Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng |
Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng Posted: 02 Apr 2021 06:21 AM PDT Thứ Sáu, 02/04/2021 | 20:20
Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vừa công bố thông số tiêu hao năng lượng chính thức của Hyundai Tuscon 2022, ngoại trừ bản plug-in hybrid. Và đây có vẻ là tin tốt dành cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này. Hyundai Tucson 2022 hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này và mẫu crossover thương hiệu Hàn đang gây ấn tượng mạnh với diện mạo mới rất bắt mắt. Thế hệ thứ tư của Hyundai Tucson được khoác lên mình một bộ áo mới cuốn hút hơn cùng những đường nét thiết kế sắc sảo hơn. Đặc biệt, lần đầu tiên, Tucson sẽ được phân phối dưới dạng hybrid và plug-in hybrid. Mới đây, EPA vừa công bố thông số tiêu hao năng lượng chính thức của Hyundai Tuscon 2022, ngoại trừ bản plug-in hybrid. Đây có vẻ là tin tốt dành cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này. Đầu tiên là phiên bản cơ sở SE sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.5L với hệ dẫn động cầu trước có giá khởi điểm từ 26.135 USD sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp lần lượt là 9,04/7,12/8,11 (lít/100km). Những thông số này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp lần lượt là 10,22/8,4/9,4 (lít/100km). Nếu bạn lựa chọn bản SE với hệ dẫn động AWD, mức tiêu hao nhiên liệu của Tucson mới sẽ là 9,8/8,11/9,04 (lít/100 km) trong đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp. Trong số các phiên bản của Tucson mới được công bố mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản hybrid cơ sở, Tucson Hybrid Blue là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất dù đi kèm với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Phiên bản này có giá khởi điểm từ 30.235 USD và có mức tiêu hao nhiên liệu ở tất cả các điều kiện đường sá đều là 6,18 lít/100 km. Hệ dẫn động của Tucson Hybrid Blue là sự kết hợp của một động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh và một động cơ điện với gói pin 1.49-kWh. Hyundai Tucson Hybrid 2022 bản đầy đủ tính năng hơn sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc/đô thị/hỗn hợp tương ứng là 6,35/6,53/6,35 (lít/100km). Hiện chưa có ước tính EPA cho bản plug-in-hybrid và giá bán đề xuất cho bản này. Tuy nhiên, chúng ta đã biết bản này sử dụng động cơ 1.6L mạnh 261 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Có thể thấy, Hyundai đang đẩy mạnh đầu tư vào các phân khúc mà Toyota, Nissan và Honda đã thống trị trong vài năm qua. Với ngoại hình tươi mới vô cùng sắc nét và một loạt hệ dẫn động được nâng cấp và mở rộng hơn, có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã sẵn sàng đối đầu với Nissan Rogue, Toyota RAV4 và Honda CR-V. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Bảo dưỡng ô tô điện có cần như xe xăng? – OTO HUI NEWS Posted: 02 Apr 2021 12:51 AM PDT (News.oto-hui.com) – So với ôtô dùng động cơ đốt trong, bảo dưỡng xe điện có ít hạng mục bảo dưỡng hơn, giúp giảm chi phí sử dụng hơn. Với cấu tạo không có động cơ đốt trong, hộp số phức tạp và lược giản nhiều bộ phận truyền động, danh mục bảo dưỡng ô tô điện được thu ngắn và độ phức tạp cũng thấp hơn. Nhờ đó, các mẫu xe điện có chi phí sử dụng, chăm sóc tiết kiệm hơn ôtô truyền thống. Động cơ điệnNếu động cơ đốt trong có hàng trăm bộ phận cơ khí chuyển động và hao mòn theo thời gian, mỗi mô-tơ điện chỉ gồm 2 phần chính là cụm xoay (roto) và cụm đứng yên (stato) để biến năng lượng điện thành chuyển động xoay. Bên cạnh đó, động cơ điện cũng không cần nhớt bôi trơn, nước làm mát, dây đai dẫn động, lọc nhớt, lọc gió… Đây là những chi tiết cần thay thế và kiểm tra định kỳ. Từ đó, việc bảo dưỡng cho động cơ ô tô điện đơn giản hơn hơn, bao gồm làm vệ sinh, kiểm tra và bôi trơn bạc đạn, kiểm tra dây dẫn điện… Hiện tại, hầu hết động cơ điện của ô tô có thể chẩn đoán lỗi bằng máy chuyên dụng, tương tự như động cơ đốt trong. Hộp sốLoại hộp số đắt đỏ và phức tạp nhất trên xe điện hiện nay cũng chỉ có 2 cấp số với khả năng tối ưu gia tốc, khả năng tăng tốc, đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng năng lượng tạo sức kéo khi di chuyển bình thường. Kiểu hộp số này được trang bị cho số ít mẫu xe mang thiên hướng vận hành thể thao như Porsche Taycan hay Audi e-tron GT. Còn lại, đa số xe ô tô điện hiện nay có hộp số một cấp, kết hợp cùng vi sai để truyền sức kéo đến bánh xe. Nhờ cấu tạo đơn giản và được bôi trơn bởi nhớt tổng hợp cao cấp, hộp số ô tô điện được một vài nhà sản xuất đảm bảo có độ bền suốt vòng đời lăn bánh của chiếc xe. Người dùng hầu như sẽ không cần bận tâm đến khâu chăm sóc cũng như bỏ qua nỗi lo hư hỏng hộp số đối với xe ô tô điện. PinPin là bộ phận quan trọng bật nhất trên xe điện khi đóng vai trò lưu trữ, cung cấp năng lượng cho động cơ và các hệ thống khác. Vì vậy, cụm pin được các hãng xe trang bị phần mềm quản lý hiện đại để tối ưu hiệu năng sử dụng cũng như hạn chế tình trạng giảm khả năng tiếp nhận sạc (chai pin). Người dùng có thể theo dõi chi tiết thông tin về tuổi thọ, chu kỳ sạc, độ bền và hư hỏng nếu có của cụm pin để thực hiện việc thay thế, sửa chữa khi cần thiết. Công đoạn bảo dưỡng liên quan đến cụm pin là kiểm tra hệ thống làm mát và bổ sung nước làm mát khi có hao hụt. Ngoài ra, cụm dây dẫn điện và các giắc cắm cũng sẽ được kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động ổn định, không rò rỉ hoặc lỏng lẻo. Các hạng mục khácNgoài 3 bộ phận kể trên, những hạng mục bảo dưỡng còn lại của xe điện hầu như giống hệt ôtô thông thường. Đó là hệ thống phanh, hệ thống treo, lốp xe, hệ thống điều hòa, hệ thống điện… Người dùng được khuyến cáo kiểm tra các hạng mục này thường xuyên hơn so với thời gian bảo dưỡng khuyến nghị của nhà sản xuất dành cho động cơ điện hay pin để đảm bảo khả năng vận hành an toàn, ổn định. Lấy ví dụ, mẫu xe điện Nissan Leaf có đề xuất thời điểm bảo dưỡng định kỳ lần đầu là 6 tháng hoặc 12.000 km (7.500 dặm), lần 2 là 12 tháng hoặc 24.000 km… Trong khi đó, cụm phanh, phuộc hay lốp cần được bảo dưỡng định kỳ 5.000-10.000 km. Bài viết liên quan: The post Bảo dưỡng ô tô điện có cần như xe xăng? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét