Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng

Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng


Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng

Posted: 23 Dec 2020 03:58 PM PST

Jeep Gladiator 2020 chính hãng vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Sport và Rubicon, đi kèm giá bán lần lượt là 3,218 tỷ đồng và 3,498 tỷ đồng.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao

Posted: 23 Dec 2020 01:18 PM PST

“The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy tối thượng) là slogan gắn liền với tên tuổi thương hiệu BMW. Những chiếc xe BMW sinh ra để dành cho những ai đam mê cầm lái. Bởi vậy, thiết kế xe BMW có thiên hướng thể thao hơn so với các xe của thương hiệu khác.

BMW M là phiên bản xe hiệu năng cao của thương hiệu đến từ Đức. Bên cạnh việc đưa ra thị trường những mẫu xe M có hiệu suất vượt trội, BMW còn bao gồm phiên bản M Sport dành cho những ai muốn mang chất thể thao lên những chiếc xe sang được sử dụng hàng ngày. Phiên bản M Sport của BMW chính là sự lựa chọn được nhiều khách hàng mua xe BMW yêu thích.

Hầu hết người tìm mua xe BMW với gói M Sport bị cuốn hút bởi vẻ ngoài mạnh mẽ của chiếc xe. Ngay cái tên “M Sport” đã cho thấy phong cách thể thao vô cùng đặc trưng của BMW M Sport.

BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao - Ảnh 1.

So với các phiên bản khác, bản M Sport mang đến ngoại hình mạnh mẽ hơn. Phần cản trước đi cùng hốc gió lớn. Cản sau hầm hố hơn với bộ phận khuếch tán gió và hệ thống ống xả kép. Bộ mâm M thường được sử dụng là loại 5 chấu kép, có kích thước lớn, phối các tông màu tương phản tạo điểm nhấn, kết hợp với loại lốp hiệu năng cao đến từ các thương hiệu lốp hàng đầu thế giới.

Trên nhiều dòng xe sở hữu gói M Sport, BMW còn đưa cả hệ thống treo thích ứng và phanh hiệu năng cao M vào gói trang bị này. Hệ thống treo thích ứng cho khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm dựa theo chế độ lái. Ngoài ra, hệ thống còn có chế độ adaptive tự động thích ứng theo điều kiện địa hình. Trong khi đó, bộ phanh M nhiều piston hơn, an toàn hơn, bởi quãng đường phanh ngắn hơn so với phanh thường. Ngoài ra, đĩa phanh cũng có đường kính lớn hơn, lấp đầy phía trong mâm xe gia tăng tính thể thao của xe.

BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao - Ảnh 2.

Không chỉ có diện mạo khác biệt, những chiếc xe được trang bị gói M Sport còn có những điểm nhấn bên trong khoang cabin. Bệ bước chân, thảm sàn, ghế ngồi, đai an toàn hay vô-lăng đều là những chi tiết đặc biệt theo gói M Sport. Trong đó, vô-lăng 3 chấu thể thao với logo M dập nổi khơi gợi nguồn cảm ứng cầm lái cho những người đam mê tốc độ. Trên tất cả phiên bản xe M Sport đều trang bị ghế ngồi thể thao được thiết kế đặc biệt ôm người và được bọc nhiều chất liệu cao cấp tùy theo từng dòng xe.

BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao - Ảnh 3.
BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, hai mẫu xe BMW 330i M Sport và BMW Z4 sDrive30i M Sport được xem là hai mẫu xe M Sport nổi bật. Bản thân BMW 3 Series và BMW Z4 đã là những mẫu xe mang đậm tính thể thao nay lại càng mạnh mẽ hơn ở phiên bản M Sport. Cùng với đó, ở hầu hết dòng xe thể thao đa dụng (SAV) của BMW với tên gọi X Series đều đi cùng phiên bản thể thao M Sport. Từ các mẫu SAV cỡ nhỏ như X2, X3, X4 cho đến các mẫu xe tầm trung như X5, X6 và mới đây nhất là mẫu X7 đã có phiên bản M Sport với ngoại hình hầm hố, năng động hơn so với các phiên bản còn lại.

BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao - Ảnh 5.

Tùy thuộc từng dòng xe của phiên bản M Sport mà BMW sẽ đưa vào những trang bị được tùy biến thích hợp. Đơn cử như BMW X2 là dòng SAV đô thị linh hoạt, năng động cho giới trẻ, được tối ưu trải nghiệm lái bằng bộ ghế Alcantara, vô-lăng M, bộ mâm lớn. Ngược lại, X7 hướng tới phong cách thể thao nhưng vẫn sang trọng, nên được tô điểm bằng gói ngoại thất M Sport, vành M, phanh M và vô-lăng M Sport. Trong khi đó, X3, X4, X5 và X6 đều được tùy chỉnh gói M Sport cân bằng giữa tính thể thao và sang trọng, sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng của từng dòng xe.

Source link

The post BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam

Posted: 22 Dec 2020 10:01 PM PST

Sáng nay (20/12/2020), showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại Tp.HCM ở địa chỉ 1349 Huỳnh Tấn Phát, quận 7.

2 dòng xe Jeep chính hãng được bán tại Việt Nam gồm: Wrangler và Gladiator với các phiên bản Sport, Sahara và Rubicon.

Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam jeep.jpg

Cụ thể, Jeep Wrangler 2020 có 3 phiên bản Sport, Sahara và Rubicon, đi kèm giá bán từ 2,948 tỷ đồng. Đây là dòng xe biểu tượng của Jeep, là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ cùng các ứng dụng công nghệ tiên tiến kết hợp các tính năng an toàn hiện đại nhất của một chiếc xe On-road như động cơ 2.0L Turbo công suất tối đa 270 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam bang-gia-wrangler.jpg

Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam jeep-gladiator-2020-1600-01.jpgMẫu bán tải Jeep Gladiator 2020.

Trong khi đó, Jeep Gladiator 2020 có 2 phiên bản Sport và Rubicon, đi kèm giá bán từ 3,218 tỷ đồng. Đây là dòng bán tải duy nhất trên thế giới có mui trần. Xe sử dụng động cơ V6, dung tích 3.6L, hộp số tự động 8 cấp, công suất lên đến 285 mã lực, sức kéo lên đến 3470 kg, khả năng lội nước 762mm.

Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam bang-gia-gladiator.jpg

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mã lỗi P0101 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

Posted: 22 Dec 2020 05:27 PM PST

(News.oto-hui.com) – Phân tích mã lỗi P0101 – Mass Air Flow Sensor Circuit/Performance Malfunction: mạch cảm biến lưu lượng khí nạp gặp phải sự cố.

http://news.oto-hui.com/

Nhiều người lái xe thường sẽ bối rối và lo lắng khi mà đèn check engine sáng lên khi họ đang lái xe. Đây là điều dễ hiểu bởi vì họ không biết được chính xác xe mình đang gặp phải lỗi gì, có nặng hay không… Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp đèn check engine báo sáng đều mang đến vấn đề quá nghiêm trọng. Chiếc xe sẽ báo sáng đèn check engine khi mà PCM phát hiện ra điều gì đó bất thường và báo lên để người lái biết.

Trong nhiều trường hợp, như đã nói, không phải tất cả các lỗi báo thông qua đèn check engine đều quá nghiêm trọng. Và mã lỗi P0101 là một trong số đó. Nhưng dù cho là vậy thì lỗi vẫn là lỗi, vẫn mang đến vấn đề cho chiếc xe. Vì thế nên quan tâm đến chiếc xe hơn, không được quá lơ là đối với chúng, dù là lỗi nhỏ nhất.

Mã lỗi P0101 có ý nghĩa gì?

Theo như mã lỗi chuẩn OBD – II thì mã lỗi P0101 được mô tả là "Mass Air Flow Sensor Circuit/Performance Malfunction", được hiểu là mạch cảm biến lưu lượng khí nạp gặp phải sự cố. Lúc này, PCM của xe phát hiện rằng tín hiệu đưa về không có độ tin cậy cao hoặc không chính xác.

http://news.oto-hui.com/
Cảm biến MAF

Để hiểu rõ hơn về việc mã lỗi P0101 biểu thị ý nghĩa gì, ta cần hiểu hơn về cảm biến lưu lượng khí nạp và cách mà nó hoạt động.

  • Cảm biến lưu lượng khí nạp có nhiệm vụ liên tục đo lượng không khí được nạp vào động cơ.
  • Dữ liệu được đo từ cảm biến sẽ được gửi về PCM để được tính toán và đưa ra lượng nhiên liệu cần được phun vào xy lanh để tối ưu quá trình cháy.

Khi mã lỗi P0101 được báo lên, có nghĩa là PCM đã phát hiện ra rằng dữ liệu cung cấp bởi cảm biến lưu lượng khí nạp nằm ngoài dải hoạt động định mức của nó.

http://news.oto-hui.com/
Chân cảm biến MAF

Triệu
chứng của mã lỗi P0101

Trong nhiều trường hợp,
mã lỗi này sẽ đi kèm theo những triệu chứng của động cơ bên cạnh việc đèn check
engine được báo sáng. Những dấu hiệu thường gặp phải nhất là:

  • Động cơ chạy cầm chừng không đều và không êm.
  • Động cơ khó khởi động và dễ chết máy.
  • Hiệu quả nhiên liệu thấp.
  • Bướm ga đáp ứng chậm, đặc biệt là trong một dải tốc độ động cơ nhất định.
  • Khí thải có màu đen.

Nguyên nhân gây ra mã lỗi P0101

Mã lỗi P0101 có thể là
kết quả của nhiều vấn đề, trong đó thường gặp nhất là các vấn đề:

  • Cảm biến lưu lượng khí nạp gặp hư hỏng hoặc bị bẩn.
  • Vết nứt ở ống nạp.
  • Rò rỉ chân không.
  • Hư hỏng các dây dẫn liên quan đến cảm biến lưu lượng khí nạp.
  • PCM cần được chạy chương trình lại.
http://news.oto-hui.com/
Ống nạp bị nứt hoặc bị gãy
http://news.oto-hui.com/
PCM cần được nạp lại chương trình


lỗi P0101 có nghiêm trọng không?

Vấn đề gặp phải cần được
chẩn đoán và sửa chữa sớm trước khi nó dẫn đến các vấn đề lớn hơn. Khi mà các
triệu chứng của lỗi bắt đầu rõ hơn và nhiều hơn thì khả năng vận hành và độ êm
dịu của xe sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Các vấn đề về khởi động động cơ hoặc chết máy có khả năng sẽ làm cho chiếc xe, buộc phải dừng lại giữa đường. Ngoài ra, lỗi ở mạch cảm biến lưu lượng khí nạp thường dẫn đến hiệu quả nhiên liệu bị giảm đi, vấn đề mà hầu hết tất cả mọi người đều quan tâm.

http://news.oto-hui.com/

Chẩn
đoán mã lỗi P0101

Trước khi có bất kỳ quyết
định sửa chữa nào thì ta cần phải xác định được nguồn gốc lỗi gây ra là do đâu
thông qua việc chẩn đoán. Sau đây là các bước chẩn đoán mà ta có thể tham khảo
qua:

Bước 1 – Kiểm tra xem thử có mã lỗi nào được báo thêm nữa không?

  • Kiểm tra thông qua máy chẩn đoán để xem thử có lỗi nào phát sinh thêm hay không. Nếu có thì ta cần phải chẩn đoán từng bệnh theo thứ tự ưu tiên được chỉ định bởi nhà sản xuất.

Bước
2 – Kiểm tra đầu nối và dây nối của cảm biến lưu lượng khí nạp

  • Đảm bảo rằng dây dẫn không bị cháy, bị hở hay đứt gãy ở đầu nối. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng tất cả các đầu nối của dây với cổng nối đã được nối chặt với nhau.

Bước 3 – Kiểm tra thử đường ống nạp có bị nứt và gây rò rỉ không?

  • Hãy kiểm tra kỹ và đảm bảo đường ống nạp từ lọc gió trở vào đến bướm ga không bị nứt, gãy hay bị thủng.

Bước
4 – Kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp

  • Nếu không phát hiện được bất cứ hư hỏng nào đến từ đường ống nạp thì hãy kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp. Kiểm tra kỹ cảm biến xem thử có bị gặp phải hư hỏng hay tắc nghẽn gì không.

Bước 5 – Kiểm tra xem thử có bị rò rỉ chân không hay không?

  • Ta có thể kiểm tra thông qua một máy tạo khói khi mà xe đang không vận hành. Khói rò rỉ qua lỗ thủng có thể chỉ cho ta vị trí của chỗ rò rỉ.

Bước
6 – Truyền dữ liệu thông tin (Stream
Data)

  • Nếu như tới lúc này ta vẫn chưa tìm được nguồn gốc vấn đề nằm ở đâu thì hãy dùng một máy quét để có thể kiểm soát trực tiếp dữ liệu trực tuyến từ hệ thống điều khiển động cơ.
  • Việc này sẽ cho phép ghi lại dữ liệu của cảm biến lưu lượng khí nạp cũng như các cảm biến liên quan khác sau đó đem dữ liệu ghi nhận được so sánh với các số liệu được chỉ định bởi nhà sản xuất.

Khắc phục mã lỗi P0101

Sửa
chữa dây nối:
Nếu dây dẫn bị đứt, gãy hay hở thì ta cần
phải sửa chữa hoặc thay thế

Thay
thế đường ống nạp bị hư hỏng:
Cần thay thế đường ống
dẫn bị nứt, gãy hoặc bị thủng.

Làm
sạch cảm biến lưu lượng khí nạp:
Nếu hư hỏng hoặc lỗi
không xuất phát từ đường ống nạp thì việc ta cần làm là làm sạch cảm biến lưu
lượng khí nạp của động cơ.

Thay
thế toàn bộ bộ phân gây ra việc rò rỉ chân không:

Tất cả các chi tiết được phát hiện gây ra rò rỉ chân không cần được thay thế hết,
bao gồm cả đệm bao kín đường ống nạp và đệm bao kín cụm van bướm ga nếu như gặp
phải hư hỏng.

Thay thế cảm biến lưu lượng khí nạp: Nếu trường hợp hư hỏng đến từ cảm biến lưu lượng khí nạp, ta cần thay thế cảm biến cũ bằng cảm biến mới.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Mã lỗi P0101 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tại sao không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô?

Posted: 22 Dec 2020 04:16 PM PST

(News.oto-hui.com) – Nếu mâm cỡ nhỏ mang đến cảm giác êm ái, tăng độ êm dịu khi vận hành thì mâm cỡ lớn thiên về tính thẩm mỹ, cho cảm giác lái tốt hơn, độ bám đường cao hơn. Nhưng, hầu hết mọi người thường không chọn cách nâng cấp mâm cỡ lớn vì tính thực dụng của mâm nhỏ. Vậy tại sao lại không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô?

Hiện nay, việc lựa chọn mâm cỡ nhỏ hay lớn vẫn là câu hỏi khiến nhiều người lái băn khoăn. Kích cỡ bánh mâm nào cũng đều có những ưu nhược điểm riêng. Mâm cỡ nhỏ thì thiên về tính năng an toàn, êm dịu nhưng lại mất đi tính thẩm mỹ của chiếc xe. Trong khi mâm cỡ lớn lại giúp chiếc xe có vẻ ngoài khỏe khoắn, bám đường tốt hơn, và cho cảm giác lái hứng thú hơn.

http://news.oto-hui.com/

Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra là các kích cỡ mâm xe khác nhau đó sẽ ảnh hưởng thế nào việc vận hành của xe? Trong trường hợp này bài viết muốn đề cập đến là việc nâng cấp mâm cỡ lớn và nhược điểm của nó.

I. Mâm cỡ nhỏ:

Như ta đã biết, loại mâm cỡ nhỏ có ưu điểm chính là:

  • Đem lại cảm giác êm ái, mềm mại hơn khi vận hành chiếc xe.
  • Khi kích thước mâm xe nhỏ sẽ bù lại phần lốp xe có phần dày hơn, đảm bảo các vật nhọn nguy hiểm khó lòng phá hoại được lốp xe.
  • Một số dòng xe có kích thước lớn cũng trang bị bộ mâm cỡ nhỏ để có thể chuyên chở nhiều người hơn, hạn chế việc mâm xe có thể tiếp xúc mặt đường vì lốp xe quá mỏng.
http://news.oto-hui.com/

Nhưng, bù lại những điểm trên, mâm cỡ nhỏ lại khiến chiếc xe mất đi vẻ cân đối và tính thẩm mỹ.

II. Mâm cỡ lớn:

1. Ưu điểm của việc nâng cấp mâm cỡ lớn:

  • Giúp chiếc sở hữu bề ngoài trong khỏe mạnh hơn, sport hơn, và hầm hố hơn.
  • Tăng khả năng bám đường, cho cảm giác lái tốt hơn trên mọi địa hình
http://news.oto-hui.com/

2. Nhược điểm của việc nâng cấp mâm cỡ lớn:

a. Tiếng ồn lớn ở bánh mâm xe:

Ở một số dòng xe có thể gắn đến 4 kích cỡ bánh mâm khác nhau, kích thước từ 16 cho đến 19 inch.

  • Việc kích thước bánh mâm càng lớn thì chiều cao hông lốp càng giảm (đường kính tổng không tăng). Chiều cao hông giảm thì đồng nghĩa phần cao su sẽ ít hơn, cứng hơn dẫn đến khả năng triệt tiêu giao động và tiếng ồn cũng kém hơn rất nhiều lần.

Nâng cấp mâm cỡ lớn sẽ mang lại cảm giác thể thao cho chiếc xe đó hơn.

  • Bởi vì cảm giác thô cứng và tiếng ồn khi ma sát với mặt đường với xe thể thao là yếu tố cần thiết.
http://news.oto-hui.com/

Đặc biệt hơn là đối với những xe ô tô phổ thông thì khả năng chống ồn khung gầm thường đều kém hơn những chiếc xe Châu Âu (khi dùng chung 1 loại lốp, cùng kích cỡ lốp).

Hơn nữa là rất nhiều người quan tâm đến tính thực dụng của chiếc xe nhiều hơn (ưu tiên mâm nhỏ) thì hãy nên quan tâm đến độ ồn đầu tiên.

b. Dễ gặp hư hỏng ở mâm và lốp xe:

Đối với những chiếc xe có mâm lớn từ 19 inch trở lên. Không quá khó để bắt gặp tình trạng lốp xe bị chém rách đường dài không thể vá, bánh mâm móp méo hoặc nhẹ nhất là cong vênh.

  • Nguyên nhân: Do thành vỏ quá mỏng, độ đàn hồi thấp, hơi trong bánh xe sẽ ít hơn sẽ dẫn tới xe bị xóc hơn nhiều so với những bánh xe tiêu chuẩn khi vận hành kéo theo độ ồn cao hơn.
  • Khi bị va đập lực không được triệt tiêu nhiều dẫn đến việc bánh mâm dễ dàng bị cong vênh, hoặc ở mộ số tình huống là lốp xe sẽ bị téc/rách.
http://news.oto-hui.com/

Nếu đi đường xa có nhiều ổ gà, đường xấu, không chỉ mâm cỡ lớn mà những chiếc mâm cỡ nhỏ còn gặp nhiều trở ngại.

  • Chiếc xe trang bị mâm cỡ lớn sẽ không thể đi nổi quá 80km/h, xe bị móp bánh mâm và rách vỏ/lốp ngay.
http://news.oto-hui.com/

Tất nhiên không phải tất cả những chiếc xe mang bánh mâm lớn đều bị, cũng vẫn có một tỉ lệ, nhưng điều chắc chắn là những bộ bánh mâm kích thước từ 19inch trở lên xác suất dính phải tình trạng trên là cực kỳ cao.

c. Khó kiếm hàng thay thế:

Mâm lốp càng lớn thì số lượng hàng thay thế có sẵn cũng sẽ càng ít, bởi vì:

  • Số lượng những chiếc xe sử dụng nó không nhiều (ít người chơi mâm cỡ lớn) => Dẫn đến nhà cung cấp không tồn kho, đặc biệt là với những loại mâm lốp 19inch trở lên.

Ngay như trong mùa dịch Covid vừa qua, không ít những anh em sử dụng mâm vỏ kích thước 19inch trở lên khó khăn trong việc thay mâm vỏ, thâm chí có người chấp nhận mua 1 thương hiệu/chủng loại mà mình không thích để có cái đi tạm mà cũng còn gặp khó khăn bởi không có hàng.

http://news.oto-hui.com/

Còn đối với ngày thường dù không khó khăn hàng nhập khẩu đi chăng nữa thì những loại lốp ít thông dụng cũng không có sẵn ở nhiều đại lý, đặc biệt là khi đi tỉnh nếu lỡ lốp xe có sự cố không thể vá hay khắc phục được mà bắt buộc phải thay thì sẽ bị rơi vào hoàn cảnh chờ đợi, rất mất thời gian và trải nghiệm cũng sẽ rất tệ.

d. Giá thành nâng cấp cao:

Cùng thương hiệu, cùng một chủng loại lốp xe thì giá tiền của lốp cho bánh mâm cỡ lớn sẽ mắc tiền hơn so với cỡ nhỏ từ khoảng gần 10% cho đến 15% tuỳ từng loại khác nhau. Về mặt kinh tế chắc chắn sẽ tốn kém hơn nếu như cần phải thay thế.

Còn nếu như tính thật kỹ hơn thì theo 1 thử nghiệm của trang Car And Drive:

  • Chiếc xe mang bánh mâm lớn hơn đồng nghĩa trọng lượng 4 bánh xe cũng tăng lên => Trọng lượng xe tăng và khả năng tăng tốc sẽ kém đi => Giảm hiệu và tăng mức tiêu hao nhiên liệu (theo nghiên cứu, nâng cấp mâm cỡ lớn đồng nghĩa với mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng từ 4-10%).
  • Hai yếu tố này đối với một chiếc xe phổ thông với tiêu chí tiết kiệm, công suất không cao thì cũng là một vấn đề cần quan tâm.

e. Chỉ phù hợp với một số đối tượng:

Đối với những người yêu thích khả năng vận hành thể thao, khi mà những cú xóc, những tiếng ồn là điều mà người lái xe tìm kiếm. Thêm nữa, với phần hông lốp xe càng mỏng và cứng thì cũng tăng hiệu năng vận hành cho thân xe lên 1 phần, với những ai lái xe theo phong cách thể thao thì đây cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu.

Đương nhiên, nếu đã đam mê thì người chủ xe cũng sẵn sàng chi tiền không tiếc nếu chẳng may gặp sự cố, hoặc là với phong cách chạy xe cực kỳ cẩn thận ở những nơi đường xấu, nhiều ổ gà.

  • Một ví dụ là nếu sử dụng bộ mâm 20inch, bộ lốp mới tinh vừa thay hết khoảng 30 – 40 triệu đồng, đi chưa được 10.000km thì lần lượt bị thay lẻ hết 3 cái do đi xa bị sập ổ gà và có cái thì bị sự cố khi nào cũng không hay.
http://news.oto-hui.com/

Cuối cùng thì, thực sự bạn thích cái đẹp, thích hiệu năng thể thao và không sợ tốn kém thì vẫn cứ chơi. Chỉ cần bạn hiểu được nó sẽ tốn kém vào một lúc nào đó. Và hội tụ nhiều lý do nên hầu hết những xe ô tô phổ thông rất ít khi nào được trang bị bộ bánh mâm lớn, nên nếu xe anh em có đang nhỏ thì cũng nên hài lòng với nó, hay cũng không nên chê một chiếc xe nào đó bánh mâm nhỏ, cái quan trọng là nó có phù hợp với cái bạn muốn hay không mà thôi.

III. Kích cỡ mâm:

Hiện tại, chưa có thống kê cụ thể ở nước ta. Nhưng theo đánh giá qua những va chạm thực tế đã gặp phải từ chia sẻ nhiều người trong các hội nhóm độ mâm ô tô về mâm vỏ thì:

  • Đối với xe Sedan, an toàn nhất với kích thước lớn nhất nên dừng ở 18inch. => Vừa không quá ồn mà lại có thể yên tâm di chuyển với điều kiện đường ở Việt Nam.
  • Còn đối với xe SUV thì thường an toàn hơn và có thể với mức 19inch vẫn an toàn hơn nhiều so với xe Sedan.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Tại sao không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét