Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2021

Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị

Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị


Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị

Posted: 17 Apr 2021 04:39 PM PDT

Hôm qua (15/4), mẫu BMW 5-Series 2021 đã trình làng người tiêu dùng trong nước với 3 phiên bản là 520i Luxury Line, 520i M Sport và 530i M Sport với mức giá lần lượt từ 2,499 tỷ đồng, 2,969 tỷ đồng và 3,289 tỷ đồng.

So với đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz E-Class đang bán tại Việt Nam, bản 520i M Sport có mức giá nhỉnh hơn 19 triệu đồng so với bản E 300 AMG cao cấp nhất (2,95 tỷ đồng). Nếu như chỉ nghe tên gọi, rõ ràng có thể thấy E 300 có lợi thế hơn về động cơ so với 520i. Tuy nhiên, để bóc tách nhiều trang bị cụ thể hơn, 520i vẫn có những trang bị cạnh tranh lại được.

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết 2 phiên bản BMW 520i M Sport và Mercedes-Benz E 300 AMG 2021:

Kích thước

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Kích thước DxRxC (mm) 4.963 x 1.868 x 1.479 4.950 x 1.852 x 1.460
Chiều dài cơ sở (mm) 2.975 2.939
Trọng lượng không tải (kg) 1.685 1.750

Ngoại thất

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Đèn chiếu sáng Laser LED
Đèn hậu LED LED
Kích thước vành (inch) 19 19
Kích thước lốp 245/40 245/40
Loại lốp Run-flat Run-flat
Gói ngoại thất M Sport AMG Line

Nội thất

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Vật liệu da ghế Dakota Nappa
Vật liệu ốp Nhôm Gỗ đen bóng
Ghế chỉnh điện Ghế lái + ghế phụ Ghế lái + ghế phụ
Nhớ vị trí ghế Ghế lái + ghế phụ Ghế lái + ghế phụ
Tiện ích ghế ngồi Sưởi + làm mát Không có
Đồng hồ sau vô-lăng Màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch Màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch
Màn hình trung tâm Dạng cảm ứng kích thước 12,3 inch Dạng cảm ứng kích thước 12,3 inch
Tiện ích giải trí Điều khiển cử chỉ Gesture Control, điều khiển giọng nói, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây Điều khiển giọng nói, kết nối Apple Carplay và Android Auto
Đèn viền nội thất 6 màu 64 màu
Âm thanh 16 loa Harman Kardon 13 loa Burmester
Điều hòa Tự động 4 vùng Tự động 3 vùng
Rèm che nắng hàng ghế sau
Lẫy chuyển số sau vô-lăng

Trang bị an toàn

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Cảm biến lùi
Camera 360 độ
Ga tự động Đi kèm khả năng thích ứng với xe phía trước
Túi khí 6 7
Hỗ trợ phanh tự động
Cảnh báo mất tập trung
Hỗ trợ đỗ xe tự động

Động cơ

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Dung tích xy-lanh (cc) 1.998 – tăng áp 1.991 – tăng áp
Công suất cực đại (hp) 184 258
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 290 370
Hộp số 8 cấp 9 cấp
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h (giây) 7,9 6,2
Hệ dẫn động RWD RWD
Chỉ số cản gió (Cd) 0.23 0.23
Thể tích bình xăng (lít) 68 66

Giá bán

BMW 520i M Sport Mercedes-Benz E 300 AMG
Giá bán lẻ 2.969.000.000 2.950.000.000

Về nguồn gốc, BMW 520i M Sport là xe nhập khẩu châu Âu, trong khi Mercedes-Benz E 300 AMG được lắp ráp tại Việt Nam.

Cùng giá 3 tỷ, BMW 520i M Sport đấu Mercedes-Benz E 300 AMG 2021: Thua động cơ nhưng còn nhiều đồ chơi thú vị - Ảnh 9.

Source link

The post Thua động cơ nhưng còn nhiều ‘đồ chơi’ thú vị appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là ‘gồm cả gói công nghệ’ không thì chỉ 500 nghìn đồng

Posted: 17 Apr 2021 02:53 PM PDT

Sau khi một chủ xe Corolla Cross đăng tải mức báo giá từ phía đại lý cho thấy chi phí thay logo Toyota hết 8,25 triệu đồng, đại diện phía liên doanh Nhật Bản khẳng định đây là mức giá của logo đã bao gồm gói công nghệ an toàn, đồng thời nhấn mạnh con số này là hợp lý. 

Logo tích hợp gói công nghệ Safety Package là một phần trong hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (PCS). Trên Toyota Corolla Cross, radar ẩn sau logo sẽ phát những bước sóng để nhận biết xe với chướng ngại vật. Sau khi xác nhận được khoảng cách, hệ thống sẽ đưa ra những tín hiệu cảnh báo hay thậm chí can thiệp vào tay lái hoặc chân phanh nếu cần thiết.

Do đó, nếu logo bị vỡ kéo theo radar ẩn sau logo bị hư hỏng thì cả cụm thiết bị này sẽ phải thay thế. Rất có thể, phía đại lý Toyota đã đưa ra báo giá nhầm tới người dùng vì chủ xe Corolla Cross khẳng định logo của anh không có gói công nghệ.

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là gồm cả gói công nghệ không thì chỉ 500 nghìn đồng - Ảnh 2.

Liên doanh Nhật Bản cho biết mức giá của loại logo thông thường (không trang bị Safety Package) dao động từ 400.000 – 500.000 đồng. Cụ thể, trên phiên 2 phiên bản Toyota Corolla Cross H và HV sẽ sử dụng logo thông thường với giá 508.000 đồng.

Rất may, các chi phí thay thế được cho là đã có bảo hiểm thân vỏ. 

Trước đó, sự việc nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng cho rằng số tiền trên là quá cao đối với một chi tiết nhỏ. Tuy vậy, một bộ phận khác cho rằng mức giá trên là hợp lý khi chất liệu làm mặt logo cần vật liệu cao cấp để radar hoạt động ổn định. 

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là gồm cả gói công nghệ không thì chỉ 500 nghìn đồng - Ảnh 3.

Hiện tại, vị chủ nhân chiếc Toyota Corolla Cross đã xóa bài đăng. Tuy nhiên, sự việc trên vẫn là chủ đề được bàn tán trên nhiều diễn đàn, hội nhóm về xe.

Logo Toyota giá hơn 8 triệu là gồm cả gói công nghệ không thì chỉ 500 nghìn đồng - Ảnh 4.

Source link

The post Logo Toyota giá hơn 8 triệu là ‘gồm cả gói công nghệ’ không thì chỉ 500 nghìn đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Chiếc ô tô ‘fake’ trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh

Posted: 17 Apr 2021 10:47 AM PDT

Các hệ thống an toàn trên ô tô ngày nay không chỉ đơn giản là túi khí và dây đai an toàn như cách đây 1, 2 thập kỷ. Giờ, số lượng lớn xe bán mới trên thị trường đều có khả năng, không ít thì nhiều, hãm phanh lại khi phát hiện có chướng ngại vật tại đầu xe với tốc độ xử lý còn nhanh hơn phản xạ của người lái. Tuy vậy, công nghệ này và rất nhiều tính năng an toàn chủ động thông minh vẫn còn tiềm năng cải tiến thêm nữa và đây là nơi GST tỏa sáng.

Cụ thể, Guided Soft Target (GST) là “xe” chuyên dụng để thử nghiệm các tính năng an toàn do AB Dynamics phát minh để thế chỗ ô tô thực tế, qua đó hạn chế được đáng kể chi phí thử nghiệm va chạm.

AB Dynamics GST – “Xe” chuyên dụng để thử nghiệm công nghệ lái thông minh

Mẫu “xe” mới nhất, hiện đại nhất của họ là GST120 Soft Car 360 sử dụng một hệ thống khung gầm hoàn chỉnh bên dưới kết nối với khung thân trên chế tạo hoàn toàn từ các tấm xốp ghép lại với nhau theo thiết kế giống xe thực. Độ hiệu quả của GST, ở thời điểm hiện tại, đã vô cùng cao khi cả Euro NCAP lẫn NHTSA đều sử dụng GST cho bài thử Hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến, qua đó hạn chế số lượng xe thử nghiệm hãng cần gửi đến.

GST hiện tại có khả năng vận hành ở tốc độ tối đa 120 km/h – con số thừa đủ để mô phỏng lại điều kiện xe vận hành trên cao tốc, cho phép Euro NCAP/NHTSA thử nghiệm nhiều hệ thống cùng lúc như Phanh khẩn cấp tự động, ABS hay Công nghệ bám đuôi xe trước ở điều kiện chân thực nhất.

Tham khảo: Motor1

Chiếc ô tô fake trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh - Ảnh 2.

Source link

The post Chiếc ô tô ‘fake’ trông như đồ chơi này lại đang là hàng hot để thử nghiệm công nghệ lái thông minh appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Công dụng của cánh đuôi trên ô tô

Posted: 17 Apr 2021 09:17 AM PDT


(News.oto-hui.com) – Thiết bị mà các bạn nhìn thấy phía sau của một chiếc xe (thông thường xuất hiện ở những chiếc xe thể thao) được biết đến với tên gọi cánh đuôi – spoiler. Cánh đuôi là một thiết bị khí động học ô tô được thiết kế với mục đích làm giảm sự bất lợi do sự dịch chuyển của dòng không khí trên thân của một chiếc xe đang chuyển động tạo nên lực cản và sự chảy rối của dòng khí. 

Khi ô tô chuyển động ở tốc độ cao, 2 lực khí động học cơ bản tác động vào xe là lực nâng (lift force) và thứ 2 là lực cản (drag force). Lực nâng có xu hướng nâng xe lên khỏi mặt đất, vì vậy độ bám giữa bánh xe và mặt đường bị giảm dẫn đến tình trạng xe không ổn định.

Cánh đuôi ô tô về cơ bản tương tự như 1 cánh máy bay đảo ngược. Nguyên lý của cánh máy bay là tạo ra lực nâng nhờ sự chênh lệch áp suất giữa bề mặt trên và dưới do vận tốc dòng khí khác nhau giúp chúng cất cánh. Trong trường hợp này, cánh đuôi là một cánh máy bay bị đảo ngược lại nên chúng sẽ tạo ra lực đẩy hướng đuôi xe xuống đất. Vì vậy, nó giúp làm tăng độ bám của xe trên đường. Hơn nữa, cánh đuôi còn có công dụng làm giảm lực cản khí động học tác dụng lên xe.

Nếu không sử dụng cánh đuôi, cách duy nhất có thể tăng lực bám là tăng trọng lượng của xe hoặc thay đổi vật liệu lốp xe. Vấn đề của việc tăng trọng lượng sẽ làm tăng quán tính của xe và tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, hơn nữa nó không giúp ích được nhiều cho vấn đề tăng lực bám.

Cánh đuôi trong xe thương mại thường được dùng để tạo kiểu dáng và dường như không có lợi ích cho vấn đề khí động học. Cánh đuôi phù hợp với những xe đua hoăc xe thể thao.


Bài viết liên quan:



Source link

The post Công dụng của cánh đuôi trên ô tô appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tại sao phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt nào nên hiệu chỉnh?

Posted: 17 Apr 2021 05:51 AM PDT

(News.oto-hui.com) – Vào một ngày trời nắng đẹp, nếu bạn có nhìn thấy các vết xước giống như màng nhện trên lớp sơn xe của bạn thì cũng đừng tỏ ra lo lắng. Đây là một khiếm khuyết trên nước sơn phổ biến thường được gọi là xước xoáy. Để giải quyết được hiện tượng này thì hiệu chỉnh bề mặt sơn là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.

Tại sao cần phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt sơn nào nên hiệu chỉnh?
Tại sao cần phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt sơn nào nên hiệu chỉnh?

I. Hiệu chỉnh bề mặt sơn là gì? Tại sao phải hiệu chỉnh?

Hiệu chỉnh bề mặt sơn là loại bỏ hoặc hiệu chỉnh các khiếm khuyết của lớp sơn thông qua một số cách đơn giản như sửa và đánh bóng bằng máy. Các khiếm khuyết của lớp sơn mà ta thường thấy là các vết trầy, vết xước, vết đá dăm, lỗi vỏ cam, ăn mòn do axit, vết đánh bóng 3 chiều (hologram)…

Bằng mắt thường, ta không thể nhận ra chúng ngay khi điều kiện ánh sáng không tốt (buổi tối hoặc xế chiều). Vì thế, những lỗi này chỉ trông như những vết xước nhẹ bình thường. Thế nhưng, nếu được trang bị ánh sáng tốt, chiếu ở mọi góc độ khác nhau lên bề mặt sơn của xe, ta sẽ dễ dàng nhận ra và bắt được bệnh của chúng.

Một trung tâm detailing chuyên nghiệp dành cho xe hơi hầu hết đều phải trang bị những chiếc đèn có ánh sáng vàng với công suất cao nhằm soi xét, phát hiện được những lỗi trên bề mặt sơn trước khi bước sang giai đoạn phủ ceramic.

Đèn ánh sáng vàng có công suất cao không chỉ dùng để phát hiện lỗi bề mặt sơn mà còn có nhiều công dụng khác.
Đèn ánh sáng vàng có công suất cao không chỉ dùng để phát hiện lỗi bề mặt sơn mà còn có nhiều công dụng khác.
  • Nếu sử dụng kính hiển vi quan sát, ta sẽ nhận thấy rõ được các khiếm khuyết này. Nhiều bề mặt lồi lõm tạo nên một vết xước tưởng như chỉ là vết trầy nhẹ.
  • Nếu có ánh sáng chiếu vào những vết xước này, chúng sẽ khúc xạ ánh sáng hoặc bị lệch đi bởi những khiếm khuyết trên lớp sơn đó. Do đó, những vết xước này sẽ làm cho bề mặt sơn mất đi tính "liền mạch", biến lớp sơn trở nên xấu xí.
  • Nếu biết cách loại bỏ những khiếm khuyết trên lớp sơn này, thay vì xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng làm cho bề mặt sơn xấu đi thì nay, phản xạ ánh sáng cho những tia sáng tạo ra độ bóng loáng đẹp mắt hơn.
Độ sâu của những vết xước trên bề mặt sơn ô tô.
Độ sâu của những vết xước trên bề mặt sơn ô tô.

Mục tiêu của quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn là sửa chữa và loại bỏ sự không hoàn hảo trên bề mặt sơn xe trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của sơn

II. Hiệu chỉnh bề mặt sơn xe khác với đánh bóng xe như thế nào?

Sau một quá trình sử dụng, các tác động môi trường sẽ làm ăn mòn bề mặt sơn xe nhanh chóng và gây hiện tượng mờ sơn, xe mất bóng đẹp. Khi đó, tùy theo tình trạng xe thực tế, ta có thể lựa chọn các giải pháp sau:

1. Đánh bóng nhanh cho xe (Hiệu chỉnh sơn xe 1 bước): Là việc xóa bỏ các khiếm khuyết sơn nhẹ trên bề mặt thông qua 1 bước.

  • Đối với các loại sơn mềm (như các sơn xe Nhật Bản): Đánh bóng nhanh cho sơn xe có thể xử lý 50%-70% các vết mờ, vết xoáy, xước nhẹ.
  • Đối với các loại sơn cứng (như các dòng xe Đức): Đánh bóng nhanh cho sơn xe có thể xử lý 30%-50% các lỗi này.

Thời gian thực thi công việc với 1 người thường mất khoảng 3 tiếng.

2. Hiệu chỉnh khiếm khuyết lớp sơn xe qua nhiều bước: Là việc dùng các phương pháp khác nhau, kết hợp các loại xi đánh bóng và pad đánh bóng cùng kỹ thuật làm phẳng bề mặt để xử lý đến 80%-90% các lỗi có trên bề mặt sơn xe.

  • Thời gian hiệu chỉnh sơn thông thường gấp 5-10 lần đánh bóng xe, nếu 1 người làm liên tục trung bình mất 20-30 tiếng/xe.

III. Các loại khiếm khuyết sơn cần phải hiệu chỉnh:

Sau đây là tổng hợp một số lỗi, khiếm khuyết của lớp sơn thường gặp nhất trên bề mặt một chiếc xe. Những lỗi này có thể do môi trường, do nhà sản xuất, do sơn hoặc dặm.

1. Nứt:

– Vết nứt còn được gọi là vết rạn, nó có thể có ít hoặc nhiều với đủ kích thước ngẫu nhiên và thường giống với các với các vết nhăn trên da bò.

Lớp sơn bị là tình trạng phổ biến thường gặp phải trên xe.
Lớp sơn bị là tình trạng phổ biến thường gặp phải trên xe.

– Nguyên nhân:

  • Chuẩn bị bề mặt sơn không đạt yêu cầu.
  • Lựa chọn chất khử và chất làm cứng không phù hợp với loại sơn.
  • Tỉ lệ trộn không chính xác.
  • Nhiệt độ môi trường có thể quá ẩm hay độ ẩm quá mức trong quá trình thi công, bảo dưỡng.
  • Quá trình thi công quá vội vàng dẫn đến lớp sơn dưới vẫn còn ướt.
2. Vỏ cam: 

– Đây là một trong những lỗi rất phổ biến làm cho bề mặt sơn xe có hiện tượng bị sần giống vỏ cam.

Lớp sơn bị sần sùi giống như vỏ cam.
Lớp sơn bị sần sùi giống như vỏ cam.

– Nguyên nhân:

  • Áp xuất máy nén khí quá yếu, hạ áp nhanh.
  • Độ dày lớp màng quá mức.
  • Súng phun bị tắc làm sơn được phun ra không đều.
  • Sử dụng chất khử không đúng cách làm bay hơi quá nhanh.
  • Kỹ thuật sơn kém.
  • Dung môi bay hơi quá nhanh.

– Cách khắc phục:

  • Loại bỏ kết cấu trong màng sơn khô bằng giấy nhám mịn (loại 1200-1500) sau đó đánh bóng để khôi phục lại độ bóng cho sơn hoặc loại bỏ những điểm không hoàn hảo sau đó sơn lại đúng cách.
  • Chú ý áp suất của máy nén khí, cũng như tỷ lệ dung môi trong sơn, tham khảo nhiệt độ, độ ẩm của không khí.
  • Tránh phun quá dầy, chú ý chỉnh súng thích hợp, giữ khoảng cách không đổi khi phun (từ súng tới bề mặt sơn).
3. Sơn bị chảy:

– Lớp sơn cuối bị chảy thành dòng.

Sơn bị chảy thành dòng.
Sơn bị chảy thành dòng.

– Nguyên nhân:

  • Sử dụng chất khử không đúng cách dẫn đến bay hơi quá chậm.
  • Lớp màng sơn quá dày.
  • Di chuyển súng phun quá chậm (tốt nhất nên di chuyển với vận tốc 20-25 cm/s)
  • Không đảm bảo đủ thời gian để dung môi hết ở lớp đầu trước khi áp dụng lớp phủ thứ hai (Không nên sơn quá ướt giữa hai lần sơn).
  • Áp suất không khí không đủ: Độ trễ của sơn có thể xuất phát từ áp suất không khí không đủ ở súng sơn.
  • Nhiệt độ bề mặt kim loại sơn quá thấp.

– Cách khắc phục:

  • Nếu sơn ướt thì loại bỏ và làm sạch bằng dung môi rồi sơn lại.
  • Nếu sơn khô thì đánh bóng, loại bỏ vết bẩn rồi sơn lại.
  • Chà nhám, làm sạch và phun lại, hoặc có thể chờ cho sơn thật khô, sử dụng giấy nhám 1200-1500 sau đó đánh bóng lại.
4. Mắt cá:

– Đây là hiện tượng xuất hiện những miệng lỗ nhỏ, tròn trải đều trên màng sơn, giống mắt của cá.

Lớp sơn lỗi trông giống mắt của những con cá.
Lớp sơn lỗi trông giống mắt của những con cá.

– Nguyên nhân:

  • Mắt cá thường xuất hiện trên bề mặt sơn ngay sau khi sử dụng do ô nhiễm trên chất nền đến từ dầu, sáp, dầu mỡ, nước, wax, silicon…Thường xảy ra trong quá trình chuẩn bị nguyên vật liệu để sơn.

– Điều này có thể xảy ra khi nước và dầu xâm nhập vào luồng không khí do không có thiết bị tách nước và dầu, hoặc tái sử dụng giẻ lau cửa hàng, trước đây có thể được sử dụng với silicone hoặc các vật liệu khác.

  • Sơn rất dễ bị ảnh hưởng bởi một số loại sáp và sản phẩm silicon, vì vậy nên cẩn thận mỗi khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc xe hơi trong khu vực chung của cửa hàng sơn.

– Cách khắc phục:

  • Nếu sơn bị ướt: Loại bỏ bằng dung môi, chuẩn bị bề mặt đúng cách và sơn lại vật liệu.
  • Nếu sơn khô: Đánh bóng mắt cá, sau đó sơn lại vật liệu. Thêm một chất khử mắt cá vào sơn trước khi áp dụng lại. Bề mặt phải luôn sạch và khô hoàn toàn trước khi sơn vật liệu.
  • Máy nén khí phải có filter và phải được thay và làm sạch thường xuyên .
5. Bong tróc bề mặt sơn:

– Đây là một dấu hiệu xấu khi các mảnh sơn khô bong ra hoặc bong ra khỏi xe của bạn. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, sự phân tách đã xảy ra. Màng sơn khô không còn bám dính vào chất nền, khiến nó bị kéo ra thành dải hoặc bong.

Bong tróc bề mặt sơn một phần do sơn quá mỏng.
Bong tróc bề mặt sơn một phần do sơn quá mỏng.

– Nguyên nhân:

  • Chuẩn bị bề mặt không hoàn hảo trước khi sơn
  • Độ dày màng sơn không đủ
  • Không tuân theo các hướng dẫn ứng dụng: Sự gắn kết có thể trở thành một vấn đề nếu các hướng dẫn ứng dụng cụ thể không được tuân theo. Ví dụ, một số lớp lót đã được xử lý hoàn toàn phải được chà nhám trước khi lấy lớp phủ ngoài để tránh sự phân tách.

– Cách khắc phục:

  • Nếu diện tích tương đối nhỏ, loại bỏ phần bong tróc sơn, sau đó sơn lại vật liệu như bạn sẽ làm trong khi sửa chữa tại chỗ.
  • Đối với các khu vực có vấn đề lớn hơn, chà nhám toàn bộ bề mặt sơn và sơn lại vật liệu.
  • Cẩn thận làm theo hướng dẫn ứng dụng và xây dựng vật liệu đến độ dày màng đủ.
6. Sơn không đủ độ bóng:

– Lớp sơn mờ, không hề bóng như lúc sơn.

Lớp sơn mờ, kém, không đủ độ bóng theo chuẩn.
Lớp sơn mờ, kém, không đủ độ bóng theo chuẩn.

– Nguyên nhân:

  • Độ dày màng sơn không đủ: Nếu lớp áo cuối cùng của sơn một tầng hoặc một sơn lót trắng được quá mỏng, thành màng sơn sẽ không có được bóng như mong muốn. Điều này cũng có thể xảy ra khi vật liệu được áp dụng quá khô, gây ra vỏ cam.
  • Không đảm bảo đủ thời gian để dung môi hết ở lớp đầu trước khi áp dụng lớp phủ thứ hai.
  • Độ dày màng quá mức: Độ dày màng quá mức có thể ngăn màng sơn thành phẩm đạt được độ bóng đầy đủ và đảm bảo không sơn quá nhiều sơn ướt.
  • Dung môi bay hơi quá nhanh.
  • Thông gió chéo kém: Điều quan trọng là duy trì sự chuyển động của không khí ngay cả sau khi sử dụng. Không làm như vậy có thể cản trở sự phát triển bóng tổng thể.
  • Sử dụng sơn kém chất lượng.

– Cách khắc phục:

  • Đánh bóng để khôi phục lại cho sơn hoặc chà đi để sơn lại.
  • Sau khi sơn, để cho thật khô, sau đó đánh bóng lại. Có thể sử dụng giấy nhám 2000-2500 sau đó đánh bóng lại.
  • Chú ý thời gian giữa 2 lần sơn, điều chỉnh súng phun cho đúng chú ý phần áp suất của máy nén khí.

IV. Một số lưu ý khi hiệu chỉnh bề mặt sơn xe:

1. Mỗi chiếc xe dù được chăm sóc tốt thế nào cũng sẽ có những điểm không hoàn hảo.

Hiệu chỉnh bề mặt sơn là quá trình loại bỏ đi các vấn đền phổ biến về sơn như vết trầy xước, vết phân chim, vết xoáy, vỏ cam, mạng nhện,… Điều quan trọng là đối với ngay cả những chiếc xe mới là phải loại bỏ hoàn toàn những khiếm khuyết khỏi lớp sơn bóng bảo vệ hoặc các lỗi gây ra trong quấ trình vận chuyển hoặc quá trình bảo dưỡng xe trước khi giao xe (PDI) nhanh chóng của các đại lý.

Dù lớp sơn có hoàn hảo đến đâu, trong quá trình sử dụng chắc chắn cũng sẽ xuất hiện các lỗi (ngoài ý muốn).
Dù lớp sơn có hoàn hảo đến đâu, trong quá trình sử dụng chắc chắn cũng sẽ xuất hiện các lỗi (ngoài ý muốn).

2. Đo độ dày bề mặt sơn là cực kỳ quan trọng trước khi hiệu chỉnh bề mặt sơn.

Lớp sơn hoặc lớp sơn bóng trên xe bạn nhỏ hơn rất nhiều so với độ dày của mảnh giấy. Do đó bạn cần biết phải làm việc với cái gì trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hay quy trình gây hấn nào để loại bỏ các khiếm khuyết hiện có.

  • Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng đồng hồ đo độ dày sơn xe trước và sau mỗi lần đánh bóng.

Công đoạn đo này cực kỳ hữu ích trong việc xác định bề mặt sơn bóng còn tồn tại là bao nhiêu % và kiểm tra, phát hiện được sự dụng chất sơn bề mặt thân xe không đúng cách sau khi sửa chữa.

Đo độ dày của lớp sơn sau mỗi lần đánh bóng.
Đo độ dày của lớp sơn sau mỗi lần đánh bóng.

3. Để đạt được độ bóng tốt nhất "đỉnh Piano", toàn bộ bề mặt có thể phải được đánh bóng rất nhiều lần.

Ngoài ra còn phải sử dụng các sản phẩm và kỹ thuật hiệu chỉnh bề mặt sơn chỉ có thể chính xác bởi một chuyên gia được đào tạo. Do đó kỹ thuật này đòi hỏi về mặt con người, đôi bàn tay của người detailer rất nhiều.

Đỉnh Piano của một chiếc xe - Thước đo cho sự hoàn hảo về độ bóng của xe.
Đỉnh Piano của một chiếc xe – Thước đo cho sự hoàn hảo về độ bóng của xe.

Công việc detailing hiệu chỉnh sơn này luôn cần đến những bàn tay của người thợ chuyên nghiệp và không gian đủ độ sáng cũng như điều kiện phòng ốc để thực hiện. Sau khi hiệu chỉnh tốt nhất bạn nên trang bị thêm một lớp phủ ceramic để giữ được nước sơn và tăng độ bóng của bề mặt sơn. 


Bài viết liên quan:

Source link

The post Tại sao phải hiệu chỉnh bề mặt sơn và những bề mặt nào nên hiệu chỉnh? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Trải nghiệm nhanh Honda CRV Black Edition giá 1,138 tỷ đồng – HÀNG NÓNG vừa về đại lý

Posted: 17 Apr 2021 04:38 AM PDT

Copyright © 2012 – 2021 AUTODAILY.VN, all rights reserved.

Cơ quan chủ quản : Công ty Cổ phần Truyền thông Quảng cáo A&D.

VPGD Hà Nội : Phòng A3 – 2205, Tòa nhà Ecolife Capitol – Số 58 Tố Hữu – Phường Mễ Trì – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Tel : (84-24) 3762 1635/ 36 – Fax:(84-24) 3762 1639.

Giấy phép số: 167/GP- TT ĐT, Sở thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Chịu trách nhiệm nội dung: Trịnh Lê Hùng.

® Ghi rõ nguồn “AUTODAILY.VN” khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status

Let’s block ads! (Why?)

Source link

The post Trải nghiệm nhanh Honda CRV Black Edition giá 1,138 tỷ đồng – HÀNG NÓNG vừa về đại lý appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? – OTO HUI NEWS

Posted: 16 Apr 2021 06:17 PM PDT


Lam Anh – Báo Giao Thông

(News.oto-hui.com) – Một nghiên cứu của ngành điện lực cho thấy hiện có 3 loại trạm sạc xe điện (EVSE) theo cách phân loại của Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ. Dựa vào đây, chúng ta có thể biết được vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện?

Theo một nghiên cứu của Đề án phát triển trạm sạc xe điện trên địa bàn TP Đà Nẵng, do Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) đang tiên phong nghiên cứu triển khai, hiện nay trên thế giới có nhiều loại trạm sạc cho xe ô tô điện được lắp đặt tại gara xe nhà riêng, trạm đỗ xe công cộng hoặc cạnh nhà hàng, cao ốc, văn phòng, cửa hàng thương mại, cửa hàng tiện lợi…

Xe điện có ưu điểm mà có thể dễ dàng sạc ngay tại nhà

Nghiên cứu của EVNCPC dẫn thông tin từ Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE – Society of Automotive Engineers) cho hay, trạm sạc xe điện (EVSE) có 3 loại cấp độ khác nhau.

Cấp 1: EVSE sử dụng chuẩn đường điện AC (xoay chiều) tại Hoa Kỳ, hoặc AC 1 pha với điện áp 120V và dòng điện 12-16A tại các quốc gia khác.Khối chuyển đổi điện từ AC sang DC (xoay chiều sang một chiều) nằm trong xe điện. Các trạm sạc này tương đối rẻ và thời gian nạp đầy pin xe điện là 17 giờ với sản lượng 24kWh.

Cấp 2: Công nghệ tương tự như loại 1 nhưng công suất cao hơn với điện áp 208-240V và dòng điện 15-18A. Loại này sẽ giảm thời gian sạc xe điện xuống còn 8 giờ cho sản lượng 24kWh

Cấp 3: Khác với loại 1 và 2, việc chuyển đổi AC sang DC diễn ra tại trạm sạc, do đó nó có thể cung cấp một đường dây DC với điện áp cao để rút ngắn thời gian sạc, do đó chi phí cho một trạm sạc loại 3 là rất lớn. Công suất của nó rất lớn với điện áp 600-800V và dòng điện 400A, rút ngắn thời gian sạc cho 24kWh chỉ xấp xỉ 30 phút.

Dưới đây là bảng mô tả các cấp trạm sạc cho xe ô tô điện, theo phân loại của Hiệp hội SAE.

Cấp trạm sạc Nguồn cấp Công suất sạc Thời gian sạccho pin dung lượng 24kWh
Cấp 1 (sạc AC) 120Vac hoặc 230Vacdòng 12-16A (một pha) ~1.44kW đến ~1.92kW ~17 giờ
Cấp 2 (sạc AC) 230Vacdòng 15-80A (một pha) ~3.1kW đến ~19.2kW ~8 giờ
Cấp 3 (Sạc DC) 300 đến 800Vdc(max 400A) Từ 30kW đến 240kW ~30 phút

Ngoài hình thức trạm sạc điện trực tiếp ra, còn có hình thức cho phép đổi pin tại các vị trí trạm sạc.

Hình thức này có ưu điểm pin được đổi nhanh hơn, không tốn thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên hình thức đổi pin này hiện trên thế giới mới chỉ áp dụng với loại xe máy điện, chưa có loại xe ô tô điện có thể đổi pin vì khối lượng pin xe ô tô điện rất nặng với dung lượng lớn, được đặt sâu bên trong thân xe ô tô.

Tại Việt Nam hiện có hai chủng loại xe máy điện có thể đổi được pin của hãng VinFast (dòng xe Klara) và Honda (dòng xe PCX điện hoàn toàn).

Hiện nay, hình thức đổi pin có nhược điểm là thông số kỹ thuật như điện áp, dòng điện sạc, kích thước của mỗi chủng loại pin, mỗi chủng loại xe có thiết kế khác nhau.

Vì vậy, một trụ sạc để đáp ứng hết tất cả các nhà sản xuất xe điện khác nhau cũng là một bài toán nan giải.

Thông thường, các hãng sản xuất xe điện triển khai các trạm đổi pin tại các vị trí thuận tiện để phục vụ cho việc phát triển hệ sinh thái của mình.

Đầu năm nay, VinFast loan báo kế hoạch triển khai mạng lưới 40 nghìn trụ sạc tại 2.000 trạm sạc trên toàn quốc, thông qua kêu gọi đầu tư chung từ các cá nhân, tổ chức có mặt bằng phù hợp.


Bài viết liên quan:

Source link

The post Vì sao ô tô điện không thể đổi pin như xe máy điện? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam

Posted: 16 Apr 2021 01:05 PM PDT

Mới đây, Bloomberg đưa tin, Tập đoàn Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty sản xuất ô tô VinFast, dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD.

VinFast đang làm việc với tư vấn để thực hiện chào bán ngay trong quý này, một đợt chào bán có thể huy động lên tới 3 tỷ USD. VinFast kỳ vọng vào mức định giá ít nhất 50 tỷ USD sau khi niêm yết, nguồn tin của Bloomberg cho biết.

Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam vinfast-1.jpeg

Về lý do các công ty chọn IPO tại Mỹ thay vì quê nhà, Investopedia cho rằng, có một vài động cơ chính khiến các công ty quyết định như vậy.

Thứ nhất là giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Mỹ có quy mô lớn hơn rất nhiều so với các sàn chứng khoán khác. Đây sẽ là nơi có nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, sẵn sàng góp vốn mà không đòi hỏi quyền điều hành vì niêm yết trên sàn giao dịch Mỹ cho phép ban giám đốc duy trì kiểm soát của các công ty dù không sở hữu phần lớn cổ phiếu. Minh chứng thành công của Facebook và Manchester United là bài học tốt cho các công ty muốn IPO tại đây.

Thứ hai, các doanh nghiệp IPO tại Mỹ kỳ vọng sẽ có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trên khắp thế giới thay vì chỉ ở thị trường quê nhà.

Thứ ba, việc niêm yết trên sàn chứng khoán của Mỹ cho phép các công ty có phạm vi hoạt động rộng hơn khi tiến hành mua bán sáp nhập. Sở hữu cổ phiếu niêm yết bằng đồng USD sẽ đơn giản hóa hoạt động mua lại các công ty Mỹ trong tương lai của doanh nghiệp nước ngoài, và giảm bớt sự giám sát mà những thương vụ này thường phải đối mặt.

Bên cạnh đó, khi một công ty Mỹ được niêm yết muốn mua một doanh nghiệp Mỹ khác, thị trường có xu hướng không quan tâm đến thương vụ. Nhưng điều này lại hoàn toàn trái ngược khi một doanh nghiệp nước ngoài muốn mua công ty Mỹ.

Nhưng liệu một công ty nước ngoài, đặc biệt là từ khu vực đang phát triển có thể thuyết phục được các nhà đầu tư Mỹ? 

Theo KrAsia, Masana Takahashi, nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính doanh nghiệp và kế toán Jidobox có trụ sở tại Singapore, nhiều nhà đầu tư Mỹ đã kiếm được lợi nhuận đáng kinh ngạc thông qua sự thành công của các công ty Trung Quốc trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, những bất đồng về địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc đã để lại dấu hỏi về tương lai của các công ty Trung Quốc niêm yết tại New York. 

Những căng thẳng này thậm chí có thể không khuyến khích các công ty Trung Quốc mới niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, theo GlobalData, một công ty phân tích. Trên thực tế, nhiều công ty Trung Quốc đang cân nhắc IPO ở ở Hong Kong.

Đó là một phần lý do tại sao các công ty từ Đông Nam Á có thể thu hút các nhà đầu tư ở Mỹ. Khu vực này được công nhận là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. “Dòng tiền vào Đông Nam Á có lẽ đang tăng đều đặn do ngày càng được công nhận là một thị trường mới nổi”.

“Sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với công ty phụ thuộc vào nền tảng kinh tế nơi công ty đó hoạt động” – ông Masana Takahashi nói.

Mới đây, các chuyên gia kinh tế của Standard Chartered dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ quay trở lại mức 6-8% trong năm nay và những năm tới. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng cho rằng, bất chấp đại dịch, nền kinh tế Việt Nam vẫn trụ vững với mức tăng trưởng 2,9% trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2021 nhờ thực hiện những bước đi quyết liệt trong các lĩnh vực kinh tế và y tế.

Theo CafeF.vn

Source link

The post Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền?

Posted: 16 Apr 2021 11:48 AM PDT

Thương hiệu Nhật Bản Nissan vừa đưa ra thông báo ưu đãi 50% phí trước bạ cho sản phẩm Nissan Navara VL và tặng 01 năm bảo hiềm thân vỏ cho Nissan Navara EL đến hết 30/4. Ưu đãi này cũng có thể quy đổi ra tài chính tương đương, vậy tính ra, khách hàng sẽ được hỗ trợ từ 19- 29 triệu/ xe, chưa kể ưu đãi thêm từ phía Đại lý.

Các ưu đãi mạnh tay từ phía đại lý cộng với chính sách bảo hành 5 năm duy nhất trong phân khúc đang dần đưa Nissan Navara trở lại cuộc đua bán tải. Theo ghi nhận của chúng tôi, một số Đại lý Nissan đang đưa ra ưu đãi khá sâu so với giá niêm yết, đồng thời hỗ trợ khách hàng trả góp lãi suất thấp, lấy xe và thanh toán trước chỉ từ 100 triệu. Vậy với các điều kiện trên, Nissan Navara có phải là sản phẩm đáng để xuống tiền? 

Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? navara-1.png

Nissan Navara được hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản VL và tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ cho phiên bản EL

Dựa trên thực tế sử dụng, chúng tôi đã có những trải nghiệm ấn tượng với mẫu xe Nissan Navara với gần 100.000 km từ đường đèo núi, rừng sâu, cho đến những hành trình xuyên Việt. Có thể nói, mẫu xe đáp ứng gần như tuyệt đối nhu cầu sử dụng, tính bền bỉ và độ lành của xe được đánh giá rất cao.

Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? navara.png

Navara là một trong những sản phẩm đinh của Nissan và được đánh giá cao về sự bền bỉ cùng khả năng vận hành

Theo ghi nhận từ hệ thống đại lý Nissan cũng như từ cộng đồng chơi xe bán tải, Navara là cái tên được đánh giá cao về độ ổn định và hiếm khi xuất hiện những lỗi hỏng vặt. Tháng 11/2020, Navara cũng trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc bán tải khi sở hữu thời gian bảo hành lên tới 5 năm. Nếu so sánh với những mẫu xe cùng phân khúc đang có thời gian bảo hành 3 năm và một số mẫu xe thường gặp các lỗi chảy dầu hay hộp số, Navara đã ghi được một điểm cộng khá lớn.

Bên cạnh đó, Navara cũng là mẫu xe chiều lòng người dùng khi là mẫu bán tải duy nhất được trang bị camera 360 trên phiên bản VL và hệ thống treo đa điểm trên phiên bản EL – hệ thống treo vốn chỉ quen thuộc trên những mẫu SUV. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe cũng được đánh giá khá "mềm", rơi vào khoảng 10-11 lít/100km trong phố và khoảng 9-10 lít/100km khi đi cao tốc đủ tải.

Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? navara-3.png

Xét trên những đánh giá trên và giá bán, ưu đãi hiện tại, có thể nói, Nissan Navara là sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu về tính thực dụng và yếu tố kinh tế. Nếu bạn là một người tiêu dùng quan tâm đến những giá trị thực tế, cần một mẫu bán tải mạnh mẽ, bền bỉ, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu thì Nissan Navara là một lựa chọn không tồi, nếu không muốn nói là đáng cân nhắc.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Nissan Navara tặng phí trước bạ 50% cho khách mua xe đến hết 30/4, có đáng để xuống tiền? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos

Posted: 16 Apr 2021 10:01 AM PDT

Ngày 15/4, THACO giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu BMW 5-Series 2021, cùng phân khúc với Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES. Xe có 3 phiên bản, gồm 520i Luxury, 520i M Sport và 530i M Sport, giá bán lần lượt 2,499 tỷ đồng, 2,969 tỷ đồng và 3,289 tỷ đồng, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Đây là khác biệt 3 bản BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos - Ảnh 1.

BMW 5-Series 2021 có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam.

BMW 520i Luxury – 2,499 tỷ đồng

Phiên bản thấp cấp nhất hướng đến nhóm khách hàng cần sự sang trọng và lịch lãm. Xe trang bị gói ngoại thất Luxury Line không có những hốc gió mở rộng, bổ sung những đường trang trí bằng crôm ở cản trước, viền cửa sổ, bên hông và cản sau. Mâm xe 18 inch một tông màu, tên mã Style 619. 

Đèn pha Adaptive LED thích ứng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 520i Luxury Line mới, có thể mở rộng góc chiếu khi vào cua, phân tách luồng ánh sáng, cũng như tính năng tự động điều chỉnh thay đổi góc chiếu nhờ vào hệ thống camera theo dõi phương tiện đặt ở sau gương chiếu hậu bên trong xe.

Đây là khác biệt 3 bản BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos - Ảnh 2.

BMW 520i Luxury có mức giá 2,499 tỷ đồng tại Việt Nam.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.963 x 1.868 x 1.479 mm, chiều dài cơ sở 2.975mm. Hệ số cản gió 0,23 Cd. Động cơ là loại máy xăng TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh (B48), cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 235 km/h.

Nội thất bên trong ốp gỗ Fineline Cove kết hợp viền crôm, táp-lô bọc da Sensatec, và ghế bọc da Dakota màu Vàng-Nâu. Màn hình cụm đồng hồ và giải trí đồng kích thước 12,3 inch, kết hợp núm xoay điều khiển iDrive Touch và hệ điều hành BMW 7.0, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 12 loa, công suất 205W.

Một số điểm nổi bật khác bên trong nội thất có thể kể đến điều hòa 4 vùng tự động, đèn trang trí nội thất, rèm che nắng hàng ghế sau, ghế trước chỉnh điện, hệ thống tạo ion và hương thơm. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Ga tự động, thay đổi chế độ lái, lốp run-flat và camera lùi là những trang bị tiêu chuẩn.

BMW 520i M Sport – 2,969 tỷ đồng

Cao hơn 470 triệu đồng, BMW 520i M Sport nhận được gói ngoại thất thể thao M Sport đúng như tên gọi. Cản trước với các hốc gió mở rộng, cùng cản sau được tinh chỉnh nhằm mang lại dáng vẻ hầm hố và mạnh mẽ. Viền cửa sổ không dùng crôm như 520i Luxury, mà là loại đen bóng BMW Individual. Mâm xe 19 inch 2 tông màu đẹp mắt hơn, tên mã 845 M. 

Đèn pha sử dụng công nghệ Laser, mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa 650m. Diode laser tự động kích hoạt và phản xạ luồng ánh sáng lên mặt đường khi xe đạt vận tốc 60 km/h trở lên. Ở dải vận tốc thấp, hệ thống vẫn dùng ánh sáng LED tiêu chuẩn.

BMW 520i M Sport sở hữu ngoại hình thể thao.

Nội thất xe có màu đen, ốp nhôm Rhombicle màu khói xám, viền crôm, ghế vẫn bọc da Dakota. Trần xe cũng có màu đen hợp với tổng thể. Một số điểm khác biệt đáng chú ý trên BMW 520i M Sport như hàng ghế trước có tính năng sưởi hay nhớ vị trí ghế. 

Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 464W cho chất lượng âm thanh ấn tượng hơn. Vô-lăng M Sport bọc da. Camera 360 độ và cửa hít tiêu chuẩn trên bản M Sport đều không có ở phiên bản 520i Luxury.

BMW 530i M Sport – 3,289 tỷ đồng

Với mức giá 3,289 tỷ đồng, BMW 530i M Sport là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe 5-Series 2021 tại thị trường Việt Nam. Xe tương đồng ngoại thất với phiên bản 520i M Sport, và điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là cùm phanh M Sport màu xanh dương. Hệ thống treo thích ứng Adaptive Suspension có thể điều chỉnh độ cứng/mềm.

BMW 530i M Sport tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,4 giây.

Một trong những nâng cấp đáng giá nhất so với 2 phiên bản 520i Luxury và 520i M Sport là sức mạnh động cơ. BMW 530i M Sport vẫn dùng chung động cơ xăng TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh (B48), nhưng được hiệu chỉnh lên công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h giảm xuống 6,4 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Phiên bản này vẫn dùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. 

Tổng thể nội thất bên trong cũng tương tự bản 520i M Sport. Phiên bản 530i M Sport chỉ khác ở chỗ được bổ sung thêm tính năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), dây đai an toàn M Sport và cửa sổ trời chỉnh điện.

Đây là khác biệt 3 bản BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos - Ảnh 7.

Source link

The post Mua 530i M Sport, hay chọn 520i Luxury để tiền dư mua thêm Kia Seltos appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét