Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Toyota Innova 2020 – Lựa chọn an tâm và đáng tiền

Toyota Innova 2020 – Lựa chọn an tâm và đáng tiền


Toyota Innova 2020 – Lựa chọn an tâm và đáng tiền

Posted: 20 Nov 2020 10:11 AM PST

Toyota Innova 2020 - Lựa chọn an tâm và đáng tiền - Ảnh 1.

Những điểm mấu chốt tạo nên thành công cho Toyota Innova nằm ở sự tiện ích, rộng rãi, bền bỉ, tiết kiệm và tính đa dụng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng cũng như nhu cầu của cá nhân, gia đình, công ty hay kinh doanh dịch vụ vận tải. Cũng nhờ những điểm này, Toyota Innova đã trở thành một tượng đài trong phân khúc MPV cỡ trung mà không có một đối thủ nào có thể cạnh tranh được.

Hiện nay, ở phân khúc MPV đô thị, khách hàng đã có thêm một số sự lựa chọn mới, chủ yếu là những chiếc MPV 5+2 với uu điểm là nhỏ gọn và có giá bán rẻ hơn. Ở chiều ngược lại, những mẫu xe này thường chỉ được trang bị động cơ dung tích nhỏ với công suất thấp hơn.

Vì vậy, nếu xét về tính kinh tế, sự thực dụng và khả năng chuyên chở, Toyota Innova vẫn cho thấy những giá trị vượt trội mà nó cung cấp cho chủ sở hữu. Bằng chứng là cái tên Innova luôn nằm trong danh sách lựa chọn đầu tiên đại đa số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải và các gia đình sống chung nhiều thế hệ.

Mới đây phiên bản mới Toyota Innova 2020 đã tiếp tục được giới thiệu đến người tiêu dùng với những điểm thay đổi về thiết kế, tăng cường trang bị tiện nghi cùng ngoại thất tinh tế hơn. Chiếc xe MPV mới của Toyota vẫn có 4 phiên bản gồm Venturer, 2.0V, 2.0G và 2.0E MT.

Trong đó, Innova 2.0E MT vẫn sẽ là phiên bản được đánh giá phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ mức giá bán đã được Toyota điều chỉnh giảm 21 triệu đồng, chỉ còn 750 triệu. Dù giá bán giảm nhưng trang bị tiện nghi ở phiên bản này đã được bổ sung thêm 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, màn hình cảm ứng 7 inch.

Toyota Innova 2020 - Lựa chọn an tâm và đáng tiền - Ảnh 2.

Anh Đặng Việt Thắng – chủ doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội chia sẻ: “Thường khi ra xe mới, tăng trang bị, các hãng xe sẽ chủ động tăng nhẹ giá bán nhưng năm nay Toyota đã làm mình bất ngờ khi đã ngược lại. Chính điều này đã khiến mình quyết định mua thêm một chiếc Innova 2.0E bổ sung cho công ty. Hiện tại, đội xe bên mình chủ yếu là 2 dòng xe chính đều mang thương hiệu Toyota gồm Fortuner và Innova.”

“Tần suất hoạt động gần như liên tục mà xe rất ít khi bị hỏng vặt hay trục trặc phải sửa chữa lớn. Nếu có thì chủ yếu là chi phí phát sinh theo bảo dưỡng định kỳ từ 700.000 – 1.200.000 đồng. Đáng nói, chiếc Innova 2.0E mới mua của mình còn được Toyota ưu đãi tặng gói thay dầu máy, lọc dầu và kiểm tra xe miễn phí 3 năm trị giá 20 triệu đồng nên người dùng như mình tiếp tục được hưởng lợi rất lớn” – anh Thắng cho biết thêm.

Còn anh Vũ Văn Hoàng (Phú Thọ) lại cho rằng: “Làm dịch vụ chở khách phải tính toán nhiều thứ. Xe phải đủ rộng rãi, đủ khoẻ, linh hoạt trên nhiều địa hình mà vẫn phải tiết kiệm nhiên liệu. Dựa vào những tiêu chí này thì khó có thể tìm được sự lựa chọn nào khác ngoài Toyota Innova. Chiếc xe sử dụng động cơ 2.0L nhưng mức “ăn xăng” thì rất đáng nể, chỉ đâu đó hơn 7L/100km. Chưa kể sau một thời gian kinh doanh muốn thanh lý cũng rất dễ dàng.”

Với khách hàng cá nhân, Toyota Innova 2020 cũng đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng đối với mẫu MPV quốc dân này. Cụ thể trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, đèn pha dạng Halogen đã chuyển sang dạng LED, có thêm đèn chờ dẫn đường và đèn ban ngày. Ngoài ra, đèn sương mù LED, cảm biến trước sau, camera lùi và nút bấm khởi động cũng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản này.

Bên cạnh đó, Innova 2020 vẫn duy trì được cấp độ an toàn hàng đầu trong phân khúc với hệ thống an toàn đạt chuẩn 5 sao ASEAN NCAP như phanh ABS/EBD/BA, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí….

Giá bán của Toyota Innova 2020 hiện khởi điểm ở mức 750 triệu đồng dành cho phiên bản 2.0E MT, còn phiên bản 2.0G, Venturer và 2.0V sẽ lần lượt ở mức 865, 879 và 989 triệu đồng.

Với những giá trị cốt lõi sẵn có của Toyota như “Chất lượng – Độ bền bỉ – Độ tin cậy”, mức tiêu hao nhiên liệu thấp, phụ tùng sẵn có dễ thay thế, dịch vụ chất lượng cao và chuyên nghiệp tại các hệ thống đại lý/chi nhánh trải dài khắp cả nước, Toyota Innova đã và đang là sự lựa chọn an tâm của những khách hàng Việt, đặc biệt các gia đình và các doanh nghiệp vận tải.

Source link

The post Toyota Innova 2020 – Lựa chọn an tâm và đáng tiền appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả

Posted: 20 Nov 2020 09:05 AM PST

Không khí ngày càng ô nhiễm. Đó là thực tế không thể phủ nhận và là yếu tố thúc đẩy nền công nghiệp ô tô chuyển dịch từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Nhưng trong lúc “quá độ” đó, những giải pháp tình thế vẫn đang được liên tục tạo ra nhằm mang tới bầu không khí trong lành hơn cho người sử dụng xe hơi nói chung. 

Một số nhà sản xuất ô tô bắt đầu tích hợp luôn tính năng lọc không khí lên xe như Mitsubishi với mẫu Pajero Sport mới. Còn với những mẫu xe chưa có option này, những sản phẩm đính kèm như máy lọc không khí Huntkey CJ001 sẽ là một lựa chọn có thể cân nhắc. Chúng tôi đã kịp dùng thử sản phẩm này trong khoảng 1 tuần để xem khách hàng Việt Nam có đáng chi tiền cho nó hay không.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 1.

Sản phẩm được đóng gói khá gọn gàng trong hộp giấy cứng. Thoạt nhìn, nó giống với một bình giữ nhiệt với kích thước tương đương.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 2.

Theo công bố, Huntkey CJ001 nặng chỉ 460g, tức chưa đầy nửa cân và khá tiện lợi trong việc mang vác, thay đổi vị trí khi sử dụng. Nó dài 18cm với đường kính 6,7cm.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 3.

Một đầu được thiết kế với cổng kết nối, giấu khá kín đáo.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 4.

Đầu còn lại là nơi xử lý không khí “bẩn”. Nó được mô tả hoạt động như một bộ ion hóa bằng cách giải phóng các ion âm tốt cho sức khoẻ, có khả năng lọc bụi, PM2.5 và các chất dạng hạt khác. Đèn tựa logo Mercedes sẽ phát sáng trong quá trình sử dụng.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 5.

Toàn bộ sản phẩm khi được “đập hộp”. Bộ lọc có thể tháo rời.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 6.

Huntkey CJ001 sẽ lấy nguồn điện từ xe, kết nối theo cổng dạng USB. Nhà sản xuất có sẵn tẩu sạc để chuyển đổi trong trường hợp xe của bạn không có riêng cổng sạc USB.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 7.

Dây cáp dài 1,2 mét. Trong quá trình sử dụng thực tế cho thấy độ dài này là khá hợp lý để Huntkey CJ001 có thể được đặt ở vị trí hộc để cốc quanh tài xế.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 8.

Kích thước nhỏ gọn nên Huntkey CJ001 để vừa các vị trí để cốc trên xe. Nó chiếm không nhiều không gian và có tạo hình khá ăn nhập với tổng thể nội thất nên về mặt hình ảnh, Huntkey CJ001 có thể ghi điểm cộng.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 9.

Tuy nhiên, để cảm nhận được ngay sự hiệu quả, người tiêu dùng sẽ khó thấy được bởi lọc không khí là thứ khó đong đếm. Nhà sản xuất cho biết bộ sản phẩm tích hợp với bộ lọc xúc tác quang không tiêu hao có thể phân hủy các mối nguy trong không khí bằng cách phân huỷ các chất độc hại thành nước và cacbon diocide. Từ đó loại bỏ các chất độc hại trong không khí như hơi hóa chất, mùi hôi, khói, bụi; khử các vi khuẩn, virus trên vô lăng, loại bỏ Amin, nicotin và khói xăng từ động cơ; khử mùi do vải đệm hoặc da trên xe, lọc bụi trong không khí, khử mủi hôi từ cơ thể con người khử mùi hôi của khói thuốc lá, khử mùi bụi, khói xe.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 10.

Giá bán 1,75 triệu đồng và bảo hành 12 tháng không phải mức khó tiếp cận. Với những ai đang quan tâm tới sức khỏe thì bộ sản phẩm này cũng đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần phải làm nhiều việc hơn nữa để chứng tỏ độ hiệu quả nếu không muốn miếng bánh thị phần bị chia ra nhiều hơn nữa, và đặc biệt là để thuyết phục số đông, thay vì chỉ tập trung vào những ai thực sự có nhu cầu.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 11.

Source link

The post Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Hyundai Accent 2021 ĐẸP và NHIỀU NÂNG CẤP, đe doạ ngôi vị số 1 của Vios

Posted: 20 Nov 2020 04:00 AM PST

Hyundai Accent 2021 đã có mặt tại các đại lý và sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng Việt trong tháng 11 này.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Hyundai Accent 2021 ĐẸP và NHIỀU NÂNG CẤP, đe doạ ngôi vị số 1 của Vios appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm

Posted: 19 Nov 2020 10:00 PM PST

Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam tăng trở lại với 15.000 chiếc, tăng 14,4% so với tháng trước. Như vậy, ô tô nhập khẩu đã tăng liên tiếp trong 4 tháng qua. Nếu tháng 7 nhập khẩu 4.760 chiếc, đến tháng nhập 8.836 chiếc thì tháng 9 tăng lên 12.670 chiếc và tháng 10 là 15.000 chiếc.

Số lượng xe nhập khẩu của tháng 10 tương đương với số lượng xe nhập khẩu hàng tháng các năm trước. Có thể nói, ô tô nhập khẩu đã bình thường trở lại kể từ khi dịch Covid-19 hoành hành.

Với ô tô lắp ráp trong nước, các doanh nghiệp cũng đang tăng công suất những mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Fotuner, Hyundai I 10, Acent, Kia Seltos, Honda CR-V, Mazda CX-5,… đáp ứng nhu cầu tăng lên của người dân khi muốn mua xe trước 31/21/2020 để được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm mua-o-to.jpgNguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn.

Thị trường ô tô những tháng cuối năm khá nhộn nhịp với nhiều mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc được đồng loạt tung ra. Toyota Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm mới là Cross, Hilux và Fortuner; Kia chào 2 mẫu xe là Seltos và Sorento; Honda Việt Nam ra mắt bản nâng cấp CR-V; Vina Mazda ra mắt Mazda 6 mới; Mitsubishi Việt Nam sắp tới ra mắt mẫu Pajero Sport còn Ford Việt Nam ra mắt Ecosport mới. Với hơn chục mẫu xe cả mới lẫn nâng cấp ra mắt, nguồn cung ô tô tiếp tục tăng lên.

Nhu cầu ô tô những tháng cuối năm cũng tăng lên, nhiều mẫu xe có doanh số bán tốt. Một số mẫu xe khách hàng phải chờ đợi như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, xe cũ còn tồn từ 2019 khá nhiều. Các đại lý và doanh nghiệp tỏ ra lo lắng khi xe năm 2019 vẫn còn tồn số lượng lớn, trong khi thông thường vào thời điểm này phải được giải phóng hết.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục lao vào cuộc đua giảm giá để xả hàng tồn, dọn kho. Các mẫu xe này đều được đại hạ giá, bởi để càng lâu nguy cơ thua lỗ càng lớn.

Honda Accord đời 2019 được nhiều đại lý ở Hà Nội giảm giá với mức khá sâu, từ 100-130 triệu đồng, chỉ còn khoảng 1,2 tỷ đồng. Nissan Terra 2019 giảm gần 80 triệu đồng, xuống còn 820 triệu đồng; mẫu bán tải Navara giảm 50 triệu đồng, xuống còn 795 triệu đồng. Đại lý Isuzu giảm giá hơn 100 triệu đồng cho chiếc Mu-X, xuống còn 840 triệu đồng và giảm thêm 50% lệ phí trước bạ. Subaru Forester 2.0 giảm 229 triệu đồng cho các model sản xuất năm 2019. Ford Everest giảm 180 triệu đồng, Ford Ranger giảm 65 triệu đồng…

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm xe-nhap-khau-7.jpg

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.254 xe, tăng 22% so với tháng 9/2020 và tăng 15% so với tháng 10/2019. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 20.498 chiếc, tăng 15% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.756 chiếc, tăng 35% so với tháng trước.

Tuy nhiên, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10 vẫn giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe cá nhân giảm 18%, xe thương mại giảm 17% và xe chuyên dụng giảm 32%. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% trong khi xe nhập khẩu giảm 26% so với cùng kỳ 2019.

Theo Bộ Công Thương, ước tính tại thời điểm 30/10/2020, chỉ số tồn kho ngành sản xuất xe có động cơ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp vẫn khó khăn.

Các doanh nghiệp nhận định những tháng cuối năm nhu cầu về xe tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, nguồn cung nhiều và tồn kho còn lớn nên không thiếu xe. Những mẫu xe ăn khách như Kia Seltos hay Toyota Corlla Cross sẽ không có chuyện được giảm giá, nhưng với các mẫu khác, khách hàng vẫn nhận được ưu đãi lớn từ đại lý.

Với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN, các doanh nghiệp đang ký được hợp đồng mua xe với giá tốt nhất bởi Thái Lan và Indonesia có sản lượng ô tô lớn, trong khi nhu cầu nội địa và xuất khẩu giảm mạnh do dịch Covid-19. Giá nhập giảm, khi về Việt Nam các doanh nghiệp càng có điều kiện giảm giá bán.

Trong khi đó, với ô tô lắp ráp trong nước, các doanh nghiệp lo lắng từ 1/1/2021 khi chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn có thể khiến nhu cầu lại giảm. Mặc dù vậy, một số nhận định vẫn cho rằng, nếu nhu cầu với xe lắp ráp trong nước giảm thì các doanh nghiệp chỉ còn cách tung ra những chương trình hỗ trợ khách hàng hấp dẫn để có doanh số tốt.

Theo Trần Thủy (Báo điện tử VietnamNet)

Source link

The post Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét