Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị |
- Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị
- Logo Toyota giá hơn 8 triệu là ‘gồm cả gói công nghệ’ không thì chỉ 500 nghìn đồng
- Chiếc ô tô ‘fake’ trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh
- Công dụng của cánh đuôi trên ô tô
- Tại sao phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt nào nên hiệu chỉnh?
- Trải nghiệm nhanh Honda CRV Black Edition giá 1,138 tỷ đồng – HÀNG NÓNG vừa về đại lý
- Vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? – OTO HUI NEWS
- Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam
- Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền?
- Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos
Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị Posted: 17 Apr 2021 04:39 PM PDT Hôm qua (15/4), mẫu BMW 5-Series 2021 đã trình làng người tiêu dùng trong nước với 3 phiên bản là 520i Luxury Line, 520i M Sport và 530i M Sport với mức giá lần lượt từ 2,499 tỷ đồng, 2,969 tỷ đồng và 3,289 tỷ đồng. So với đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz E-Class đang bán tại Việt Nam, bản 520i M Sport có mức giá nhỉnh hơn 19 triệu đồng so với bản E 300 AMG cao cấp nhất (2,95 tỷ đồng). Nếu như chỉ nghe tên gọi, rõ ràng có thể thấy E 300 có lợi thế hơn về động cơ so với 520i. Tuy nhiên, để bóc tách nhiều trang bị cụ thể hơn, 520i vẫn có những trang bị cạnh tranh lại được. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết 2 phiên bản BMW 520i M Sport và Mercedes-Benz E 300 AMG 2021: Kích thước
Ngoại thất
Nội thất
Trang bị an toàn
Động cơ
Giá bán
Về nguồn gốc, BMW 520i M Sport là xe nhập khẩu châu Âu, trong khi Mercedes-Benz E 300 AMG được lắp ráp tại Việt Nam. The post Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Logo Toyota giá hơn 8 triệu là ‘gồm cả gói công nghệ’ không thì chỉ 500 nghìn đồng Posted: 17 Apr 2021 02:53 PM PDT Sau khi một chủ xe Corolla Cross đăng tải mức báo giá từ phía đại lý cho thấy chi phí thay logo Toyota hết 8,25 triệu đồng, đại diện phía liên doanh Nhật Bản khẳng định đây là mức giá của logo đã bao gồm gói công nghệ an toàn, đồng thời nhấn mạnh con số này là hợp lý. Logo tích hợp gói công nghệ Safety Package là một phần trong hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (PCS). Trên Toyota Corolla Cross, radar ẩn sau logo sẽ phát những bước sóng để nhận biết xe với chướng ngại vật. Sau khi xác nhận được khoảng cách, hệ thống sẽ đưa ra những tín hiệu cảnh báo hay thậm chí can thiệp vào tay lái hoặc chân phanh nếu cần thiết. Do đó, nếu logo bị vỡ kéo theo radar ẩn sau logo bị hư hỏng thì cả cụm thiết bị này sẽ phải thay thế. Rất có thể, phía đại lý Toyota đã đưa ra báo giá nhầm tới người dùng vì chủ xe Corolla Cross khẳng định logo của anh không có gói công nghệ. Liên doanh Nhật Bản cho biết mức giá của loại logo thông thường (không trang bị Safety Package) dao động từ 400.000 – 500.000 đồng. Cụ thể, trên phiên 2 phiên bản Toyota Corolla Cross H và HV sẽ sử dụng logo thông thường với giá 508.000 đồng. Rất may, các chi phí thay thế được cho là đã có bảo hiểm thân vỏ. Trước đó, sự việc nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng cho rằng số tiền trên là quá cao đối với một chi tiết nhỏ. Tuy vậy, một bộ phận khác cho rằng mức giá trên là hợp lý khi chất liệu làm mặt logo cần vật liệu cao cấp để radar hoạt động ổn định. Hiện tại, vị chủ nhân chiếc Toyota Corolla Cross đã xóa bài đăng. Tuy nhiên, sự việc trên vẫn là chủ đề được bàn tán trên nhiều diễn đàn, hội nhóm về xe. The post Logo Toyota giá hơn 8 triệu là ‘gồm cả gói công nghệ’ không thì chỉ 500 nghìn đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Chiếc ô tô ‘fake’ trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh Posted: 17 Apr 2021 10:47 AM PDT Các hệ thống an toàn trên ô tô ngày nay không chỉ đơn giản là túi khí và dây đai an toàn như cách đây 1, 2 thập kỷ. Giờ, số lượng lớn xe bán mới trên thị trường đều có khả năng, không ít thì nhiều, hãm phanh lại khi phát hiện có chướng ngại vật tại đầu xe với tốc độ xử lý còn nhanh hơn phản xạ của người lái. Tuy vậy, công nghệ này và rất nhiều tính năng an toàn chủ động thông minh vẫn còn tiềm năng cải tiến thêm nữa và đây là nơi GST tỏa sáng. Cụ thể, Guided Soft Target (GST) là “xe” chuyên dụng để thử nghiệm các tính năng an toàn do AB Dynamics phát minh để thế chỗ ô tô thực tế, qua đó hạn chế được đáng kể chi phí thử nghiệm va chạm. AB Dynamics GST – “Xe” chuyên dụng để thử nghiệm công nghệ lái thông minh Mẫu “xe” mới nhất, hiện đại nhất của họ là GST120 Soft Car 360 sử dụng một hệ thống khung gầm hoàn chỉnh bên dưới kết nối với khung thân trên chế tạo hoàn toàn từ các tấm xốp ghép lại với nhau theo thiết kế giống xe thực. Độ hiệu quả của GST, ở thời điểm hiện tại, đã vô cùng cao khi cả Euro NCAP lẫn NHTSA đều sử dụng GST cho bài thử Hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến, qua đó hạn chế số lượng xe thử nghiệm hãng cần gửi đến. GST hiện tại có khả năng vận hành ở tốc độ tối đa 120 km/h – con số thừa đủ để mô phỏng lại điều kiện xe vận hành trên cao tốc, cho phép Euro NCAP/NHTSA thử nghiệm nhiều hệ thống cùng lúc như Phanh khẩn cấp tự động, ABS hay Công nghệ bám đuôi xe trước ở điều kiện chân thực nhất. Tham khảo: Motor1 The post Chiếc ô tô ‘fake’ trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Công dụng của cánh đuôi trên ô tô Posted: 17 Apr 2021 09:17 AM PDT
(News.oto-hui.com) – Thiết bị mà các bạn nhìn thấy phía sau của một chiếc xe (thông thường xuất hiện ở những chiếc xe thể thao) được biết đến với tên gọi cánh đuôi – spoiler. Cánh đuôi là một thiết bị khí động học ô tô được thiết kế với mục đích làm giảm sự bất lợi do sự dịch chuyển của dòng không khí trên thân của một chiếc xe đang chuyển động tạo nên lực cản và sự chảy rối của dòng khí. Khi ô tô chuyển động ở tốc độ cao, 2 lực khí động học cơ bản tác động vào xe là lực nâng (lift force) và thứ 2 là lực cản (drag force). Lực nâng có xu hướng nâng xe lên khỏi mặt đất, vì vậy độ bám giữa bánh xe và mặt đường bị giảm dẫn đến tình trạng xe không ổn định. Cánh đuôi ô tô về cơ bản tương tự như 1 cánh máy bay đảo ngược. Nguyên lý của cánh máy bay là tạo ra lực nâng nhờ sự chênh lệch áp suất giữa bề mặt trên và dưới do vận tốc dòng khí khác nhau giúp chúng cất cánh. Trong trường hợp này, cánh đuôi là một cánh máy bay bị đảo ngược lại nên chúng sẽ tạo ra lực đẩy hướng đuôi xe xuống đất. Vì vậy, nó giúp làm tăng độ bám của xe trên đường. Hơn nữa, cánh đuôi còn có công dụng làm giảm lực cản khí động học tác dụng lên xe. Nếu không sử dụng cánh đuôi, cách duy nhất có thể tăng lực bám là tăng trọng lượng của xe hoặc thay đổi vật liệu lốp xe. Vấn đề của việc tăng trọng lượng sẽ làm tăng quán tính của xe và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, hơn nữa nó không giúp ích được nhiều cho vấn đề tăng lực bám. Cánh đuôi trong xe thương mại thường được dùng để tạo kiểu dáng và dường như không có lợi ích cho vấn đề khí động học. Cánh đuôi phù hợp với những xe đua hoăc xe thể thao. Bài viết liên quan:
The post Công dụng của cánh đuôi trên ô tô appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Tại sao phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt nào nên hiệu chỉnh? Posted: 17 Apr 2021 05:51 AM PDT (News.oto-hui.com) – Vào một ngày trời nắng đẹp, nếu bạn có nhìn thấy các vết xước giống như màng nhện trên lớp sơn xe của bạn thì cũng đừng tỏ ra lo lắng. Đây là một khiếm khuyết trên nước sơn phổ biến thường được gọi là xước xoáy. Để giải quyết được hiện tượng này thì hiệu chỉnh bề mặt sơn là giải pháp tối ưu nhất hiện nay. I. Hiệu chỉnh bề mặt sơn là gì? Tại sao phải hiệu chỉnh?Hiệu chỉnh bề mặt sơn là loại bỏ hoặc hiệu chỉnh các khiếm khuyết của lớp sơn thông qua một số cách đơn giản như sửa và đánh bóng bằng máy. Các khiếm khuyết của lớp sơn mà ta thường thấy là các vết trầy, vết xước, vết đá dăm, lỗi vỏ cam, ăn mòn do axit, vết đánh bóng 3 chiều (hologram)… Bằng mắt thường, ta không thể nhận ra chúng ngay khi điều kiện ánh sáng không tốt (buổi tối hoặc xế chiều). Vì thế, những lỗi này chỉ trông như những vết xước nhẹ bình thường. Thế nhưng, nếu được trang bị ánh sáng tốt, chiếu ở mọi góc độ khác nhau lên bề mặt sơn của xe, ta sẽ dễ dàng nhận ra và bắt được bệnh của chúng.
Mục tiêu của quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn là sửa chữa và loại bỏ sự không hoàn hảo trên bề mặt sơn xe trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của sơn II. Hiệu chỉnh bề mặt sơn xe khác với đánh bóng xe như thế nào?Sau một quá trình sử dụng, các tác động môi trường sẽ làm ăn mòn bề mặt sơn xe nhanh chóng và gây hiện tượng mờ sơn, xe mất bóng đẹp. Khi đó, tùy theo tình trạng xe thực tế, ta có thể lựa chọn các giải pháp sau: 1. Đánh bóng nhanh cho xe (Hiệu chỉnh sơn xe 1 bước): Là việc xóa bỏ các khiếm khuyết sơn nhẹ trên bề mặt thông qua 1 bước.
Thời gian thực thi công việc với 1 người thường mất khoảng 3 tiếng. 2. Hiệu chỉnh khiếm khuyết lớp sơn xe qua nhiều bước: Là việc dùng các phương pháp khác nhau, kết hợp các loại xi đánh bóng và pad đánh bóng cùng kỹ thuật làm phẳng bề mặt để xử lý đến 80%-90% các lỗi có trên bề mặt sơn xe.
III. Các loại khiếm khuyết sơn cần phải hiệu chỉnh:Sau đây là tổng hợp một số lỗi, khiếm khuyết của lớp sơn thường gặp nhất trên bề mặt một chiếc xe. Những lỗi này có thể do môi trường, do nhà sản xuất, do sơn hoặc dặm. 1. Nứt:– Vết nứt còn được gọi là vết rạn, nó có thể có ít hoặc nhiều với đủ kích thước ngẫu nhiên và thường giống với các với các vết nhăn trên da bò. – Nguyên nhân:
2. Vỏ cam:– Đây là một trong những lỗi rất phổ biến làm cho bề mặt sơn xe có hiện tượng bị sần giống vỏ cam. – Nguyên nhân:
– Cách khắc phục:
3. Sơn bị chảy:– Lớp sơn cuối bị chảy thành dòng. – Nguyên nhân:
– Cách khắc phục:
4. Mắt cá:– Đây là hiện tượng xuất hiện những miệng lỗ nhỏ, tròn trải đều trên màng sơn, giống mắt của cá. – Nguyên nhân:
– Điều này có thể xảy ra khi nước và dầu xâm nhập vào luồng không khí do không có thiết bị tách nước và dầu, hoặc tái sử dụng giẻ lau cửa hàng, trước đây có thể được sử dụng với silicone hoặc các vật liệu khác.
– Cách khắc phục:
5. Bong tróc bề mặt sơn:– Đây là một dấu hiệu xấu khi các mảnh sơn khô bong ra hoặc bong ra khỏi xe của bạn. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, sự phân tách đã xảy ra. Màng sơn khô không còn bám dính vào chất nền, khiến nó bị kéo ra thành dải hoặc bong. – Nguyên nhân:
– Cách khắc phục:
6. Sơn không đủ độ bóng:– Lớp sơn mờ, không hề bóng như lúc sơn. – Nguyên nhân:
– Cách khắc phục:
IV. Một số lưu ý khi hiệu chỉnh bề mặt sơn xe:
Hiệu chỉnh bề mặt sơn là quá trình loại bỏ đi các vấn đền phổ biến về sơn như vết trầy xước, vết phân chim, vết xoáy, vỏ cam, mạng nhện,… Điều quan trọng là đối với ngay cả những chiếc xe mới là phải loại bỏ hoàn toàn những khiếm khuyết khỏi lớp sơn bóng bảo vệ hoặc các lỗi gây ra trong quấ trình vận chuyển hoặc quá trình bảo dưỡng xe trước khi giao xe (PDI) nhanh chóng của các đại lý.
Lớp sơn hoặc lớp sơn bóng trên xe bạn nhỏ hơn rất nhiều so với độ dày của mảnh giấy. Do đó bạn cần biết phải làm việc với cái gì trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hay quy trình gây hấn nào để loại bỏ các khiếm khuyết hiện có.
Công đoạn đo này cực kỳ hữu ích trong việc xác định bề mặt sơn bóng còn tồn tại là bao nhiêu % và kiểm tra, phát hiện được sự dụng chất sơn bề mặt thân xe không đúng cách sau khi sửa chữa.
Ngoài ra còn phải sử dụng các sản phẩm và kỹ thuật hiệu chỉnh bề mặt sơn chỉ có thể chính xác bởi một chuyên gia được đào tạo. Do đó kỹ thuật này đòi hỏi về mặt con người, đôi bàn tay của người detailer rất nhiều. Công việc detailing hiệu chỉnh sơn này luôn cần đến những bàn tay của người thợ chuyên nghiệp và không gian đủ độ sáng cũng như điều kiện phòng ốc để thực hiện. Sau khi hiệu chỉnh tốt nhất bạn nên trang bị thêm một lớp phủ ceramic để giữ được nước sơn và tăng độ bóng của bề mặt sơn. Bài viết liên quan: The post Tại sao phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt nào nên hiệu chỉnh? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Trải nghiệm nhanh Honda CRV Black Edition giá 1,138 tỷ đồng – HÀNG NÓNG vừa về đại lý Posted: 17 Apr 2021 04:38 AM PDT Copyright © 2012 – 2021 AUTODAILY.VN, all rights reserved. Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D. VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639. Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội. Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng. ® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
The post Trải nghiệm nhanh Honda CRV Black Edition giá 1,138 tỷ đồng – HÀNG NÓNG vừa về đại lý appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? – OTO HUI NEWS Posted: 16 Apr 2021 06:17 PM PDT (News.oto-hui.com) – Một nghiên cứu của ngành điện lực cho thấy hiện có 3 loại trạm sạc xe điện (EVSE) theo cách phân loại của Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ. Dựa vào đây, chúng ta có thể biết được vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? Theo một nghiên cứu của Đề án phát triển trạm sạc xe điện trên địa bàn TP Đà Nẵng, do Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) đang tiên phong nghiên cứu triển khai, hiện nay trên thế giới có nhiều loại trạm sạc cho xe ô tô điện được lắp đặt tại gara xe nhà riêng, trạm đỗ xe công cộng hoặc cạnh nhà hàng, cao ốc, văn phòng, cửa hàng thương mại, cửa hàng tiện lợi… Nghiên cứu của EVNCPC dẫn thông tin từ Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE – Society of Automotive Engineers) cho hay, trạm sạc xe điện (EVSE) có 3 loại cấp độ khác nhau. Cấp 1: EVSE sử dụng chuẩn đường điện AC (xoay chiều) tại Hoa Kỳ, hoặc AC 1 pha với điện áp 120V và dòng điện 12-16A tại các quốc gia khác.Khối chuyển đổi điện từ AC sang DC (xoay chiều sang một chiều) nằm trong xe điện. Các trạm sạc này tương đối rẻ và thời gian nạp đầy pin xe điện là 17 giờ với sản lượng 24kWh. Cấp 2: Công nghệ tương tự như loại 1 nhưng công suất cao hơn với điện áp 208-240V và dòng điện 15-18A. Loại này sẽ giảm thời gian sạc xe điện xuống còn 8 giờ cho sản lượng 24kWh Cấp 3: Khác với loại 1 và 2, việc chuyển đổi AC sang DC diễn ra tại trạm sạc, do đó nó có thể cung cấp một đường dây DC với điện áp cao để rút ngắn thời gian sạc, do đó chi phí cho một trạm sạc loại 3 là rất lớn. Công suất của nó rất lớn với điện áp 600-800V và dòng điện 400A, rút ngắn thời gian sạc cho 24kWh chỉ xấp xỉ 30 phút. Dưới đây là bảng mô tả các cấp trạm sạc cho xe ô tô điện, theo phân loại của Hiệp hội SAE.
Ngoài hình thức trạm sạc điện trực tiếp ra, còn có hình thức cho phép đổi pin tại các vị trí trạm sạc. Hình thức này có ưu điểm pin được đổi nhanh hơn, không tốn thời gian chờ đợi. Tuy nhiên hình thức đổi pin này hiện trên thế giới mới chỉ áp dụng với loại xe máy điện, chưa có loại xe ô tô điện có thể đổi pin vì khối lượng pin xe ô tô điện rất nặng với dung lượng lớn, được đặt sâu bên trong thân xe ô tô. Tại Việt Nam hiện có hai chủng loại xe máy điện có thể đổi được pin của hãng VinFast (dòng xe Klara) và Honda (dòng xe PCX điện hoàn toàn). Hiện nay, hình thức đổi pin có nhược điểm là thông số kỹ thuật như điện áp, dòng điện sạc, kích thước của mỗi chủng loại pin, mỗi chủng loại xe có thiết kế khác nhau. Vì vậy, một trụ sạc để đáp ứng hết tất cả các nhà sản xuất xe điện khác nhau cũng là một bài toán nan giải. Thông thường, các hãng sản xuất xe điện triển khai các trạm đổi pin tại các vị trí thuận tiện để phục vụ cho việc phát triển hệ sinh thái của mình. Đầu năm nay, VinFast loan báo kế hoạch triển khai mạng lưới 40 nghìn trụ sạc tại 2.000 trạm sạc trên toàn quốc, thông qua kêu gọi đầu tư chung từ các cá nhân, tổ chức có mặt bằng phù hợp. Bài viết liên quan: The post Vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Posted: 16 Apr 2021 01:05 PM PDT Mới đây, Bloomberg đưa tin, Tập đoàn Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty sản xuất ô tô VinFast, dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD. VinFast đang làm việc với tư vấn để thực hiện chào bán ngay trong quý này, một đợt chào bán có thể huy động lên tới 3 tỷ USD. VinFast kỳ vọng vào mức định giá ít nhất 50 tỷ USD sau khi niêm yết, nguồn tin của Bloomberg cho biết. Về lý do các công ty chọn IPO tại Mỹ thay vì quê nhà, Investopedia cho rằng, có một vài động cơ chính khiến các công ty quyết định như vậy. Thứ nhất là giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Mỹ có quy mô lớn hơn rất nhiều so với các sàn chứng khoán khác. Đây sẽ là nơi có nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, sẵn sàng góp vốn mà không đòi hỏi quyền điều hành vì niêm yết trên sàn giao dịch Mỹ cho phép ban giám đốc duy trì kiểm soát của các công ty dù không sở hữu phần lớn cổ phiếu. Minh chứng thành công của Facebook và Manchester United là bài học tốt cho các công ty muốn IPO tại đây. Thứ hai, các doanh nghiệp IPO tại Mỹ kỳ vọng sẽ có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trên khắp thế giới thay vì chỉ ở thị trường quê nhà. Thứ ba, việc niêm yết trên sàn chứng khoán của Mỹ cho phép các công ty có phạm vi hoạt động rộng hơn khi tiến hành mua bán sáp nhập. Sở hữu cổ phiếu niêm yết bằng đồng USD sẽ đơn giản hóa hoạt động mua lại các công ty Mỹ trong tương lai của doanh nghiệp nước ngoài, và giảm bớt sự giám sát mà những thương vụ này thường phải đối mặt. Bên cạnh đó, khi một công ty Mỹ được niêm yết muốn mua một doanh nghiệp Mỹ khác, thị trường có xu hướng không quan tâm đến thương vụ. Nhưng điều này lại hoàn toàn trái ngược khi một doanh nghiệp nước ngoài muốn mua công ty Mỹ. Nhưng liệu một công ty nước ngoài, đặc biệt là từ khu vực đang phát triển có thể thuyết phục được các nhà đầu tư Mỹ? Theo KrAsia, Masana Takahashi, nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính doanh nghiệp và kế toán Jidobox có trụ sở tại Singapore, nhiều nhà đầu tư Mỹ đã kiếm được lợi nhuận đáng kinh ngạc thông qua sự thành công của các công ty Trung Quốc trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, những bất đồng về địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc đã để lại dấu hỏi về tương lai của các công ty Trung Quốc niêm yết tại New York. Những căng thẳng này thậm chí có thể không khuyến khích các công ty Trung Quốc mới niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, theo GlobalData, một công ty phân tích. Trên thực tế, nhiều công ty Trung Quốc đang cân nhắc IPO ở ở Hong Kong. Đó là một phần lý do tại sao các công ty từ Đông Nam Á có thể thu hút các nhà đầu tư ở Mỹ. Khu vực này được công nhận là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. “Dòng tiền vào Đông Nam Á có lẽ đang tăng đều đặn do ngày càng được công nhận là một thị trường mới nổi”. “Sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với công ty phụ thuộc vào nền tảng kinh tế nơi công ty đó hoạt động” – ông Masana Takahashi nói. Mới đây, các chuyên gia kinh tế của Standard Chartered dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ quay trở lại mức 6-8% trong năm nay và những năm tới. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng cho rằng, bất chấp đại dịch, nền kinh tế Việt Nam vẫn trụ vững với mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2021 nhờ thực hiện những bước đi quyết liệt trong các lĩnh vực kinh tế và y tế. Theo CafeF.vn The post Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? Posted: 16 Apr 2021 11:48 AM PDT Thứ Bảy, 17/04/2021 | 01:47
Thương hiệu Nhật Bản Nissan vừa đưa ra thông báo ưu đãi 50% phí trước bạ cho sản phẩm Nissan Navara VL và tặng 01 năm bảo hiềm thân vỏ cho Nissan Navara EL đến hết 30/4. Ưu đãi này cũng có thể quy đổi ra tài chính tương đương, vậy tính ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ từ 19- 29 triệu/ xe, chưa kể ưu đãi thêm từ phía Đại lý. Các ưu đãi mạnh tay từ phía đại lý cộng với chính sách bảo hành 5 năm duy nhất trong phân khúc đang dần đưa Nissan Navara trở lại cuộc đua bán tải. Theo ghi nhận của chúng tôi, một số Đại lý Nissan đang đưa ra ưu đãi khá sâu so với giá niêm yết, đồng thời hỗ trợ khách hàng trả góp lãi suất thấp, lấy xe và thanh toán trước chỉ từ 100 triệu. Vậy với các điều kiện trên, Nissan Navara có phải là sản phẩm đáng để xuống tiền? Nissan Navara được hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản VL và tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ cho phiên bản EL Dựa trên thực tế sử dụng, chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với mẫu xe Nissan Navara với gần 100.000 km từ đường đèo núi, rừng sâu, cho đến những hành trình xuyên Việt. Có thể nói, mẫu xe đáp ứng gần như tuyệt đối nhu cầu sử dụng, tính bền bỉ và độ lành của xe được đánh giá rất cao. Navara là một trong những sản phẩm đinh của Nissan và được đánh giá cao về sự bền bỉ cùng khả năng vận hành Theo ghi nhận từ hệ thống đại lý Nissan cũng như từ cộng đồng chơi xe bán tải, Navara là cái tên được đánh giá cao về độ ổn định và hiếm khi xuất hiện những lỗi hỏng vặt. Tháng 11/2020, Navara cũng trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc bán tải khi sở hữu thời gian bảo hành lên tới 5 năm. Nếu so sánh với những mẫu xe cùng phân khúc đang có thời gian bảo hành 3 năm và một số mẫu xe thường gặp các lỗi chảy dầu hay hộp số, Navara đã ghi được một điểm cộng khá lớn. Bên cạnh đó, Navara cũng là mẫu xe chiều lòng người dùng khi là mẫu bán tải duy nhất được trang bị camera 360 trên phiên bản VL và hệ thống treo đa điểm trên phiên bản EL – hệ thống treo vốn chỉ quen thuộc trên những mẫu SUV. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe cũng được đánh giá khá "mềm", rơi vào khoảng 10-11 lít/100km trong phố và khoảng 9-10 lít/100km khi đi cao tốc đủ tải. Xét trên những đánh giá trên và giá bán, ưu đãi hiện tại, có thể nói, Nissan Navara là sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu về tính thực dụng và yếu tố kinh tế. Nếu bạn là một người tiêu dùng quan tâm đến những giá trị thực tế, cần một mẫu bán tải mạnh mẽ, bền bỉ, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu thì Nissan Navara là một lựa chọn không tồi, nếu không muốn nói là đáng cân nhắc. Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos Posted: 16 Apr 2021 10:01 AM PDT Ngày 15/4, THACO giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu BMW 5-Series 2021, cùng phân khúc với Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES. Xe có 3 phiên bản, gồm 520i Luxury, 520i M Sport và 530i M Sport, giá bán lần lượt 2,499 tỷ đồng, 2,969 tỷ đồng và 3,289 tỷ đồng, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. BMW 5-Series 2021 có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam. BMW 520i Luxury – 2,499 tỷ đồng Phiên bản thấp cấp nhất hướng đến nhóm khách hàng cần sự sang trọng và lịch lãm. Xe trang bị gói ngoại thất Luxury Line không có những hốc gió mở rộng, bổ sung những đường trang trí bằng crôm ở cản trước, viền cửa sổ, bên hông và cản sau. Mâm xe 18 inch một tông màu, tên mã Style 619. Đèn pha Adaptive LED thích ứng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 520i Luxury Line mới, có thể mở rộng góc chiếu khi vào cua, phân tách luồng ánh sáng, cũng như tính năng tự động điều chỉnh thay đổi góc chiếu nhờ vào hệ thống camera theo dõi phương tiện đặt ở sau gương chiếu hậu bên trong xe. BMW 520i Luxury có mức giá 2,499 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.963 x 1.868 x 1.479 mm, chiều dài cơ sở 2.975mm. Hệ số cản gió 0,23 Cd. Động cơ là loại máy xăng TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh (B48), cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 235 km/h. Nội thất bên trong ốp gỗ Fineline Cove kết hợp viền crôm, táp-lô bọc da Sensatec, và ghế bọc da Dakota màu Vàng-Nâu. Màn hình cụm đồng hồ và giải trí đồng kích thước 12,3 inch, kết hợp núm xoay điều khiển iDrive Touch và hệ điều hành BMW 7.0, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 12 loa, công suất 205W. Một số điểm nổi bật khác bên trong nội thất có thể kể đến điều hòa 4 vùng tự động, đèn trang trí nội thất, rèm che nắng hàng ghế sau, ghế trước chỉnh điện, hệ thống tạo ion và hương thơm. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Ga tự động, thay đổi chế độ lái, lốp run-flat và camera lùi là những trang bị tiêu chuẩn. BMW 520i M Sport – 2,969 tỷ đồng Cao hơn 470 triệu đồng, BMW 520i M Sport nhận được gói ngoại thất thể thao M Sport đúng như tên gọi. Cản trước với các hốc gió mở rộng, cùng cản sau được tinh chỉnh nhằm mang lại dáng vẻ hầm hố và mạnh mẽ. Viền cửa sổ không dùng crôm như 520i Luxury, mà là loại đen bóng BMW Individual. Mâm xe 19 inch 2 tông màu đẹp mắt hơn, tên mã 845 M. Đèn pha sử dụng công nghệ Laser, mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa 650m. Diode laser tự động kích hoạt và phản xạ luồng ánh sáng lên mặt đường khi xe đạt vận tốc 60 km/h trở lên. Ở dải vận tốc thấp, hệ thống vẫn dùng ánh sáng LED tiêu chuẩn. Nội thất xe có màu đen, ốp nhôm Rhombicle màu khói xám, viền crôm, ghế vẫn bọc da Dakota. Trần xe cũng có màu đen hợp với tổng thể. Một số điểm khác biệt đáng chú ý trên BMW 520i M Sport như hàng ghế trước có tính năng sưởi hay nhớ vị trí ghế. Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 464W cho chất lượng âm thanh ấn tượng hơn. Vô-lăng M Sport bọc da. Camera 360 độ và cửa hít tiêu chuẩn trên bản M Sport đều không có ở phiên bản 520i Luxury. BMW 530i M Sport – 3,289 tỷ đồng Với mức giá 3,289 tỷ đồng, BMW 530i M Sport là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe 5-Series 2021 tại thị trường Việt Nam. Xe tương đồng ngoại thất với phiên bản 520i M Sport, và điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là cùm phanh M Sport màu xanh dương. Hệ thống treo thích ứng Adaptive Suspension có thể điều chỉnh độ cứng/mềm. Một trong những nâng cấp đáng giá nhất so với 2 phiên bản 520i Luxury và 520i M Sport là sức mạnh động cơ. BMW 530i M Sport vẫn dùng chung động cơ xăng TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh (B48), nhưng được hiệu chỉnh lên công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h giảm xuống 6,4 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Phiên bản này vẫn dùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Tổng thể nội thất bên trong cũng tương tự bản 520i M Sport. Phiên bản 530i M Sport chỉ khác ở chỗ được bổ sung thêm tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), dây đai an toàn M Sport và cửa sổ trời chỉnh điện. The post Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét