Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster đến tay khách hàng sau gần 3 thập kỷ |
- Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster đến tay khách hàng sau gần 3 thập kỷ
- Ford Everest Sport 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá 1,11 tỷ đồng
- Kia Stinger 2022 ra mắt tại Mỹ, giá từ 37.135 USD
- Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ
- Công nghệ mới giúp ô tô tránh bị ‘trượt nước’
- Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster đến tay khách hàng sau gần 3 thập kỷ Posted: 03 Mar 2021 03:24 PM PST Thứ Năm, 04/03/2021 | 06:24
Đích thân Giám đốc điều hành và Giám đốc Trung tâm Thiết kế của Ducati đã tiến hành bàn giao chiếc Monster thứ 350.000 đến khách hàng. Buổi lễ bàn giao xe được tổ chức một cách trang trọng tại nhà máy Borgo Panigale của Ducati tới vị khách hàng may mắn Sebastien Francois Yves Hervé De Rose với chiếc Ducati Monster 1200 S phiên bản đặc biệt Black on Black. Ông Claudio Domenicali – Giám đốc điều hành và ông Andrea Ferraresi – Giám đốc Trung tâm thiết kế của Ducati đã đích thân giao chiếc Monster thứ 350.000 (là phiên bản 1200 S Black on Black) cho chủ nhân của nó. Khác với những phiên bản trước đây, trên bộ khung của chiếc Ducati Monster thứ 350.000 này được gắn thêm một bảng tên với dòng chữ "Monster 350.000". Chưa hết, vị khách hàng may mắn còn được tặng kèm giấy chứng nhận và bản phác thảo có chữ ký của nhà thiết kế Angelo Amato. Như vậy, trong gần 30 năm, kể từ khi chiếc xe đầu tiên được sản xuất vào năm 1992, Ducati đã bán được 350.000 xe Monster. Monster là một trong những mẫu xe bán chạy và lâu đời nhất của Ducati. Sự ra mắt thế hệ Monster đầu tiên M900 đã tạo ra một phân khúc nakedbike mới cho thị trường mô tô. Trong những năm qua, Monster đã trải qua một loạt các bản cập nhật và thay đổi. Thế hệ mới nhất của Ducati Monster được ra mắt vào tháng 12/2020 với thiết kế hoàn toàn mới, nhẹ, sắc sảo và hiện đại hơn so với những phiên bản trước đó. Thành Nhơn (forum.autodaily.vn) The post Đã có 350.000 chiếc Ducati Monster đến tay khách hàng sau gần 3 thập kỷ appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Ford Everest Sport 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá 1,11 tỷ đồng Posted: 03 Mar 2021 02:13 AM PST Thứ Tư, 03/03/2021 | 17:13
Ngày 1/3, Ford Việt Nam giới thiệu phiên bản Ford Everest Sport mới với những điểm nhấn trong thiết kế nội ngoại thất đậm chất thể thao nhằm mang tới sự lựa chọn đa dạng hơn khách hàng. Đúng như tên gọi, phiên bản Everest Sport được bổ sung các yếu tố thiết kế nội/ ngoạithất theo phong cách thể thao. Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận diện phiên bản này với mặt ca lăng dạng lưới tổ ongvà dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng. Bên cạnh đó, các chi tiết như giá nóc, cản trước, cản sau, cụm đèn trước, ốp gương bên, tay nắm cửa và dòng chữ "Sport" ở cửa hậu cũng được sơn đen khiến cho ngoại hình của Everest Sport liền mạch,mạnh mẽ và cá tính. Ford Everest Sport được trang bị vành hợp kim sơn đen bóng 20 inch, cùng kích thước với phiên bản cao cấp Titanium. Bên trong khoang nội thất Ford Everest Sport, ghế và táp-lô bọc da với điểm nhấn là các đường chỉ thêu màu xanh dương, cùng phong cách thiết kế với "siêu bán tải" hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.Hàng ghế phía trước cũng có thêm chữ "Sport" được dập ở phần tựa lưng, khẳng định phong cách thiết kế thể thao riêng biệt trên Everest Sport, đồng thời tăng sự phấn khích cho người ngồi trong xe. Ford Everest Sport được trang bị động cơ Diesel 2.0L Single Turbocho công suất cực đại đạt tới 180PS và mô-men xoắn 420Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tăng tốc tốt hơn,giảm thiểu tiếng ồn động cơ, đồng thời đưa đến khả năng chuyển số nhanh và chính xác. Xe được trang bị 7 túi khí, kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng Điện tử (ESP), Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc (HLA). Đặc biệt, Hệ thống chống trộm với báo động bằng cảm biến nhận diện xâm nhập giúp người dùng an tâm hơn khi cần rời xe tại khu vực an ninh thấp. Hệ thống giải trí của Ford Everest Sport với trung tâm là màn hình LCD cảm ứng 8" có tích hợp camera lùi, có khả năng hiển thị góc đánh lái và cảnh báo va chạm. Màn hình này cũng hỗ trợ chủ xe tương tác với hệ thống thông tin giải trí và điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 tương thích Android Auto và Apple CarPlay.Bên cạnh đó,hệ thống SYNC 3 còn hỗ trợ tính năng gọi điện thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói, giúp người lái luôn duy trì sự tập trung khi lái xe mà vẫn có thể kết nối với công việc và giải trí. Phiên bản Ford Everest Sport Mới sở hữu 05 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Đen, Xám Meteor, Bạc, Xanh Thiên Thanh. Dự kiến sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam kể từ ngày 08/3/2021 với giá bán 1.112.000.000 đồng (đã bao gồm VAT). Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Ford Everest Sport 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá 1,11 tỷ đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Kia Stinger 2022 ra mắt tại Mỹ, giá từ 37.135 USD Posted: 02 Mar 2021 10:45 PM PST Thứ Tư, 03/03/2021 | 13:44
Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hiệu suất cao Kia Stinger 2022 cuối cùng đã được giới thiệu tại thị trường Mỹ với một loạt những cập nhật quan trọng. Bản facelift của Stinger đã được ra mắt tại Hàn Quốc vào năm ngoái và đã được bán ở nhiều thị trường khác. Bước sang phiên bản 2022, Kia Stinger dành cho thị trường Mỹ được gia tăng hiệu suất đối với phiên bản tiêu chuẩn GT Line, trong khi các bản GT1 và GT2 giữ nguyên thì bản cơ sở Stinger GT đã bị loại bỏ khỏi dòng sản phẩm. Stinger GT Line 2022 được trang bị động cơ 2.5L, 4 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Đây là động cơ được sử dụng trong các mẫu Kia K5 GT và Sorento, Hyundai Sonata N Line và Santa Fe, cũng như Genesis G80 và GV80. Động cơ mới có công suất lớn hơn 45 mã lực và mô-men xoắn cực đại mạnh hơn 70 Nm so với động cơ 2.0L của bản Stinger GT Line trước đó. Nó cũng có giá bán đắt hơn 3.000 USD, ở mức 37.135 USD với bản dẫn động cầu sau và 39.335 USD với bản dẫn động AWD (giá đã bao gồm phí vận chuyển 1.045 USD). Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn, GT Line hiện được trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng độ phân giải cao 10,25 inch có chức năng điều hướng, kiểm soát hành trình thông minh và các tính năng an toàn tiên tiến. Phiên bản này cũng được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED mới tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Gói trang bị "Sun & Sound" tiếp tục được cung cấp cho Stinger GT Line 2022, bổ sung thêm cửa sổ trời cỡ lớn và hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp với mức giá 2.300 USD. Kia Stinger GT 2022 đã loại bỏ phiên bản GT cơ sở và chỉ bao gồm các biến thể GT1 và GT2. Đối với cả hai phiên bản GT1 và GT2, sức mạnh vẫn đến từ động cơ V6 tăng áp kép 3.3L nhưng công suất tăng từ 365 lên 368 mã lực, trong khi mô-men xoắn không đổi. Tất cả các phiên bản của Stinger 2022 đều được tinh chỉnh cụm đèn hậu. Đáng chú ý, Kia Stinger GT1 2022 còn có giá bán rẻ hơn 1.800 USD so với phiên bản GT1 2021, với giá bán cụ thể là 44.735 USD cho bản RWD và 46.935 USD cho bản AWD. Với giá bán thấp hơn, GT1 mới không được cung cấp một số tính năng như hệ thống âm thanh nâng cấp, hệ thống treo điều khiển điện tử, ghế trước thông gió và ghế lái có nhớ vị trí. Đây là tất cả các tính năng độc quyền của GT2. Đối với phiên bản GT2 2022, giá đã tăng 900 USD lên 52.335 USD cho bản RWD và 54.535 USD cho bản AWD. Những nâng cấp khác dành cho Stinger 2022 bao gồm mâm xe 18 inch và 19 inch mới, khởi động từ xa được tích hợp trên chìa khóa, đèn trang trí nội thất bổ sung trên bảng điều khiển phía trên, nội thất bọc da Nappa …. Ngoài ra, còn có một bộ tính năng an toàn mới, bao gồm hệ thống giám sát điểm mù, hỗ trợ đi theo làn đường, hỗ trợ thoát hiểm an toàn, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ điều khiển hành trình dựa trên điều hướng và cảnh báo người ngồi sau. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Kia Stinger 2022 ra mắt tại Mỹ, giá từ 37.135 USD appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ Posted: 02 Mar 2021 05:13 PM PST Sự đổi mới trong thiết kế mang đến một diện mạo thể thao hơn, đi kèm với hàng loạt nâng cấp về trang bị công nghệ, đặc biệt là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) đã giúp Toyota Hilux mới tạo nên cú bứt phá ấn tượng về doanh số, khiến các mẫu xe đối thủ phải dè chừng. Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020, Hilux phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng giá đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ yêu thích dòng xe bán tải phong cách, mạnh mẽ và thực dụng. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng cuối năm 2020, lượng xe Hilux bán ra trung bình đạt khoảng 400 xe/tháng, cao hơn nhiều so với mức doanh số trung bình cả năm 2019 chỉ khoảng 250 xe/tháng. Đà tăng trưởng doanh số ấn tượng của Hilux đạt được trong bối cảnh thị trường được đánh giá là khó khăn hơn so tác động của dịch Covid-19 đã khiến ngay cả những mẫu xe đối thủ cũng phải bất ngờ. Anh Công Huy, 30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Lào Cai, cho biết: "Giữa hàng loạt những mẫu bán tải xuất hiện trên thị trường như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, tôi quyết định chọn Toyota Hilux vì rất tin tưởng vào độ bền bỉ và giá trị thương hiệu của xe Toyota. Bên cạnh đó, Hilux mới nhận được rất nhiều cải tiến đáng giá từ thiết kế, công nghệ, trang bị an toàn đến khả năng vận hành. Đặc biệt, vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, rất thời thượng của Toyota Hilux mới đã chinh phục tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên". Nếu như ngoại hình trước đây của Hilux được đánh giá có phần hơi "lành" thì sang phiên bản mới đã thực sự lột xác và dần thoát khỏi cái bóng "bán tải chở hàng". Theo đó, Hilux mới được Toyota chăm chút hơn về ngoại hình bằng những đường nét thiết kế khỏe khoắn, dữ dằn nhưng vẫn rất trẻ trung và thời thượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ hiện đại. "Tôi đặc biệt thích thiết kế phần đầu xe của Toyota Hilux mới, rất mạnh mẽ và nam tính. Cụm lưới tản nhiệt hình thang màu đen hầm hố và cơ bắp kết hợp với hệ thống đèn pha được tạo hình như cặp mắt sắc sảo. Phiên bản cao nhất Adventure mà tôi lựa chọn được trang bị hệ thống đèn pha công nghệ bi-LED có thể tự động điều chỉnh chiếu xa/chiếu gần khi gặp xe ngược chiều, tự động cân bằng góc chiếu, đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED giúp chiếc xe nổi bật trên đường", anh Huy chia sẻ. Không chỉ "trẻ hóa" về thiết kế, không gian nội thất của Hilux mới cũng được nâng cấp để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Với Hilux 2020, bán tải không còn nửa xe tải nữa khi mà giờ đây người dùng vừa có thể "ăn diện" vừa có thể hưởng thụ như những chiếc SUV đa dụng. Màn hình giải trí 8 inch, kết nối Apple Carplay, Android Auto mang đến những trải nghiệm tiện nghi và hiện đại hơn cùng dàn âm thanh 'hàng hiệu' JBL 9 loa sẵn sàng chiều lòng và "phiêu" cùng những vị khách khó tính. Những giá trị cốt lõi về độ bền bỉ, công năng và thực dụng của các mẫu xe Toyota đã được chứng minh tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều mà người dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ mong chờ nhất chính là hàm lượng tiện nghi, công nghệ và giải trí được nâng cao và Hilux mới đã đáp ứng khá đầy đủ những yếu tố này. Trang bị đáng tiền nhất trên chiếc xe bán tải nhà Toyota phải kể đến đó là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS). Hệ thống Toyota Safety Sense bao gồm các tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA) và điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Gói trang bị này giúp Hilux tự tin cạnh tranh với Ford Ranger phiên bản cao cấp. Ngoài ra, Hilux mới còn được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) giúp việc đỗ xe và di chuyển trong những ngõ hẹp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Hilux còn là một trong ít những mẫu xe bán tải trong phân khúc được trang bị 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo giúp người dùng yên tâm cầm lái trên mọi hành trình. "Khi mua xe, tôi cũng được nhiều người khuyên chọn xe này, xe kia vì đắt khách nhưng cuối cùng tôi vẫn chọn Hilux cho an toàn. Đơn giản là bởi công việc của tôi rất bận, không có nhiều thời gian rảnh để chạy theo một mẫu xe hay hỏng vặt. Trong khi đó, Toyota Hilux vốn được mệnh danh là 'chiếc xe không thể phá hủy' và từng vô địch hàng loạt giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới. Phiên bản Adventure sở hữu công suất tối đa đạt 201 mã lực và mô men xoắn tối đa 500 Nm, đều tăng so với phiên bản tiền nhiệm, giúp tôi dễ dàng chinh phục mọi cung đường", anh Huy chia sẻ. Có thể thấy, Toyota Hilux giờ đây hội tụ đủ các yếu tố để chinh phục những khách hàng khó tính từ kiểu dáng thiết kế hợp thị hiếu đến nội thất nhiều trang bị hiện đại cùng hệ thống động lực mạnh mẽ và nhiều trang bị an toàn hàng đầu phân khúc. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 628 đến 921 triệu đồng, rất phù hợp với ngân sách của nhiều người dùng Việt. Thông tin chi tiết về Hilux độc giả tìm hiểu thêm tại đây. Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post Thêm nhiều nâng cấp, Toyota Hilux bứt phá doanh số, đe nẹt đối thủ appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Công nghệ mới giúp ô tô tránh bị ‘trượt nước’ Posted: 02 Mar 2021 02:03 PM PST Hydroplaning hay ” trượt nước ” đang là một trong những nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng với hàng chục nghìn vụ mỗi năm. Do đó, công ty công nghệ Easyrain đã hợp tác cùng Italdesign và Bosch để thử nghiệm một hệ thống tiên tiến giúp xe không bị mất lực kéo và độ bám khi đi trên đường mưa. Hệ thống Aquaplaning Intelligent System (AIS), được tạo ra bởi Easyrain, là một phần mềm có khả năng phát hiện nguy cơ xảy ra trượt nước. Khi đó, một tia nước có kiểm soát sẽ được phun ra phía trước hai bánh trước. Tia nước này giúp phá vỡ “lớp nước dày trên mặt đường nhựa mà lốp xe không thể làm tan”. Khi hết nước, độ bám đường của lốp xe sẽ được khôi phục và giúp người lái điều khiển ô tô dễ dàng hơn. Trong các so sánh, có thể thấy tác động rõ ràng khi chiếc Audi bị tắt AIS nên mất khả năng bám đường ngay sau khi đi vào vũng nước. Còn khi hệ thống được kích hoạt, người lái vẫn kiểm soát được chiếc xe và không hề gặp vấn đề vào ở khúc cua.
Easyrain cho biết, thử nghiệm đã cho thấy hệ thống cải thiện hiệu suất lái xe dưới trời mưa thêm 35% trên đường thẳng và 30% khi vào cua. Đây là những kết quả đầy ấn tượng và cả 3 công ty sẽ tiếp tục thực hiện dự án. Dù không có thông tin về thời điểm công nghệ chính thức được áp dụng đại trà trên ô tô nhưng Easyrain tiết lộ hệ thống này có thể sử dụng cho mọi phương tiện, từ xe phổ thông đến xe công nghệ cao với cả hệ thống truyền động bằng điện hoặc công nghệ tự động lái. Hiện tượng trượt nước, có tên tiếng Anh là Hydroplaning hoặc Aquaplaning, xảy ra khi lốp xe chạy qua mặt đường bị bao phủ bởi nước và xe di chuyển quá nhanh không đủ thời gian cho nước phân tán hết khỏi bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường. Do đó, nước trở thành một lớp ngăn cách giữa lốp xe và mặt đường, khiến xe mất độ bám và xảy ra trượt bánh. Theo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm, tài xế chỉ nên chạy xe với tốc độ dưới 2/3 so với bình thường khi đi trên đường mưa ướt. Đặc biệt, chủ xe cũng nên chú ý kiểm tra lốp trước khi sử dụng trong mùa mưa, nên thay lốp xe khi phát hiện mòn quá nhiều. Theo Carscoops The post Công nghệ mới giúp ô tô tránh bị ‘trượt nước’ appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết Posted: 02 Mar 2021 03:10 AM PST Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do mở cửa bất cẩn. (Ảnh: The Sun) Mở cửa để lên hay xuống ô tô là bài học thực hành đầu tiên mà bất cứ học viên khi đi học lái xe đều được hướng dẫn. Tuy nhiên, trong thực tế, rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và chưa thực sự nắm rõ thao tác mở cửa xe sau khi dừng đỗ, gây ra cho người đi đường. Rất nhiều lái xe do vội vàng đã thao tác mở cửa sai dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Lỗi thường gặp là sau khi dừng xe và tắt máy, người lái xe dùng tay trái kéo khóa mở cửa, cửa sẽ bung ra nhanh mất kiểm soát. Khi để cửa xe mở hoặc mở cửa xe bất cẩn, gây tai nạn, người đi xe cũng bị phạt. Theo Nghị định 100, mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng. Cần quan sát khi mở cửa xe… Để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc từ việc mở cửa xe, cả lái xe và hành khách đều phải học cách mở cửa lên, xuống xe, đặc biệt là thao tác mở cửa xuống xe. Cách an toàn là lái xe luôn phải quan sát thật kỹ, phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác mới được mở cửa xe. Để đảm bảo an toàn, cần thường xuyên rèn một số thói quen như: dừng đỗ xe đúng nơi quy định; Quan sát thật kỹ trước khi mở xe; Mở cửa xe về phía trong lòng đường (đối với người ngồi ghế sau). Mở cửa xe đúng cách: dễ nhưng không phải ai cũng biết. (Ảnh: Yahoo news) Khi xuống xe, thao tác mở cửa đúng là luôn dùng tay cách xa cửa xe nhất để mở cửa, nói cách khác là dùng tay phải để mở cửa bên trái và dùng tay trái để mở cửa bên phải. Đây là nguyên tắc an toàn khi thực hiện thao tác mở cửa ô tô đối với cả ngồi phía trước hay đằng sau đều làm như vậy. Động tác này trông có vẻ phiền phức nhưng lại rất hữu dụng. Khi mở cửa bằng tay ở xa thì cánh cử chỉ mở hé chứ không mở rộng như khi dùng cánh tay gần cửa. Đồng thời, lái xe không thể không xoay người, thông qua việc xoay bả vai có thể nhìn thấy tình hình người đi trên đường và phát hiện có người đi xe đạp hay xe máy ở bên hông hay phía sau hay không. Kiểm tra an toàn phía sau bằng cách quan sát qua gương chiếu hậu (quan sát gương chiếu hậu trong xe và gương 2 bên sườn xe). Quay đầu lại phía sau để kiểm tra an toàn bằng mắt thường. Mở hé cửa, quay đầu lại phía sau để quan sát. Mở hé cửa xe đủ để các phương tiện khác trên đường có thể nhận thấy bạn đang chuẩn bị mở cửa xe. Mở cửa xe đủ rộng để xuống xe, nhanh chóng ra khỏi xe và đi về phía đuôi xe. Lưu ý an toàn cho hành khách trên xe: Lái xe cũng nên nhắc nhở hành khách kiểm tra an toàn phía sau trước khi mở cửa. The post Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét