Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

BMW X8 bắt đầu được thử nghiệm thực tế

BMW X8 bắt đầu được thử nghiệm thực tế


BMW X8 bắt đầu được thử nghiệm thực tế

Posted: 16 Oct 2020 10:45 AM PDT

Không giống như X4 hay X6, BMW X8 không phải là một chiếc crossover với kiểu dáng lấy cảm hứng từ coupe.

BMW đang thử nghiệm thực tế một loạt xe đời mới của mình trong đó có cả cái tên hoàn toàn mới là X8. Một loạt các bức ảnh mới cung cấp một cái nhìn tốt hơn về BMW X8, mẫu xe được mệnh danh là chiếc crossover sang trọng bậc nhất của thương hiệu Đức.

bmw-x8-spy-shots-grille-view.jpg

Được ngụy trang khá kín khiến việc phân biệt các chi tiết mới so với các mẫu xe X-Series khác trở nên khó khăn, nhưng mặt trước của X8 có vẻ được làm phẳng hơn X7. Đèn pha cũng nằm thấp hơn. Nắp ca-pô có các gờ tròn dọc thân xe. Không giống như X4 hay X6, X8 không phải là một chiếc crossover với kiểu dáng lấy cảm hứng từ coupe. So với X7, phần mui được làm vát xuống nhiều hơn một chút và chắn bùn phía sau được bo tròn.

bmw-x8-spy-shots-back-end.jpg

BMW che phủ rất nhiều phía sau, và thậm chí còn có các tấm chắn trên đèn hậu để che giấu hình dạng của chúng. Tấm decal Hybrid Test Vehicle trên cản ít nhất cung cấp một gợi ý về hệ thống truyền động mà chiếc xe này đang sử dụng. Các chuyên gia suy đoán rằng biến thể này có thiết lập tương tự như chiếc 745e. Một chiếc X8 M cũng được cho là đang trong quá trình thử nghiệm. Động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện có thể tạo ra tổng công suất 750 mã lực.

bmw-x8-spy-shots-under-rear.jpg

Bên trong, X8 được cho là sẽ cung cấp hai hàng ghế. Người mua sẽ có thể chọn một băng ghế ở phía sau để chứa tổng cộng năm người hoặc sẽ chỉ có hai ghế ở phía sau để tăng sự thoải mái.

bmw-x8-spy-shots-side-view.jpg

Thông tin hiện tại cho thấy X8 sẽ được bán vào cuối năm 2021 với tư cách là mẫu xe dành cho năm 2022. Tuy nhiên, một mẫu concept trông rất giống mẫu sản xuất có thể ra mắt sớm hơn.

bmw-x8-spy-shots-front.jpg

bmw-x8-spy-shots-front-three-quarters-parking-lot.jpg

bmw-x8-spy-shots-front-grille.jpg

bmw-x8-spy-shots-front-corner.jpg

bmw-x8-spy-shots-back-side.jpg

bmw-x8-spy-shots-three-quarters-hauler.jpg

bmw-x8-spy-shots-underneath-rear-end.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post BMW X8 bắt đầu được thử nghiệm thực tế appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Loạt xe ‘Hot’ sắp ra mắt thị trường Việt phục vụ chơi Tết

Posted: 16 Oct 2020 06:17 AM PDT

Trong tháng 10 và tháng 11 tới, thị trường ôtô Việt xe đón nhận nhiều mẫu xe mới đáng chú ý sẵn sàng phục vụ các ‘thượng đế’ dịp mua sắm cuối năm chuẩn bị chơi Tết Nguyên Đán.

Năm nay, sân khấu lớn nhất của ngành ôtô tại Việt Nam là Vietnam Motor Show không được tổ chức, chính vì vậy, những mẫu xe mới sẽ được các hãng chọn thời điểm phù hợp để ra mắt khách hàng. Triển lãm ô tô Việt Nam thường được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 10, chính vì vậy, thời gian tới cũng là thời điểm mà nhiều “bom tấn” sẽ được tung ra thị trường Việt Nam.

xe-moi-.jpg

Dưới đây là 3 mẫu xe rất đáng chú ý dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 và 11 tới nhằm chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm.

1. Honda City 2021

Ngay trong những ngày đầu tháng 10, hình ảnh Honda City 2021 xuất hiện tại Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội. Cùng thời điểm, các đại lý Honda ô tô cũng bắt đầu chào bán City mới và bắt đầu nhận cọc với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điều này càng khẳng định, ngày mà Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam sẽ không xa.

city-2020-1.jpg
Hình ảnh Honda City 2021 tại Việt Nam.

Với việc xe ôtô lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020, Honda City 2021 càng ra sớm ngày nào sức hấp dẫn và mức tiêu thụ càng trở nên tốt hơn. Doanh số của Honda City trong vài tháng gần đây đang giảm mạnh so với thời gian trước chắc chắn sẽ thúc đẩy hãng xe Nhật nhanh chóng ra mắt phiên bản mới cho mẫu xe này trước khi thị phần rơi vào tay các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Honda bán được 5.581 xe City, trung bình chủ khoảng 600 xe/tháng.

honda.jpg

So với thế hệ thứ 4, Honda City 2021 có sự lột xác hoàn toàn cả về ngoại thất, nội thất và đặc biệt là sử dụng động cơ 1.0L Turbo và lần đầu có thêm phiên bản RS với gói thể thao bắt mắt. Về ngoại thất, thiết kế của City 2021 là sự kết hợp giữa yếu tố thể thao và thanh lịch với không gian cabin rộng rãi hơn nhiều các đối thủ cùng phân khúc. Cụm đèn pha projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, dải chrome sáng bóng phía trước, ăng-ten vây cá mập và thiết kế la-zăng hợp kim 15 inch mới.

3497279.jpg

Trong khi đó, không gian nội thất được bố trí hợp lý, mang lại sự rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách. Các trang bị đáng chú ý ở nội thất gồm màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch với Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng đa chức năng với kết nối HFT, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).

3497284.jpg

3497299.jpg

3497319.jpg

Honda City 2021 hoàn toàn mới sẽ sử dụng động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút.

2. Kia Morning 2021

Kia Morning từng là cái tên làm mưa làm gió trong phân khúc xe hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Hàn Quốc dần đánh mất lợi thế cạnh tranh dù giá bán vẫn rẻ nhất phân khúc. Hiện tại, trong phân khúc này đang được thống trị bởi 2 cái tên Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Ngoài ra, Kia Morning cũng sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ đến từ Nhật Toyota Wigo và Honda Brio cho vị trí thứ 3 trong phân khúc.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-32.jpg
Kia Morning X Line 2021 sẽ được bán tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, Thaco sẽ quyết tâm đưa Morning trở lại vị trí vốn có của mình bằng việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Theo ghi nhận của chúng tôi, Kia Morning hiện đang trong quá trình thử nghiệm khí thải và sẽ sớm ra mắt thị trường trong thời gian tới.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-13.jpg
Kia Morning GT Line 2021.

Kia Morning 2021 tại Việt Nam sẽ có thiết kế tương đồng với phiên bản ra mắt tại châu Âu hồi tháng 6 bao gồm cả phiên bản GT Line và X Line. Phiên bản mới của mẫu xe đô thị này sở hữu một diện mạo mới cá tính hơn đi kèm với các tùy chọn màu nội thất mới, động cơ Smartstream mới và hệ thống thông tin giải trí cùng các công nghệ an toàn được cập nhật.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-15.jpg

Mặt trước của Morning 2021 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng được tinh chỉnh với viền mạ crôm bao quanh kéo dài đến cụm đèn pha cũng được tái thiết kế. Phiên bản GT-Line có thêm dãy trang trí màu đỏ ở giữa lưới tản nhiệt. Dải đèn LED ban ngày gồm 4 bóng đèn bao quanh đèn chính dạng gương cầu trông khá hiện đại.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-35.jpg

Ở phía sau, cụm đèn hậu của Morning 2021 được tinh chỉnh gọn gàng hơn và sử dụng công nghệ LED, thiết kế đèn sương mù mỏng hơn. Ngoài ra, Kia Morning 2021 còn sở hữu cản trước và cản sau được làm mới. Với phiên bản X Line, đầu xe trông hầm hố hơn khá nhiều với hốc hút gió dưới được mở rộng, cản trước lớn màu xám, ốm sườn màu đen. Các phiên bản đều có trang bị mâm xe mới kích thước 14 inch hoặc 16 inch.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-34.jpg

Di chuyển vào bên trong, Kia Morning 2021 được nâng cấp màn hình thông tin giải trí cỡ lớn hơn 8.0 inch. Hệ thống giải trí trên xe cung cấp nhiều kết nối tiêu chuẩn như Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ hiển thị tốc độ được trang bị một màn hình kỹ thuật số 4,2 inch độ phân giải cao. Morning 2021 sẽ được trang bị ghế ngồi bọc vải đen hoặc bọc da tổng hợp trên bản cao. Người dùng có thể lựa chọn giữa các gói màu nội thất như xanh dạ quang, cam, đỏ và xanh lá cây.

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-23.jpg

2021-kia-picanto-facelift-euro-spec-19.jpg

Kia Morning 2021 có 2 tùy chọn động cơ xăng Smartstream mới là 1.0L hút khí tự nhiên mạnh 66 mã lực và 1.0L tăng áp mạnh 99 mã lực. Xe được nâng cấp về các trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và một loạt các hệ thống an toàn chủ động mới. Hệ thống ADAS bao gồm các tính năng Hỗ trợ tránh va chạm trước với khả năng phát hiện xe và người đi bộ, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo tài xế mất tập trung.

3. Hyundai Accent 2020

khoảng 2 năm sau khi ra mắt tại Việt Nam, Hyundai Accent trong thời gian tới sẽ có thêm phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Accent 2020 từng được giới thiệu tại Ấn Độ hồi tháng 3 với nhiều điểm mới đáng chú ý. Xe sẽ được TC Motor lắp ráp trong nước tại Ninh Bình như phiên bản cũ.

2020-hyundai-verna-facelift-front-three-quarters-o-fae0.jpg
Hyundai Accent 2020 dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Accent 2020 có thiết kế bên ngoài được làm mới giúp nó trông thể thao và phong cách hơn. Ở phần đầu, cản trước thể thao hơn, lưới tản nhiệt Cascading táo bạo hơn trong chất liệu chrome tối, cửa hút khí thấp hơn được điều chỉnh, đèn sương mù được định vị lại và đèn pha LED sắc nét hơn. Ở hai bên, Accent 2020 có bánh xe hợp kim 16 inch mới. Những thay đổi ở phía sau bao gồm cản trước thể thao hơn với bộ khuếch tán giả và viền mạ crôm toàn bộ chiều rộng và đèn hậu LED tinh chỉnh.

2020-hyundai-verna-turbo-rear-three-quarters-f639.jpg
Accent có tên Verna tại Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, Hyundai Accent có thêm bản Turbo với ngoại thất thậm chí còn thể thao hơn, lưới tản nhiệt Cascading độc đáo màu đen bóng, bánh xe hợp kim màu xám 16 inch đặc biệt, cản sau độc quyền với cửa thoát khí giả và ống xả kép. Chưa rõ tại Việt Nam, TC Motor có phân phối Accent Turbo hay không.

2020-hyunddai-verna-2-1194x720.jpg

Nội thất của Hyundai Accent 2020 cũng khá mới. Mẫu xe được cập nhật có cụm công cụ kỹ thuật số bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua máy đơn sắc và màn hình MID màu 4.2 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng HD 8.0 inch mới với bảng điều khiển bóng bẩy hơn. Các lỗ thông hơi AC trung tâm cũng mới.

2020-hyundai-verna-facelift-interior-dashboard-174d.jpg

Một điểm mới nữa là ứng dụng Blue Link bao gồm 45 tính năng xe được kết nối. Không giống như mô hình cũ, mô hình mới sở hữu cả lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng, nhưng chỉ trong biến thể Turbo. Biến thể Turbo cũng được hưởng lợi từ cách phối màu toàn màu đen độc quyền với các điểm nhấn màu đỏ.

2020-hyundai-verna-facelift-2.jpg

Tại Việt Nam, nhiều khả năng Accent 2020 vẫn dùng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Thông tin chi tiết, thời điểm ra mắt và giá bán của 3 mẫu xe kể trên sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả trong thời gian tới.

 Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Loạt xe ‘Hot’ sắp ra mắt thị trường Việt phục vụ chơi Tết appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Toyota Fortuner bị các đối thủ bỏ xa

Posted: 15 Oct 2020 08:42 PM PDT

Kết thúc tháng 9/2020, Toyota Fortuner chỉ đạt mức doanh số khiêm tốn 553 xe, thua xa Hyundai Santa Fe với gần 1.500 xe hay VinFast Lux SA2.0 với 1.307 xe bán ra.

Dưới đây là doanh số chi tiết của các mẫu SUV 7 chỗ tháng 9/2020 tại thị trường Việt Nam:

2020-10-14-100218.png

Tháng 9/2020 ghi nhận cú bứt phá doanh số ngoạn mục của Hyundai Santa Fe khi đạt 1.491 xe, tăng 109% so với tháng trước đó. Đà bứt tốc này giúp Hyundai Santa Fe tiếp tục giữ vững ngôi vương phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam.

hyundai-santafe.jpeg

Đáng chú ý, cộng dồn 9 tháng đầu năm 2020, Santa Fe vẫn dẫn đầu phân khúc với 7.030 xe được giao đến tay khách hàng, bỏ xa mẫu xe đối thủ kình địch Toyota Fortuner với doanh số cộng dồn năm 2020 đạt 5.158 xe. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, nhiều khả năng Hyundai Santa Fe sẽ kết thúc năm 2020 với danh hiệu mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tháng 9 cũng có sự bất ngờ lớn khi mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Lux SA2.0 "vượt mặt' cả Toyota Fortuner và Ford Everest, giữ vị trí thứ 2 với 1.307 xe. So với tháng 8 doanh số của Lux SA2.0 đã tăng gấp hơn 4 lần, tăng 999 xe (doanh số tháng 8 là 308 xe).

su25.jpg

Giữ vị trí thứ 3 là mẫu xe Ford Everest với doanh số tháng 9 đạt 652 xe, nâng doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm đạt 3.532 xe.

Nhờ áp dụng những chương trình ưu đãi hấp dẫn nên Mazda CX-8 cũng đạt được mức doanh số khá ấn tượng trong tháng 9 với 558 xe, nhỉnh hơn 5 xe so với mẫu xe Toyota Fortuner, đẩy mẫu xe đối thủ đồng hương xuống vị trí thứ 5. Dẫu vậy, cộng dồn 9 tháng đầu năm, Toyota Fortuner vẫn xếp vị trí thứ 2 trong phân khúc.

1.jpg

Đáng chú ý, hồi trung tuần tháng 9 vừa qua, Toyota Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của Fortuner nên nhiều khả năng doanh số của mẫu SUV này sẽ được cải thiện trong tháng 10 tới.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport với doanh số tháng 9 lần lượt là 116 xe và 109 xe. Cả hai mẫu SUV này cũng đều mới nhận được những phiên bản mới. Trong đó, Kia Sorento hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt, hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ về doanh số trong tháng 10 tới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Toyota Fortuner bị các đối thủ bỏ xa appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Những khác biệt cần biết

Posted: 15 Oct 2020 04:57 PM PDT

Ô tô điện và ô tô Hybrid là hai giải pháp thay thế cho những mẫu ô tô chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống, giúp người dùng tiết kiệm chi phí vận hành và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Dù bắt đầu cùng phổ biến trên thị trường ô tô thế giới cuối thế kỷ 20, nhưng chúng đều có ưu, nhược điểm riêng biệt, và cùng tồn tại song song với nhau.

Ô tô Hybrid – Giải pháp phù hợp với Việt Nam

Trong tiếng Anh, chữ “Hybrid” có nghĩa là “lai” hoặc “kết hợp”. Ô tô Hybrid là những dòng xe sử dụng kết hợp nhiều loại động cơ với nhau, phổ biến nhất là động cơ xăng và động cơ điện. Một chiếc xe Hybrid cơ bản sẽ có một động cơ đốt trong, một động cơ điện và một bộ pin. Xe có thể đồng thời sử dụng cả hai động cơ cùng lúc có được lực kéo tối đa, hoặc dựa vào từng tình hình cụ thể sẽ quyết định sử dụng động cơ nào phù hợp.

Hybrid và động cơ điện: Những khác biệt cần biết - Ảnh 1.

Ô tô Hybrid tiêu chuẩn không phụ thuộc vào nguồn điện bên ngoài, mà tái tạo năng lượng thường bị lãng phí trong quá trình vận hành động cơ đốt trong để sạc cho bộ pin. Mọi quá trình nạp, sử dụng năng lượng được khép kín, không phụ thuộc vào nguồn điện bên ngoài. Vì thế xe không có cổng cắm sạc.

Trong khi đó, ô tô điện cần đến nguồn điện từ bên ngoài. Khi hết điện, người dùng buộc phải cắm sạc để tiếp tục sử dụng chiếc xe. Dù công nghệ ô tô điện đã tiến xa vượt bậc trong vài năm trở lại đây, nhưng loại xe này vẫn không thể sạc đầy bộ pin trong 1-2 phút, như cách một chiếc ô tô Hybrid có thể bơm đầy bình xăng tại trạm nhiên liệu truyền thống.

Tờ EnergySage bình luận rằng, ô tô Hybrid là một lựa chọn tuyệt vời trong quá trình chuyển đổi từ ô tô đốt trong sang các loại phương tiện sử dụng nguồn nhiên liệu sạch. 

Việt Nam không phải ngoại lệ, và ô tô Hybrid xứng đáng là một mẫu xe “xanh” phù hợp ở thời điểm hiện tại. Ô tô Hybrid không đòi hỏi hệ thống trạm sạc, và động cơ điện có khả năng vận hành độc lập vài chục km khi di chuyển chậm trong nội đô. Người dùng tiết kiệm được đáng kể chi phí nhiên liệu, vì di chuyển chậm trong nội đô luôn khiến mức tiêu hao nhiên liệu tăng vọt.

Ưu, nhược điểm của ô tô Hybrid và ô tô điện

Dù trang bị pin, nhưng bộ pin của ô tô Hybrid luôn nhỏ hơn so với ô tô điện. Vì thế, quãng đường di chuyển bằng năng lượng điện của ô tô Hybrid cũng ngắn hơn, và điều này tác động trực tiếp tới chi phí nhiên liệu. Trung bình, ô tô Hybrid chỉ tiết giảm được 20-30% nhiên liệu so với động cơ đốt trong truyền thống, con số này với ô tô điện là 50%. Ô tô điện còn ưu thế hơn ở chỗ là giá điện ít biến động hơn so với giá xăng, nên người dùng dễ dàng dự tính được chi phí về lâu dài.

Tuy vậy, trên thế giới, ô tô Hybrid vẫn phổ biến hơn nhờ tính linh hoạt. Đây là một lựa chọn phù hợp với đa số, vì người sử dụng ô tô sẽ có lúc phải di chuyển với lịch trình không cố định, như đi chơi xa, về quê, hoặc có những người không muốn căng thẳng tính toán lịch trình trước khi lái xe ra đường. Bởi ngay tại những quốc gia phát triển như Mỹ, trạm xăng dầu truyền thống cũng phổ biến hơn nhiều so với trạm sạc điện.

Hybrid và động cơ điện: Những khác biệt cần biết - Ảnh 2.

Ngoài chi phí nhiên liệu, bất cứ chiếc xe nào cũng cần được bảo dưỡng, sửa chữa. Người sử dụng ô tô Hybrid vẫn phải chi trả cho việc bảo dưỡng xe định kỳ, như thay dầu động cơ, thay dầu hộp số, nước làm mát,… Trong khi ô tô điện không đòi hỏi những công đoạn này trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, ô tô điện lại rất tốn kém khi cần sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, linh kiện. Cần nhớ rằng, bộ pin trên ô tô Hybrid và ô tô điện đều bị xuống cấp theo thời gian. Bộ pin của ô tô điện có kích thước và dung lượng lớn hơn, đồng nghĩa chi phí sửa chữa và thay thế tốn kém hơn rất nhiều.

Tại Việt Nam, ô tô Hybrid đã “len lỏi” vào Việt Nam từ nhiều năm trước thông qua những đại lý nhập khẩu tư nhân, nhưng đi kèm với giá bán khó tiếp cận. Toyota là thương hiệu tiên phong đưa công nghệ Hybrid tới gần hơn người Việt với mẫu xe Corolla Cross 1.8HV. Thông qua chính hãng, người Việt lần đầu tiên có thể sở hữu ô tô Hybrid với giá dưới 1 tỷ đồng và hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Hybrid và động cơ điện: Những khác biệt cần biết - Ảnh 3.

Cũng trong ngày 17/09 vừa qua sau khi ra mắt Corolla Cross, Toyota cũng đã giới thiệu phiên bản cải tiến Fortuner 2020 với những thay đổi về mặt thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là hệ thống an toàn. Bên cạnh đó, Toyota cũng điều chỉnh mức giá bán lẻ cho mẫu SUV 7 chỗ – Rush, từ 668 triệu xuống còn 633 triệu. Với bộ ba SUV đầy mạnh mẽ này, Toyota đã mang đến danh mục sản phẩm SUV hoàn thiện, đáp ứng lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY.

Source link

The post Những khác biệt cần biết appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới?

Posted: 15 Oct 2020 08:17 AM PDT

Sự dịch chuyển từ sở thích của người dùng

Hàng thập kỷ trước, cảm biến áp suất lốp (TPMS) dường như chẳng được ai nhắc tới. Chỉ khi lốp non thấy rõ bằng mắt mới bơm, hoặc bơm định kỳ. Mỗi lần bơm thường bơm cả 4 bánh. Việc nổ lốp, xì hơi hỏng lốp và thay lốp rất thường xuyên. Sau này, người lái ô tô đã dần biết tới cảm biến áp suất lốp. Việc giám sát lốp không chỉ giúp lái xe an toàn để tránh xảy ra tai nạn không đáng có do lốp, mà còn giúp quản lý, nâng cao tuổi thọ lốp và tiết kiệm tiền thay lốp.

Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới? - Ảnh 1.

Lắp cảm biến áp suất lốp giúp an toàn và tiết kiệm

Thời kỳ ấy, cảm biến áp suất lốp phần lớn được sử dụng là loại van gắn ngoài lốp, với màn hình cắm chân sạc tẩu ô tô. Nhu cầu lúc đó đơn giản chỉ là rẻ, dễ lắp, và biết áp suất lốp khi cần. Vài năm gần đây, có sự dịch chuyển lớn về nhu cầu loại van gắn ngoài sang van gắn trong. Lý do là nhiều người cảm thấy bất tiện về việc phải mở van mỗi khi bơm xe.

Loại màn hình cắm chân sạc tẩu khó quan sát, lại giảm hiệu năng sạc điện thoại nên cũng tạo sự chuyển dịch mới là lắp cảm biến áp suất màn hình đặt taplo. Đây là loại có màn hình đặt ở chỗ thuận tiện quan sát hơn, và dùng pin riêng.

Nhược điểm của pin là thường xuyên phải sạc, nên được khắc phục bằng cách tích hợp pin mặt trời để tự động sạc. Tuy nhiên, hiệu suất tấm pin mặt trời phụ thuộc thời tiết, thời gian di chuyển, và ảnh hưởng bởi các tấm film dán kính. Thông thường 1-2 tháng vẫn phải sạc thủ công một lần cho màn hình. Vấn đề này khiến chúng chưa thật sự hấp dẫn được người dùng. Chỉ đến khi xuất hiện mẫu ICAR TN405 được tối ưu, có khả năng tiết kiệm điện và tạo điện năng nhiều hơn, cho phép kéo dài chu kỳ sạc thủ công lên tới 1-2 năm một lần. Thì cảm biến áp suất lốp màn hình đặt taplo mới thực sự phổ biến.

Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới? - Ảnh 2.

Cảm biến có màn hình đặt taplo

Giai đoạn 2018-2019 được xem là giai đoạn bắt đầu có sự đột phá. Xuất hiện thêm những dạng cảm biến áp suất lốp khá mới mẻ và hiện đại. Trong đó có loại màn hình gắn lỗ chờ, tự khớp lốp, tự đảo lốp (kiểu C39x theo xe cho xe Toyota, Honda) đã làm thay đổi hẳn diện mạo cho những dòng xe này. Tiếp đó là loại cảm biến kết nối màn hình giải trí Android. Đây là một bước tiến lớn với hứa hẹn mở ra nhiều tính năng cao hơn nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ. Khi mà người lắp đầu android ô tô ngày càng nhiều. Đặc biệt, bắt đầu xuất hiện một số mẫu cảm biến hiển thị được lên màn hình công tơ mét nguyên bản.

Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới? - Ảnh 3.

Cảm biến màn hình “gắn lỗ chờ”

Bước sang năm 2020 là năm đột phá công nghệ. Các mẫu cảm biến áp suất lốp theo xe hiện màn hình ODO (công tơ mét) được nâng cấp để hiển thị và cài đặt được trên điện thoại, giám sát được pin của từng van. Số lượng xe được hỗ trợ cũng ngày một nhiều.

Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới? - Ảnh 4.

Cảm biến áp suất lốp “theo xe” của ICAR

Cảm biến áp suất lốp android cũng được nâng cấp thông minh hơn. Thậm chí xuất hiện thêm loại 5 van như ICAR ADI5 nhằm đảm bảo tất cả các lốp, kể cả lốp dự phòng cũng được giám sát trạng thái, luôn sẵn sàng khi cần thay lốp.

Quy định pháp luật về cảm biến áp suất lốp?

Ở một số nước như Mỹ, lắp cảm biến áp suất lốp là bắt buộc đối với ô tô. Quy định này nhằm nâng cao an toàn giao thông chung cho cả chủ xe và các phương tiện khác trên đường. Điều này vẫn chưa được quy định trong luật ở các quốc gia có tiêu chuẩn thấp hơn. Tuy nhiên, việc từng bước nâng cao các tiêu chuẩn an toàn là điều tất yếu ở mọi quốc gia. Chẳng hạn như đề xuất mới đây của Bộ Giao thông Vận tải về việc bắt buộc lắp camera hành trình cho một số loại xe.

Việc cải thiện an toàn giao thông là điều cần làm, không nên chờ bị bắt buộc mới thực hiện. Bởi vấn đề an toàn giao thông là đảm bảo tính mạng và tài sản cho con người.

Xu hướng cảm biến áp suất lốp 2021 sẽ như thế nào?

Dựa trên xu hướng bởi Google Trend, dữ liệu quan tâm tới các loại cảm biến theo xe như ICAR Ellisafe i3 đang tăng đột biến. Cùng đó là các mẫu cảm biến áp suất lốp android 5 van ADI5. Dự báo đây sẽ trở thành xu hướng sử dụng cảm biến của năm 2021.

Qua phỏng vấn, đại diện Công ty TNHH ICAR Việt Nam, một công ty phát triển công nghệ phụ kiện xe hơi hàng đầu cho biết, công ty đang tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm công nghệ tiến bộ hơn cho thị trường ô tô. Trong đó có sản phẩm thế mạnh là cảm biến áp suất lốp.

Công ty TNHH ICAR Việt Nam

https://icar.vn

Hotline: 0963010958

Source link

The post Cảm biến áp suất lốp 2021 có gì mới? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét