Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức |
- Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức
- Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục
- 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất
- Khái quát về máy phát điện trên ô tô – OTO HUI NEWS
- Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam
- Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không?
Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức Posted: 01 Jan 2021 04:01 PM PST Thứ Bảy, 02/01/2021 | 07:01
Với những thành quả gặt hái được trong năm 2020, VinFast thực sự trở thành “kẻ thách thức” trong ngành công nghiệp ô tô. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Dấu ấn VinFast 2020 – Kẻ thách thức appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục Posted: 01 Jan 2021 02:52 PM PST (News.oto-hui.com) – Phân tích mã lỗi P0135, Oxygen O2 Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1, Sensor 1): Mạch cảm biến oxy có bộ sấy gặp vấn đề. Mã lỗi P0135 được báo về khi mà bộ sấy ở trong cảm biến oxy gặp vấn đề và cảm biến khi đó hoạt động trở nên sai lệch. Ngoài ra mã lỗi P0135 còn có thể do cầu chì bị hỏng, các đầu nối tiếp xúc kém, không tốt hoặc các dây nối tới cảm biến gặp vấn đề. Ý nghĩa của mã lỗi P0135Theo chuẩn OBD – II, mã lỗi P0135:"Oxygen O2 Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1, Sensor 1)" – tạm dịch là "Mạch cảm biến oxy có bộ sấy gặp vấn đề". Hầu hết các động cơ hiện đại ngày nay đều có sử dụng cảm biến oxy để kiểm soát tỷ lệ hỗn hợp môi chất công tác được tốt nhất có thể. Như đã đề cập ở trên, một vài cảm biến loại này sẽ được lắp thêm một bộ sấy với mục đích nhanh chóng đưa nó lên đúng nhiệt độ làm việc, từ 600 – 650 độ F, để có thể sản sinh ra một điện thế. Loại này có thể có 2, 3 hoặc 4 dây nhằm phục vụ cho việc sấy nóng. Cho phép làm giảm thời gian đạt tới nhiệt độ vận hành lý tưởng của động cơ.
Khi cảm biến oxy nhận biết rằng động cơ đã đạt đến nhiệt độ vận hành tiêu chuẩn, tỷ lệ hỗn hợp môi chất công tác sẽ được giảm đi cho bớt giàu lại để cải thiện hiệu quả kinh tế của nhiên liệu cũng như giảm lượng phát thải ô nhiễm. Lúc này, nếu như PCM không nhận được tín hiệu từ bộ gia nhiệt của cảm biến, hoặc có nhận được nhưng là tín hiệu ngắn mạch hay vượt mức, thì mã lỗi P0135 sẽ được biểu thị để báo hiệu có sai lệch xuất hiện. Triệu chứng của mã lỗi P0135Việc đèn báo check
Nguyên nhân gây ra mã lỗi P0135Việc mã lỗi P0135 được
Mã lỗi P0135 có nghiêm trọng không?Lỗi do mã P0135 biểu thị không quá nghiêm trọng. Có thể lái xe bình thường và không cần thiết phải sửa chữa ngay lập tức. Tuy nhiên, lỗi này lại có thể gây ra việc xe "uống" nhiên liệu nhiều hơn và lượng phát thải ô nhiễm cũng sẽ cao hơn. Cách khắc phục mã P0135?Khi thực hiện chẩn đoán động cơ gặp mã lỗi này, sẽ có những lỗi thông thường mà ta nên lưu ý. Nếu là một "newbie" – một người mới và chưa rành về vấn đề này, đừng luôn tự động mặc định rằng mã lỗi này được kích hoạt là do cảm biến oxy gặp vấn đề. Trên thực tế, động cơ có thể có những lỗi ở phần cơ giống như việc dây nối gặp vấn đề hoặc việc hệ thống ống xả bị rò rỉ. Luôn có một lời khuyên là nên thực hiện chẩn đoán toàn bộ động cơ trước khi đưa ra bất cứ quyết định sửa chữa hay thay thế nào. Sau đây là một vài bước đơn giản để chẩn đoán mã lỗi P0135:
Nếu như mã lỗi vẫn xuất hiện trở lại, ta sẽ phải kiểm tra nhiều thứ khác:
Nếu vẫn không thể xóa được mã lỗi P0135, hãy thay thế cảm biến oxy của xe. Nếu thay cảm biến rồi mà lỗi vẫn không hết, thì có thể hư hỏng đến từ trong hệ thống điện của xe hoặc thậm chí trong vài trường hợp có thể hư hỏng đến từ PCM. Bài viết liên quan: The post Mã lỗi P0135 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất Posted: 01 Jan 2021 08:05 AM PST (News.oto-hui.com) – Với tình hình giá cả nhiên liệu leo thang hiện nay, có rất nhiều lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng những lời khuyên nào thực sự bổ ích nhất cho việc lái xe nâng an toàn? Dưới đây là 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất. 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng nhằm tiết kiệm nhiên liệu nhất:1. Kiềm chế tính thể hiện, hấp tấp: Việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp có thể làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu tới 40% trong khi lượng khí thải độc hại có thể cao gấp 5 lần. 2. Chậm mà chắc: Lái xe nâng ở số cao với tốc độ động cơ thấp, lý tưởng nhất là từ 1.500 – 2.500 vòng/phút để tối đa hóa mức tiết kiệm nhiên liệu.
3. Áp suất lốp đúng tiêu chuẩn: Những lốp xe nâng non hơi sẽ làm tăng ma sát trên đường và có thể gây tiêu tốn thêm 6% lượng tiêu hao nhiên liệu. Hãy kiểm tra chỉ số áp suất tiêu chuẩn trong sổ tay hoặc ngay trên trụ B bên cửa người lái.
4. Tính toán kỹ lưỡng và không nâng những vật dụng không cần thiết: Hãy đơn giản hóa và tống khứ hết thảy những đồ vật linh tinh, không cấp thiết ra khỏi xe nâng.
5. Không khí nạp đủ là điều luôn phải đảm bảo: Ô tô chẳng thể chạy chỉ với nhiên liệu, mà chúng cũng cần không khí. Nếu luồng khí nạp bị hạn chế do lọc gió bị bẩn và tắc (và kết quả là động cơ của bạn chẳng thể "thở"), hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu của xe nâng sẽ bị ảnh hưởng.
6. Luôn kiểm tra, thay thế các linh kiện, cảm biến, hệ thống gặp vấn đề: Theo các nghiên cứu của chính phủ Mỹ, một động cơ không được điều chỉnh đúng cách sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu thêm khoảng 4,1%.
7. Lưu ý trong khi sử dụng nhiên liệu cho xe: Nếu xe nâng không được thiết kế đặc biệt để phát huy ưu điểm của mức octan cao hơn trong loại xăng cao cấp thì bạn đừng lãng phí tiền dùng nó. Hãy dùng loại xăng được chỉ ra trong sổ tay chỉ dẫn sử dụng xe nâng.
8. Đầu tư vào chương trình đào tạo: Kinh nghiệm truyền dạy bằng miệng của các tài xế lâu năm là chưa đủ. Một khóa học đầu tư vào lái xe nâng của hãng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại xe mình đang vận hành. Nếu hiểu rõ được những ưu nhược điểm của từng dòng xe, ắt hẳn bạn sẽ hiểu được tường tận khả năng của nó và đáp ứng chúng phù hợp theo từng điều kiện. 9. Đầu tư vào một chiếc xe nâng tốt: Cuối cùng, nếu bạn vẫn không muốn hoặc chẳng thể thay đổi lề thói lái xe nâng thì vẫn còn một lựa chọn, dù tốn tiền nhưng đảm bảo chất lượng.
Bài viết liên quan: The post 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Khái quát về máy phát điện trên ô tô – OTO HUI NEWS Posted: 01 Jan 2021 06:22 AM PST
(News.oto-hui.com) – Máy phát điện trên ô tô là một bộ phận quan trọng trong hệ thống nạp cho acquy cũng như cung cấp điện cho các thiết bị khác. Vì vậy việc tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động là việc hết sức cần thiết. Chức năng của máy phát điện trên ô tô
Cấu tạo máy phát điện trên ô tôChức năng của một số bộ phận chính:
Nguyên lý hoạt động máy phát điện trên ô tôCó nhiều phương pháp tạo ra dòng điện, trong những máy phát điện, người ta sử dụng cuộn dây và nam châm làm phát sinh ra dòng điện trong cuộn dây. Sức điện động sinh ra trên cuộn dây càng lớn khi
Khi nam châm được mang lại gần cuộn dây, từ thông xuyên qua cuộn dây tăng lên. Ngược lại, khi đưa cuộn dây ra xa, đường sức từ xuyên qua cuộn dây giảm xuống. Bản thân của cuộn dây không muốn từ thông qua nó biến đổi nên cố tạo ra từ thông theo hướng chống lại những thay đổi xảy ra. Đó là những gì chúng ta vừa dựa trên lý thuyết về vật lý cơ bản. Còn trong thực tế được ứng dụng:
Bài viết liên quan:
The post Khái quát về máy phát điện trên ô tô – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam Posted: 31 Dec 2020 11:33 AM PST Công nghệ hybrid đã bắt đầu được phổ biến trên thế giới từ năm 1997 với mẫu xe tiên phong là Toyota Prius. Cũng nhờ công lao to lớn của nó mà hệ thống truyền năng lượng dạng “lai” được “phổ cập” đến nhiều người hơn. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 15 triệu chiếc xe hybrid của Toyota bán ra thị trường toàn cầu. Mặc dù có thể làm mưa làm gió tại thị trường nước ngoài nhưng tại Việt Nam, hybrid vẫn là khái niệm tương đối mới mẻ với nhiều người sử dụng ô tô. Những “lời đồn” như: động cơ hybrid không bền như động cơ xăng truyền thống, giá thành cao hay chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, linh kiện cao… vẫn được đào xới với vô vàn câu trả lời khác nhau. Những ý kiến trên cũng không hẳn là không có cơ sở. Nếu như trước đây, hầu hết xe hybrid được nhập về nhỏ lẻ thông qua các doanh nghiệp nhập xe tư nhân. Các mẫu xe hybrid khi đó đa số là các dòng cao cấp, như Lexus LS600hL, RX450h hay Toyota Highlander, Avalon… vì vậy giá xe sẽ cao hơn so với mặt bằng chung tại nước ta. Giá phụ tùng nhập lẻ về cũng tương đối cao, đồng thời những người mua xe hybrid cũng không được hưởng dịch vụ bảo dưỡng và bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Toyota đã nhìn thấy những lợi ích và tiềm năng của xe hybrid tại Việt Nam khi lần đầu đưa chiếc Prius giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2015. Sau nhiều năm nghiên cứu thị trường, liên doanh Nhật Bản đang cho thấy những nỗ lực trong việc phổ cập công nghệ xanh này khi chính thức phân phối mẫu xe Corolla Cross với tuỳ chọn động cơ hybrid từ tháng 8/2020. Đây là lúc mà những thắc mắc của người tiêu dùng về xe hybrid được giải đáp một cách trọn vẹn nhất. Chi phí bảo dưỡng xe hybrid có cao không? Sở hữu một mẫu xe hybrid trong danh mục sản phẩm đồng nghĩa với việc Toyota Việt Nam đã chuẩn bị kỹ càng cho các dịch vụ sau bán hàng đối với dòng xe này. Do đó, khách hàng không cần lo lắng về vấn đề thiếu phụ tùng hay khó bảo dưỡng, sữa chữa xe hybrid như trước đây khi chưa có dịch vụ chính hãng. Hơn nữa, Toyota Việt Nam cho biết việc bảo dưỡng xe hybrid không khác nhiều so với bảo dưỡng xe động cơ xăng, mặc dù về bản chất, cấu tạo của động cơ lai xăng-điện phức tạp hơn so với động cơ xăng. So với việc bảo dưỡng động cơ xăng thì khi bảo dưỡng động cơ hybrid cần thêm một khâu vệ sinh lọc gió của pin. Chi phí bảo dưỡng hai dòng xe này gần như tương đương. Pin xe hybrid có độ bền như thế nào? Giá pin có đắt đỏ không? Theo nghiên cứu chung trên thế giới, tuổi thọ pin hybrid rơi vào trung bình 15-20 năm nếu chủ xe sử dụng, bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn của hãng đặt ra. Tại Việt Nam, xe hybrid vẫn còn mới nên chưa có con số cụ thể về tuổi đời của pin dòng xe này. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam cho biết tuổi thọ pin xe tương đương tuổi thọ của xe. Xe hybrid nói chung và Corolla Cross nói riêng đang được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km như các dòng xe khác của Toyota. Pin trên Corolla Cross là loại Nickel-metal hydride (NiMH) khá phổ biến trong công nghiệp chế tạo pin cho xe và các sản phẩm công nghệ. Ưu điểm của loại pin này khi sử dụng tại Việt Nam là có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao, an toàn cháy nổ, có thể sạc nhanh và tuổi thọ cũng cao. Chi phí thay pin của mẫu xe này là hơn 90 triệu đồng – một con số phải chăng khi xét về sử dụng lâu dài. Động cơ hybrid có thực sự tiết kiệm nhiên liệu? Cả thử nghiệm trên thế giới và tại Việt Nam đều cho thấy động cơ hybrid tiết kiệm hơn rất nhiều so với động cơ xăng cùng sức mạnh, lên tới gần 50% trong điều kiện tối ưu nhất. Theo đo đạc thực tế tại Việt Nam, Corolla Cross 1.8HV kết hợp động cơ xăng 1.8L và mô-tơ điện chỉ tiêu thụ 4,2 lít xăng/100 km trong quá trình di chuyển hỗn hợp. Trong đó, lượng xăng tiêu thụ khi đi đường ngoài đô thị là 3,7 lít/100 km và trong đô thị là 4,5 lít/100 km. Những con số này có thể so sánh với các dòng xe nhỏ đô thị với động cơ xăng dung tích chỉ 1.0L hay 1.2L. Như vậy, xe hybrid có nhiều ưu điểm, từ việc tiết kiệm chi phí nhiên liệu, êm ái, đến góp phần giảm ô nhiễm bầu không khí, trong khi chi phí sử dụng không hề cao. Chi phí bảo dưỡng xe hybrid chỉ ngang xe động xăng thông thường, trong khi những chiếc xe lai xăng-điện có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Tuổi thọ pin có thể coi tương đương vòng đời của chiếc xe đó. Là hãng xe tiên phong mang công nghệ hybrid tới Việt Nam, Toyota đang tạo cơ hội gây dựng một cộng đồng người sử dụng xe hybrid ngày càng lớn mạnh. Khi đã có nhiều trải nghiệm thực tế với xe hybrid, người tiêu dùng sẽ nhận ra được những lợi ích thiết thực của công nghệ này. Khi đó, xe hybrid sẽ được đón nhận như xe động cơ xăng, thậm chí có thể được ưu ái hơn. Thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả xem thêm tại đây. The post Hiểu đúng về việc sử dụng và bảo dưỡng xe hybrid tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không? Posted: 31 Dec 2020 10:12 AM PST Nhấn nút Start/Stop ở tốc độ trên 10km/h Nếu xe đang chạy ở tốc độ trên 10km/h mà không may nhấn vào nút khởi động này thì động cơ sẽ không tắt mà vẫn hoạt động bình thường. Các nhà sản xuất xe hơi đã tính toán đến tình huống lỡ tay bấm vào nút khởi động khi xe đang chạy với tốc độ cao, nếu động cơ tắt thì sẽ rất nguy hiểm, các hệ thống sử dụng điện như hệ thống trợ lực lái, hộp số tự động hay những thiết bị điện khác sẽ ngừng hoạt động ngay khiến cho tài xế mất kiểm soát tay lái. Do đó nếu chỉ bấm vào nút Start/Stop Engine và không giữ thì xe vẫn hoạt động bình thường. Nếu xe đang chạy với tốc độ trên 10km/h, động cơ xe vẫn hoạt động bình thường Nhấn nút Start/Stop ở tốc độ chậm dưới 10km/h Đối với kiểu xe khởi động không cần chìa khóa, khi xe ở tốc độ dưới 10 km/h, nếu nhấn nút Start/Stop engine, xe sẽ tự động tắt máy dừng lại ngay lập tức. Với tốc độ chậm như vậy sẽ không có điều gì quá nghiêm trọng xảy ra với tài xế và những người ngồi trên xe. Lý do đằng sau việc này chủ yếu liên quan đến tốc độ, bởi vì một số xe được lập trình để dừng lại ở một ngưỡng nhất định. Nhấn nút Start/Stop engine khi di chuyển với tốc độ cao Nếu tiếp tục làm điều tương tự kể trên khi xe ở tốc độ cao, chiếc xe sẽ không dừng lại. Nói cách khác, hệ thống máy tính trên ô tô sẽ coi trường hợp đó là không hợp lệ và không tuân thủ theo hướng dẫn. Tính năng này được tích hợp để phòng trường hợp bạn vô tình chạm vào. Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra cảnh báo cho bạn rằng nó sẽ không tuân theo lệnh của bạn. Nếu xe bị kẹt chân phanh hay chân ga, bạn chỉ cần nhấn nút Start /Stop Engine và giữ quá 3 giây thì động cơ xe sẽ tắt. Nếu xe bị kẹt chân phanh hay chân ga, bạn chỉ cần nhấn nút Start /Stop Engine và giữ quá 3 giây thì động cơ xe sẽ tắt. Tính năng này được thiết kế để phục vụ trong các trường hợp khẩn cấp, người lái muốn tắt động cơ ở tốc độ cao. Nói chung, trừ khi bạn chủ ý dừng xe khẩn cấp, nếu không thì đừng nên đụng vào nút Start/Stop Engine bất ngờ khi xe đang chạy. Tắt động cơ xe đề nổ bằng chìa khi đang chạy Khác với xe đề nổ bằng nút Start/Stop, với xe đề nổ bằng chìa, tắt động cơ đột ngột khi xe đang chạy có thể khiến xe chết máy và lao tự do trên đường rất nguy hiểm. The post Ô tô đang chạy, bấm vào nút khởi động có ảnh hưởng gì không? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét