Skip to content

Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2021

Ngồi thử khoang lái VinBus

Ngồi thử khoang lái VinBus


Ngồi thử khoang lái VinBus

Posted: 10 Apr 2021 10:40 AM PDT

VinBus đã chính thức đưa xe bút điện thông minh vào vận hành. Hãy cùng khám phá những công nghệ xịn sò ở khoang lái.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Ngồi thử khoang lái VinBus appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

VinBus vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Posted: 10 Apr 2021 05:50 AM PDT

Ngày 08/04/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.

VinBus là mẫu xe buýt điện do Công ty VinFast sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp Sản xuất Ô tô tại Hải Phòng, hội tụ nhiều công nghệ hiện đại, tính năng thông minh và an toàn nhất theo chiến lược phát triển các dòng xe ô tô điện thông minh của VinFast hiện nay.

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam -dsc5971.JPG

Xe có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo, khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh, sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng của VinFast.

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-8.jpg

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-1.JPG

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-3.jpeg

Là xe buýt điện thông minh, VinBus mang đến trải nghiệm tiện nghi và an toàn vượt trội cho hành khách. Xe có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ…

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-3.JPG

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-5.JPG

VinBus sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW của VinBus với công nghệ sạc hàng đầu thế giới do StarCharge cung cấp.

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-10.jpg

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-6.JPG

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-2.JPG

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-7.jpg

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-9.jpg

Tất cả các xe VinBus sẽ được quản lý vận hành thông minh thông qua việc theo dõi tập trung, sạc, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh tự động tại các trạm Depot được bố trí khoa học theo các tuyến điểm của VinBus. Tiêu chuẩn xây dựng các trạm Depot là trên khuôn viên rộng hơn 1 ha, với phần mái được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo cung cấp năng lượng cho hoạt động của Depot, góp phần giảm tải áp lực nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia, bảo vệ môi trường.

VinBus chính thức vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam vin-bus-4.JPG

Trước mắt, VinBus sẽ vận hành tuyến nội khu tại Vinhomes Ocean Park, và khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ mở thêm các tuyến xe buýt để hòa mạng và kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân.


Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus là thành viên của Tập đoàn Vingroup được thành lập năm 2019, có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận. 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư nhằm phát triển hệ thống, mở rộng địa bàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post VinBus vận hành xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

City Ford – Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc

Posted: 09 Apr 2021 06:04 PM PDT

Công ty Cổ phần City Auto (City Ford – CTF) là một trong những Đại lý đầu tiên của hệ thống Ford tại Việt Nam. Ngay thời khắc lịch sử vừa tròn 20 năm City Ford – CTF đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng danh giá của Ford Việt Nam.

City Ford - Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc city-ford-02.png

Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid trong năm 2020, Công ty Cổ phần City Auto (CTF) vẫn hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra và vinh dự nhận về những thanh tựu và giải thưởng danh giá như: Đại lý đạt doanh số bán hàng cao nhất toàn quốc; Đại lý đạt doanh số Dịch vụ cao nhất toàn quốc; Đại lý đạt chuẩn FGE chương trình trải nghiệm khách hàng toàn quốc; Đại lý đạt chuẩn CVP chỉ số hài lòng khách hàng toàn quốc và Đại lý Ford 20 năm hoạt động Bán hàng & Dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam 2000 – 2020.

City Ford - Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc dai-ly-ford.jpg

Đặc biệt, CTF còn vinh dự nhận được giải thưởng danh giá "Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc 2020". Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần City Auto còn nằm trong "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam" năm 2020.

City Ford - Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc city-ford-01.png

Những thành tích và thành tựu to lớn này sẽ là một nền tảng,tiền đề để toàn thể các thành viên hệ thống Công ty Cổ Phần City Auto (City Ford) được tự hào,được trân trọng, là nguồn động lực để City Ford – CTF tiếp tục chinh phục và gặt hái nhiều mục tiêu to lớn khác trong những năm tiếp theo đúng như thông điệp I'M READY"Be Stronger – Go Further" mà City Ford – CTF đã thể hiện.

City Ford - Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc dai-ly-ford.png

Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 thành lập công ty, cũng là 20 năm Công ty Cổ Phần City Auto (CTF) đồng hành cùng với Ford Việt Nam. Với những thành tích đạt được trong năm 2020 vừa qua, CTF đặt ra mục tiêu kế hoạch số lượng xe bán, lượt xe sửa chữa xe và doanh thu năm 2021 như:

– Số lượng xe bán hơn: 10.000 xe;

– Lượt xe sửa chữa hơn: 100.000 xe;

– Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ hơn: 8.000 tỷ;

– Lợi nhuận trước thuế hơn: 100 tỷ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post City Ford – Đại lý xuất sắc nhất toàn quốc appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

CHẠM MẶT VinBus – Xe bus điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Posted: 09 Apr 2021 03:55 PM PDT

Copyright © 2012 – 2021 AUTODAILY.VN, all rights reserved.

Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D.

VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639.

Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng.

® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status

Source link

The post CHẠM MẶT VinBus – Xe bus điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Chiếc Land Rover Defender đặc biệt

Posted: 09 Apr 2021 03:39 AM PDT

Chiếc Land Rover Defender phiên bản First Edition vừa được một showroom tư nhân nhập về.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Chiếc Land Rover Defender đặc biệt appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tìm hiểu về phanh đĩa và phanh tang trống – OTO HUI NEWS

Posted: 08 Apr 2021 03:54 PM PDT

(News.oto-hui.com) – Hầu hết chúng ta đều biết phanh đĩa và phanh tang trống khác nhau như thế nào? Nhưng vì sao phanh đĩa lại phổ biến như ngày nay? Vì sao phanh tang trống bị thay thế bởi phanh đĩa nhanh đến như vậy? Bài viết này sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về điều đó.

Phanh tang trống gồm 2 phần cơ bản: trống phanh và má phanh. Phần trống phanh có dạng hộp rỗng, gắn liền với trục dẫn động với bề mặt tiếp xúc bên trong được làm nhám nhằm tăng hiệu quả phanh. Guốc phanh được làm bằng thép, bề mặt tiếp xúc với trống phanh được phủ 1 lớp hợp chất chịu ma sát. Guốc phanh được điều khiển bởi dây cáp hoặc piston thủy lực để tạo lực bung, ép vào trống phanh. Hệ thống này khá phức tạp, nhiều chi tiết cồng kềnh, độ bến kém, quá trình bảo dưỡng phức tạp…Lớp vật liệu dùng làm bề mặt ma sát thường được chế tạo bằng asbestos hoặc hợp chất của nó. Hợp chất này rất có hại đến sức khỏe con người. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng asbestos gây nên một số ung thư trên cơ thể người và nó đã bị cấm sử dụng từ những năm 1980.

Kết cấu của phanh tang trống khá đa dạng, tùy thuộc mục đích sử dụng và yêu cầu kỹ thuật. Dưới đây là một ví dụ:

Mỗi guốc phanh gồm 1 đầu cố định và đầu tựa vào piston thủy lực. Với cấu hình như trên, khi tang trống quay, lực ép từ piston thủy lực làm cho má phanh trước ép vào tang trống. Do cách bố trí, chiều từ đầu cố định đến đầu di chuyển của má phanh trước trùng với chiều chuyển động của tang trống, khiến cho lực ép bị giảm. Vì thế, các kỹ sư đã tăng diện tích tiếp xúc của má phanh trước để bù đắp lại mất mát này. Với cách giải thích tương tự, má phanh sau sẽ có chiều hướng tự làm tăng lực ép lên tang trống, khiến việc điều khiến khó khăn và dễ dàng gây ra hiện tượng "bó phanh". Thế nên, phần diện tích tiếp xúc của nó đã bị cắt giảm.

Phanh đĩa gồm 3 phần chính : đĩa phanh, má phanh và cùm kẹp phanh. Cùm kẹp phanh giữ các má phanh và ép chúng tỳ lên mặt đĩa phanh để tạo lực phanh. Điều này tiện lợi hơn phanh tang trống vì kích thước má phanh nhỏ hơn nhiều, gần như toàn bộ diện tích tiếp xúc của má phanh đĩa đều tiếp xúc với đĩa phanh (trên phanh tang trống, diện tích tiếc xúc của bề mặt guốc phanh bị hạn chế do sự khác như ở bán kính cong của guốc phanh và tang trống). Hơn nữa, đĩa phanh liên tục quay tròn và được làm mát liên tục, phần diện tích tiếp xúc với má phanh sẽ phải hoàn thành hết một vòng quay mới tiếp tục bị ma sát với má phanh.

Về thiết kế, hê thống phanh đĩa được phân làm 2 dạng: dạng trôi (floating) và dạng cố định (Fixed).

Cùm kẹp phanh dạng trôi được thiết kế có 1 piston bên 1 phía, phía còn lại là mặt tựa. Khi có lực tác động, piston ép má phanh tỳ lên mặt đĩa phía bên này, phản lực từ đĩa sẽ đẩy cả cùm phanh di chuyển, nên kéo theo má phanh bên mặt tựa ép vào mặt đĩa còn lại.

Không giống như cùm kẹp phanh dạng trôi, cùm phanh cố định không hề di chuyển vì 2 bên mặt đều có piston thủy lực được bố trí đối xứng. Khi có tác động, các piston 2 bên ép 2 má phanh tỳ vào đĩa phanh, quá trình không đòi hỏi sự di chuyển của cả cùm phanh. Điều này làm cho giá thành sản xuất đắt đỏ và kết cấu phức tạp hơn dạng cùm trôi. Trên một số dòng xe thể thao hiệu năng cao, các cùm phanh này thường được bố trí nhiều piston kẹp mỗi bên, thường sẽ là 4, 6, thậm chí 8 piston trên 1 cùm phanh.

Việc bố trí nhiều piston ép trên 1 cùm phanh giúp tăng lực ép từ má phanh lên đĩa phanh, giúp tạo ra tổng lực phanh lớn hơn. Tuy nhiên, tăng lực phanh lớn chưa hẳn đã tốt nếu nó vượt quá mức giới hạn và gây bó phanh. Việc tăng lực ép từ má phanh lên đĩa phanh sẽ làm tăng nhanh quá trình mài mòn, dẫn đến làm giảm tuổi thọ hệ thống phanh. Để khắc phục điều này, các kỹ sư đã tăng đường kính của đĩa phanh lên, đồng thời tăng diện tích tiếp xúc của má phanh với đĩa phanh. Chính việc này giúp cho lực phanh trải đều trên diện tích lớn hơn, dẫn tới áp suất đặt lên đĩa phanh nhỏ lại. Lợi điểm là sẽ giúp tăng khả năng giải nhiệt của đĩa phanh hơn.

Hầu hết các đĩa phanh được làm bằng thép carbon, vì nó cho khả năng chịu nhiệt và mài mòn tốt trong suốt quá trình phanh, thậm chí nó có thể nóng đỏ lên nếu có đủ năng lượng phanh. Nếu nhiệt độ lên quá cao, chất liệu ma sát trên má phanh có thể bị thăng hoa (chuyển đột ngột từ trạng thái rắn sang trạng thái khí), tạo ra một lớp màng đệm giữa đĩa phanh và má phanh như một dạng bôi trơn. Điều này làm giảm hiệu năng phanh của hệ thống. Để khắc phục điều này, đĩa phanh làm từ hợp chất gốm-carbon đã ra đời. Hệ thống mới này có khả năng chịu nhiệt gấp 2 lần so với kiểu thiết kế đĩa thép-carbon.


Bài viết liên quan:

Source link

The post Tìm hiểu về phanh đĩa và phanh tang trống – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Không chỉ chạy điện mà còn có nhiều tính năng hay ho chưa từng có

Posted: 08 Apr 2021 06:06 AM PDT


VinBus sở hữu một vài trang bị tiện nghi mà hiếm mẫu xe buýt thông thường hiện nay có được, giúp nâng cao trải nghiệm cho hành khách.

5 điểm vượt trội của VinBus so với xe buýt truyền thống: Không chỉ chạy điện mà còn có nhiều tính năng hay ho chưa từng có - Ảnh 2.

‘;
var content = $(‘.content-body’).find(‘.content-news-detail’);
if (content.length > 0) {
var childNodes = content[0].childNodes;
for (i = 0; i = childNodes.length / 2 – 1) && (i 0 || $(‘.content-body .content-news-detail’).find(“.VCSortableInPreviewMode[type=’RelatedNewsBox’]”).length > 0 ) {
} else {
chenads();
}
});


var _ADM_bkid = ”;
var _chkPrLink = ”;

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek9yxbkb8’) });

Source link

The post Không chỉ chạy điện mà còn có nhiều tính năng hay ho chưa từng có appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số km cho xe ô tô – OTO HUI NEWS

Posted: 08 Apr 2021 12:21 AM PDT

(News.oto-hui.com) – Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và các vật tư theo định kỳ là một việc làm cần thiết để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, và giúp chúng ta luôn an tâm mỗi khi sử dụng. Bài viết sau sẽ liệt kê danh mục một số những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ theo số km đi được của ô tô.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng mỗi nhà sản xuất lại có những yêu cầu cụ thể riêng. Vì vậy đừng quên tham khảo thêm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe.

Sau 5000 km:

Thường chúng ta sẽ bảo dưỡng ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km. Công việc bạn cần làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thông thường bạn không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5000 km, trừ khi xe thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì nó có thể lẫn những vụn kim loại. Sau đó bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính, … và châm thêm nếu thiếu hụt.

Sau 15.000 km:

Trong lần thay dầu thứ 2 này bạn cũng nên thay luôn lọc dầu. Lọc dầu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và luôn hoạt động tốt. Các chuyên gia khuyên tốt nhất là nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, ở mốc thời gian này bạn cũng nên đảo lốp nếu cần thiết, và sau đó tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.

Sau 30.000 km:

Sau mỗi 30.000 km, chiếc lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dơ và nghẹt, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa định kỳ sau 30.000 km để động cơ làm việc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Sau 40.000 km

Công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp.

Việc thay dầu hộp số và dầu vi sai định kỳ cũng quan trọng như thay dầu máy. Điều này giúp hộp số, bộ vi sai được bôi trơn và hoạt động êm dịu, đảm bảo cho hệ thống truyền động của xe luôn làm việc tốt.

Sau một thời gian xe hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị dơ do các cặn bẩn và tạp chất. Bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Nên thay thế lọc nhiên liệu định kỳ sau mỗi 40.000 km.

Sau một thời gian dài sử dụng, dầu phanh và dầu ly hợp có thể lẫn hơi ẩm làm giảm khả năng ăn mòn của dầu phanh và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh. Bạn cần thay thế dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp làm việc tốt nhất.

Thay thế dầu phanh định kỳ sau 40.000 km

Bạn nên thay dầu trợ lực mới sau mỗi 40.000 km để đảm bảo chất lượng bôi trơn của dầu, giúp hệ thống trợ lực tay lái hoạt động êm ái, đánh lái nhẹ nhàng, êm dịu.

Thay dầu trợ lực tay lái định kỳ giúp hệ thống trợ lực làm việc nhẹ nhàng êm ái

Dây cua roa truyền động sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị chai, nứt làm giảm khả năng ma sát, bị trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế dây cua roa định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền động luôn làm việc ổn định và hiệu quả cao.

Dây cua roa cũng cần thay thế định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo hiệu suất truyền động

Sau 100.000 km:

Nước làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị biến chất, có thể gây đóng cặn và làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc. Đây cũng là lúc bạn xem xét thay các bộ phận như bugi, má phanh…nếu cần thiết.

Nên thay nước làm mát sau mỗi 160.000 km giúp hệ thống làm mát làm việc tốt, động cơ làm việc không bị quá nhiệt

Kiểm tra thường xuyên:

Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ, còn có những những bộ phận, hệ thống trên xe mà bạn cần kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra mỗi khi sử dụng xe để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Các bộ phận cần kiểm tra thường xuyên bao gồm: Hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy,…

Hệ thống phanh: kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh, ống dầu phanh.

Kiểm tra hệ thống phanh thường xuyên

Kiểm tra hệ thống lái: kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.

Kiểm tra dầu trợ lực và độ nhạy, độ êm dịu của tay lái thường xuyên

Kiểm tra hệ thống treo: kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, ….được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng

Kiểm tra phuộc, lò xo, cao su của hệ thống treo

Kiểm tra hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn đều hoạt động bình thường hay không.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống chiếu sáng của ô tô

Kiểm tra các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau đó 30-60 giây, các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào và khi bạn nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết. Nếu còn đèn báo của hệ thống nào sáng, chứng tỏ hệ thống đó trên xe của bạn gặp trục trặc.

Kiểm tra các đèn cảnh báo trên táp lô để nhận biết tình trạng các hệ thống trên ô tô

Bạn cần kiểm tra độ mòn lốp xe bằng cách nhìn dấu báo mòn trên lốp, áp suất lốp, độ mòn đều của lốp,…Nên kiểm tra áp suất lốp tiêu chuẩn định kỳ mỗi tháng một lần.

Thường xuyên kiểm tra độ mòn và áp suất lốp

Bình ắc quy: Bạn cần kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng một lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch sẽ và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo mức dung dịch đúng tiêu chuẩn.

Thường xuyên vệ sinh cọc bình ắc quy, đảm bảo các cọc bình luôn được xiết chặt

Ngoài ra bạn cẩn kiểm tra thường xuyên nước làm mát, nước rửa kính và châm thêm nếu thiếu.

Thường xuyên kiểm tra và châm thêm nước làm mát, nước rửa kính


Bài viết liên quan:

Source link

The post Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số km cho xe ô tô – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét