Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức

Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức


Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức

Posted: 01 Jan 2021 04:01 PM PST

Với những thành quả gặt hái được trong năm 2020, VinFast thực sự trở thành “kẻ thách thức” trong ngành công nghiệp ô tô.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

Posted: 01 Jan 2021 02:52 PM PST


Thuật.Ng – Cartreatments

(News.oto-hui.com) – Phân tích mã lỗi P0135, Oxygen O2 Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1, Sensor 1): Mạch cảm biến oxy có bộ sấy gặp vấn đề.

Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục
Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

Mã lỗi P0135 được báo về khi mà bộ sấy ở trong cảm biến oxy gặp vấn đề và cảm biến khi đó hoạt động trở nên sai lệch. Ngoài ra mã lỗi P0135 còn có thể do cầu chì bị hỏng, các đầu nối tiếp xúc kém, không tốt hoặc các dây nối tới cảm biến gặp vấn đề.

Ý nghĩa của mã lỗi P0135

Theo chuẩn OBD – II, mã lỗi P0135:"Oxygen O2 Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1, Sensor 1)" –  tạm dịch là "Mạch cảm biến oxy có bộ sấy gặp vấn đề".

Hầu hết các động cơ hiện đại ngày nay đều có sử dụng cảm biến oxy để kiểm soát tỷ lệ hỗn hợp môi chất công tác được tốt nhất có thể. Như đã đề cập ở trên, một vài cảm biến loại này sẽ được lắp thêm một bộ sấy với mục đích nhanh chóng đưa nó lên đúng nhiệt độ làm việc, từ 600 – 650 độ F, để có thể sản sinh ra một điện thế. Loại này có thể có 2, 3 hoặc 4 dây nhằm phục vụ cho việc sấy nóng. Cho phép làm giảm thời gian đạt tới nhiệt độ vận hành lý tưởng của động cơ.

http://news.oto-hui.com/
Banh 1, Sensor 1- Vị trí cảm biến oxy trên động cơ Toyota Avalon 3.5L
  • ECU động cơ điều khiển độ lớn của dòng điện bộ sấy theo khối lượng khí nạp và tốc độ động cơ. Nối theo một cách khác, khi tải của động cơ nhỏ và nhiệt độ khí xả thấp, độ lớn của dòng điện chạy đến bộ sấy tăng lên để duy trì hiệu quả của cảm biến. Tuy nhiên, khi tải động cơ và nhiệt độ của khí xả tăng lên, bộ sấy ngừng hoạt động hay độ lớn của dòng điện chạy qua bộ sấy giảm đi.

Khi cảm biến oxy nhận biết rằng động cơ đã đạt đến nhiệt độ vận hành tiêu chuẩn, tỷ lệ hỗn hợp môi chất công tác sẽ được giảm đi cho bớt giàu lại để cải thiện hiệu quả kinh tế của nhiên liệu cũng như giảm lượng phát thải ô nhiễm. Lúc này, nếu như PCM không nhận được tín hiệu từ bộ gia nhiệt của cảm biến, hoặc có nhận được nhưng là tín hiệu ngắn mạch hay vượt mức, thì mã lỗi P0135 sẽ được biểu thị để báo hiệu có sai lệch xuất hiện.

Triệu chứng của mã lỗi P0135

Việc đèn báo check
engine hiện lên sẽ là triệu chứng thường gặp và gần như là duy nhất của mã lỗi
này, tuy nhiên vẫn có các dấu hiệu khác có thể giúp ta nhận biết được:

  • Động cơ làm nóng lâu hơn
  • Khi mới khởi động thì động cơ nổ cầm chừng
    không đều, không êm
  • Tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn

Nguyên nhân gây ra mã lỗi P0135

Việc mã lỗi P0135 được
báo về hệ thống có thể do các tác nhân sau đây:

  • Các đầu, các cổng tiếp nối của cảm biến oxy tiếp xúc không tốt hoặc dây nối có vấn đề
  • Bộ chuyển đổi xúc tác (bầu catalytic) bị hư hỏng
  • Cảm biến oxy bị lỗi, hư hỏng
  • Cảm biến oxy của động cơ bị rò rỉ chân không
  • Vấn đề gặp phải ở PCM
  • Cảm biến nước mát của động cơ gặp vấn đề
  • Dây dẫn bị ngắn mạch
http://news.oto-hui.com/

Mã lỗi P0135 có nghiêm trọng không?

Lỗi do mã P0135 biểu thị không quá nghiêm trọng. Có thể lái xe bình thường và không cần thiết phải sửa chữa ngay lập tức. Tuy nhiên, lỗi này lại có thể gây ra việc xe "uống" nhiên liệu nhiều hơn và lượng phát thải ô nhiễm cũng sẽ cao hơn.

http://news.oto-hui.com/

Cách khắc phục mã P0135?

Khi thực hiện chẩn đoán động cơ gặp mã lỗi này, sẽ có những lỗi thông thường mà ta nên lưu ý. Nếu là một "newbie" – một người mới và chưa rành về vấn đề này, đừng luôn tự động mặc định rằng mã lỗi này được kích hoạt là do cảm biến oxy gặp vấn đề. Trên thực tế, động cơ có thể có những lỗi ở phần cơ giống như việc dây nối gặp vấn đề hoặc việc hệ thống ống xả bị rò rỉ.

Luôn có một lời khuyên là nên thực hiện chẩn đoán toàn bộ động cơ trước khi đưa ra bất cứ quyết định sửa chữa hay thay thế nào.

Sau đây là một vài bước đơn giản để chẩn đoán mã lỗi P0135:

  • Bắt đầu bằng việc đảm bảo tất cả các dây
    nối đến cảm biến oxy đều được nối chặt và ở trong trạng thái tốt.
  • Thay các mạch bị hư hỏng, các đầu nối, cổng
    nối hoặc dây nối và làm sạch các linh kiện đó.
  • Sau đó, dùng máy đọc mã lỗi để xóa mã lỗi
    và lái xe trên đường một đoạn để đảm bảo rằng xe của bạn có đủ thời gian để làm
    nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc của nó.

Nếu như mã lỗi vẫn xuất hiện trở lại, ta sẽ phải kiểm tra nhiều thứ khác:

  • Đảm bảo rằng hệ thống ống xả không có vết thủng hay nứt nào gây rò rỉ khí thải.
  • Kiểm tra cọc nối mass của động cơ thử xem có tiếp nối tốt hay không. Nếu nhận thấy có dấu hiệu của việc ăn mòn thì hãy thay một cọc nối mới.
  • Kiểm tra bầu catalytic bằng một đồng hồ đo chân không và làm sạch bầu catalytic.
  • Kiểm tra cầu chỉ của mạch gia nhiệt. Cầu chì cần làm đúng chức năng của mình đó là "nổ" và đứt dây cầu chì khi trong mạch xuất hiện hiện tượng ngắn mạch.

Nếu vẫn không thể xóa được mã lỗi P0135, hãy thay thế cảm biến oxy của xe. Nếu thay cảm biến rồi mà lỗi vẫn không hết, thì có thể hư hỏng đến từ trong hệ thống điện của xe hoặc thậm chí trong vài trường hợp có thể hư hỏng đến từ PCM.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất

Posted: 01 Jan 2021 08:05 AM PST

(News.oto-hui.com) – Với tình hình giá cả nhiên liệu leo thang hiện nay, có rất nhiều lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng những lời khuyên nào thực sự bổ ích nhất cho việc lái xe nâng an toàn? Dưới đây là 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Kinh nghiệm lái xe nâng
Kinh nghiệm lái xe nâng

9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng nhằm tiết kiệm nhiên liệu nhất:

http://news.oto-hui.com/

1. Kiềm chế tính thể hiện, hấp tấp: Việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp có thể làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu tới 40% trong khi lượng khí thải độc hại có thể cao gấp 5 lần.

http://news.oto-hui.com/

2. Chậm mà chắc: Lái xe nâng ở số cao với tốc độ động cơ thấp, lý tưởng nhất là từ 1.500 – 2.500 vòng/phút để tối đa hóa mức tiết kiệm nhiên liệu.

  • Tại sao lại phải phí phạm chừng ấy xăng, đánh liều với sự an toàn trong khi chỉ đến đích sớm hơn vài phút?
http://news.oto-hui.com/

3. Áp suất lốp đúng tiêu chuẩn: Những lốp xe nâng non hơi sẽ làm tăng ma sát trên đường và có thể gây tiêu tốn thêm 6% lượng tiêu hao nhiên liệu. Hãy kiểm tra chỉ số áp suất tiêu chuẩn trong sổ tay hoặc ngay trên trụ B bên cửa người lái.

  • Bộ Năng lượng Mỹ cho biết với mỗi PSI dưới mức tiêu chuẩn, bạn đã tăng mức tiêu hao nhiên liệu thêm 0,4%.
http://news.oto-hui.com/

4. Tính toán kỹ lưỡng và không nâng những vật dụng không cần thiết: Hãy đơn giản hóa và tống khứ hết thảy những đồ vật linh tinh, không cấp thiết ra khỏi xe nâng.

  • Luôn nhớ rằng cứ 48kg trọng lượng thêm vào sẽ làm tiêu tốn thêm 2% lượng nhiên liệu tiêu thụ (hay cứ mỗi 100kg chất thêm lên xe nâng, bạn sẽ tốn thêm 0,5L/100km). Trên một hình trình dài, con số hà tiện sẽ không nhỏ.
http://news.oto-hui.com/

5. Không khí nạp đủ là điều luôn phải đảm bảo: Ô tô chẳng thể chạy chỉ với nhiên liệu, mà chúng cũng cần không khí. Nếu luồng khí nạp bị hạn chế do lọc gió bị bẩn và tắc (và kết quả là động cơ của bạn chẳng thể "thở"), hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu của xe nâng sẽ bị ảnh hưởng.

  • Theo ước lượng rằng bạn có thể tiết kiệm thêm 8% lượng nhiên liệu ở mỗi lần đổ xăng nếu cách thay lọc gió đúng và định kỳ.

6. Luôn kiểm tra, thay thế các linh kiện, cảm biến, hệ thống gặp vấn đề: Theo các nghiên cứu của chính phủ Mỹ, một động cơ không được điều chỉnh đúng cách sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu thêm khoảng 4,1%.

  • Nếu cảm biến ôxy hoạt động không tốt có thể làm giảm hiệu suất nhiên liệu của bạn tới 40%.
http://news.oto-hui.com/

7. Lưu ý trong khi sử dụng nhiên liệu cho xe: Nếu xe nâng không được thiết kế đặc biệt để phát huy ưu điểm của mức octan cao hơn trong loại xăng cao cấp thì bạn đừng lãng phí tiền dùng nó. Hãy dùng loại xăng được chỉ ra trong sổ tay chỉ dẫn sử dụng xe nâng.

  • Với giá cả hiện nay, việc chọn loại xăng cao cấp có thể tốn thêm hàng triệu đồng mỗi năm so với việc sử dụng loại xăng không chì thường ngày.
http://news.oto-hui.com/

8. Đầu tư vào chương trình đào tạo: Kinh nghiệm truyền dạy bằng miệng của các tài xế lâu năm là chưa đủ. Một khóa học đầu tư vào lái xe nâng của hãng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại xe mình đang vận hành. Nếu hiểu rõ được những ưu nhược điểm của từng dòng xe, ắt hẳn bạn sẽ hiểu được tường tận khả năng của nó và đáp ứng chúng phù hợp theo từng điều kiện.

http://news.oto-hui.com/
http://news.oto-hui.com/

9. Đầu tư vào một chiếc xe nâng tốt: Cuối cùng, nếu bạn vẫn không muốn hoặc chẳng thể thay đổi lề thói lái xe nâng thì vẫn còn một lựa chọn, dù tốn tiền nhưng đảm bảo chất lượng.

  • Hãy mua một chiếc xe nâng có hiệu suất nhiên liệu cao. Đó có thể hoặc cũng không nhất quyết là xe nâng hybrid (vì giá thường đắt). Trên thị trường hiện có rất nhiều xe nâng tiết kiệm nhiên liệu.
http://news.oto-hui.com/

Bài viết liên quan:

Source link

The post 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Khái quát về máy phát điện trên ô tô – OTO HUI NEWS

Posted: 01 Jan 2021 06:22 AM PST


(News.oto-hui.com) – Máy phát điện trên ô tô là một bộ phận quan trọng trong hệ thống nạp cho acquy cũng như cung cấp điện cho các thiết bị khác. Vì vậy việc tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động là việc hết sức cần thiết.

http://news.oto-hui.com/

Chức năng của máy phát điện trên ô tô
  • Phát điện: dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ khi một nam châm quay trong một cuộn dây sẽ tạo ra suất điện động (điện áp) trong cuộn dây.
  • Chỉnh dòng xoay chiều thành dòng một chiều: các thiết bị điện trên ô tô sử dụng dòng điện một chiều nên máy phát sẽ cần phải chỉnh lưu dòng điện.
  • Chỉnh điện áp đầu ra: dòng điện được tạo ra dựa trên nguyên lý quay một nam châm trong cuộn dây, vì vậy mà dòng điện sẽ phụ thuộc vào tốc độ của nam châm tức tốc độ của động cơ (vì nó dẫn động từ trục khuỷu động cơ) cho nên dòng điện sẽ thay đổi theo tốc độ của động cơ. Chính vì vậy mà cần phải điều áp dòng điện ra sao cho ổn định và phù hợp với các thiết bị điện.
Cấu tạo máy phát điện trên ô tô

Cấu tạo máy phát điện trên ô tô

Chức năng của một số bộ phận chính:

  • Rotor: Rôto là một nam châm quay bên trong cuộn dây Stato sinh ra từ trường biến thiên để tạo ra lực điện trường trong cuộn dây Stato. Cuộn dây được quấn xung quanh 6 cặp lõi cực (12 cực từ) và lực điện từ được tạo ra khi có dòng điện chạy bên trong. Vì cường độ dòng điện chạy vào rôto tăng dần, nên cũng sẽ sinh ra nhiệt. Tùy vào mỗi loại máy phát mà chúng có thể trang bị thêm quạt gió đồng trục với Rotor hoặc chỉ cần thiết kế vỏ bên ngoài tản nhiệt tốt.
  • Stator: Stato tạo ra dòng điện xoay chiều 3 pha nhờ thay đổi từ thông bởi rotor quay. Stato gồm có lõi và cuộn dây được đặt trong khung phía trước. Vì stato tạo ra nhiệt nhiều hơn bất kỳ một bộ phận nào khác trong máy phát điện xoay chiều, nên người ta sử dụng vỏ cách nhiệt để bảo vệ các cuộn dây.
  • Chổi than và cổ góp: chổi than được làm từ Graphit kim loại được sử dụng để giảm điện trở và điện trở tiếp xúc và đồng thời chống được sự ăn mòn.
  • Bộ chỉnh lưu: Bộ nắn dòng thực hiện chức năng chỉnh lưu đầy đủ toàn bộ chu kỳ để chuyển toàn bộ dòng điện xoay chiều 3 pha được tạo ra từ các cuộn dây stato thành dòng điện một chiều nhờ 6 điốt hoặc (8 điốt với các điốt ở điểm trung tính).
  • Bộ điều áp (tiết chế): điều chỉnh điện áp ra sao cho ổn định. Xem thêm chi tiết về tiết chế máy phát tại đây.
Nguyên lý hoạt động máy phát điện trên ô tô

Có nhiều phương pháp tạo ra dòng điện, trong những máy phát điện, người ta sử dụng cuộn dây và nam châm làm phát sinh ra dòng điện trong cuộn dây. Sức điện động sinh ra trên cuộn dây càng lớn khi

  • Số vòng dây quấn càng nhiều,
  • Nam châm càng mạnh.
  • Tốc độ quay của nam châm càng nhanh.

Khi nam châm được mang lại gần cuộn dây, từ thông xuyên qua cuộn dây tăng lên. Ngược lại, khi đưa cuộn dây ra xa, đường sức từ xuyên qua cuộn dây giảm xuống.

Bản thân của cuộn dây không muốn từ thông qua nó biến đổi nên cố tạo ra từ thông theo hướng chống lại những thay đổi xảy ra.

Đó là những gì chúng ta vừa dựa trên lý thuyết về vật lý cơ bản. Còn trong thực tế được ứng dụng:

  • Nam châm vĩnh cửu được thay thế bằng nam châm điện. Ban đầu khi khởi động xe sẽ lấy điện từ acquy.
  • Có thêm lõi thép sẽ làm tăng từ thông qua cuộn dây.
  • Sinh ra từ thông móc vòng làm từ thông thay đổi liên tục.

Bài viết liên quan:



Source link

The post Khái quát về máy phát điện trên ô tô – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam

Posted: 31 Dec 2020 11:33 AM PST

Công nghệ hybrid đã bắt đầu được phổ biến trên thế giới từ năm 1997 với mẫu xe tiên phong là Toyota Prius. Cũng nhờ công lao to lớn của nó mà hệ thống truyền năng lượng dạng “lai” được “phổ cập” đến nhiều người hơn. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 15 triệu chiếc xe hybrid của Toyota bán ra thị trường toàn cầu. Mặc dù có thể làm mưa làm gió tại thị trường nước ngoài nhưng tại Việt Nam, hybrid vẫn là khái niệm tương đối mới mẻ với nhiều người sử dụng ô tô. Những “lời đồn” như: động cơ hybrid không bền như động cơ xăng truyền thống, giá thành cao hay chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, linh kiện cao… vẫn được đào xới với vô vàn câu trả lời khác nhau.

Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam - Ảnh 1.

Những ý kiến trên cũng không hẳn là không có cơ sở. Nếu như trước đây, hầu hết xe hybrid được nhập về nhỏ lẻ thông qua các doanh nghiệp nhập xe tư nhân. Các mẫu xe hybrid khi đó đa số là các dòng cao cấp, như Lexus LS600hL, RX450h hay Toyota Highlander, Avalon… vì vậy giá xe sẽ cao hơn so với mặt bằng chung tại nước ta. Giá phụ tùng nhập lẻ về cũng tương đối cao, đồng thời những người mua xe hybrid cũng không được hưởng dịch vụ bảo dưỡng và bảo hành chính hãng.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Toyota đã nhìn thấy những lợi ích và tiềm năng của xe hybrid tại Việt Nam khi lần đầu đưa chiếc Prius giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2015. Sau nhiều năm nghiên cứu thị trường, liên doanh Nhật Bản đang cho thấy những nỗ lực trong việc phổ cập công nghệ xanh này khi chính thức phân phối mẫu xe Corolla Cross với tuỳ chọn động cơ hybrid từ tháng 8/2020. Đây là lúc mà những thắc mắc của người tiêu dùng về xe hybrid được giải đáp một cách trọn vẹn nhất.

Chi phí bảo dưỡng xe hybrid có cao không?

Sở hữu một mẫu xe hybrid trong danh mục sản phẩm đồng nghĩa với việc Toyota Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng cho các dịch vụ sau bán hàng đối với dòng xe này. Do đó, khách hàng không cần lo lắng về vấn đề thiếu phụ tùng hay khó bảo dưỡng, sữa chữa xe hybrid như trước đây khi chưa có dịch vụ chính hãng.

Hơn nữa, Toyota Việt Nam cho biết việc bảo dưỡng xe hybrid không khác nhiều so với bảo dưỡng xe động cơ xăng, mặc dù về bản chất, cấu tạo của động cơ lai xăng-điện phức tạp hơn so với động cơ xăng. So với việc bảo dưỡng động cơ xăng thì khi bảo dưỡng động cơ hybrid cần thêm một khâu vệ sinh lọc gió của pin. Chi phí bảo dưỡng hai dòng xe này gần như tương đương.

Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam - Ảnh 2.

Pin xe hybrid có độ bền như thế nào? Giá pin có đắt đỏ không?

Theo nghiên cứu chung trên thế giới, tuổi thọ pin hybrid rơi vào trung bình 15-20 năm nếu chủ xe sử dụng, bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn của hãng đặt ra. Tại Việt Nam, xe hybrid vẫn còn mới nên chưa có con số cụ thể về tuổi đời của pin dòng xe này. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết tuổi thọ pin xe tương đương tuổi thọ của xe. Xe hybrid nói chung và Corolla Cross nói riêng đang được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km như các dòng xe khác của Toyota.

Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam - Ảnh 3.

Pin trên Corolla Cross là loại Nickel-metal hydride (NiMH) khá phổ biến trong công nghiệp chế tạo pin cho xe và các sản phẩm công nghệ. Ưu điểm của loại pin này khi sử dụng tại Việt Nam là có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao, an toàn cháy nổ, có thể sạc nhanh và tuổi thọ cũng cao. Chi phí thay pin của mẫu xe này là hơn 90 triệu đồng – một con số phải chăng khi xét về sử dụng lâu dài.

Động cơ hybrid có thực sự tiết kiệm nhiên liệu?

Cả thử nghiệm trên thế giới và tại Việt Nam đều cho thấy động cơ hybrid tiết kiệm hơn rất nhiều so với động cơ xăng cùng sức mạnh, lên tới gần 50% trong điều kiện tối ưu nhất. Theo đo đạc thực tế tại Việt Nam, Corolla Cross 1.8HV kết hợp động cơ xăng 1.8L và mô-tơ điện chỉ tiêu thụ 4,2 lít xăng/100 km trong quá trình di chuyển hỗn hợp. Trong đó, lượng xăng tiêu thụ khi đi đường ngoài đô thị là 3,7 lít/100 km và trong đô thị là 4,5 lít/100 km. Những con số này có thể so sánh với các dòng xe nhỏ đô thị với động cơ xăng dung tích chỉ 1.0L hay 1.2L.

Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam - Ảnh 4.

Như vậy, xe hybrid có nhiều ưu điểm, từ việc tiết kiệm chi phí nhiên liệu, êm ái, đến góp phần giảm ô nhiễm bầu không khí, trong khi chi phí sử dụng không hề cao. Chi phí bảo dưỡng xe hybrid chỉ ngang xe động xăng thông thường, trong khi những chiếc xe lai xăng-điện có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Tuổi thọ pin có thể coi tương đương vòng đời của chiếc xe đó.

Là hãng xe tiên phong mang công nghệ hybrid tới Việt Nam, Toyota đang tạo cơ hội gây dựng một cộng đồng người sử dụng xe hybrid ngày càng lớn mạnh. Khi đã có nhiều trải nghiệm thực tế với xe hybrid, người tiêu dùng sẽ nhận ra được những lợi ích thiết thực của công nghệ này. Khi đó, xe hybrid sẽ được đón nhận như xe động cơ xăng, thậm chí có thể được ưu ái hơn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả xem thêm tại đây.

Source link

The post Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không?

Posted: 31 Dec 2020 10:12 AM PST

Nhấn nút Start/Stop ở tốc độ trên 10km/h

Nếu xe đang chạy ở tốc độ trên 10km/h mà không may nhấn vào nút khởi động này thì động cơ sẽ không tắt mà vẫn hoạt động bình thường.

Các nhà sản xuất xe hơi đã tính toán đến tình huống lỡ tay bấm vào nút khởi động khi xe đang chạy với tốc độ cao, nếu động cơ tắt thì sẽ rất nguy hiểm, các hệ thống sử dụng điện như hệ thống trợ lực lái, hộp số tự động hay những thiết bị điện khác sẽ ngừng hoạt động ngay khiến cho tài xế mất kiểm soát tay lái.

Do đó nếu chỉ bấm vào nút Start/Stop Engine và không giữ thì xe vẫn hoạt động bình thường.

Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không? - Ảnh 1.

Nếu xe đang chạy với tốc độ trên 10km/h, động cơ xe vẫn hoạt động bình thường

Nhấn nút Start/Stop ở tốc độ chậm dưới 10km/h

Đối với kiểu xe khởi động không cần chìa khóa, khi xe ở tốc độ dưới 10 km/h, nếu nhấn nút Start/Stop engine, xe sẽ tự động tắt máy dừng lại ngay lập tức. Với tốc độ chậm như vậy sẽ không có điều gì quá nghiêm trọng xảy ra với tài xế và những người ngồi trên xe. Lý do đằng sau việc này chủ yếu liên quan đến tốc độ, bởi vì một số xe được lập trình để dừng lại ở một ngưỡng nhất định.

Nhấn nút Start/Stop engine khi di chuyển với tốc độ cao

Nếu tiếp tục làm điều tương tự kể trên khi xe ở tốc độ cao, chiếc xe sẽ không dừng lại. Nói cách khác, hệ thống máy tính trên ô tô sẽ coi trường hợp đó là không hợp lệ và không tuân thủ theo hướng dẫn. Tính năng này được tích hợp để phòng trường hợp bạn vô tình chạm vào. Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra cảnh báo cho bạn rằng nó sẽ không tuân theo lệnh của bạn.

Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không? - Ảnh 2.

Nếu xe bị kẹt chân phanh hay chân ga, bạn chỉ cần nhấn nút Start /Stop Engine và giữ quá 3 giây thì động cơ xe sẽ tắt.

Nếu xe bị kẹt chân phanh hay chân ga, bạn chỉ cần nhấn nút Start /Stop Engine và giữ quá 3 giây thì động cơ xe sẽ tắt. Tính năng này được thiết kế để phục vụ trong các trường hợp khẩn cấp, người lái muốn tắt động cơ ở tốc độ cao.

Nói chung, trừ khi bạn chủ ý dừng xe khẩn cấp, nếu không thì đừng nên đụng vào nút Start/Stop Engine bất ngờ khi xe đang chạy.

Tắt động cơ xe đề nổ bằng chìa khi đang chạy

Khác với xe đề nổ bằng nút Start/Stop, với xe đề nổ bằng chìa, tắt động cơ đột ngột khi xe đang chạy có thể khiến xe chết máy và lao tự do trên đường rất nguy hiểm.

Source link

The post Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét