Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2021

Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời – OTO HUI NEWS

Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời – OTO HUI NEWS


Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời – OTO HUI NEWS

Posted: 31 Jan 2021 10:47 AM PST

(News.oto-hui.com) – Có một thời gian những người trong và ngoài ngành công nghiệp ô tô hoài nghi về việc liệu xe hybrid có thể tiếp cận công chúng được hay không. Mọi người cố gắng nghĩ theo hướng tích cực rằng: "Hãy làm diện mạo của nó bình thường nhất có thể và cầu nguyện mọi người sẽ mua nó".

Toyota Hybrid X.

Sự đột phá đầu tiên của Honda vào thị trường xe hybrid là chiếc Insight có thiết kế dạng hình nêm với bánh sau được gắn tấm chắn, tuy nhiên không nhiều người hứng thú lắm với nó. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất ô tô vẫn phát triển phiên bản xe hybrid của những mẫu xe bán chạy nhất như chiếc SUV Ford Escape, Honda Civic, Honda Accord và một số mẫu xe khác. Nếu không có biểu tượng "hybrid" nhỏ được gắn trên xe thì bạn khó mà biết được nó là một chiếc xe lai nếu chỉ nhìn từ bên ngoài.
Tuy nhiên, chiếc Toyota Prius thế hệ thứ hai được giới thiệu vào năm 2003 đã có cách tiếp cận ngược lại.

Nó khẳng định mình là một chiếc xe "xanh", với thân xe hình bầu dục, động cơ rất êm khi hoạt động ở chế độ chạy điện, ngoài ra còn có màn hình hiển thị mang xu hướng của tương lai. Các nhà hoạt động môi trường cũng rất thích chiếc xe này. Sau đó, khi giá xăng dầu leo thang đã khiến người Mỹ bắt đầu quay sang yêu thích xe lai.
Sự chú ý được dồn vào chiếc Hybrid X của Toyota, mẫu sedan được thiết kế hoàn toàn giống như chiếc Prius nhưng tinh gọn hơn, với mẫu concept được ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2007. Những công nghệ được tích hợp trên xe giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn đồng thời nó cũng rất thân thiện với môi trường. Nhiều người tự hỏi liệu Hybrid X có phải là thế hệ tiếp theo của Prius? Liệu công nghệ hybrid sẽ tạo ra bước nhảy vọt khi được đưa vào sản xuất?
Quan sát bên trong và bên ngoài của chiếc Hybrid X, có vẻ như các kỹ sư và nhà thiết kế của Toyota chỉ đơn giản là "nhồi nhét" càng nhiều thiết bị ấn tượng vào trong xe càng tốt. Dải đèn LED, màn hình cảm ứng và hệ thống điều khiển của chiếc xe mang tính tương lai .


Đáng chú ý, các nhà thiết kế đã sử dụng rất ít núm, nút bấm hoặc mặt đồng hồ nhằm cung cấp cho người lái hầu như mọi thông tin và quyền truy cập vào hệ thống điều khiển thông qua giao diện của một màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển. Toyota nhấn mạnh rằng tất cả các thiết bị này đều phù hợp triết lý thiết kế "Vibrant Clarity" của hãng. Theo Toyota, Vibrant Clarity là "kiểu thiết kế bắt nguồn từ tất cả các công việc thiết kế với một bản sắc độc đáo và đầy cảm xúc đặc trưng của Toyota. Công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường tạo ra phương tiện di chuyển dành cho các gia đình hiện đại, là bước tiến Toyota đến gần hơn với tương lai không phát thải ".
Các tính năng nổi bật khác của Hybrid X bao gồm:
• Mui xe trong suốt
• Cửa bản lề ngược
• Trọng lượng nhẹ, ghế thay đổi theo tư thế ngồi
• Ghế sau có thể xoay để hành khách thoải mái trò chuyện
• Kết nối Bluetooth
• Hệ thống lái điều khiển bằng điện tử
• Màn hình cảm ứng tùy chỉnh ánh sáng, âm thanh và thậm chí cả mùi hương
Laurent Bouzige, nhà thiết kế nội thất của Toyota nói về chiếc xe: "Hybrid X được tạo ra như là một trải nghiệm đa cảm xúc. Hình dáng của chiếc xe và vật liệu được sử dụng có phong cách sang trọng, trong khi đó những cảm nhận về thính giác, thị giác, khứu giác và xúc giác sẽ phụ thuộc vào đánh giá của khách hàng thông qua môi trường tương tác". Thế hệ thứ ba của Prius đã ra mắt vào năm 2010, được cải tiến dựa trên mẫu xe tiền nhiệm của nó nhưng không có nhiều điểm khác biệt như Hybrid X.

Diễm Hằng

Bài viết liên quan:

Source link

The post Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Lịch thay thế phụ tùng ô tô đúng định kỳ

Posted: 31 Jan 2021 08:26 AM PST

(News.oto-hui.com) – Để một chiếc xe ô tô vận hành an toàn, bền bỉ theo thời gian thì việc chăm sóc, bảo dưỡng và lên lịch thay thế các chi tiết phụ tùng trên là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhưng bạn lại không biết là cần phải thay thế những gì vào thời điểm nào. Hãy cùng OTO HUI tìm hiểu lịch thay thế phụ tùng ô tô thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ắc quy

Dù chú ý giữ cho các đầu cực luôn sạch và hệ thống sạc hoạt động tốt, bạn cũng không thể tránh được việc thay ắc quy. Và khi thay ắc quy, hãy làm cho đúng. Chỉ sử dụng loại ắc quy phù hợp thông số kỹ thuật nhà sản xuất xe hơi đưa ra. Cân nhắc mua loại ắc quy ứng dụng công nghệ tiên tiến, chi phí đầu tư ban đầu có thể thao hơn, nhưng đổi lại là tuổi thọ dài hơn và đảm bảo sự vận hành ổn định hơn cho xe.

Sau bao lâu thì cần thay ắc quy? Thông thường là từ 48 – 60 tháng/lần, hoặc khi cần thiết ngoại lệ.

2. Dầu trợ lực lái

Bạn nên định kỳ kiểm tra mức dầu lái trợ lực bằng que thăm dầu. Hãy nhớ chỉ dùng loại dầu mà nhà sản xuất khuyến nghị và lập tức hỏi ý kiến thợ máy nếu bạn thấy dầu hao quá mau hoặc bạn cảm thấy khó quay vô-lăng.
Sau bao lâu thì cần thay dầu trợ lực lái? Kiểm tra mức dầu lái trợ lực mỗi khi thay dầu máy để xác định thời điểm cần thay.

3. Lọc nhiên liệu

Đây là bộ phận thường ít được các chủ xe quan tâm. Mặc định xe bạn là loại phun nhiên liệu trực tiếp, thì bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi bạn nổ máy và bơm nhiên liệu hoạt động, để ngăn chất bẩn làm tắc kim phun. Bộ lọc nhiên liệu có thể nằm ở dưới ca-pô, dưới gầm xe hoặc bên trong bình nhiên liệu. Việc thay thế không quá khó, nhưng cần biết cách giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật để có thể tháo bộ lọc mà không xảy ra tình trạng phun trào nhiên liệu, và các ống dẫn nhiên liệu cũng cần được tháo lắp đúng cách để đảm bảo an toàn. Do đó, lời khuyên chung là bạn nên đem xe ra ngoài hàng cho thợ xử lý.

Sau bao lâu thì cần thay lọc nhiên liệu? Thông thường sẽ sau khoảng 38.000 km hoặc 2 năm/lần

4. Lọc gió động cơ

Không khí dùng cho động cơ và các cảm biến khí lưu cần phải sạch, không có tạp chất, bụi bẩn, và đó là lý do cần đến bộ lọc gió. Nếu bộ lọc bị bẩn, tắc sẽ ảnh hưởng đến công suất động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Sau bao lâu thì cần thay lọc gió động cơ? Từ 6-12 tháng hoặc 19.000 km, hoặc các trường hợp cần thiết ngoại lệ.

5. Dầu hộp số tự động

Dầu hộp số tự động có vai trò quan trọng hơn nhiều lần so với dầu số sàn. Ngoài tác dụng bôi trơn, làm mát, làm sạch thông thường, nó còn có nhiệm vụ truyền lực ở trong bộ biến mô. Vì vậy, việc thay dầu số tự động đúng định kì cũng là một hạng mục mà các chủ xe cần lưu ý. Việc dầu số tự động quá bẩn hoặc thiếu dầu có thể khiến xe không thể sang số hoặc gây mất công suất trong quá trình vận hành.

Sau bao lâu thì cần thay dầu hộp số tự động? 2 năm/lần hoặc 38.000 km.

6. Bugi đánh lửa

Bugi thực hiện nhiệm vụ cung cấp tia lửa điện đốt cháy hòa khí ở động cơ xăng. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nhiều chủ xe thường bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng. Các đầu cực bugi sau một thời gian làm việc thường bị bám muội than hoặc bị mòn (Không đảm bảo khoảng cách tối ưu giữa 2 cực), dẫn đến đánh lửa xem. Bugi quá cũ có thể làm giảm hiệu suất động cơ, xe yếu hơn, tăng tiêu thụ nhiên liệu.

Sau bao lâu thì cần thay bugi đánh lửa? 48.000 – 160.000 km.

7. Dây curoa động cơ và dây curoa cam

Dây cuaroa động cơ và dây curoa cam (timing belt) – ở một số xe có dây xích truyền động trục cam – timing chain) – có vai trò điều phối hoạt động của các bộ phận bên ngoài và bên trong động cơ (valve, piston). Giới thiệu đơn giản như vậy hẳn đã đủ để bạn hiểu tầm quan trọng của các dây curoa này.

Sau bao lâu thì cần thay dây curoa? 3 năm hoặc 58.000 km với dây curoa động cơ, và 96.500 – 145.000 km đối với dây curoa cam.

8. Dung dịch nước làm

Dung dịch nước làm mát ở trong hệ thống làm mát động cơ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ – chất chống đông, chất làm mát và chất chống ăn mòn trong hệ thống làm mát. Với nhiều nhiệm vụ quan trọng như vậy, tất nhiên bạn nên thường xuyên kiểm tra dung dịch làm mát và bổ sung khi cần thiết, với đúng chủng loại khuyến cáo của hãng xe và tỷ lệ pha nước (thường là 50/50).

Sau bao lâu thì cần thay nước làm mát cho xe? 2 năm hoặc 38.000 km.

9. Lốp xe

Lốp xe có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ khối lượng xe, truyền momen xoắn từ hệ thống truyền động và tạo độ êm dịu trong quá trình xe vận hành. Việc để lốp xe quá mòn có thể làm các vật nhọn dễ dàng xuyên thủng, nặng hơn có thể gây nổ lốp trong quá trình di chuyển ở tốc độ cao gây tai nạn. Cách tốt nhất để xác định thời điểm thay lốp là sử dụng dụng cụ đo độ mòn của lốp hoặc nhìn trực tiếp vào độ sâu của hoa lốp.

Sau bao lâu thì cần thay lốp xe? Khi lốp mòn, hoặc thông thường 6-10 năm.

10. Má phanh và dầu phanh

Không cần nhắc hẳn ai cũng rõ tầm quan trọng của phanh xe, nhưng không phải ai cũng nhớ kiểm tra để thay má phanh và dầu phanh đúng lúc.

Sau bao lâu thì cần thay má phanh và dầu phanh? 2 năm hoặc 38.000km (dầu phanh), trước khi má phanh ở mức mòn tối đa.

Việc chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên bao giờ cũng ít tốn kém hơn sửa chữa những hỏng hóc. Và một điều quan trọng hơn hết, là hãy đảm bảo chiếc xe của bạn đủ an toàn trên mỗi chặng đường.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Lịch thay thế phụ tùng ô tô đúng định kỳ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Những dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn ‘thần chết’ đoạt mạng

Posted: 31 Jan 2021 07:23 AM PST

(News.oto-hui.com) – Lốp xe là bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành trên đường. Nếu xảy ra trường hợp nổ lốp ô tô có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm. Dưới đây là những dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn xảy ra những sự cố không mong muốn.

Sau một thời gian sử dụng lốp ô tô sẽ bị mòn, méo, nứt, phồng làm mất khả năng bám đường, giảm hiệu suất khi phanh và gây mất an toàn, dễ dẫn đến việc nổ bất cứ lúc nào. Vì vậy người lái xe cần chú ý đến bộ phận này, khi có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào cần phải nhanh chóng khắc phục hoặc thay thế.

Nổ lốp ô tô dễ dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

1. Tay lái bị rung quá mức

Thông thường khi chạy xe, tài xế sẽ cảm nhận được độ rung của tay lái là chuyện bình thường, đặc biệt với những đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có, vì vậy khi cảm thấy xe có độ rung bất thường. Nên xem xét có phải do lỗi của thiết bị giảm xóc, hay là do bánh xe lắp không cân, hoặc là đã đến lúc thay lốp ô tô mới.

2. Thanh chỉ độ mòn của lốp ô tô bắt đầu xuất hiện

Hiện nay những chiếc lốp xe hiện đại đã được tích hợp thêm các thanh chỉ độ mòn của lốp, những thanh này sẽ mòn dần theo quãng đường đi. Như vậy, khi nhìn thấy các thanh này một cách rõ ràng, có thể đây là lúc bạn nên thay thế lốp ô tô mới.

3. Những chỗ phồng hoặc bong tróc trên thành lốp

Đôi lúc bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn. Hậu quả của điều này đó là sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp. Những vết này có thể khiến xe bị nổ lốp đột ngột. Chính vì vậy, nếu bạn không thay thế lốp ô tô ngay khi phát hiện ra vết phồng hay tróc, nguy cơ bạn gặp những tai nạn giao thông nghiêm trọng là rất cao.

4. Các vết nứt xuất hiện

Không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện ở bề mặt lốp – chúng còn tập trung trên thành lốp nữa. Do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, lốp xe có thể cọ vào các cạnh sắc ở đâu đó hoặc đá dăm nhọn văng lên, gây ra những vết cắt. Nếu như những vết này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn – đây chính là lúc bạn không nên "tiếc rẻ" chiếc lốp cũ và nên thay lốp ô tô mới càng sớm càng tốt.

5. Chiều sâu của các rãnh trên lốp

Để đảm bảo độ bám đường tốt nhất, bạn cần chắc chắn rằng các rãnh trên lốp xe cần phải có độ sâu từ 1,6 mm trở lên. Nếu như thường xuyên di chuyển trên những con đường trơn trượt hay đường ướt, tốt nhất chiều sâu của lốp phải gấp đôi con số trên. Để kiểm tra chiều sâu của lốp, bạn chỉ cần mua một chiếc thước nhựa mỏng rồi cắt bỏ (hoặc trừ đi độ dài) phần nhựa không có vạch đo ở hai đầu thước và cắm vào rãnh lốp.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Những dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn ‘thần chết’ đoạt mạng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Elon Musk khoe xe điện chơi được game bom tấn

Posted: 31 Jan 2021 04:22 AM PST

Elon Musk vừa tiết lộ mẫu xe Tesla Model S Plaid, phiên bản nâng cấp của Model S ra mắt từ năm 2012. Mẫu mới này có những thông số ấn tượng với giới mê tốc độ như tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong vòng 2 giây, động cơ 1.020 mã lực, tốc độ tối đa 321 km/h và chạy được quãng đường 627 km.

Nhưng còn một điểm quan trọng nữa được Elon Musk tiết lộ thông qua Twitter, đó là mẫu xe điện này có hẳn một màn hình cảm ứng 17-inch chơi được các game bom tấn như Cyberpunk hay The Witcher 3. Thông tin vô cùng quan trọng này đã khiến cổ phiếu của nhà phát triển CD Projekt tăng nhẹ 12,6% còn người dùng được dịp đùa vui rằng "cái game còn crash nhiều hơn cái xe", ám chỉ việc Cyberpunk vừa ra mắt đã nhận vô số chỉ trích vì rất nhiều lỗi lặt vặt. (crash: lỗi văng game ra ngoài, cũng có nghĩa là tai nạn xe hơi)

Elon Musk khoe xe điện chơi được game bom tấn - Ảnh 1.

Nội thất dự kiến của Model S Plaid

Thực tế, các mẫu xe Model 3 ra đời năm 2017 đã có thể chơi được các game giải trí nhẹ nhàng trong kho game Tesla Arcade. Tuy nhiên việc Model S Plaid có thể chơi được các game bom tấn là một bước tiến rất lớn. Hãy cùng chờ xem chiếc xe có giá 120.000 USD này có thể làm được những gì khi xuất xưởng vào tháng sau.Tất nhiên để chơi được game AAA chứ không phải 'chém gió', Model S Plaid phải được trang bị cỗ máy có sức mạnh xử lý 10-teraflop. Quy đổi ngang chúng ta có PS5 và Xbox Series X có sức mạnh xử lý lần lượt là 10,28 và 12-teraflop. Flop là đơn vị đo hiệu suất máy tính, với 1-teraflop tương đương sức mạnh tính toán một nghìn tỷ con tính trong một giây.

Source link

The post Elon Musk khoe xe điện chơi được game bom tấn appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Xe hơi Hàn giữ giá, xe Nhật cũ bán chạy

Posted: 31 Jan 2021 02:34 AM PST

Xe Hàn giữ giá ở nhiều phân khúc

Xe hơi Hàn giữ giá, xe Nhật cũ bán chạy - Ảnh 1.

Ở phân khúc C, Kia Cerato thể hiện khả năng giữ giá bất ngờ với độ trượt giá từ 42 triệu đối với số sàn và 70 triệu với số tự động sau 2 năm lăn bánh, tương đương 10% so với giá trị ban đầu. Trong khi đó, Mazda 3 sedan sau 2 năm sử dụng mất giá hơn 70 – 80 triệu. Hyundai Elantra còn mất giá nhiều hơn, sau 2 năm lăn bánh, giá trị chiếc xe mất đi khoảng 75 triệu đồng với xe số sàn và 135 triệu đồng với xe số tự động, tương đương với 14 – 19% giá trị ban đầu.

"Mua xe giữ giá" là một trong những tiêu chí được nhiều người Việt chú trọng. Do đó, những mẫu xe có giá trị thanh khoản cao sẽ được người dùng ưu tiên lựa chọn. Tại Việt Nam, các mẫu xe Hàn là dòng xe trượt giá ít hơn.

Theo dữ liệu của một nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, ở các phân khúc xe cỡ nhỏ, xe Hàn giữ giá tốt hơn xe Nhật.

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị hạng A, Kia Morning được tìm mua nhiều hơn ở thị trường xe cũ. Dòng xe này cũng giữ giá tốt hơn ở cả 2 phiên bản số sàn và số tự động. Trung bình một chiếc Kia Morning đời 2018 phiên bản tự động, chạy dưới 30.000 km có giá khoảng 350 triệu, chỉ mất đi 10% giá trị so với thời điểm lăn bánh. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 số tự động có giá lăn bánh 420 triệu ở thời điểm 2018 hiện có giá trung bình 360 triệu, mức trượt giá khoảng 16% so với thời điểm ra mắt.

Xe hơi Hàn giữ giá, xe Nhật cũ bán chạy - Ảnh 2.

Ở phân khúc hạng B sôi động, Toyota Vios là mẫu xe được chuộng nhất ở thị trường xe mới và xe cũ nhưng mức giữ giá trong phân khúc này lại là Hyundai Accent.

Thống kê cho thấy, Hyundai Accent sau 2 năm lăn bánh trượt giá khoảng 45 triệu với phiên bản số sàn và 85 triệu so với phiên bản số tự động. Còn Toyota Vios năm 2018 mất giá từ 80 triệu đến 100 triệu, tương đương 14 – 20% giá trị ban đầu sau 2 năm lăn bánh.

Trong phân khúc xe hạng B này, Honda City có khả năng giữ giá kém nhất. Một chiếc Honda City số sàn lăn bánh năm 2018 mất giá tầm 130 triệu, khoảng 25% giá trị ban đầu.

Xe hơi Hàn giữ giá, xe Nhật cũ bán chạy - Ảnh 3.

Tại phân khúc CUV/SUV là cuộc chiến giữa hai mẫu xe Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe. Toyota Fortuner vẫn có một lượng "fan" xe Nhật đông đảo ở thị trường xe cũ và có phần "hot” hơn so với Hyundai Santa Fe.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người rằng mẫu xe Toyota Fortuner có giá trị bán lại cao vì là xe Nhật, số liệu thống kê cho thấy, Hyundai SantaFe mới là mẫu xe có giá trị khấu hao sử dụng thấp hơn.

Sau 2 năm sử dụng, Hyundai SantaFe 2018 số tự động mất giá trung bình khoảng 85 triệu đồng, trong khi Toyota Fortuner lại trượt giá gấp đôi với mức trung bình 165 triệu. Nguyên phần một phần do hãng xe Nhật đã áp dụng nhiều biện pháp kích cầu giảm giá trong năm 2020, giá xe mới giảm khiến nhiều mẫu xe cũ buộc phải giảm theo.

Mitsubishi Xpander cũng thế chỗ Toyota Innova trở thành "ngôi sao mới" ở thị trường xe cũ. Là mẫu xe MPV yêu thích nhất của nhiều gia đình và người kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, Xpander thường xuyên được mua bán sôi nổi trên sàn TMĐT về xe hơi và giữ giá khá tốt, mức trượt giá dưới 10% sau 2 năm lăn bánh.

Mức giá xe Toyota Innova cũ giảm mạnh hơn trong năm 2020 trước áp lực xe mới chạy nhiều chương trình khuyến mãi nhằm cạnh tranh doanh số với Mitsubishi Xpander.

Mua xe cũ, người Việt vẫn chọn xe Nhật

Ở cả thị trường xe mới và xe cũ, Toyota Vios là cái tên dẫn đầu danh sách được yêu thích nhất. Nhu cầu mua xe Toyota Vios cũng cao hơn Hyundai Accent khoảng 36%, theo thống kê của một chuyên trang TMĐT về xe hơi.

Các mẫu xe nằm trong danh mục bán chạy ở thị trường xe cũ khá tương ứng với xu hướng chọn xe ở những showroom xe đã qua sử dụng. Phân khúc xe phổ thông cỡ nhỏ là các mẫu xe được trao đổi mua bán nhiều nhất.

Những mẫu xe Nhật đã qua sử dụng như Honda City, Honda Civic vẫn “được lòng” người Việt khi được tìm mua nhiều chỉ sau mẫu xe quốc dân Toyota Vios. Trong khi đó, top 10 xe bán chạy nhất của thị trường xe mới lại thiếu vắng cái tên này.

Ở phân khúc xe 7 chỗ, Mitsubishi Xpander nằm trong danh sách bán chạy nhất ở thị trường xe mới lẫn xe cũ, khẳng định chiến thắng khá xa so với đối thủ cùng phân khúc MPV là Toyota Innova.

Theo dự đoán, năm 2021, thị trường tiếp tục chào đón nhiều mẫu xe nâng cấp mới, hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc soán ngôi ngoạn mục cũng như biến động giá bất ngờ trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Source link

The post Xe hơi Hàn giữ giá, xe Nhật cũ bán chạy appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

VinFast VF31, VF32, VF33 “gây bão” truyền thông Mỹ

Posted: 30 Jan 2021 07:05 PM PST

Từ thời điểm VinFast công bố ra mắt 3 dòng xe điện tự hành, hàng loạt chuyên trang ô tô quốc tế hàng đầu của Mỹ như AutoEvolution, Autoblog, Motor Authority, Carscoops… bày tỏ sự quan tâm đặc biệt.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post VinFast VF31, VF32, VF33 “gây bão” truyền thông Mỹ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000

Posted: 30 Jan 2021 04:33 PM PST

Ngày 26/1, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chào mừng xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 – Mẫu xe Honda City tại nhà máy Vĩnh Phúc, kỷ niệm dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của công ty.

Năm 2006, nhà máy ô tô Honda Việt Nam chính thức khánh thành và đi vào sản xuất. Sau gần 15 năm kể từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Hiện tại, HVN đang vận hành lĩnh vực sản xuất ô tô với 1 nhà máy đặt tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm. Quy trình sản xuất được quản lý và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư Honda được đào tạo tại nhà máy Honda tại Nhật Bản. Linh kiện và phụ tùng được quản lý chất lượng một cách nghiêm ngặt từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho đến khi lắp ráp lên xe thành phẩm.

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 honda-city-2.JPG

Honda City là chiếc xe ô tô thứ 100.000 được sản xuất tại HVN

Các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại HVN đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng dựa trên Hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với các mẫu xe được sản xuất tại các thị trường khác. Bên cạnh đó, HVN đã có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất và lắp ráp ô tô từ năm 2006 cho đến nay: Honda Civic (thế hệ thứ 8, thế hệ thứ 9), Honda CR-V (thế hệ thứ 3, thế hệ thứ 4, bản facelift của thế hệ thứ 5) và Honda City (từ thế hệ thứ 3 đến thế hệ thứ 5).

Chất lượng của xe sản xuất trong nước được đảm bảo tuân thủ theo tiêu chuẩn của Honda Motor cũng như được cấp Chứng nhận chất lượng và an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, HVN đang phân phối 6 mẫu xe, trong đó, 2 mẫu xe sản xuất trong nước: City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. HVN cũng đã mở rộng hệ thống 42 Nhà Phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S phủ khắp các khu vực trên cả nước đảm bảo chất lượng dịch vụ 100% theo tiêu chuẩn Honda.

Honda City là chiếc xe ô tô thứ 100.000 được sản xuất tại HVN, thể hiện những nỗ lực, cống hiến của các cán bộ công nhân viên Honda nhằm cung cấp những mẫu xe ô tô sản xuất trong nước với chất lượng cao tới khách hàng Việt Nam.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét