Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

Hệ thống phanh trên ô tô có những loại nào? – OTO HUI NEWS

Hệ thống phanh trên ô tô có những loại nào? – OTO HUI NEWS


Hệ thống phanh trên ô tô có những loại nào? – OTO HUI NEWS

Posted: 22 Mar 2021 04:33 PM PDT


(News.oto-hui.com)  Hệ thống phanh là một trong những hệ thống tất yếu, bắt buộc trên ô tô và những phương tiện di chuyển nói chung. Bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hệ thống phanh trên ô tô.

Phanh là bộ phận không mấy xa lạ đối với chúng ta. Hệ thống phanh trên ô tô dựa vào các chức năng mà người ta sẽ trang bị:

Phanh tay

Giảm tốc độ, đứng yên đỗ xe trên những con đường dốc, mặt phẳng dốc hay sử dụng trong các trường hợp cần thiết, khẩn cấp.

Phanh tay ô tô gồm có 2 kiểu gồm: phanh tay điện tử và phanh tay cơ. 
Phanh tay ô tô gồm có 2 kiểu gồm: phanh tay điện tử và phanh tay cơ.

Nguyên lý hoạt động:

  • Đối với phanh tay cơ khí nó hoạt động bằng cách kéo sợi dây cáp được kết nối với 2 bánh sau của xe ô tô. Nếu bánh sau của xe dùng phanh đĩa, phanh tay thường áp dụng luôn cơ cấu này để nó hoạt động linh hoạt hơn. Chỉ cần kéo tay phanh lên thì phanh tay sẽ hoạt động. Nhấn nút phía đầu tay phanh để nhả phanh.
  • Phanh tay điện tử gắn bộ chấp hành mô-tơ điện một chiều ở 2 bánh sau. Hộp điều khiển phanh của xe sẽ xử lý các tín hiệu nhận được từ người tài xế rồi truyền xuống mô-tơ điện hoạt động. Nếu muốn kéo phanh tay bạn cần phải đạp phanh chân, sau đó, kéo lẫy điều khiển phanh tay. Khi muốn nhả phanh tay điện tử (Unlock), lái xe cần phải đạp chân phanh sau đó nhấn lẫy điều khiển phanh tay xuống. Ngoài ra, phanh tay điện tử có thể tự Unlock khi lái xe vào số tiến hay lùi và đạp bàn đạp ga

Ưu – nhược điểm

So sánh  Phanh tay cơ khí  Phanh tay điện tử
Ưu điểm Tuổi thọ chi tiết cơ khí cao
 
Chi phí bảo dưỡng thay thế thấp
Thông dụng hơn.
Cách thức phanh đơn giản
Hạn chế được hậu quả của việc quên kéo và nhả phanh tay
 
Tiết kiệm diện tích cho khoang nội thất
Khắc phục được tình trạng kẹt phanh, bó phanh
Vượt trội hơn về độ tiện nghi và an toàn
Nhược điểm Thường xảy ra tình trạng kéo phanh nhưng không ăn.
 
Nếu để quên phanh tay sẽ gây hỏng bộ phận cơ khí trên xe.
 
Cách thức phanh phức tạp hơn
 
Ắc-quy chết thì sẽ không cài được phanh
 
Phanh chân (đây là cách gọi dựa trên sự đối xứng với phanh tay, cũng như việc dùng chân tác dụng)

Phanh chân có tác dụng giảm tốc độ hoặc dừng hẳn xe khi phương tiện đang vận hành.

Bao gồm 2 loại phanh tang trống (còn gọi là phanh guốc) và phanh đĩa.

Về nguyên lý hoạt động phức tạp nên sẽ được đề cập ở bài viết sau. Mời các bạn tìm đọc!

Ưu – nhược điểm

So sánh  Phanh tang trống Phanh đĩa
Ưu điểm Chi phí lắp đặt, bảo dưỡng thấp
 
Kết cấu đơn giản, tất cả nằm trong phần tang trống nên thuận lợi cho việc sửa chữa
Thiết kế bao kín nên phù hợp nhiều điều kiện khí hậu
Tản nhiệt nhanh hơn, giúp tạo thuận lợi cho khâu chẩn đoán hư hỏng và sửa chữa hệ thống.
 
Trọng lượng nhỏ hơn
Hiệu quả phanh cao (mấy supercar toàn phanh đĩa, có bao giờ lắp phanh guốc đâu)
Nhược điểm Sử dụng trong thời gian dài gây giảm khả năng phanh do sự giãn nở nhiệt của các thành phần trong cơ cấu phanh
 
Hiệu quả phanh thấp
Trọng lượng lớn
Chi phí lắp đặt, sửa chữa cao
 
Thiết kế hở nên bề mặt đĩa phanh dễ bị bám bụi bẩn làm ảnh hưởng tới hiệu quả phanh

Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức cơ bản về hệ thống phanh trên xe ô tô tới các bạn!


Bài viết liên quan:



Source link

The post Hệ thống phanh trên ô tô có những loại nào? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Bộ phận nào “ngốn” tiền bảo dưỡng ô tô nhất? – OTO HUI NEWS

Posted: 22 Mar 2021 12:59 PM PDT

(News.oto-hui.com) – Chi phí bảo dưỡng ô tô luôn là vấn đề chủ xe nào cũng quan tâm. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn top 5 Bộ phận sẽ "ngốn" tiền bảo dưỡng ô tô nhất.

1. Bộ lọc nhiên liệu

Đây là một trong những bộ phận cần thay thế thường xuyên nhất theo định kỳ. Lọc nhiên liệu có vai trò là loại bỏ cặn bẩn, gỉ sắt trong nhiên liệu xăng, dầu bơm vào xe. Qua đó, tạo nguồn nhiên liệu sạch trước khi đưa vào buồng đốt động cơ. Theo kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe hơi, chủ xe nên thay bộ lọc nhiên liệu sau 40.000 km. 

Bộ lọc nhiên liệu ô tô.

Có một số dấu hiệu mà chủ xe nên biết để xác định xem bộ lọc nhiên liệu có bị hỏng hay không. Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất đèn tín hiệu "Check Engine" trên bảng đồng hồ nhấp nháy, rất có thể lỗi bắt nguồn từ bộ lọc nhiên liệu.

Ngoài ra, nó cũng đi kèm theo một số triệu chứng khác như động cơ ì ạch, xe tiêu hao nhiều nhiên liệu, xe bị giật khục… Để mua lọc xăng không khó, giá trung bình dao động trên thị trường từ 300.000 trở lên. Trên các dòng xe sang như Mercedes thì giá của lọc nhiên liệu có thể lên đến 3,5 triệu đồng.

2. Bình ắc quy 

Trên thị trường ô tô hiện nay, có hai loại bình ắc quy được sử dụng phổ biến là bình ắc quy nước và bình ắc quy khô. Bình ắc quy khô thường được sử dụng cho những xe đi lại ít hoặc thường xuyên di chuyển quãng đường ngắn.

Ngược lại, bình ắc quy nước phù hợp và tiện lợi đối với người dùng xe thường xuyên phải di chuyển quãng đường dài. Do vậy, tài xế cần nắm được ưu điểm của hai loại bình này để lựa chọn cho phù hợp. 

Ắc quy ô tô bị sùi.
Ắc-quy ô tô bị sùi.

Thông thường, tuổi thọ của bình ắc quy chỉ kéo dài từ 2-3 năm. Tuy nhiên, nếu ắc-quy được bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống sạc cho ắc quy hoạt động bình thường thì tuổi thọ có thể kéo dài tới 100.000 km tương đương thời gian sử dụng là 4 năm.

Khi vận hành, một triệu chứng đáng ngờ đầu tiên mà rất có thể liên quan đến bình ắc quy là đề khó nổ. Lúc này, tài xế có thể kiểm tra trực tiếp bình ắc quy. Bên cạnh đó, nếu phát hiện hai đầu nối bình ắc quy bị sùi có bột màu xanh thì cũng nên được thay thế. 

Bảo dưỡng ắc quy khá đơn giản. Ắc quy hoạt động tốt trong điều kiện mát mẻ, vì vậy, tài xế nên đặt xe ở nơi ít ánh sáng mặt trời. Bạn cũng nên kiểm tra đèn pha và đèn hậu bất cứ khi nào bạn không sử dụng.

Hiện nay, bình ắc quy có giá từ 700.000đ đối với loại ắc quy nước, còn với bình ắc quy khô có giá từ 900.000đ. 

3. Máy bơm nước 

Máy bơm nước là một chi tiết quan trọng trên ô tô, giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống làm mát, từ đó duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Thông thường, bơm nước có cấu tạo khá đơn giản nhưng có hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, nếu bơm nước làm mát ô tô bị hư, viêc đẩy nước sẽ không còn được hiệu quả hoặc không ổn định. Có một số trục trặc thường liên quan đến máy bơm nước sau đây như rò rỉ chất lỏng, xe có âm thanh lạ, động cơ nóng bất thường, đồng hồ báo quá nhiệt,…

Máy bơm nước ô tô.

Máy bơm nước trên xe ô tô có giá dao động từ 300.000 – 1 triệu đồng, tùy theo loại máy bơm và công suất. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu chính xác loại bơm đang sử dụng để tránh các trường hợp bơm không đủ hoặc bị thiếu công suất.

4. Dây curoa cam ô tô

Đây curoa trên trục cam của ô tô có nhiệm vụ hỗ trợ trục cam và trục khuỷu được ăn khớp với nhau, nhờ vậy mà thời điểm biến thiên không bị sai lệch. Khi còn mới, xe sẽ vận hành êm ái và mượt mà. 

Tuy nhiên, khi nó cũ, đặc biệt là khi dây đai bị mòn, có thể gây ra thiệt hại lớn cho các bộ phận khác do va quệt trong khi xoay. Bạn có thể biết khi dây curoa cam bị hỏng bằng cách lắng nghe xem có bất kỳ tiếng rít nào phát ra từ động cơ hay không?

Dây đai trục cam ô tô.

Các dấu hiệu dưới đây cũng có thể bắt nguồn từ việc dây curoa trục cam bị lỗi như: dầu động cơ bị rò rỉ, động cơ xuất hiện tiếng ồn, mất lửa động cơ, động cơ không quay. Chi phí thay dây curoa cam ước tính dao động từ 500.000-700.000 đồng.

5. Gioăng mặt máy

Gioăng mặt máy, gioăng nắp máy hay gioăng quy lát là một chi tiết không lớn trong tổng thể chiếc xe ô tô. Đây là chi tiết làm bằng thép hoặc bằng vật liệu chịu nhiệt, nằm giữa lốc động cơ và quy lát máy. Chúng có nhiệm vụ là bịt kín hai bộ phận này, tránh sự xâm nhập của bụi bẩn, nước cũng như không khí bên ngoài vào bên trong. 

Xe ô tô bị thổi gioăng mặt máy.

Bộ phận này khi hỏng hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của động cơ, ví dụ trong trường hợp xe bị thổi gioăng mặt máy. Hiện tượng này khiến cho độ khít của gioăng bị giảm khiến áp suất trong buồng động cơ cũng bị giảm xuống. Hơn nữa, còn làm cho nhiệt độ nước mát bị làm nóng nhanh và động cơ không thể phát huy hết công suất. Giá thay thế gioăng mặt máy dao động từ 800.000- 1 triệu đồng.


Bài viết liên quan:

Source link

The post Bộ phận nào "ngốn" tiền bảo dưỡng ô tô nhất? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam

Posted: 22 Mar 2021 05:35 AM PDT

Với mong muốn mang đến cơ hội trải nghiệm các dòng xe mô tô phân khối lớn cho người yêu xe, Benelli Việt Nam đã tổ chức ngày hội lái thử các mẫu xe phiên bản năm 2021 gồm TRK, Leoncino và Imperiale 400.

Benelli TRK 502

Benelli TRK 502 phiên bản 2021 là mẫu xe mới nhất của Benelli hiện nay, được rất nhiều biker quan tâm và trải nghiệm tại ngày hội lái thử ở đường đua Đại Nam. Xe được nâng cấp thêm các chi tiết so với phiên bản trước như bảo vệ tay lái với khung kim loại chắc chắn, cụm công tắc có đèn nền đẹp mắt, cổng sạc điện thoại USB, tấm ốp bảo vệ động cơ…

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Viêt-Nam-Trường-Đua-Đại-Nam (1).JPG

Benelli TRK 502 2021 vẫn sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của một mẫu mô tô Adventure-Touring, với chiều dài tổng thể 2.180 mm, rộng 912 mm, cao 1.465 mm, chiều dài cơ sở 1.535 mm, chiều cao gầm 230 mm và chiều cao yên 815 mm.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-TRK-502-2021.JPG

TRK 502 được trang bị cặp giảm xóc hành trình ngược phía trước chiều dài 150 mm. Phuộc lò xo trụ đơn sau có thể điều chỉnh hành trình và độ nảy.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-TRK-502 (2).jpg

Hệ thống an toàn bao gồm phanh sau đĩa đơn kích thước 260 mm cùng kẹp phanh 2 piston và đĩa đôi 320 mm phía trước cùng kẹp phanh 4 piston. Cả 2 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Cùng với đó là bộ lốp Pirelli Angel 120/70 17 phía trước và 160/60 17 phía sau.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-TRK-502 (3).jpg

Hệ thống đèn LED giúp gia tăng tầm quan sát vào ban đêm. Bên cạnh đó, phần đầu xe còn nổi bật với kính chắn gió cao và tỏa ra hai bên. Cụm tay lái được thiết kế có đèn LED giúp chiếc xe trông thẩm mỹ và đẹp hơn.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-TRK-502 (1).jpg

Cung cấp sức mạnh cho Benelli TRK 502 2021 là khối động cơ DOHC, 499,6cc, xy-lanh đôi, 8 van, làm mát bằng dung dich, phun xăng điện tử cho công suất tối đa 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 45 Nm từ 5.000 vòng/phút và đi cùng hộp số 6 cấp.

Benelli Leoncino

Với lịch sử cùng với cảm hứng mãnh liệt hơn một thế kỉ, tại tổng hành dinh của Benelli (CentroStile Benelli) tại Pesaro, chú “mãnh sư” Leoncino đã được mang lên mình một diện mạo mới. Với thiết kế lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa những đường cong thanh thoát nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, đem lại khí chất cho chiếc mô tô Leoncino, niềm tự hào của Benelli. 

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Leoncino-2021.JPG

Leoncino két hợp dáng scrambler cổ điển với phong cách và công nghệ hiện đại, từ chắn bùn phía trước, nơi con sư tử Pesaro đứng ngạo nghễ cho tới đầu đèn LED hiện đại.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Leoncino-2021 (1).JPG

Thiết kế khung sườn mắt cáo bao bọc trái tim của Leoncino, đem lại sự cân bằng tối ưu cho khung sườn giữa độ chắc chắn và trọng lượng thấp. Leoncino được trang bị hệ thống giảm xóc chất lượng cao, với phuộc trước USD với hành trình 50 mm.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Leoncino-2021 (2).JPG

Benelli Leoncino được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh, 4 van, DOHC, phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph cùng mô-men xoắn 46 Nm ở 4.500 v/ph.

Benelli Imperiale 400

Chiếc mô tô cổ điển dành cho những tâm hồn mê tự do và ưa xê dịch, với những đường nét thiết kế thừa hưởng từ “bạn đồng hành” Leoncino.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Imperiale-400.JPG

Imperiale 400 là chiếc mô tô với thiết kế cổ điển, phiên bản hiện đại của dòng xe cổ điển Benelli-Motobi của thập niên 50s. Một chiếc mô tô với thiết kế thuần cổ điển, với điểm nhấn ở  những điểm thanh tao, với dáng vẻ cổ điển nhưng cũng tích hợp công nghệ, một bản tân cổ giao duyên. 

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam Benelli-Viêt-Nam-Trường-Đua-Đại-Nam (4).JPG

Với vẻ ngoài bóng loáng điểm các chi tiết nhôm bóng đem lại phong cách cổ điển của chiếc mô tô tân thời này, cùng với đầu đèn tròn và bình xăng giọt nước, không gì toát lên khí chất cổ điển như Imperiale 400.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam benelli-imperiale-400-42.jpg

Hệ thống phanh xe hiệu quả của Imperiale 400 bao gồm thắng trước đĩa đơn 300 mm đi cùng kẹp phanh piston đôi và đĩa đơn 240 mm đi cùng kẹp phanh piston đơn, đảm bảo người lái lúc nào cũng kiểm soát được xe. Mâm nhôm trước và sau cũng có chút khác biệt, mâm trước 19 inch, dùng lốp 110/90, mâm sau 18 inch, dùng lốp 130/80.

Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam benelli-imperiale-400-41.jpg

“Trái tim” của Imperiale 400 là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, SOHC, phun xăng điệm tử với công suất tối đa là 20 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và sức kéo tối đa 28 Nm từ 3.500 vòng/phút.

Lê Huy (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Benelli Việt Nam đem dàn xe mới xuống trường đua Đại Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được

Posted: 22 Mar 2021 04:22 AM PDT

10. Lamborghini Sian (3,6 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 1.

Ở một vài tiêu chí, Sian chính là cây cầu nối tới tương lai của Lamborghini. Được phát triển từ chiếc Aventador SVJ, chiếc Lambo hoang dã này chính là sản phẩm chạy điện đầu tiên của thương hiệu bò tót. Ngoài khối động cơ V12 6.5L, Sian sử dụng thêm một hệ thống lai 48-volt cho tổng công suất 819 mã lực, biến nó thành chiếc Lamborghibi mạnh mẽ nhất. Lamborghini chỉ sản xuất đúng 63 chiếc Sian.

9. Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3,9 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 2.

Bugatti làm cả ngành công nghiệp ô tô rúng động khi công bố phá vỡ giới hạn tốc độ 300 dặm/giờ (482 km/h) với một phiên bản tuỳ biến của mẫu Chiron. Super Sport 300+ là phiên bản nâng cấp của Chiron với số lượng giới hạn 30 chiếc. Dù mang cái tên 300+, giới hạn điện tử của xe chỉ ở mức 277 dặm/giờ (445 km/h). Xe bắt đầu được sản xuất từ năm 2021.

8. Lamborghini Veneno (4,5 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 3.

Lamborghini chỉ phát triển 14 chiếc Veneno, dựa trên nền tảng của mẫu Aventador trong các năm từ 2014 đến 2015. Mỗi chiếc có giá 4,5 triệu USD, tuỳ thuộc vào thông số. Xe có cả bản coupe và mui trần. Bên dưới nắp capo là khối động cơ V12 6.5L cho công suất 740 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây. Cho đến nay, đây vẫn là mẫu Lamborghini đắt nhất từng được sản xuất.

7. Koenigsegg CCXR Trevita (4,8 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 4.

Koenigsegg giới thiệu mẫu xe “rẻ nhất” của hãng – chiếc Jesko tại Geneva năm nay nhưng “viên kim cương” CCXR Trevita thì ngược lại. Để sở hữu chiếc xe được “dệt kim cương” (sợi carbon phủ kim cương) này, bạn phải bỏ ra 4,8 triệu USD. Mẫu xe này sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.8L cho công suất 1.004 mã lực. Chỉ có 3 chiếc CCXR Trevita được tạo ra, trước khi toàn bộ dòng CCX được dừng sản xuất.

6. Bugatti Divo (5,8 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 5.

Trong những chiếc Bugatti ra mắt gần đây, đội ngũ của họ đặc biệt yêu thích Divo. Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng với Chiron, Divo vẫn tạo ra sự khác biệt nhờ những tinh chỉnh riêng: bánh xe nhẹ hơn, bộ làm mát bằng sợi carbon cùng một số chi tiết khác. Xe nhẹ hơn Chiron  77 pound nên dù có cùng công suất 1.500 mã lực, nó hoàn thành đường thử Nardo nhanh hơn 8 giây cho với Chiron. Chỉ có 40 chiếc Divo được tạo ra.

5. Mercedes-Maybach Exelero (8 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 6.

Giống với nhiều mẫu hàng thửa khác, Mercedes-Maybach Exelero là hàng độc nhất. Được uỷ quyền bởi hãng Fulda (công ty con của Goodyear) để thử nghiệm loại lốp mới, Exlero ra mắt lần đầu vào năm 2004. Xe sử dụng khối động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 690 mã lực. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 218 dặm/giờ (350 km/h). Nếu tính đến yếu tố lạm phát, chiếc xe có thể sở hữu giá hơn 10 triệu USD hiện nay.

4. Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 7.

Bugatti ra mắt chiếc Centodieci vào năm 2020 tại lễ hội Pebble Beach – mẫu xe siêu hiếm, siêu đắt từ nước Pháp. Với số lượng giới hạn 10 chiếc, nó là phiên bản kỷ niệm 110 năm ra đời thương hiệu Bugatti. Những đường cong độc nhất của nó có thể khiến một số người không vừa mắt nhưng hãy yên tâm vì có thể bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thấy nó vì số lượng quá ít.

3. Bugatti La Voiture Noire (12,5 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 8.

Với giá 12,5 triệu USD (18,7 triệu USD sau thuế), La Voiture Noire là chiếc Bugatti đắt nhất từng được sản xuất. Nó chỉ có 1 phiên bản độc nhất, sử dụng cùng khối động cơ W16 8.0L, cho công suất 1.479 mã lực. Nó có đến 6 đầu ống xả, bánh xe hoàn toàn mới, cánh gió mạnh mẽ và một huy hiệu phát sáng khổng lồ phía sau ghi tên của thương hiệu. Tất nhiên, chiếc Bugatti có một không hai này đã có chủ.

2. Rolls-Royce Sweptail (12,8 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 9.

Rolls-Royce Sweptail được gọi là chiếc xe đắt nhất thế giới vào năm 2017. Vấn đề ở chỗ Rolls-Royce chưa bao giờ xác nhận thông tin này. Model này mất hơn 4 năm để phát triển, trước khi ra mắt tại lễ hội Concorso d'Elengaza Villa d'Este.

1. Pagani Zonda HP Barchetta (17,5 triệu USD)

Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được  - Ảnh 10.

Chiếc xe đắt nhất thế giới hiện có quốc tịch Italy. Zonda HP Barchetta là một trong số rất nhiều những kiệt tác từ Pagani. Kiệt tác này chỉ có 3 mẫu – một trong số đó đang ở garage của CEO Horacio Pagani. Theo TopGear, mẫu xe này có giá lên đến 17,5 triệu USD khi ra mắt vào năm 2018. Nó còn đắt hơn đến vài triệu USD so với mẫu xe đắt thứ 2 trong danh sách này.

Tham khảo nguồn: Motor1

Source link

The post Đây là 10 siêu xe đắt nhất thế giới, có triệu USD bạn cũng chưa chắc mua được appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Autotech & Accessories 2021 sắp diễn ra với hơn 300 gian hàng

Posted: 20 Mar 2021 09:19 PM PDT

Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Autotech & Accessories 2021) – sẽ được tổ chức từ ngày 20/05/2021 dưới 2 hình thức: triển lãm truyền thống và triển lãm trực tuyến.

Trước những tác động của đại dịch COVID – 19, ban tổ chức đã quyết định tổ chức Autotech & Accessories 2021 dưới 2 hình thức: triển lãm truyền thống và triển lãm trực tuyến.

Theo đó, triển lãm Autotech & Accessories 2021 truyền thống sẽ được tổ chức từ ngày 20/05 đến ngày 23/05/2021 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Triển lãm Autotech & Accessories 2021 trực tuyến sẽ được tổ chức trong 3 đợt: Đợt 1 (20/5 – 23/05/2021) song song với triển lãm truyền thống; Đợt 2 (30/06 – 02/07/2021); Đợt 3 (27/10 – 31/10/2021) trên website virtualautotech.com.vn và autotechonline.com.vn.

Triển lãm Autotech & Accessories 2021 sắp diễn ra với hơn 300 gian hàng autotech.jpg

Với thông điệp "Một triển lãm – Hai nền tảng – Bốn lần tiếp cận khách hàng mục tiêu", triển lãm Autotech & Accessories mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ nhưng lại vô cùng thân thiện và dễ dàng, gia tăng gấp đôi hiệu quả bởi sự cộng hưởng của hai hình thức triển lãm: truyền thống và trực tuyến.

Đặc biệt, triển lãm Autotech & Accessories 2021 trực tuyến được đầu tư những công nghệ hiện đại như giả lập 3D, 360 view, VR Tour tái hiện không gian nhà xưởng và showroom của doanh nghiệp,…. Bên cạnh đó, triển lãm trực tuyến còn ứng dụng đa phương tiện trong hiển thị thông tin về nhà trưng bày và sản phẩm như văn bản, video, hình ảnh 2D, 3D, VR Tour,….

Với quy mô dự kiến hơn 300 gian hàng bao gồm cả gian hàng truyền thống lẫn gian hàng trực tuyến, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan và thương mại trong và ngoài nước, Autotech & Accessories 2021 hứa hẹn sẽ tạo ra cơ hội kết nối giao thương tiềm năng cho nhà trưng bày và khách tham quan.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Autotech & Accessories 2021 sắp diễn ra với hơn 300 gian hàng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét