nam, Sedona Signature mới được nâng cấp thêm những trang bị cao cấp và sang trọng hơn nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hưởng thụ khác biệt, khó có thể tìm thấy ở các mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn khác.

KIA là hãng xe luôn biết cách chiều lòng khách hàng và không giới hạn sự lựa chọn với đa dạng mẫu xe trong nhiều phân khúc. Đặc biệt là phân khúc MPV với mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Kia Sedona. Là mẫu xe chiến lược của KIA tại Việt Nam, Sedona liên tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ lớn cao cấp trong nhiều năm qua với doanh số hơn 13.000 xe nhờ thiết kế sang trọng và tiện nghi. Tính đến 10 tháng đầu năm 2020 đã có tổng cộng hơn 1.700 xe Sedona được giao đến tay khách hàng Việt, dẫn đầu phân khúc. Con số này đủ thấy sức hút của mẫu MPV đến từ xứ sở kim chi.

Để đa dạng sự lựa chọn phiên bản cao cấp và đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế của các khách hàng quan tâm đến mẫu xe Kia Sedona, KIA đã giới thiệu phiên bản Kia Sedona Signature, phiên bản đặc biệt hơn, cao cấp hơn, mang lại những trải nghiệm bất ngờ thoải mái, thư giãn cho khách hàng khi di chuyển.

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-1.jpg

Được định vị là phiên bản cao cấp nhất của dòng Kia Sedona tại Việt Nam, Sedona Signature mới được nâng cấp thêm các trang bị, tiện nghi cao cấp và sang trọng hơn, đi kèm với 2 tùy chọn động cơ mạnh mẽ 3.3L xăng (phù hợp di chuyển trong đô thị) và động cơ 2.2L Diesel (phù hợp để di chuyển ở những địa hình phức tạp).

Về kiểu dáng, Kia Sedona Signature vẫn kế thừa thiết kế ngoại thất sang trọng và hiện đại của mẫu xe Kia Sedona hiện hữu. Thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng phía trước liền mạch với cụm đèn pha cỡ lớn khiến đầu xe trông hiện đại và có chiều sâu hơn. Các đường gân thể thao khỏe khoắn vuốt dọc hai bên tô đậm vẻ mạnh mẽ và năng động cho chiếc xe gia đình. Vòng ra phía sau, người dùng dễ dàng cảm nhận được sự cân đối và vững chãi của Kia Sedona Signature nhờ những đường nét thiết kế sắc nét và hài hòa.

Nếu ngoại thất của Kia Sedona Signature dễ dàng chinh phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì nội thất sẽ làm cho khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua xe nhờ một khoang cabin tiện nghi, sang trọng bậc nhất phân khúc. Nội thất của Sedona Signature được nâng cấp toàn diện, bọc da cao cấp kết hợp với hệ thống đèn trang trí mang đến một không gian sang trọng và ấm cúng hơn.

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-5.jpg

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-6.jpg

Hệ thống đèn đọc sách cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 tạo sự thuận tiện cho hành khách có thể làm việc và đọc sách trên mọi hành trình. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều cổng sạc USB cho các hàng ghế sau giúp người dùng có thể sạc điện thoại, hay lap-top khi làm việc trên xe.

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-18.jpg

Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự của nội thất Kia Sedona Signature tập trung ở hàng ghế thứ hai bao gồm 2 ghế VIP sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng như ghế ngồi bọc da cao cấp êm ái được thiết kế kiểu mới như ghế ngồi thương gia. Ghế ngồi có thể chỉnh điện 4 hướng, đi kèm với hệ thống điều chỉnh đệm bắp chân, hệ thống thông gió làm mát, hệ thống sưởi ghế và hệ thống massage 3 cấp độ giúp người dùng có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trên những cung đường dài.

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-17.jpg

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-8.jpg

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-10.jpg

Đặc biệt, hàng ghế VIP trên Sedona Signature còn được trang bị sạc điện điện thoại không dây cùng nhiều cổng sạc USB (2 cổng cho mỗi ghế). Đây đều là những trang bị rất hữu ích, phù hợp với lối sống hiện đại và bận rộn của người dùng, cho phép họ có thể xử lý mọi công việc cần thiết với các thiết bị di động thông minh ngay khi đang di chuyển trên chiếc Sedona Signature. Có thể nói, hàng ghế VIP với chất liệu da cao cấp tích hợp nhiều tính năng hiện đại không chỉ mang lại tiện nghi tối đa và cảm giác sang trọng, cao cấp cho người dùng mà còn là điểm nhấn giúp nâng tầm đẳng cấp cho Sedona Signature so với các mẫu xe đối thủ.

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-19.jpg

Bên cạnh đó, Kia Sedona Signature mới vẫn duy trì được thế mạnh của dòng xe Sedona, đó là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc cùng trang bị tiện ích hào phóng, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hưởng thụ khác biệt, khó có thể tìm thấy ở các mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn khác.

Về khía cạnh an toàn, Kia Sedona vẫn luôn được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc bởi sở hữu nhiều tính năng an toàn vượt trội. Các trang bị an toàn nổi bật của Kia Sedona bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC; cân bằng điện tử ESP; phanh tay điện tử; khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh; khóa cửa xe tự động theo tốc độ; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước; camera lùi, cảnh báo điểm mù; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau… mang đến sự an toàn tối đa cho người dùng.

Nhờ hàng loạt các trang bị an toàn hiện đại, Kia Sedona được xếp hạng an toàn cao theo đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới. Xe liên tiếp nhận các giải thưởng an toàn danh giá như JD Power APEAL Awards, 2017 Top Safety Pick, 5-Star Safety Ratings NHTSA.        

Kia Sedona Signature: Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn sedona-2.jpg

Có thể thấy, với những trang bị cao cấp, đặc biệt là hàng ghế VIP, Kia Sedona Signature sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng gia đình hay doanh nhân muốn tìm kiếm một mẫu xe sang trọng, tiện nghi có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển, làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn ngay trên xe.

Kia Sedona Signature được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ xăng 3.3L & diesel 2.2L, có giá bán lần lượt là 1 tỷ 519 & 1 tỷ 289. Hiện tại, cùng với chính sách giảm 50% phí trước bạ, khách hàng mua Kia Sedona Signature còn được giảm giá từ 64 -75 triệu đồng theo tùy từng phiên bản. Đây thực sự là một mức giá quá tốt cho một mẫu xe cao cấp, tiện nghi như Kia Sedona Signature.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Source link

The post Xứng tầm đẳng cấp xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét