Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

Trải nghiệm HÀNG NÓNG Ford Everest Sport 2021 giá 1,112 tỷ đồng, đấu Toyota Fortuner

Trải nghiệm HÀNG NÓNG Ford Everest Sport 2021 giá 1,112 tỷ đồng, đấu Toyota Fortuner


Trải nghiệm HÀNG NÓNG Ford Everest Sport 2021 giá 1,112 tỷ đồng, đấu Toyota Fortuner

Posted: 17 Mar 2021 04:10 PM PDT

Ford Everest Sport 2021 ra mắt tại Việt Nam với giá bán 1,112 tỷ đồng.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Trải nghiệm HÀNG NÓNG Ford Everest Sport 2021 giá 1,112 tỷ đồng, đấu Toyota Fortuner appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử

Posted: 17 Mar 2021 10:51 AM PDT

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm của hãng.

Nền tảng thương mại điện tử mới được Mercedes-Benz dần áp dụng tại các thị trường của Mercedes-Benz, bao gồm các nước Úc, NewZealand, Nam Phi, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc,…

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử online-showroom-2.png

Từ ngày 15/03/2021, khách hàng Việt Nam cần mua xe Mercedes-Benz có thêm một kênh để tìm hiểu sản phẩm kết hợp với các đại lý ủy quyền chính thức của hãng. Cụ thể, showroom trực tuyến www.mercedes-benz.com.vn/shop trưng bày các mẫu xe mới mà thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" đang cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử online-showroom-3.png

Hiện tại, showroom trực tuyếncung cấp đầy đủ thông tin: các mẫu xe mới (bao gồm xe lắp ráp trong nước C-Class, E-Class, S-Class, GLC và xe nhập khẩu), giá bán, thông số và trang bị của từng xe, và đại lý hiện có xe mà khách hàng đang quan tâm. Chỉ cần lựa chọn chiếc yêu thích, dù ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể biết và yêu cầu bất kì đại lý nào có xe liên hệ tư vấn. Đây sẽ là kênh thông tin hữu ích bổ trợ cho trải nghiệm xem xe tại các đại lý ủy quyền.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Người Việt dễ dàng mua những chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới, sự thật có “mặn mà”?

Posted: 17 Mar 2021 08:14 AM PDT

Trong số danh sách 21 mẫu ô tô rẻ nhất 2021 do tạp chí Autocar vừa công bố, có khá nhiều mẫu xe quen thuộc tại Việt Nam, với mức giá rẻ từ 300 triệu đồng như Suzuki Swift , Mitsubishi Mirage hay Kia Morning . Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng được người Việt ưa chuộng.

Mitsubishi Mirage là một trong số đó. Tại thị trường Anh, chiếc xe đã được nâng cấp hơn nhiều so với bản 2020, với mức giá dễ chịu, 10.575 bảng Anh, tương đương 339 triệu đồng. Tại Việt Nam, dù ra mắt khá lâu, nhưng Mirage được phân phối được 1 lần nâng cấp với bản 2016.

Về giá, dù định vị “chung mâm” với Hyundai Grand i10, Kia Morning , Vinfast Fadil hay Toyota Wigo trong phân khúc xe hạng A nhưng chi phí mua Mirage lại khá cao so với các đối thủ, ở mức 380 – 450 triệu đồng.

Mẫu xe cũng khá hụt hơi trong cuộc đua về doanh số. Theo báo cáo bán hàng của VAMA năm 2020, trong tháng 6 chỉ vỏn vẹn 14 xe được giao đến tay khách hàng, cộng dồn từ đầu năm đến tháng 8/2020 chỉ có 139 xe bán ra và đây là mẫu xe duy nhất của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) góp mặt trong top xe ế. Đến tháng 8/2020, MMV chính thức “khai tử” Mirage tại Việt Nam.

Người Việt dễ dàng mua những chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới, sự thật có

Hiện nay, các đơn vị kinh doanh ô tô nhỏ vẫn rao bán Mirage nhập khẩu Thái Lan (giá 380 – 450 triệu đồng) hoặc xe đã qua sử dụng (giá 260 – 300 triệu đồng). Các đánh giá cho rằng, ưu điểm của mẫu xe là mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm, bản CVT Eco là: 5 lít/100km đường hỗn hợp, 6 lít/100km đường đô thị và 4,5 lít/100km đường cao tốc.

Bên cạnh Mirage, Kia Morning cũng được Autocar “gọi tên” trong bảng xếp hạng ô tô giá rẻ , chất lượng tốt. Chiếc xe cơ bản từ động cơ cho đến thiết kế nội ngoại thất, nhìn chung là ổn và có giá tại Anh là 10.955 bảng, tương đương 351 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Kia Morning có giá dao động từ 304 – 439 triệu đồng. Năm 2020, Kia cũng trình làng thêm hai phiên bản cá tính, đậm chất thể thao là X-line và GT X-line cho mẫu xe.

Chiếc xe có doanh số tốt, đơn cử trong năm 2020, Morning bán được 6.228 xe. Dẫu vậy, doanh số này cũng khá xa khi so với Hyundai Grand i10 (17.569 xe) hay Fadil (18.016 xe) trong phân khúc hạng A tại Việt Nam.

Dẫu vậy, tháng đầu năm 2021 chí có 541 chiếc Kia Morning được giao tới khách hàng, giảm 692 xe so với tháng 12/2020. Nếu so về tỷ lệ phần trăm, Kia Morning chính là mẫu xe có mẫu giảm doanh số cao nhất phân khúc, lên đến hơn 56%.

Người Việt dễ dàng mua những chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới, sự thật có

Giá rẻ là một lợi thế lớn nhưng nếu nhìn vào bảng danh sách Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam, ngoài Hyundai Grand i10, các dòng xe có giá từ 300- 400 triệu đồng chưa thực sự có doanh số bùng nổ, trong khi phân khúc giá trên 400 triệu đồng lại đang được ưa chuộng hơn.

Đơn cử, Toyota Vios (giá từ 478 triệu đồng) đạt doanh số 30.251 xe trong năm 2020, Hyundai Accent (giá từ 472 triệu đồng) đạt 20.776 xe hay cái tên mới Vinfast Fadil .

Sang 2 tháng đầu 2021, tuy vị trí đứng đầu của Top 10 có sự thay đổi, nhưng “gu” mua ô tô của người Việt không nằm ngoài những cái tên sừng sỏ kể trên. Đây đều là những mẫu xe được người dùng đánh giá tốt về vận hành, chất lượng, thường xuyên được nâng cấp, tăng trang bị, nội thất “ngon”.

Người Việt dễ dàng mua những chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới, sự thật có

Cái tên đáng chú ý nhất là Vinfast, hãng xe này liên tục có những chính sách về giá linh hoạt, nhằm thu hút khách hàng. Có lẽ, nhờ tổng hòa các yếu tố trên mới giúp cho nhiều mẫu xe thành công tại Việt Nam, không phải đơn thuần giá rẻ là “mặn mà”.

Source link

The post Người Việt dễ dàng mua những chiếc ô tô giá rẻ nhất thế giới, sự thật có "mặn mà"? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng

Posted: 17 Mar 2021 04:08 AM PDT

MINI Châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu MINI Countryman mới – mẫu xe rộng rãi và nhiều tiện ích nhất của MINI.

Nhờ vào tỷ lệ xe độc đáo, MINI Countryman mới là mẫu xe lớn nhất của MINI. Cấu trúc ba phần trên thân xe đặc trưng của MINI khắc họa rõ nét nhờ thiết kế nóc xe đặc trưng. Dáng xe thẳng đứng và khoảng sáng gầm xe tăng lên giúp không gian nội thất rộng rãi hơn. Thanh giá nóc trên MINI Countryman mới càng nhấn mạnh tính năng động của xe.

MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng p90407195-lowres-mini-cooper-s-countr.jpg

Thiết kế được đổi mới ở phần đầu xe càng tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn cho MINI Countryman mới. Cấu trúc mới của vỏ cản, giờ đây được hoàn thiện cho toàn thân xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại có các đường viền lục giác đặc trưng của MINI và được bao bọc bởi khung mạ crôm. Lưới tản nhiệt của MINI Countryman mới còn có đặc điểm khác là dạng lưới lục giác với chữ "S" màu đỏ và một thanh chống mạ crôm đơn.

Xe được trang bị cụm đèn trước LED tiêu chuẩn cùng đèn sương mù LED.  Bên cạnh đó, đuôi xe được thiết kế lại và đèn hậu LED mang biểu tượng lá cờ Union Jack đặc trưng.

MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng p90407200-lowres-mini-cooper-s-countr.jpg

MINI Countryman mới được trang bị mâm xe tiêu chuẩn hợp kim nhẹ 18 inch, 6 chấu kép. Thêm vào đó là một số đặc điểm nhận dạng bổ sung với màu đen bóng có sẵn từ MINI, bao gồm các phụ kiện, logo MINI và dòng chữ "Cooper S" màu Đen Piano. Nắp gương chiếu hậu và ốp đèn xi-nhan bên hông xe sở hữu thêm họa tiết cờ Anh màu đen xám có trong gói thiết kế Night Jack như một tùy chọn theo xe.

MINI Countryman mới là sự kết hợp giữa tính năng lái linh hoạt và khoang nội thất đa dụng. Ba chỗ ngồi cho hành khách ở phía sau theo tỷ lệ 40: 20: 40 và băng ghế sau có thể được điều chỉnh trượt 13cm tối đa theo chiều dọc. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng khả năng vận chuyển – không gian khoang hành lý có thể được mở rộng từ 450 lên đến 1.390 lít.

MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng p90399890-lowres-mini-cooper-se-count.jpg

Nội thất của MINI Countryman mới  hấp dẫn hơn do có thêm một loạt các trang bị tiêu chuẩn bao gồm Hệ thống Kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía trước và phía sau, camera quan sát phía sau, ghế điều chỉnh điện cho người ngồi phía trước và chức năng nhớ vị trí ở ghế người lái.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số được trang bị tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới – có kích thước 5,0 inch hiển thị phía sau vô lăng. Hệ thống âm thanh với dàn loa Harman Kardon và hệ thống định vị cũng được MINI trang bị tiêu chuẩn cho Countryman mới. Kết nối Apple CarPlay không dây cũng được trang bị tiêu chuẩn.

MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng picture1.jpg

Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh với Công nghệ MINI TwinPower Turbo (công nghệ tăng áp, phun xăng trực tiếp, VALVETRONIC), sản sinh công suất cực đại 192 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 280Nm tại dải vòng tua 1.350-4.600 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h mất 7,5 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 226 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, MINI Countryman mới được phân phối với 2 phiên bản đi kèm giá bán như sau:




Model

Giá bán (tại thơi điểm công bố)

MINI Cooper S Countryman (Standard)

2.439.000.000 VNĐ

MINI Cooper S Countryman (Đen Enigmatic ánh kim)

2.469.000.000 VNĐ

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post MINI Countryman 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,439 tỷ đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Doanh số xe Toyota Việt Nam giảm mạnh, đạt 2.451 xe

Posted: 16 Mar 2021 07:12 PM PDT

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 02/2021 đạt 2.451 xe (bao gồm xe Lexus), giảm mạnh so với mức 4.500 xe của tháng trước đó.

Dù doanh số tháng 2 giảm mạnh, song Toyota Việt Nam vẫn có 2 mẫu xe góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường bao gồm Corolla Cross và Vios với doanh số lần lượt là 726 xe và 554 xe. Mức doanh số 554 xe đạt được trong tháng 2/2021 của Toyota Vios giảm sốc so với cùng kỳ năm 2020, đạt 2.468 xe.

Tháng 2/2021: Doanh số xe Toyota Việt Nam giảm mạnh, đạt 2.451 xe toyota-vios-3.jpg

Ngoài ra, lượng xe bán ra của hàng loạt mẫu xe phổ biến khác của Toyota Việt Nam trong tháng 2 vừa cũng giảm mạnh như Toyota Camry chỉ đạt 196 xe, Toyota Fortuner đạt 268 xe và Toyota Innova chỉ đạt 157 xe.

Tháng 02/2021 vừa qua, tổng lượng xe lắp ráp trong nước đạt 995 xe, chiếm hơn 41% doanh số Toyota Việt Nam. Bên cạnh đó, doanh số các mẫu xe nhập khẩu của Toyota đạt 1.416 xe.

Trong tháng 02/2021, doanh số xe Lexus toàn quốc đạt 40 xe, doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 7.600 xe.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Doanh số xe Toyota Việt Nam giảm mạnh, đạt 2.451 xe appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Trải nghiệm Kia Morning 2021

Posted: 16 Mar 2021 05:51 PM PDT

Copyright © 2012 – 2021 AUTODAILY.VN, all rights reserved.

Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D.

VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639.

Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng.

® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status

Source link

The post Trải nghiệm Kia Morning 2021 appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Các mốc bảo dưỡng ô tô định kỳ cần nhớ – OTO HUI NEWS

Posted: 16 Mar 2021 12:00 PM PDT

(News.oto-hui.com) – Để bảo đảm sự ổn định khi vận hành cũng như tăng tuổi thọ thì chiếc xe ôtô cần được kiểm tra, thay thế định kỳ nhiều hạng mục. Vì vậy, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn các mốc bảo dưỡng ô tô định kỳ cần nhớ.

Dịch vụ bảo dưỡng ở BMW

Dưới đây là các mốc bảo dưỡng định kỳ theo số kilomet sử dụng thường được các hãng xe khuyến cáo với người sử dụng.

1.000 km đầu tiên

Kể từ lúc lăn bánh khỏi showroom đến khi đồng hồ odo chạm mốc 1.000 km là quãng đường xe hơi chạy rô-đai. Kết thúc quá trình "khởi động" cho động cơ, người dùng được khuyến cáo nên thay dầu bôi trơn động cơ và lọc dầu. Điều này nhằm loại bỏ các mạt kim loại nhỏ sinh ra trong quá trình rô-đai, giảm mài mòn cho các chi tiết bên trong động cơ và tăng tuổi thọ cho xe.

Tùy thuộc vào dung tích nhớt của động cơ, giá loại dầu nhớt thay mới, giá của lọc dầu và giá nhân công, chi phí bảo dưỡng lần đầu có thể dao động từ vài trăm nghìn đồng đến khoảng 1 triệu đồng với các mẫu xe phổ thông.

Bên cạnh đó, khi xe đến bảo dưỡng lần đầu, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra tổng quan các hạng mục khác như hệ thống phanh, hệ thống treo, nước làm mát, đường dẫn nhiên liệu, hệ thống nước làm mát, ắc-quy…

5.000 km

Sau mốc chung 1.000 km đầu tiên, các nhà sản xuất có những hạng mục đề xuất bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 5.000 km di chuyển (hoặc 6 tháng sử dụng). Ở xe Toyota hay Hyundai, các mốc định kỳ như 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km… được gọi là bảo dưỡng nhỏ hay bảo dưỡng cấp 1. Những nhà sản xuất khác như Mazda, Kia, Ford, Honda… cũng có thời gian và quãng đường sử dụng khuyến cáo tương tự.

Vệ sinh lọc gió động cơ

Ngoài việc thay mới dầu động cơ, ở mốc 5.000 km ôtô cần được làm vệ sinh lọc gió động cơ và bộ lọc của hệ thống điều hòa. Những hạng mục được khuyến cáo kiểm tra khác còn có nước làm mát, nước rửa kính, dầu phanh, dầu hộp số, tình trạng ắc-quy… tránh tình trạng thiếu hụt.

Chi phí cho mốc bảo dưỡng này tùy theo dòng xe và nhà sản xuất có dao động từ 500 nghìn đến khoảng 900 nghìn đồng với xe hạng A, và từ 800 nghìn đến hơn 1 triệu đồng cho xe 7 chỗ cỡ trung.

10.000 km

Tương ứng với mốc di chuyển 10.000, người dùng có thể chọn kiểm tra xe định kỳ sau 12 tháng sử dụng. Bên cạnh các điểm bảo dưỡng tương tự mốc 5.000 km, động cơ cần được thay lọc dầu sau mỗi một vạn km hoạt động.

Một hạng mục ít được chú ý ở mốc 10.000 km là đảo lốp. Việc đảo thứ tự lốp của xe giúp bộ lốp mòn đều và tăng thời gian sử dụng, tránh hiện tượng một phần của lốp bị mòn nhiều hơn, dẫn đến rách hoặc hư hỏng gây nguy hiểm khi vận hành. Người dùng được khuyến cáo đảo lốp sau mỗi 10.000 km di chuyển và thường xuyên kiểm tra độ mòn để thay lốp khi cần thiết.

So với đợt bảo dưỡng 5.000 km, chi phí cho lần bảo dưỡng ở mốc 10.000 km cao hơn khoảng vài trăm nghìn đồng. Toyota gọi đợt bảo dưỡng 10.000 km là cấp trung bình, trong khi Hyundai gọi là bảo dưỡng cấp 2.

20.000 km

Các mục bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ tại mốc 20.000 km nhìn chung không quá khác biệt với mốc 10.000 km, vẫn là thay dầu động cơ, thay lọc dầu, vệ sinh lọc gió, bổ sung các dung dịch ở khoang động cơ, ắc-quy, đảo lốp…

Có một số nhà sản xuất có chỉ định riêng cho mốc bảo dưỡng 20.000 km. Chẳng hạn như Toyota có thêm thay thế mỡ bôi trơn trục các-đăng, kiểm tra thước lái, kiểm tra ga máy lạnh, thay lọc gió điều hòa… Trong khi đó, xe Hyundai được yêu cầu thay lọc nhiên liệu và lọc điều hòa không khí. Các mẫu ôtô Honda được kiểm tra phanh tay và thay lọc không khí/bụi phấn nếu có trang bị.

Người dùng cần chi khoảng 1-3 triệu đồng cho đợt bảo dưỡng 20.000 km và các mốc tương đương (bảo dưỡng trung bình lớn của Toyota hay cấp 3 của Hyundai).

40.000 km

Sau một thời gian dài hoạt động, số mục kiểm tra và thay thế ở mốc 40.000 km nhiều hơn đáng kể so với các đợt bảo dưỡng trước đó. Đây là một trong những đợt chăm sóc quan trọng đối với ôtô, được gọi là bảo dưỡng lớn ở xe Toyota hay bảo dưỡng cấp 4 với ôtô Hyundai.

Những chi tiết quan trọng được thay thế lần đầu ở mốc 40.000 km có thể kể đến bugi đánh lửa (loại thường), lọc nhiên liệu, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực hệ thống lái, dầu vi sai… Ngoài ra, một vài hãng xe có thêm hạng mục riêng biệt với mỗi 40.000 km hay 50.000 km. Đơn cử Honda có mục kiểm tra và điều chỉnh khe hở xu-páp, Hyundai khuyến cáo kiểm tra và vệ sinh hệ thống trợ lực tay lái điện.

Tùy theo số lượng hạng mục, giá vật tư cũng như tùy theo dòng xe, chi phí dành cho đợt bảo dưỡng 40.000 km có thể dao động từ khoảng 3 triệu đến hơn 8 triệu đồng.

Từ 100.000 km

Đối với phương tiện có đồng hồ odo chạm mốc 100.000 km, các hạng mục thiết yếu cần được thay mới gồm có nước làm mát động cơ, dây cu-roa động cơ, bugi bạch kim, dầu hộp số tự động…

Sau mốc 100.000 km, người dùng cần tiếp tục chăm sóc xe đều đặn với các mốc thời gian và quãng đường khuyến nghị từ nhà sản xuất.

Bên cạnh động cơ và khung gầm, người dùng cũng cần kiểm tra định kỳ những chi tiết an toàn và hỗ trợ vận hành như má phanh, đĩa phanh, hệ thống treo, đèn chiếu sáng, ắc-quy… để đảm bảo việc sử dụng xe hiệu quả, an toàn.

Các thông tin về các mốc bảo dưỡng ô tô này, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ngay trong sách hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, không phải tài xế hay chủ xe nào cũng ghi nhớ khuyến nghị này để chăm sóc phương tiện của mình đúng thời điểm và đầy đủ.


Bài viết liên quan:

Source link

The post Các mốc bảo dưỡng ô tô định kỳ cần nhớ – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô – OTO HUI NEWS

Posted: 16 Mar 2021 08:10 AM PDT


(News.oto-hui.com) – Ly hợp ô tô là một trong những thành phần quan trọng. Bộ ly hợp này nằm giữa động cơ và hộp số, việc điều khiển ly hợp thông qua một bàn đạp gọi là bàn đạp ly hợp để kết nối hoặc ngắt công suất, momen xoắn từ động cơ, đồng thời chuyển số được dễ dàng.

Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô
Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô

Công dụng của ly hợp ô tô

Trong hệ thống truyền lực, ly hợp có công dụng:

  • Nối động cơ với hệ thống truyền lực khi ôtô di chuyển;
  • Ngắt động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực trong trường hợp ô tô khởi hành hoặc chuyển số;
  • Đảm bảo là cơ cấu an toàn cho các chi tiết của hệ thống truyền lực khi gặp quá tải như trong trường hợp phanh đột ngột mà không nhả ly hợp.

Phân loại ly hợp ô tô

1. Theo phương pháp truyền mômen

Theo phương pháp truyền mômen từ trục khuỷu của động cơ đến hệ thống truyền lực người ta chia ly hợp thành các loại sau:

  • Ly hợp ma sát: Mômen truyền động nhờ các bề mặt ma sát.
  • Ly hợp thuỷ lực: Mômen truyền động nhờ năng lượng của chất lỏng.
  • Ly hợp điện từ: Mômen truyền động nhờ tác dụng của từ trường nam châm điện.
  • Ly hợp liên hợp: Mômen truyền động bằng cách kết hợp hai trong các loại kể trên.

2. Theo trạng thái làm việc của ly hợp

Theo trạng thái làm việc của ly hợp người ta chia ly hợp ra thành 2 loại sau:

  • Ly hợp thường đóng.
  • Ly hợp thường mở.

3. Theo phương pháp phát sinh lực ép trên đĩa ép
Theo phương pháp phát sinh lực ép trên đĩa ép người ta chia ra các loại ly hợp sau:

  • Loại lò xo (lò xo đặt xung quanh, lò xo trung tâm, lò xo đĩa);
  • Loại nửa ly tâm: Lực ép sinh ra ngoài lực ép của lò xo còn có lực ly tâm của trọng khối phụ ép thêm vào;
  • Loại ly tâm: Ly hợp ly tâm sử dụng lực ly tâm để tạo lực ép đóng và mở ly hợp.

4. Theo phương pháp dẫn động ly hợp
Theo phương pháp dẫn động ly hợp người ta chia ly hợp ra thành các loại sau:

  • Ly hợp dẫn động cơ khí;
  • Ly hợp dẫn động thuỷ lực;
  • Ly hợp dẫn động có cường hoá:
    + Ly hợp dẫn động cơ khí cường hoá khí nén;
    + Ly hợp dẫn động thuỷ lực cường hoá khí nén.

Yêu cầu của ly hợp

  • Ly hợp phải có khả năng truyền hết mômen của động cơ mà không bị trượt ở bất kỳ điều kiện sử dụng nào;
  • Khi đóng ly hợp phải êm dịu để giảm tải trọng va đập sinh ra trong các răng của hộp số khi khởi hành ô tô và khi sang số lúc ô tô đang chuyển động;
  • Khi mở ly hợp phải dứt khoát và nhanh chóng, tách động cơ ra khỏi hệ thống truyền lực trong thời gian ngắn;
  • Mômen quán tính phần bị động của ly hợp phải nhỏ để giảm lực va đập lên bánh răng khi khởi hành và sang số;
  • Điều khiển dễ dàng, lực tác dụng lên bàn đạp nhỏ;
  • Các bề mặt ma sát phải thoát nhiệt tốt;
  • Kết cấu ly hợp phải đơn giản, dễ điều chỉnh chăm sóc

Qua bài viết này, chúng ta đã hiểu được vai trò cũng như cách phân loại ly hợp ô tô.


Bài viết liên quan:



Source link

The post Tìm hiểu, phân loại ly hợp ô tô – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tổng quan về chuỗi công nghệ SkyActiv trên Mazda

Posted: 15 Mar 2021 10:36 PM PDT

(News.oto-hui.com) –  Skyactiv là tên gọi cho một loạt các công nghệ được phát triển bởi Mazda nhằm tăng hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất động cơ. Các công nghệ Skyactiv trên Mazda bao gồm động cơ, hộp số, thân vỏ, khung gầm.

Tổng quan về chuỗi công nghệ SkyActiv trên Mazda

Tiền thân của Skyactiv bao gồm: động cơ phun xăng trực tiếp Mazda Sky-G 2.3l, động cơ diesel Mazda Sky-D 2.2l, hộp số tự động Sky-Drive, Mazda Kiyora với động cơ Sky-G 1.3l và hộp số tự động Sky-Drive được giới thiệu tại Tokyo Motor Show lần thứ 40 vào năm 2008.

Mazda Kyora

SKYACTIV-G

  • Skyactiv-G là một động cơ phun xăng trực tiếp. Tỉ số nén được tăng lên 14:1 để giảm nguy cơ kích nổ khi áp suất cao, lượng nhiên liệu dư trong quá trình cháy được xử lí bằng hệ thống xả động cơ 4-2-1, thay đổi hình dáng đầu piston và tối ưu hóa phun nhiên liệu. Ngoài ra, thời gian đốt cháy được rút ngắn bằng cách tăng lưu lượng khí, tăng áp suất phun nhiên liệu và sử dụng kim phun đa lỗ.
  • Động cơ có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm với trục cam kép điều khiển bằng xích và phun xăng đánh lửa trực tiếp, nó đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ULEV (Có lượng khí thải cực thấp).

Thế hệ 1 gồm:

  • Động cơ Skyactiv-G 1.3l có dung tích động cơ chính xác là 1.298 cc, đường kính xy lanh là 71 mm và hành trình 82 mm. Động cơ được công bố tại Automotive Engineering Exposition năm 2011.
  • Động cơ Skiactiv-G 1.5l có dung tích động cơ là 1.496 cc, đường kính xy lanh 74,5 mm và hành trình piston là 85,8 mm.

Động cơ 4 xy lanh này được giới thiệu trong Mazda 3 2014 dành cho trị trường Châu Á và Châu Âu, đạt 114 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn 150 Mm tại 4000 vòng/phút. Động cơ này đã được cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ và tính kinh tế nhiên liệu so với động cơ trước đó. Dòng xe Mazda MX-5 với động cơ Skyactiv-G 1.5l tại thị trường Úc có tỉ số nén 13:1, sử dụng xăng RON 95 có redline cao hơn và đạt được 129 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô men xoắn 150 Nm tại 4800 vòng/phút. Nó cũng tạo ra lượng khí thải nhiều hơn một chút nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Động cơ Skyactiv-G 1.5l được trang bị trên các dòng xe:

  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda Demio (Mazda 2) 2014.
  • Mazda Roadster (Mazda MX-5) 2016.
  • Scion iA (Toyota Yaris sedan) 2016.
Mazda MX-5

Động cơ Skyactiv 2.5l có dung tích động cơ là 2.488 cc được sử dụng lần đầu trong Mazda 6 2013 có đường kính xy lanh 89 mm và hành trình piston 100 mm.

Phiên bản tại Mỹ có tỉ số nén 13:1 tạo ra 184 mã lực tại 5700 vòng/phút và mô men xoắn 251 Nm tại 3250 vòng/phút. Phiên bản tăng áp có thể tạo ra 250 mã lực và mô men xoắn 420 Nm.

Động cơ Skyactiv 2.5l được trang bị trên các dòng xe:

  • Mazda Atenza (Mazda 6) 2013.
  • Mazda CX-5 2013.
  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda CX-4 2016.
  • Mazda CX-8 2018.
  • Mazda CX-9 2016.
Mazda CX-8

Thế hệ 2: Động cơ Skyactiv-X sẽ sử dụng HCCI (Homogeneous charge compression ignition) để đạt tỉ số nén 16:1 thay vì 14:1 của thế hệ trước và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020.

SKYACTIV-D

  • Skyactiv-D là một loại động cơ diesel tăng áp, được thiết kế để tuân thủ các quy định về khí thải toàn cầu.
  • Để loại giảm NOx và các khí thải trong động cơ Diesel, tỉ số nén được giảm xuống 14:1, khởi động lạnh được thực hiện thông qua kim phun Piezo đa lỗ. Việc bỏ máy (misfire) được ngăn chặn bằng cách mở xupap xả trong kì nạp, sẽ làm tăng nhiệt độ động cơ.
  • Skyactiv-D 1.5l lần đầu tiên được giới thiệu trong Mazda 2 thế hệ 4. Nó có tỉ số nén 14,8:1.

Được sử dụng trong các dòng xe:

  • Mazda Demio (Mazda 2) 2014.
  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda CX-3 2015.
Mazda CX-3

Skyactiv-D 1.8l được giới thiệu trong Mazda CX-3 facelift 2018. Được sử trong các dòng xe:Mazda CX-3 2018 & Mazda 3 2019.

Skyactiv-D 2.2l lần đầu tiên được sử dụng trong Mazda CX-5. Trong Mazda 6, nó tạo ra 173 mã lực và mô men xoắn 420 Nm. Một phiên bản nâng cấp của Skyactiv-D được sử dụng trong giải đua xe thể thao Rolex 2013 và giúp Mazda đạt được chức vô địch.

Skyactiv-D là động cơ diesel đầu tiên có tỉ số nén thấp được trang bị trên xe du lịch. Nhiều nghiên cứu tại các trường đại học đã chỉ ra những lời ích của động cơ diesel tỉ số nén thấp như giảm lượng khí thải NOx, giảm tiếng ồn động cơ.

SKYACTIV-DRIVE

  • Skyactiv-Drive là một công nghệ phát triển hộp số tự động. Mazda đã từ chối công nghệ ly hợp kép trong hộp số tự động, bởi vì trong một số tình huống sử dụng ly hợp kép là không tối ưu. Thay vào đó, Mazda đã chọn thiết kế lại hộp số tự động thông thường, khiến cho bộ biến mô làm ít nhiệm vụ hơn trong khi ly hợp nhiều đĩa thực hiện hầu hết nhiệm vụ. Hộp số tự động Skyactiv mới được thiết kế có sáu bánh răng phía trước, một bánh răng số lùi, bộ biến mô và bộ ly hợp tích hợp với bộ biến mô.

SKYACTIV-BODY

  • Skyactiv-Body là công nghệ phát triển thân xe mới, trọng lượng nhẹ hơn, thân xe cứng cáp hơn giúp an toàn hơn. Skyactiv-Body nhẹ hợn 8% và cứng hơn 30% so với thế hệ trước.

SKYACTIV-HYBRID

  • Công nghệ Skyactiv-Hybrid là công nghệ phát triển động cơ Hybrid sử dụng động cơ Skyactiv-G với công nghệ từ Hybrid Synergy Drive của Toyota, được sử dụng cho các động cơ Sky trên các dòng xe được bán vào năm 2013.
  • Chiếc xe Mazda Skyactiv-Hybrid đầu tiên là chiếc Mazda 3 Skyactiv-Hybrid với động cơ Skyactiv-G 2.0l với tỉ số nén 14:1 được ra mắt vào năm 2013 tại Tokyo Motor Show.

SKYACTIV-CNG

  • Động cơ Skyactiv-CNG sử dụng nhiên liệu là khí nén tự nhiên. Mẫu xe nguyên mẫu Mazda 3 Skyactiv-CNG concept, được ra mắt vào năm 2013 tại Tokyo Motor Show.

SKYACTIV-R

  • Động cơ Skyactiv-R là "động cơ quay thế hệ mới". Động cơ chưa bao giờ được phát hành. Chiếc xe nguyên bản đầu tiền là Mazda RX-Vison concept được ra mắt vào năm 2015 tại Tokyo Motor Show.

SKYACTIV-X

  • Skyactiv-X là động cơ xăng thương mại đầu tiên sử dụng đánh lửa nén, trong đó hỗn hơp nhiên liệu và không khí tự bốc cháy khi được nén bởi piston. Điều này cho phép nó vận hành gọn gàng hơn nhiều so với động cơ đánh lửa, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
  • Động cơ này nhằm mục tiêu tăng hiệu quả nhiên liệu lớn hơn 20-30% bằng cách sử dụng công nghệ nén đồng nhất (HCCI). Để xử lý các sự cố đánh lửa do đánh lửa nén, mỗi xy lanh cũng tích hợp một bugi có công nghệ điều khiển đánh lửa nén (SPCCI).
  • SPCCI hoạt động bằng cách tạo ra hỗn hợp khí và nhiên liệu giàu được hòa trộn một cách đồng nhất, sau đó nén hỗn hợp này cho đến gần điểm mà nó sẽ tự bốc cháy. Mỗi kim phun thứ hai sau đó thêm một lượng nhiên liệu vào bugi, bugi đánh lửa làm cho áp suất xy lanh tăng lên rất nhanh đến điểm mà phần còn lại của nhiên liệu trải qua quá trình đánh lửa nén. Sự hiện diện của bugi cho phép động cơ hoạt động như một động cơ đánh lửa trong một số điều kiện vận hành, chẳng hạn như các tình huống tải tốc độ cao. Được ra mắt vào ngày 5 tháng 6 năm 2019, có công suất 177 mã lực và mô men xoắn 224 Nm.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Let’s block ads! (Why?)

Source link

The post Tổng quan về chuỗi công nghệ SkyActiv trên Mazda appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

"Nhún nhảy" cùng GLS 600 Maybach giá 17 tỷ

Posted: 15 Mar 2021 08:59 PM PDT

Copyright © 2012 – 2021 AUTODAILY.VN, all rights reserved.

Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D.

VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639.

Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng.

® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status

Let’s block ads! (Why?)

Source link

The post "Nhún nhảy" cùng GLS 600 Maybach giá 17 tỷ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét