Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, kết quả kinh doanh mảng xe máy và ô tô của liên doanh này trong tháng 3/2021 đều tăng, lần lượt là 17,3% và 94,1%.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 3/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm / Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.
Ở mảng kinh doanh xe máy, kết thúc tháng 3/2021, HVN bán được 150.068 xe, tăng 17,3% so với tháng trước và giảm 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, Honda Winner X là mẫu xe côn tay bán chạy nhất của HVN, đạt 10.955 xe, chiếm 7,3% tổng doanh số bán xe máy – đứng số 1 doanh số phân khúc xe côn tay của HVN trong tháng 3/2021.
Ở dòng xe số, Wave Alpha vẫn là mẫu xe đắt khách nhất, doanh số đạt 17.685 xe, chiếm 11,8% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 3/2021. Trong khi đó, Vision tiếp tục là mẫu xe ga bán chạy nhất tháng của HVN, doanh số đạt 36.679 xe, chiếm 24,4% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 3/2021.
Ở mảng kinh doanh ô tô, kết thúc tháng 3/2021, đã có tổng cộng 2.486 xe bán ra, tăng 94,1% so với tháng trước, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. City là mẫu ô tô bán chạy nhất tháng của HVN với 1.182 xe bán ra, chiếm 47,5% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong T3/2021.
VinFast Feliz có độ hoàn thiện tốt cả ở phần khung và vỏ, ít công nghệ và “đồ hiệu” nhưng hứa hẹn sẽ lành và bền bỉ.
Tháo tung VinFast Feliz xem bên trong có gì
Feliz là mẫu xe máy điện tầm trung mới nhất của VinFast. Mẫu xe này xếp dưới Klara và trên Impes, Ludo về giá bán. Xét về kích thước, Feliz có phần nhỉnh hơn Klara. Chúng tôi đã quyết định tháo hết chiếc Feliz ra để xem cấu tạo cụ thể bên trong mẫu xe máy điện có giá 24,9 triệu đồng này.
Người tháo chiếc xe là Hải Nam – một kỹ sư điện. Khi tháo các chi tiết ban đầu, anh Nam đánh giá chất lượng hoàn thiện vỏ nhựa này khá tốt, tương đương các mẫu xe máy Honda lắp ráp tại Việt Nam.
Các con ốc để ở vị trí dễ nhìn nên việc tháo xe rất dễ dàng, ngay cả với người lần đầu tiếp xúc với chiếc xe này. Các chi tiết gắn kết với nhau bằng ốc và lẫy nhựa.
Để tháo được phần vỏ xe chỉ cần mở được 3 loại ốc chính. Riêng đầu xe có thêm vít nở.
Các lẫy có cấu tạo chắc chắn. Lưu ý rằng có những vị trí lẫy phải kéo theo phương ngang, tránh kéo thẳng ra khiến gãy. Anh Nam đánh giá việc gắn các chi tiết bằng lẫy lớn như vậy tạo độ chắc chắn. Tuy nhiên, độ bền thì cần thời gian để kiểm định, bởi các khớp nối bằng lẫy dễ bị dao động mạnh với điều kiện đường sá Việt Nam.
Hai miếng ốp nhựa đen sần ở khu vực sàn xe dày dặn.
Bộ khung rất chắc chắn với ống thép lớn nối dài từ đầu đến đuôi xe. Anh Nam nhận định kết cấu này cho độ cứng vững cao và rất khó bị méo hay gãy trong quá trình vận hành, ngay cả trên những cung đường xấu.
Kết cấu khung dưới sàn xe cũng chắc chắn và được làm tỉ mỉ.
Hệ thống dây điện được bố trí gọn gàng, chạy dọc theo sườn xe. Các giắc nối dễ tháo lắp. Dây được bọc bảo vệ cẩn thận, tránh chập cháy trong quá trình sử dụng.
Bộ điều khiển được đặt ở cuối yên xe, được che bởi một lớp vỏ cao su bảo vệ. Ở vị trí này, bộ điều khiển khó bị tác động bởi các yếu tố vật lý bên ngoài.
So với phần thân sau thì đầu xe dễ tháo hơn. Lớp mặt nạ phía trước được gắn bằng ốc và vít nở.
Các dây điện ở đầu xe cũng được bố trí gọn gàng, tạo nhiều không gian trống bên trong. Bộ chuyển đổi dòng điện, hệ thống còi, loa, ổ khóa… đều được sắp xếp một cách khoa học nên nếu có vấn đề phát sinh sẽ dễ thay thế và sửa chữa.
Nhiều linh kiện có xuất xứ từ nước ngoài. Anh Nam cho biết điều này là hoàn toàn bình thường khi ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam còn non trẻ. Việc nghiên cứu chế tạo ra những thiết bị này cũng tốn nhiều thời gian và công sức.
Hộp để đồ phụ ở phía trước có một khu vực giống lỗ chờ cho sạc USB.
Thiết kế cụm đèn trước dạng kín có nhược điểm là không thể chỉnh độ cao/thấp của đèn bằng ốc như đa số xe máy trên thị trường. Muốn chỉnh độ cao đèn, bắt buộc phải tháo phần đầu xe ra.
Dưới sàn xe bố trí hệ thống 6 bình ắc quy. Hệ thống bình được giữ cố định bằng giá đỡ bên dưới và khung bên trên, bắt bằng ốc. Việc tháo ắc quy cũng rất dễ dàng. Anh Nam cho biết đang trong quá trình thay thế ắc quy bằng pin lithium-ion để cải thiện hiệu quả vận hành, nhưng cũng khuyến cáo những ai không am hiểu thì không nên thử. Theo anh Nam, ắc quy giảm được giá thành nhưng có nhiều nhược điểm như sạc lâu và dung lượng ít. Feliz có lẽ cần một phiên bản pin giống Klara.
Phần khung cố định ắc quy bị thiếu một lớp cao su nhỏ ở giữa. Trong quá trình sử dụng, khối 6 bình ắc quy vẫn được cố định chắc. Mặc dù vậy, đây vẫn là điểm cần cải thiện.
Sau khoảng 10 phút, chiếc Feliz đã được tháo gần như hoàn toàn, trừ phần bánh và động cơ gắn liền với bánh. Anh Nam nhận định Feliz là chiếc xe dễ tháo lắp, dễ sửa chữa và cũng dễ độ. Hiện tại, anh đã độ lại phuộc sau do phuộc nguyên bản hơi cứng, gây xóc. Sắp tới, kỹ sư này sẽ độ thêm pin lithium-ion cho chiếc xe. Nhận xét về giá bán so với những gì mang lại, anh cho biết Feliz sẽ là chiếc xe đáng lựa chọn hơn nếu có mức giá mềm hơn, dao dộng khoảng 20 triệu đồng.
‘;
var content = $(‘.content-body’).find(‘.content-news-detail’);
if (content.length > 0) {
var childNodes = content[0].childNodes;
for (i = 0; i = childNodes.length / 2 – 1) && (i 0 || $(‘.content-body .content-news-detail’).find(“.VCSortableInPreviewMode[type=’RelatedNewsBox’]”).length > 0 ) {
} else {
chenads();
}
});
0 nhận xét:
Đăng nhận xét