MG Việt Nam ra mắt MG HS 1.5T Trophy, bảo hành 5 năm không giới hạn km |
- MG Việt Nam ra mắt MG HS 1.5T Trophy, bảo hành 5 năm không giới hạn km
- Ô tô Việt Nam vào Top 3 ASEAN, giấc mơ còn dài
- VinFast Fadil đầu tiên Việt Nam độ Cruise Control nhưng mức giá khiến nhiều người lăn tăn
- VinBus hợp tác Star Charge phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện
- Trải nghiệm Volvo S90 – Vì sao CHÁY HÀNG đến năm 2021?
MG Việt Nam ra mắt MG HS 1.5T Trophy, bảo hành 5 năm không giới hạn km Posted: 06 Nov 2020 04:04 PM PST Không chỉ sở hữu kiểu dáng thiết kế, MG HS 1.5T Trophy còn được trang bị nhiều tính năng an toàn hữu ích cùng với khả năng vận hành ưu việt rất thích hợp cho các gia đình trẻ. Đây là dòng xe đầu tiên ở Việt Nam được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn kilomet… Phiên bản mới này đươc thiết kế nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và các gia đình – những người đang tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế nổi bật, không gian rộng rãi, công nghệ tiên tiến, vận hành tối ưu và an toàn với giá thành hợp lý. Mang lại cho người lái một cảm giác phấn khích hơn bao giờ hết, MG HS được biết đến với thiết kế ấn tượng, hiệu suất mạnh mẽ và các tính năng an toàn vượt trội. MG HS 1.5T Trophy mới ra mắt sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh SGE 1.5L Turbo tăng áp sản sinh công suất cực đại 160 Hp và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, hệ dẫn động 2WD và Hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 190km/h. Chiếc xe này được trang bị 4 chế độ lái (Eco, Normal, Sport và Super Sport) được thiết kế phù hợp với mọi hành trình của bạn. Thiết kế nội thất đậm chất thể thao nhờ việc trang bị ghế Trophy chỉnh điện với chế độ sưởi ở hàng ghế trước, đi kèm với đó là màn hình giải trí trung tâm 10.1", màn hình ảo 12.3", đèn viền nội thất đa sắc màu, cửa sổ trời toàn cảnh với diện tích lên đến 1.19m2 và điều hòa tự động với hệ thống làm sạch không khí PM2.5. Tất cả các yếu tố trên sẽ lay động mọi giác quan, đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng. MG HS 1.5T Trophy được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ARP), Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS), Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), Cảnh báo điểm mù (BSD), Cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), ảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hỗ trợ chuyển làn (LCA), 6 túi khí. MG HS còn được vinh dự nhận chứng chỉ 5 sao an toàn Euro NCAP và Australia ANCAP. "MG HS 1.5T Trophy hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lái thú vị, hoàn toàn mới cho phân khúc SUV ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam", ông Teh Kim Hwa – Tổng giám đốc TCSV – đơn vị phân phối chính thức MG tại thị trường Việt Nam chia sẻ. "Chúng tôi tin tưởng phiên bản mới này sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng bởi nó cân bằng giữa yếu tố thể thao, sang trọng và mức giá hợp lý tại thị trường Việt Nam." Phiên bản MG HS 1.5T Trophy được phân phối với 3 màu ngoại thất: Đen, Trắng và Đỏ. Tất cả các mẫu SUV của MG đã có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc để khách hàng có thể đến xem và lái thử. TCSV cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng mua xe trong thời điểm hiện tại, bao gồm: hỗ trợ 50% thuế trước bạ + bảo hành 5 năm không giới hạn số km + 5 lần bảo dưỡng miễn phí toàn phần (bao gồm vật tư và nhân công). Bên cạnh đó, chương trình bốc thăm trúng thưởng đặc biệt "Mua MG mình cùng đi Anh Quốc" tiếp tục kéo dài đến hết ngày 31/12/2020 tại tất cả các đại lý ủy quyền của MG trên toàn quốc dành cho 500 khách hàng mua MG SUV đầu tiên. Trong đó, khách hàng mua bất kỳ mẫu xe nào của MG Việt Nam sẽ được nhận 01 phiếu tham dự bốc thăm may mắn với cơ hội giành giải thưởng lớn là chuyến du lịch Anh Quốc trọn gói trong 6 ngày dành cho 2 người. Giá công bố chính thức các dòng xe MG SUV:
Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post MG Việt Nam ra mắt MG HS 1.5T Trophy, bảo hành 5 năm không giới hạn km appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||
Ô tô Việt Nam vào Top 3 ASEAN, giấc mơ còn dài Posted: 06 Nov 2020 09:47 AM PST Công nghiệp ô tô sẽ được ưu tiên phát triển để đóng góp cho mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2030, thuộc top 3 ASEAN. Thời gian tới sẽ có thêm các chính sách ưu đãi cho ngành ô tô. Mơ Top 3 ASEAN Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 23/3/2018 của Bộ Chính trị nêu định hướng: Đến năm 2030, Việt Nam hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thuộc nhóm 3 khu vực ASEAN. Để đạt được mục tiêu này, theo Nghị quyết, là phải ưu tiên phát triển một số ngành, lĩnh vực cơ khí như ô tô, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp, thiết bị điện, thiết bị y tế,… Hỗ trợ phát triển các nhà cung ứng trong các ngành công nghiệp ưu tiên, coi đây là cốt lõi của chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ. Như vậy, công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, sẽ được ưu tiên phát triển trong giai đoạn từ nay đến 2030, để góp phần đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Công nghiệp hỗ trợ ô tô hiện vừa ít về lực lượng, lại vừa yếu về năng lực cạnh tranh. Hiện ngành công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển rất hạn chế, quy mô nhỏ bé. Theo số liệu của Bộ Công Thương, sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước năm 2019 đạt 281.606 xe trên tổng công suất 800.000 xe các loại. Con số này quá thấp so với Thái Lan đạt 2 triệu xe/năm và Indonesia 1,2 triệu xe/năm. Ngành công nghiệp hỗ trợ cũng tương tự với 276 nhà sản xuất linh kiện, cung cấp cho 40 doanh nghiệp lắp ráp xe. So với Thái Lan có trên 2.000 doanh nghiệp và Indonesia 800 doanh nghiệp cũng rất khiêm tốn. Muốn ngành công nghiệp ô tô phát triển thì công nghiệp hỗ trợ phải phát triển. Nhưng công nghiệp hỗ trợ ô tô đến nay vừa ít về lực lượng, lại vừa yếu về năng lực cạnh tranh. Phát biểu tại buổi tọa đàm về "Chính sách thuế và vai trò của Hải quan thúc đẩy Công nghiệp ô tô Việt Nam" diễn ra ngày 3/11 tại Hà Nội, đại diện Toyota cho biết, với linh kiện đơn giản là nắp bình xăng, họ đặt mua tại Thái Lan giá 1,5 USD/chiếc, trong khi tìm mua trong nước có giá tới 3,8 USD/chiếc. Sau khi giúp nhà cung cấp cắt giảm mọi chi phí không cần thiết và cử kỹ thuật viên đến tận nơi hỗ trợ sản xuất thì chi phí giảm còn 2,5 USD nhưng vẫn cao hơn so với Thái Lan tới 1 USD/chiếc. Vì vậy, nhập khẩu có lợi thế hơn. Cũng nói về chiếc nắp bình xăng, ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Eco Việt Nam, chia sẻ, với sản lượng nhỏ thì nhập nguyên vật liệu ít nên giá cao. Tính ra chi phí vật liệu chiếm khoảng 60-70% giá thành. Chi phí logistic tại Việt Nam cũng cao, chiếm từ 8-10%, ngoài ra là lãi suất ngân hàng và các chi phí khác chiếm từ 5-7% nữa. Tính ra, rất khó cạnh tranh với linh kiện nhập khẩu từ Thái Lan hưởng thuế 0% hiện nay. Đại diện Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội cũng có ý kiến tương tự, cho rằng, sản xuất linh kiện cung cấp cho ngành ô tô có lợi nhuận không cao. Muốn có nhiều lợi nhuận thì chỉ còn cách sản xuất thật nhiều. Nhưng hiện tại sản lượng ô tô lắp ráp trong nước quá thấp nên sản xuất không hiệu quả và không hấp dẫn các nhà đầu tư. Chính sách mâu thuẫn Ý kiến giới chuyên môn cho rằng, muốn công nghiệp hỗ trợ phát triển thì ngành ô tô phải đạt sản lượng lớn. Muốn có sản lượng lớn, trong khi thu nhập của người dân còn thấp thì phải giảm các loại thuế phí, giúp giảm giá xe. Ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, cho biết, chính sách thuế là công cụ rất quan trọng để phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ. Thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào ô tô cao, tức là không khuyến khích tiêu dùng. Trong khi ô tô là phương tiện đi lại. “Tôi giật mình khi biết Viêng Chăn (Thủ đô Lào) hiện có tới 500.000 ô tô các loại, trong khi đó Hà Nội đến nay cũng chỉ có khoảng 600.000 xe. Rõ ràng so với Hà Nội, dân số và thu nhập bình quân đầu người của Viêng Chăn thấp hơn. Vậy chính sách phải như thế nào thì tiêu thụ ô tô mới như vậy. Hiện nay Chính phủ và các cơ quan chức năng vẫn lúng túng và chính sách còn nhiều mẫu thuẫn. Trong khi ưu tiên phát triển thì lại đánh thuế hạn chế tiêu dùng”, ông nói. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, sau khi thực hiện chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ô tô 0% (theo Nghị định 125/2017 NĐ-CP), từ cuối năm 2017 đến nay đã có 13 doanh nghiệp đáp ứng điều kiện và đã được hoàn số thuế khoảng 9.500 tỷ đồng. Trong khi đó, theo số liệu tổng hợp của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp tuy được hoàn thuế nhưng lại có đóng góp tăng cho ngân sách Nhà nước. Cụ thể năm 2018, chỉ 4 doanh nghiệp gồm: Toyota Việt Nam, TC Motor, Trường Hải và Ford Việt Nam đã nộp ngân sách tăng khoảng 7.300 tỷ đồng so với 2017 và năm 2019 nộp tăng khoảng 4.000 tỷ đồng so với 2018. Theo các doanh nghiệp, việc ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0% giúp cho việc mua linh kiện từ khu vực ngoài ASEAN giảm chi phí và giá thành một sô mẫu ô tô sản xuất lắp ráp trong nước giảm được từ 3-5%, qua đó giúp giảm giá bán. Nếu tiếp tục giảm thuế, phí sẽ giúp tăng sản lượng ô tô, như vậy ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ sẽ phát triển, đóng góp cho ngân sách Nhà nước tăng. Đại diện Bộ Tài chính, bà Nguyễn Thu Trang, Phó trưởng phòng Chính sách thuế xuất nhập khẩu, cho hay Bộ này đang triển khai chỉ đạo của Chính phủ về việc sửa đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với sản phẩm ô tô. Nếu áp dụng chính sách này, ô tô trong nước sẽ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện mua trong nước, giúp giá xe giảm, tăng sản lượng, đưa ngành công nghiệp ô tô phát triển. Theo Trần Thủy (Báo điện tử VietnamNet) The post Ô tô Việt Nam vào Top 3 ASEAN, giấc mơ còn dài appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||
VinFast Fadil đầu tiên Việt Nam độ Cruise Control nhưng mức giá khiến nhiều người lăn tăn Posted: 06 Nov 2020 08:45 AM PST Mới đây, một chiếc VinFast Fadil tại Việt Nam đã được nâng cấp hệ thống ga tự động (cruise control) khiến nhiều người chú ý bởi đây là tính năng không xuất hiện ngay cả trên bản Cao cấp. Đơn vị đăng tải video là GM Đông Sài Gòn tuy nhiên chưa rõ đây là bộ lắp chính hãng hay do giới tư vấn bán hàng và các thợ độ tự mày mò. Trong video, người lái chỉ nói về việc Cruise Control hoạt động được trên VinFast Fadil mà không tiết lộ chi tiết cách lắp, thời gian lắp cũng như chi phí hoàn thiện. Tốc độ của xe trong video là khoảng 40km/h. Tuy nhiên, mẫu xe “cha đẻ” của VinFast Fadil là Opel Karl Rocks được trang bị hệ thống ga tự động nên rất có thể cả bộ Cruise Control này được “bê” từ mẫu xe cỡ nhỏ châu Âu. VinFast Fadil độ tính năng hỗ trợ người lái mà nhiều người tiêu dùng trong nước mong chờ Theo như đoạn video được đăng tải, cụm phím bấm của hệ thống ga tự động được đặt ở bên trái vô-lăng với các phím cơ bản như “set” tốc độ, tăng/giảm tốc độ. Ngoài ra còn xuất hiện tính năng Lim vốn có tác dụng giới hạn vòng tua máy và tốc độ xe ở một mức đã được người lái đặt. Cũng theo như người lắp đặt, hệ thống phần mềm trên xe vốn được tích hợp sẵn tính năng ga tự động nên không cần phải cài đặt phần mềm mới. Cụm ga tự động của VinFast Fadil. Tuy không nhắc trong video nhưng ở phần bình luận, người lắp cho biết chi phí để lắp đặt hệ thống ga tự động cho VinFast Fadil sẽ có hai mức. Cụ thể, bộ lắp cho phiên bản tiêu chuẩn sẽ là 6 triệu đồng trong khi phiên bản cao cấp hơn là Plus sẽ có giá là 4,5 triệu đồng. Đây là mức giá được nhiều chủ xe Fadil đánh giá là cao vì chi phí “độ” ga tự động cho nhiều mẫu xe hiện nay rơi vào mức 2 triệu. Tham khảo trên thị trường, nhiều mẫu xe (không tính kích thước) của Kia, Mazda, Ford, Honda,… đều có bộ ga tự động khoảng 2 triệu đồng (cả công lắp đặt). Song, giới độ cho biết, một bộ ga tự động mới về nước cho một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ có giá cao hơn thông thường vì nhiều lý do như độ hiếm, độ khó,… Sau một thời gian, khi nhiều nhà độ tìm ra cách lắp đặt và tính năng này trở nên đại trà hơn, chi phí sẽ giảm xuống. Ngoài ra, một số người cũng đặt ra sự ngờ vực về độ an toàn của tính năng mới vì chưa có sự đảm bảo. Nhưng cho dù thế nào, khi can thiệp vào hệ thống điện trên xe, việc bảo hành chính hãng sẽ bị ảnh hưởng. Trong phân khúc xe hạng A thì không có mẫu xe nào ở Việt Nam sở hữu Cruise Control. VinFast Fadil hiện là mẫu xe bán chạy hàng đầu và có cuộc đua doanh số quyết liệt với Hyundai Grand i10. Ảnh: GM Đông Sài Gòn The post VinFast Fadil đầu tiên Việt Nam độ Cruise Control nhưng mức giá khiến nhiều người lăn tăn appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||
VinBus hợp tác Star Charge phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện Posted: 06 Nov 2020 06:52 AM PST Thứ Sáu, 06/11/2020 | 21:52
Các chuyên trang xe điện Châu Âu như Sustainable Bus (Ý) và Electribe (Đức) đưa tin VinBus (thuộc Vingroup) đã ký hợp đồng với Star Charge (đơn vị cung cấp thiết bị và giải pháp tái nạp năng lượng điện) hợp tác xây dựng hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và có quy mô lớn nhất ASEAN. Theo nội dung hợp tác, Star Charge cung cấp công nghệ sạc hiệu quả cao và thông minh cho VinBus. Các giải pháp này sẽ giảm lượng khí thải carbon tối đa tại các trạm đỗ của VinBus bằng việc xây dựng hệ thống quản lý năng lượng thông minh. Thông qua hệ thống này, nhu cầu năng lượng có khả năng tự động phân bổ phù hợp giữa giờ cao điểm và thấp điểm. Hệ thống truyền tải sẽ được đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định. Star Charge cũng cung cấp nền tảng phụ trợ đầy đủ để quản lý lịch trình sạc, giám sát từ xa 24/7 và chức năng bảo trì thông minh thông qua ứng dụng tiện dụng để giảm thiểu chi phí hoạt động, mang lại khoản tiết kiệm đáng kể cho người dùng. Concept trạm sạc điện của Star Charge cung cấp cho VinBus. Theo nguồn tin chính thức, xe buýt điện do VinBus vận hành được sản xuất bởi Công ty VinFast và chạy thử nghiệm thành công trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng. Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng khoảng từ 150-200 xe. Khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW, chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 – 260km. Trước đó, tờ The Star (Malaysia) tiết lộ, xe buýt điện do VinFast sản xuất được trang bị nhiều công nghệ tân tiến để đảm bảo an toàn và cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí,… Xe buýt điện VinBus chạy thử nghiệm tại nhà máy VinFast Hải Phòng. Trang Sustainable Bus nhấn mạnh đây là bước đi chiến lược của VinBus bởi Star Charge là một trong những nhà cung cấp thiết bị và giải pháp IoT chuyên sâu dành cho hạ tầng tái nạp năng lượng xe điện, được các thương hiệu sản xuất xe hàng đầu thế giới lựa chọn là đơn vị OEM cung cấp thiết bị sạc và hợp tác phát triển hạ tầng quản lý bao gồm: Audi, BMW, Mercedes-Benz, Huyndai… Mục tiêu của việc hợp tác này nhằm hướng tới xây dựng hệ thống trạm sạc xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và lớn nhất ASEAN, góp phần phát triển hệ thống giao thông công cộng không khí thải, bảo vệ môi trường và đón đầu xu thế giao thông Xanh của thế giới. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post VinBus hợp tác Star Charge phát triển hệ thống trạm sạc xe buýt điện appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | ||||||||||||||||
Trải nghiệm Volvo S90 – Vì sao CHÁY HÀNG đến năm 2021? Posted: 05 Nov 2020 07:47 PM PST Thứ Sáu, 06/11/2020 | 10:47
Với thiết kế trẻ trung bắt bắt, trang bị tiện nghi hiện đại, an toàn cùng giá bán hợp lý đã giúp Volvo S90 hút khách. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Trải nghiệm Volvo S90 – Vì sao CHÁY HÀNG đến năm 2021? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét