Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2021

Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền

Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền


Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền

Posted: 06 Feb 2021 12:30 AM PST

Doanh số cộng dồn 2020 của Suzuki đạt 14.518 xe, tăng 23% so với năm trước, lọt top 10 hãng ô tô được ưa chuộng nhất năm tại Việt Nam, điều này chứng tỏ sự tin tưởng ngày càng lớn của khách hàng với các sản phẩm ô tô Suzuki.

1. Dịch vụ hậu mãi chu đáo 

Trong năm 2020 vừa qua, Suzuki đã có nhiều đổi mới trong dịch vụ hậu mãi. Khách hàng được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng giảm 33% tương ứng các cột mốc bảo dưỡng là 6 tháng hoặc 7.500 km, giúp tiết kiệm nhiều thời gian cũng như gần 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm.

Bên cạnh đó, Suzuki tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của XL7 và Ertiga từ "3 năm hoặc 100.000 km" lên mức "5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước". Suzuki cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện chia sẻ kinh nghiệm, chương trình chăm sóc kiểm tra xe miễn phí.

Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền suzuki-01.pngNgoài những mẫu xe chất lượng, Suzuki cũng quan tâm đến dịch vụ hậu mãi và phụ tùng, đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo.

2. Không gian nội thất thông minh

Với ngoại hình thanh lịch, không gian rộng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Ertiga đạt nhiều giải thưởng trong năm 2019 như mẫu MPV của năm (Car India), Best Value for money – MPV (Sunshine Television) và hơn 5 giải thưởng khác. Ertiga lọt top 10 mẫu MPV bán chạy nhất trên toàn thế giới năm 2020 với tổng 80.679 chiếc bán ra. Anh Thuận (TP.HCM) sở hữu Suzuki Ertiga từ tháng 7/2020 đánh giá rất cao khoang sau của xe: "Lưng hàng ghế thứ 2 của Ertiga ngả được sâu hơn và cũng tiến/lùi được xa hơn nên ngồi dễ chịu hơn hẳn." 

Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền suzuki-02.jpgErtiga với ngoại hình năng động và không gian rộng rãi được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.

3. Ngoài tính thực dụng, xe Suzuki cũng chú trọng vào cảm giác lái

XL7 mang lại cảm giác yên tâm khi di chuyển bởi hệ thống giảm xóc vững vàng khi di chuyển đông người. Vô lăng có độ nặng hợp lý và cảm nhận mặt đường tốt. Trong khi đó, Swift đạt Top 3 Xe đô thị toàn cầu nhờ ngoại hình nhỏ gọn, thời trang, khả năng vận hành linh hoạt. Hệ thống treo đầm chắc giúp xe duy trì trạng thái ổn định khi đang chạy ở tốc độ cao và hạn chế say xe. Vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao giúp người lái điều khiển dễ dàng, đem đến cảm giác lái mạnh mẽ như xe đua.

Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền suzuki-03.pngThiết kế năng động, thể thao và cảm giác lái đầy phấn khích của Swift tạo nên điểm nhấn của mẫu hot-hatch. 

4. Giá bán lại tối ưu

Tất cả các xe ô tô Suzuki ở Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hoặc Thái Lan. Sau hơn 25 năm tại Việt Nam, thương hiệu xe Suzuki đã xây dựng được danh tiếng về độ bền bỉ và động cơ tiết kiệm nhiên liệu nên các mẫu xe Suzuki đều có giá bán lại cao. 

Từ hôm nay đến 10/2, khách hàng mua Ciaz Mới hoặc Ertiga Sport sẽ được rút thăm trúng thưởng một trong các xe máy Intruder, Impulse hoặc GSX-S150, trị giá lên đến 89,9 triệu đồng.

Để được tư vấn thêm, khách hàng có thể gọi hotline 1800 6950 hoặc liên hệ trang facebook chính thức của Suzuki tại: https://www.facebook.com/VietnamAutoSuzuki 

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Những lý do đưa ô tô Suzuki trở thành lựa chọn đáng tiền appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Cấu tạo, phân loại và nguyên lý hoạt động của cảm biến MAP – OTO HUI NEWS

Posted: 05 Feb 2021 09:19 PM PST

(News.oto-hui.com) – Trên hệ thống phun xăng loại D-Jetronic, lượng khí nạp đi vào xilanh được xác định gián tiếp (phải tính lại) thông qua cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp MAP (Manifold Absolute Pressure). Khi tải thay đổi, áp suất tuyệt đối trên đường ống nạp sẽ thay đổi, và cảm biến MAP sẽ chuyển thành tín hiệu điện áp báo về ECU động cơ để tính toán ra lượng không khí đi vào xilanh, dựa vào tín hiệu này ECU sẽ điều khiển thời gian mở kim phun và thời điểm đánh lửa.

Có 3 loại cảm biến MAP

  • Loại áp điện kế.
  • Loại điện dung.
  • Loại sai lệch từ tuyến tính.

Loại áp điện kế

Cấu tạo cảm biến MAP loại áp điện kế

Cảm biến này bao gồm:

  • Chip silic.
  • Buồng chân không có áp suất tiêu chuẩn.
  • Lọc khí.
  • Đường ống nạp.
  • Giắc cắm.

Hoạt động của cảm biến MAP loại áp điện kế

  • Loại cảm biến này dựa trên nguyên lý cầu Wheatstone. Mạch cầu Wheatstone được sử dụng trong thiết bị nhằm tạo ra một điện thế phù hợp với sự thay đổi điện trở.
  • Tấm silicon (hay còn gọi là màng ngăn) dày ở hai mép ngoài (khoảng 0,25 mm) và mỏng hơn ở giữa (khoảng 0,025 mm). Hai mép được làm kín cùng với mặt trong của tấm silicon tạo thành buồng chân không trong cảm biến (buồng áp suất tiêu chuẩn), mặt còn lại nối với đường ống nạp.
  • Khi áp suất đường ống nạp thay đổi, bằng cách so sánh áp suất trong buồng chân không và áp suất trong đường ống nạp, chip silic sẽ thay đổi điện trở của nó khi áp suất trong đường ống nạp thay đổi, giá trị của điện trở áp điện sẽ thay đổi. Các điện trở áp điện được nối thành cầu Wheatstone. Khi màng ngăn không bị biến dạng (tương ứng với trường hợp động cơ chưa hoạt động hoặc tải lớn), tất cả các điện trở áp điện đều có giá trị bằng nhau và lúc đó không có sự chênh lệch điện áp giữa 2 đầu cầu. Khi áp suất đường ống nạp giảm, màng silicon bị biến dạng dẫn đến giá trị điện trở áp điện cũng bị thay đổi và làm mất cân bằng cầu Wheatstone. Kết quả là giữa 2 đầu cầu sẽ có sự chênh lệch điện áp và tín hiệu này được khuếch đại để điều khiển mở transistor ở ngõ ra của cảm biến có cực C treo. Độ mở của transistor phụ thuộc vào áp suất đường nạp dẫn tới sự thay đổi điện áp báo về ECU.

Mạch điện cầu wheatstone

Sơ đồ mạch điện của cảm biến MAP loại áp điện kế

Trong đó:

  • Cực VC của ECU cung cấp điện áp 5V cho cảm biến.
  • Cực PIM gửi tín hiệu điện áp về ECU.
  • Cực E2 của ECU nối mass cho cảm biến.

Đặc tính điện áp của cảm biến MAP

Hiện nay trên các ô tô, tồn tại 2 loại cảm biến MAP khác nhau về tín hiệu đầu ra: điện thế (Toyota, Honda, Daewoo, GM, Chrysler…) và tần số (Ford). Ở loại MAP điện thế, giá trị điện thế thấp nhất lúc cánh bướm ga đóng hoàn toàn) và giá trị cao nhất lúc toàn tải cũng phụ thuộc vào loại xe, gây khó khăn trong việc lấp lẫn.

Loại điện dung

Cảm biến MAP loại điện dung dựa trên nguyên lý thay đổi điện dung tụ điện. Cảm biến bao gồm hai đĩa silicon đặt cách nhau tạo thành buồng kín ở giữa. Trên mỗi đĩa có điện cực nối hai tấm silicon với nhau. Áp suất đường ống nạp thay đổi sẽ làm cong hai đĩa vào hướng bên trong, làm khoảng cách giữa hai đĩa giảm khiến tăng điện dung tụ điện. Sự thay đổi điện dung tụ điện sinh tín hiệu điện áp gởi về ECU để nhận biết áp suất trên đường ống nạp.

Cảm biến MAP loại điện dung

Loại sai lệch từ tuyến tính

Cảm biến này bao gồm một cuộn dây sơ cấp, hai cuộn dây thứ cấp quấn ngược chiều nhau và một lõi sắt di chuyển. Một nguồn điện áp xoay chiều được cung cấp cho cuộn sơ cấp. Khi lõi ở vị trí giữa, chênh lệch điện thế giữa hai cuộn thứ cấp bằng không. Khi áp suất đường ống nạp thay đổi, buồng khí áp suất sẽ hút lõi thep di chuyển phù hợp với tải động cơ, lúc này từ thông qua hai cuộn thứ cấp sẽ khác biệt gây nên sự chênh lệch điện thế. Tín hiệu điện thế từ các cuộn thứ cấp được gởi về ECU nhận biết tình trạng áp suất trên đường ống nạp.

Cảm biến MAP loại sai lệch từ tuyến tính

=>>> Xem thêm: Những hư hỏng thường gặp và cách kiểm tra cảm biến MAP

Source link

The post Cấu tạo, phân loại và nguyên lý hoạt động của cảm biến MAP – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét