Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định? |
- Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định?
- Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật của Công suất động cơ
- Kiến thức về lốp xe mà tài xế cũng cần phải biết – OTO HUI NEWS
- Sở hữu ngay Mercedes-Benz không tốn phí trước bạ tại Vietnam Star
- Volvo Cars Safety Centre 20 Years
- Chi tiết GIÁ LĂN BÁNH Hyundai Accent 2021
- Subaru tung nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng dịp cuối năm
- Lý do bó chun được treo ở gần lốp xe tải là gì, câu trả lời ít ai ngờ đến!
Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định? Posted: 04 Dec 2020 07:57 PM PST (News.oto-hui.com) – Cuối của thế kỷ 20, một số hãng xe đã chọn giải pháp sử dụng lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động trên xe tải nhẹ 4×2, nhằm tăng tính năng động lực kéo, đạt các chỉ tiêu tốt hơn về tính ổn định và chất lượng phanh. Việc sử dụng giải pháp này không ảnh hưởng nhiều đến kết cấu xe nhưng đem lại tính hiệu quả vô cùng cao. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong công nghệ ô tô, nhiều nhà sản xuất ô tô đã tìm mọi cách cải tiến kết cấu, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều chỉ tiêu như: Giảm trọng lượng xe, nâng cao hiệu suất sử dụng động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng tính ổn định và tăng an toàn khi phanh xe,… được quan tâm nhiều. Ở Việt Nam đã và đang sử dụng các dòng xe tải nhẹ 4×2, xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc lắp ráp trong nước, tải trọng 800 – 1400 kg với phương án lốp các bánh xe trước dẫn hướng lớn, lốp các bánh xe sau chủ động nhỏ như các xe Hyundai Porter, KIA K2700, VEAM T100,… 1. Bài toán: Sự ảnh hưởng của việc sử dụng lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động so với các bánh trước ở xe tải nhẹ 4×2 đến lực kéo, sự ổn định cân bằng của xe? Việc thay đổi lốp xe đặt ra Chính vì thế xảy ra tình trạng Từ những năm cuối của thế kỷ 20 thì điều kiện thay mới lốp khác cỡ loại cho xe hai cầu cùng một lúc không còn là khó khăn nữa. Bởi xu hướng dùng lốp trước dẫn hướng cỡ lớn, còn lốp sau chủ động nhỏ hơn đã xuất hiện. Công dụng lốp xe:
2. Giải thích việc sử dụng lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động so với lốp trước ảnh hưởng đến tính năng phanh, sự ổn định của xe tải nhẹ 4×2:
Việc dùng lốp sau bánh chủ động nhỏ hơn lốp trước trên xe tải nhẹ 4×2, có tải trọng 800-1400 kg hạ thấp trọng tâm, sẽ cho phép đạt được các tính năng kéo, ổn định và phanh xe tốt hơn. a. Lực kéo: Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức kéo của ô tô, trong đó có các yếu tố chính: Lực kéo ở bánh xe chủ động, trọng lượng tác dụng lên bánh xe chủ động và hệ số bám giữa bánh xe với mặt đường. Lốp nhỏ ở bánh chủ động giúp tăng lực kéo, giúp xe thắng được các lực cản chuyển động lớn hơn. Đặc biệt trên đường gồ ghề có hệ số bám lớn: Vì lực kéo còn phụ thuộc vào điều kiện bám giữa bánh xe và mặt đường.
Nếu xét cùng giá trị mô men kéo ở bánh chủ động, nếu bán kính làm việc trung bình của bánh xe nhỏ hơn thì lực kéo sẽ lớn hơn và khả năng khắc phục các lực cản chuyển động của ô tô cao hơn. b. Tính ổn định: Chiều cao trọng tâm xe ảnh hưởng đến tính ổn định khi xe đứng yên trên dốc, quay vòng, tăng tốc hay phanh ô tô. Chiều cao trọng tâm xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ở đây ta chỉ xét đến cỡ lốp xe. Với xe tải 4×2 tải 800 – 1400 kg thông thường được lắp các lốp phía trước lớn, các lốp phía sau nhỏ. Nếu sử dụng các bánh trước và các bánh sau có chiều cao như nhau, bán kinh quay vòng như nhau. Giả sử:
Như vậy, lắp lốp nhỏ cho cầu sau chủ động hạ thấp chiều cao trọng tâm xe. Và khi chiều cao trọng tâm xe giảm thì lực phanh cần thiết ở các cơ cấu phanh trước giảm và mức làm việc căng thẳng của cơ cấu phanh trước giảm theo. Nếu chiều cao trọng tâm giảm thì tỷ số phân bố lực phanh lên bánh trước và bánh sau giảm. Lốp nhỏ cho phép giảm trọng tâm xe, tăng tính ổn định (bao gồm ổn định tĩnh và ổn định động) của xe hơn. Việc sử dụng lốp đôi ở cầu sau làm tăng ổn định ngang xe rõ rệt hơn. Theo Journal of Transportation Science and Technology, Vol 20, Aug 2016 Bài viết liên quan: The post Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật của Công suất động cơ Posted: 04 Dec 2020 06:38 PM PST (News.oto-hui.com) – Công suất là công thực hiện được trong một đơn vị thời gian. Mã lực là thước đo tốc độ sinh công, đại diện cho sức mạnh mà một động cơ có thể sản sinh ra. Nếu động cơ có công suất nhiều mã lực hơn thì thường sẽ duy trì được tốc độ cao hơn khi di chuyển. Dưới đây là những điều cần biết về đặc tính kỹ thuật của công suất động cơ. 1. Công thức tính công suất:Công suất đại diện cho tốc độ sinh công của động cơ. Khi đang lăn bánh, một chiếc xe có công suất cao hơn thường tăng tốc nhanh hơn. Ta cũng biết rằng, momen xoắn là một yếu tố cấu thành nên công suất. Mối quan hệ này được thể hiện thông qua công thức sau đây.
Trong đó:
Mặt khác, ta có các phép quy đổi đơn vị sau: Vậy công thức (1) được viết lại như sau: Trong đó:
Ví dụ, tại vòng tua máy 3,200 rpm, một động cơ sản sinh 170 Nm momen xoắn thì theo lý thuyết nó cũng sẽ tạo ra một công suất khoảng 77,4 hp. 2. Biểu đồ đặc tính:Tương tự như momen xoắn, động cơ sau khi được kiểm tra trên dàn băng thử cũng sẽ cho ra kết quả biểu đồ đặc tính công suất (dưới dạng lưới). Ta hãy cùng quay lại với mẫu động cơ trong ví dụ ở phần trước và tính toán các giá trị công suất mà nó sản sinh. Áp dụng tại mỗi giá trị vòng tua máy và momen xoắn, ta có bảng kết quả sau: Biểu đồ dạng dưới cho công suất (power map) cho động cơ này có hình thù như bên dưới. Biểu đồ này cho ta biết giá trị công suất mà động cơ sản sinh tại một vòng tua máy và tải cụ thể. Như vậy ta cũng có thể tạm kết luận: Biểu đồ đặc tính công suất của động cơ là một biểu đồ ba chiều, trong đó tốc độ động cơ và vị trí bướm ga là đại lượng đầu vào, qua tính toán cho ra giá trị công suất là đại lượng đầu ra. Ta tiếp tục đơn giản hóa biểu đồ lưới bằng biểu đồ 2 chiều: Và nối các điểm tại cùng vị trí chân ga, ta được biểu đồ đường: Mẫu động cơ trong ví dụ sản sinh công suất cực đại khoảng 153 hp tại vòng tua 6,300 rpm. Các đường biểu diễn trên biểu đồ càng dốc thì khả năng tăng tốc của xe càng nhanh, xe sớm đạt tốc độ tối đa. Chú ý rằng, nếu kéo dài trục hoành, ta nhận thấy công suất tăng đến mức cực đại và giảm mạnh ngay sau đó. Xảy ra điều này là vì tại thời điểm đó, mức tăng tốc độ động cơ không thể bù lại được mức giảm momen xoắn do thất thoát, theo công thức (1). Khi phân tích công suất của động cơ, ngoài công suất cực đại và độ dốc của đường đặc tính, giới kỹ thuật cũng rất thường xuyên sử dụng hai đại lượng khác là công suất cực đại trên 1 lít dung tích động cơ, và công suất cực đại trên 1 kg khối lượng động cơ. Ta sẽ không đi sâu vào hai đại lượng này, tuy nhiên một giá trị cao là mục tiêu mà mọi hãng chế tạo động cơ hiệu năng cao đều nhắm đến. Nếu yêu xe Mercedes-Benz với dòng A45, CLA45, GLA ắt hẳn ta cũng có thể biết đến động cơ M133 ra đời năm 2013, nổi tiếng một thời của hãng xe Đức. Đây là loại động cơ được ba lần trao thưởng "động cơ tốt nhất của năm" ở hạng mục động cơ từ 1.8 L đến 2.0L.
3. Phân tích một biểu đồ đặc tính đơn giản của động cơ:Như vậy, tới đây ta đã nắm được hai đặc tính quan trọng nhất của động cơ: Momen xoắn và Công suất. Ta cũng biết làm thế nào để đánh giá được chính xác nhất về hiệu năng của một động cơ và so sánh nó với một động cơ khác. Vậy khi nhìn vào một biểu đồ đặc tính với vô vàn thông tin, ta nên phân tích như thế nào? Dưới đây là các bước cơ bản để hiểu rõ. Bước 1: Tìm hiểu đại lượng cơ bảnTa bắt đầu với biểu đồ đặc tính đơn giản gồm đường momen xoắn và công suất tại vị trí bướm ga mở hoàn toàn (full load – tải toàn phần). Đánh dấu trên biểu đồ vị trí các điểm quan trọng, gồm có: Bước 2: Xác định vùng thấp (low end torque zone)
Trong vùng này, momen xoắn cao đồng nghĩa với việc xe khởi chạy và tăng tốc nhanh hơn. Ngoài ra, nếu động cơ đang hoạt động trong vùng này mà gặp vật cản lớn trên đường, tốc độ động cơ sẽ giảm dần, kéo momen xoắn giảm theo và xe có thể chết máy. Bước 3: Xác định vùng đàn hồi (power band)
Đây là vùng mà động cơ hoạt động ở trạng thái tối ưu nhất và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tại đây, khi ta đưa động cơ đến vị trí N[Pmax] và sang số, tốc độ động cơ ngay lập tức được trả về vị trí N[Tmax] (ứng với mỗi cấp số) và luôn cho ta momen xoắn cực đại. Do đó, chuyển số trong vùng này đạt hiệu quả cao nhất, và vùng đàn hồi rộng hơn thì sẽ có lợi hơn cho hoạt động chuyển số. Bước 4: Xác định vùng cao (high end torque zone)
Tại vùng này, ta thấy có hiện tượng giảm công suất do thất thoát momen xoắn. Do đó, một động cơ giữ được các giá trị công suất và momen xoắn cao trong vùng này sẽ có khả năng tăng tốc tốt hơn ở tốc độ cao, đồng thời cũng nhanh đạt tốc độ tối đa hơn. Trái lại, nếu đường đặc tính dốc hơn ở vùng này, động cơ bị thất thoát momen xoắn quá nhanh, dẫn đến tình trạng hoạt động không ổn định, có thể gây hư hỏng. Tuy nhiên cần chú ý rằng, một đường dốc như vậy cũng có lợi, vì khi giảm tua máy, động cơ quay về mức cực đại cũng rất nhanh./. Theo Otoman Bài viết liên quan: The post Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật của Công suất động cơ appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Kiến thức về lốp xe mà tài xế cũng cần phải biết – OTO HUI NEWS Posted: 04 Dec 2020 03:19 PM PST (News.oto-hui.com) – Đa phần thì các tài xế ở Việt Nam vẫn chưa hiểu được tác dụng của lốp tới an toàn giao thông. Không biết cách bảo dưỡng lốp xe mà cứ thế mà sử dụng có thể gây những hậu quả nguy hiểm khó ngờ tới. OTO-HUI xin giới thiệu một số kinh nghiệm liên quan đến việc lựa chọn, chăm sóc bảo dưỡng lốp xe ô tô. Chúng ta hay nghe câu chuyện thích độ mâm, lên lốp để nhìn cho hoành tráng, mà đâu hiểu lốp không đúng chuẩn sẽ khiến cảm giác lái xe không thật. Ngoài ra, với các xe chạy những địa hình khác nhau thì việc chọn đúng với lốp xe cho địa hình liên quan cũng là rất cần thiết nếu không muốn gặp những trở ngại đến từ lốp. Tuy nhiên, các việc như chọn lốp, bảo dưỡng, kiểm tra lốp như thế nào và khi nào cần thay thì không phải bác tài nào cũng hiểu rõ. Nhất là chị em nữ giới , lên xe chỉ có nhấn ga, đạp phanh. CHỌN ĐÚNG LOẠI VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE ĐỊNH KỲCó lựa chọn đúng loại lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo bởi bề mặt lốp rất quan trọng bởi đây chính là nơi tiếp xúc với mặt đường và chịu tải trọng của xe. Không những thế, mỗi hãng dòng xe đều có cấu tạo và thiết kế riêng, bề mặt của lốp còn là nơi truyền các thao tác như đánh lái, phanh hay tăng tốc. Đây cũng chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với các chướng ngại vật gặp phải trên đường, vì thế mà việc bảo dưỡng lốp xe nên được chú ý theo định kỳ trong sổ tay lái xe của mỗi tài xế. CÓ 3 LOẠI LỐP CHÍNH.
KIỂM TRA ĐỘ MÒN CỦA LỐP VÀ ĐỘ SÂU GAI LỐP ĐỂ CÓ HƯỚNG BẢO DƯỠNG LỐP ĐÚNG THỜI ĐIỂMCác hãng xe cũng thường hay khuyến cáo người sử dụng cần bơm đúng áp suất và tiến hành thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6 mm. Đây cũng là cách bảo dưỡng lốp xe đúng thời điểm và phù hợp hơn với tần suất sử dụng của mỗi xe. Bởi độ mòn hay bởi độ sâu gai lốp giúp phân tán nước và làm giảm nguy cơ trượt nước. Việc sử dụng lốp có chất lượng, bảo đảm các yêu cầu về độ mòn và độ sâu của gai lốp cũng giúp cải thiện quãng đường khi đạp phanh. Tại các nước phát triển, thì chiều sâu 1,6 mm còn được quy định trong luật, thường buộc người lái xe phải tuân thủ đưa xe đi bảo dưỡng lốp. Với thực tế cơ sở hạ tầng tốt, với tốc độ lái xe bình quân từ 80-100 km/h ở các nước phát triển hay trên đường cao tốc thì việc kiểm tra độ mòn của lốp là không thể bỏ qua KIỂM TRA VAN LỐP MỖI LẦN BƠM HƠILuôn đậy chặt nắp van và tiến hành thay van mới khi thay lốp để duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm, cũng sẽ duy trì được tuổi thọ của lốp xe, hạn chế thời gian và tiền bạc trong việc bảo dưỡng lốp xe. ĐẢO LỐP SAU VÀ LỐP TRƯỚCTheo như khuyến cáo của các chuyên gia thì lốp mới nên lắp vào bánh sau và thường xuyên tiến hành đảo lốp. Bởi lốp trước sẽ bị mòn nhanh hơn lốp sau do phải chịu ma sát nhiều hơn khi ôm cua. Ngoài ra, lốp trước ở những xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước khi bị mòn nhanh hơn ở các xe khác. Lốp mới được đảo đều sẽ khiến không bị mòn một bên, giúp người lái điều khiển xe tốt hơn khi phải phanh gấp hoặc cua sát. Đồng thời sẽ giúp giảm nguy cơ mất lái, nhất là trên đường trơn trượt. Bám đường thường sẽ tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Nên định kỳ đảo lốp trước và lốp sau khi chạy được 10.000 km. Lưu ý kiểm tra lốp được lắp đúng vị trí về mặt trong lẫn mặt ngoài ÁP SUẤT LỐPViêc bạn thường xuyên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành được xem là một thói quen tốt Áp suất lốp cao cũng sẽ khiến giảm tuổi thọ của lốp. Nếu lốp được bơm quá căng sẽ khiến lốp bị mòn ở giữa mặt lốp trong khi hai bên mặt lốp vẫn đang ở tình trạng khá tốt. Điều này cũng làm tăng tốc độ ăn mòn ở phần giữa mặt lốp và giảm tuổi thọ của lốp xe. Áp suất lốp bị phù hợp giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình chạy xe. Một bộ lốp non sẽ khiến hông của lốp xe lún xuống. Từ đó, kéo theo tình trạng gai trên mặt lốp và cả thêm hông lốp cũng sẽ bị mòn. Ngoài ra, lốp xe bị non cũng làm tăng lực cản và nhiệt độ, khiến cho lốp bị mòn nhanh hơn hoặc thậm chí gây nổ lốp. Lưu ý áp suất lốp chịu tác động của thời tiết theo nguyên tắc nóng thì nở ra, tăng áp suất; còn lạnh thì co lại, giảm áp suất. cần bảo dưỡng lốp, kiểm tra lốp ít nhất 2 lần/tháng CÂN MÂM – MỘT BƯỚC TRONG QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG LỐP XETheo khuyến cáo của các chuyên gia bảo dưỡng lốp xe ô tô thì đi khoảng 50.000 km lốp sẽ có những thay đổi về mặt kỹ thuật và nhất thiết phải quan tâm, kiểm tra. Cân bằng mâm đồng thời sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp, giúp bảo vệ lốp khỏi bị mòn bất thường, giảm rung và nâng cao sự êm ái của lốp trên hành trình. CÂN CHỈNH THƯỚC LÁISử dụng thước lái kiểm tra lốp xe có bị mòn nhanh và bất thường hay không? Nếu có, cũng phải nhanh chóng kiểm tra góc đặt của bánh xe. Việc cân chỉnh thước lái bảo vệ lốp xe trước khỏi nguy cơ mòn nhanh hơn một cách bất thường, giúp người lái khi di chuyển với tốc độ cao, sẽ phải xử lý các tình huống bất ngờ đạt được những hiệu quả tốt hơn. SỬA CHỮA LỐP KHI CẦN THIẾTTrong một số trường hợp phát hiện tình trạng hỏng hóc có liên quan đến bánh xe, lốp xe, sau khi thay lốp dự trữ để di chuyển tạm thời, cần phải liên lạc với các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, đạt chất lượng. Ở các cửa hàng, trung tâm lốp xe chuyên nghiệp, hoặc được khách hàng tin cậy qua nhiều lần sửa chữa trước đây sẽ đưa ra được những chẩn đoán đúng nhất về tình trạng của lốp, phương pháp sửa chữa đúng để khắc phục được nhiều hư hỏng và sẽ cân lại mâm, lắp lốp đúng tiêu chuẩn khi hoàn tất việc sửa chữa. Điều này giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái không hề đáng có hay tạo ra nguy cơ không an toàn trong quá trình lưu thông sau đó bởi đã chọn nhầm một cơ sở sửa chữa thiếu chuyên nghiệp mà có thể chỉ bởi vì giá thành mềm hơn. Trên đây là những phương pháp Hướng dẫn bảo dưỡng lốp xe ô tô thông minh mà OTO-HUI muốn chia sẻ đến bạn. Bài viết liên quan: The post Kiến thức về lốp xe mà tài xế cũng cần phải biết – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Sở hữu ngay Mercedes-Benz không tốn phí trước bạ tại Vietnam Star Posted: 04 Dec 2020 09:17 AM PST Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển hệ thống Vietnam Star Automobile – Nhà phân phối thương hiệu xe sang Mercedes-Benz hàng đầu tại Việt Nam, Vietnam Star giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt "Sở hữu ngay Mercedes-Benz không tốn phí trước bạ" dành cho khách hàng mua các dòng xe: Mercedes-Benz C 180 và E 180.
Đặc biệt với mẫu xe sedan hạng sang đầu bảng là Mercedes-Benz S 450 L cũng nhận được ưu đãi đặc biệt cùng các phần quà giá trị chỉ có tại Vietnam Star. Chương trình diễn ra từ ngày nay đến hết ngày 31/12/2020, áp dụng trên toàn hệ thống đại lý của Vietnam Star. Với việc Chính phủ ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020, Mercedes-Benz là hãng xe sang đến từ Đức duy nhất tại Việt Nam được hưởng ưu đãi đặc biệt này. Chương trình ưu đãi đặc biệt "Sở hữu ngay Mercedes-Benz, Không tốn phí trước bạ". Cùng với đó, Mercedes-Benz Vietnam Star tặng thêm 50% lệ phí trước bạ còn lại dành cho khách hàng mua 2 dòng xe Mercedes-Benz C 180 và Mercedes-Benz E 180 từ nay đến hết ngày 31/12/2020, mở ra cơ hội "kép" trong việc giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn để sở hữu mẫu xe Mercedes-Benz C 180 và E 180 ngay trong năm 2020 mà không tốn bất kỳ chi phí trước bạ. Thời gian này cũng cận kề cuối năm, đồng nghĩa với việc các chương trình ưu đãi kích cầu của Chính phủ dành cho xe lắp ráp trong nước cũng gần hết hiệu lực, Vietnam Star dành tặng chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ diễn ra trong vòng 6 tuần cho quý khách hàng. Mercedes-Benz C 180 lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 03/2020 với giá niêm yết là 1.399.000.000 VNĐ. Đây chính là mẫu xe thay thế hoàn hảo cho phiên bản C 200 trước đây khi sở hữu trang bị và công nghệ khá tương đồng. C 180 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại và cá tính ở phần ngoại thất với đèn pha LED toàn phần thiết kế xếp lớp 2 tầng mang đến hiệu ứng 3D đẹp mắt, mâm xe kích thước 17 inch. Trong khi nội thất đầy tính lôi cuốn, tiện nghi và sang trọng dành cho chủ nhân. Mercedes-Benz E 180 cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng cùng thời điểm với người em C 180 trong năm 2020 với giá niêm yết là 2.050.000.000 VNĐ. E 180 là mẫu Sedan hạng sang cỡ trung hướng đến nhóm khách hàng ưa thích sự thanh lịch và sang trọng. Nếu ngoại thất của E 180 thể hiện chất sang vốn làm chuẩn mực, thì bên trong nội thất của xe lại càng sang hơn, nhờ vào các chi tiết ứng dụng chất liệu gỗ đan xen vật liệu nhôm. Ngoài ra, chất liệu da Nappa hạng sang cũng được sử dụng cho một vài chi tiết trong xe, màn hình giải trí 12,3 inch kết nối Apple Car Play/ Android Auto cực kỳ ấn tượng dành cho chủ nhân trải nghiệm. Nội thất sang trọng, lịch lãm của Mercedes-Benz E 180. Về động cơ, cả hai mẫu xe C 180 và E 180 đều được trang bị chung động cơ là I4 1.5L tăng áp kép, cho công suất cực đại 156 mã lực mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm từ vòng tua 1.500 vòng/phút. Xe sở hữu hệ dẫn động cầu sau và hộp số 9G-TRONIC, đi cùng 5 chế độ lái khác nhau. Các trang bị công nghệ và an toàn cả hai xe đều khá tương đồng, như hệ thống treo tự thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, trang bị 7 túi khí, hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist. Ngoài ra, E 180 có thêm tính năng Hệ thống tự động bảo vệ chủ động PRE-SAFE® và khởi hành ngang dốc… "You Matter Always". Đúng theo tôn chỉ đó, suốt gần 2 thập kỷ hoạt động vừa qua, Vietnam Star luôn quan tâm đến những suy nghĩ, cảm xúc và sự hài lòng của khách hàng. Trải qua chặng đường 15 hình thành và phát triển vững mạnh tại thị trường xe sang Việt Nam, Vietnam Star Automobile tự hào là nhà phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz hàng đầu với 8 năm liên tiếp đạt giải "Dịch vụ xuất sắc nhất" tại Việt Nam cùng với các giải thưởng lớn khác: – The Club 1000. – The Best CPO Showroom 2019. – The High Performing Dealership 2019. Showroom Mercedes-Benz Vietnam Star Phú Mỹ Hưng.
Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post Sở hữu ngay Mercedes-Benz không tốn phí trước bạ tại Vietnam Star appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Volvo Cars Safety Centre 20 Years Posted: 04 Dec 2020 08:11 AM PST Thứ Sáu, 04/12/2020 | 23:11
2020 đánh dấu 20 năm trung tâm an toàn Volvo ra đời với sứ mệnh cứu hành khách khi ngồi trên xe Volvo. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Volvo Cars Safety Centre 20 Years appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Chi tiết GIÁ LĂN BÁNH Hyundai Accent 2021 Posted: 04 Dec 2020 05:43 AM PST Thứ Sáu, 04/12/2020 | 20:43
Với giá bán rẻ hơn 30-40 triệu đồng so với Toyota Vios, Hyundai Accent 2021 chắc chắn sẽ gây sức ép lên đối thủ trong cuộc đua doanh số. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Chi tiết GIÁ LĂN BÁNH Hyundai Accent 2021 appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Subaru tung nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng dịp cuối năm Posted: 04 Dec 2020 02:09 AM PST Thứ Sáu, 04/12/2020 | 17:09
Ngày 2/12, Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại thị trường Việt Nam, chính thức khởi động chuỗi chương trình mang tên Lễ Hội Kansha. Lễ Hội Kansha là hoạt động hậu mãi được lấy ý tưởng từ ngày hội Kinro Kansha no Hi của Nhật Bản, hay còn gọi là Ngày Tạ Ơn Lao Động. Lễ hội Kansha là sự kiện truyền thống để gửi lời tri ân đến sự ủng hộ của khách hàng Subaru dành cho thương hiệu tại các thị trường châu Á. Các khách hàng Subaru trên toàn quốc sẽ được nhận nhiều ưu đãi đặc biệt của chương trình Kansha để chăm sóc và bảo dưỡng cho chiếc xe của mình tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Subaru. Chi tiết ưu đãi cho các sản phẩm, dịch vụ hậu mãi tại các trung tâm dịch vụ Subaru: Bên cạnh đó, MIV và đại lý ủy quyền trên toàn quốc cũng sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động trong dịp Lễ Hội Kansha này dành cho nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, đáng chú ý là ngày hội chăm sóc xe diễn ra vào ngày 5/12. Trong ngày hội chăm sóc xe Subaru, các khách hàng là chủ sở hữu xe Subaru sẽ được tư vấn các bí quyết bảo dưỡng xe và lái xe an toàn. Đặc biệt, từ ngày 19/12 trở đi, các đại lý Subaru trên toàn quốc sẽ trưng bày xe Forester với màu da nội thất mới tông màu ghi xám sang trọng và trang nhã. Suốt thời gian Lễ hội Kansha trong tháng 12 này, các khách hàng tham dự sự kiện lái thử xe Subaru tại các đại lý sẽ có cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn bằng hiện vật và phiếu mua hàng siêu thị, đặc biệt là một bộ thú nhồi bông cao cấp và ngộ nghĩnh biểu trưng cho Đại Sứ An Toàn Subaru. Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) The post Subaru tung nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng dịp cuối năm appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |
Lý do bó chun được treo ở gần lốp xe tải là gì, câu trả lời ít ai ngờ đến! Posted: 04 Dec 2020 12:36 AM PST Chắc hẳn khi tham gia giao thông trên đường, bạn đã từng vô tình nhìn thấy một bó dây chun được treo gần những lốp xe tải và tự hỏi công dụng của nó là gì? Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể trả lời được. Việc treo dây chun không chỉ có ở Việt Nam mà chúng đã được ‘phát minh’ từ rất sớm ở nước ngoài (vào những năm 1950) với tên gọi là ‘static straps’ (dây tĩnh điện) mà nhiều người hiểu nhầm thường cho rằng nó có công dụng giảm sự tĩnh điện. Trên các forum của nước ngoài như Whirlpool, Texags, Nasioc… chúng ta có thể tìm thấy những câu trả lời rất đa dạng như việc sử dụng bó dây chun sẽ giúp giảm sự tĩnh điện, ngăn ngừa việc say xe hay thậm chí giúp người trên xe an toàn nếu xe chẳng may bị sét đánh! Nhiều người còn tin rằng việc treo bó dây có thể giúp tăng ma sát và hạn chế lực hút các vật xung quanh vào gầm xe khi xe tải chạy. Tuy nhiên, câu trả lời lại hoàn toàn đơn giản. Trên trang Giaothongvietnam, anh Thành – một lái xe lâu năm cho hay: ‘Không hề có chuyện treo bó chun để tăng ma sát hay hạn chế lực hút của các vật xung quanh khi bánh xe chạy ở tốc độ cao,… Lý do đơn giản chỉ là để làm sạch lốp‘. ‘Xe tải thường phải chở rất nhiều thứ khác nhau, trong đó nhiều và lớn nhất là chạy vào các công trường để chở vật liệu xây dựng. Trên quãng đường quay lại đô thị, bó chun sẽ giúp các lốp phần nào giảm bớt lượng đất cát còn bám vào bánh xe. Nếu lái xe nào để đất cát văng xuống đường, họ sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt’. Ngoài ra, việc làm sạch lốp khỏi bùn đất bám vào khi xe di chuyển trên một chặng đường dài cũng giúp cho lực lượng cảnh sát giao thông dễ kiểm soát khi nhìn vào thông số kỹ thuật lốp cũng như tiết kiệm thời gian rửa lốp xe trên hành trình. Bài viết tham khảo các nguồn: Abc, Texag, Giaothongvietnam, Whirlpool The post Lý do bó chun được treo ở gần lốp xe tải là gì, câu trả lời ít ai ngờ đến! appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét