Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng |
- Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng
- BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao
- Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam
- Mã lỗi P0101 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục
- Tại sao không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô?
Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng Posted: 23 Dec 2020 03:58 PM PST Thứ Năm, 24/12/2020 | 06:58
Jeep Gladiator 2020 chính hãng vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Sport và Rubicon, đi kèm giá bán lần lượt là 3,218 tỷ đồng và 3,498 tỷ đồng. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Bán tải chính hãng có giá từ hơn 3,2 tỷ đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao Posted: 23 Dec 2020 01:18 PM PST “The Ultimate Driving Machine” (Cỗ máy tối thượng) là slogan gắn liền với tên tuổi thương hiệu BMW. Những chiếc xe BMW sinh ra để dành cho những ai đam mê cầm lái. Bởi vậy, thiết kế xe BMW có thiên hướng thể thao hơn so với các xe của thương hiệu khác. BMW M là phiên bản xe hiệu năng cao của thương hiệu đến từ Đức. Bên cạnh việc đưa ra thị trường những mẫu xe M có hiệu suất vượt trội, BMW còn bao gồm phiên bản M Sport dành cho những ai muốn mang chất thể thao lên những chiếc xe sang được sử dụng hàng ngày. Phiên bản M Sport của BMW chính là sự lựa chọn được nhiều khách hàng mua xe BMW yêu thích. Hầu hết người tìm mua xe BMW với gói M Sport bị cuốn hút bởi vẻ ngoài mạnh mẽ của chiếc xe. Ngay cái tên “M Sport” đã cho thấy phong cách thể thao vô cùng đặc trưng của BMW M Sport. So với các phiên bản khác, bản M Sport mang đến ngoại hình mạnh mẽ hơn. Phần cản trước đi cùng hốc gió lớn. Cản sau hầm hố hơn với bộ phận khuếch tán gió và hệ thống ống xả kép. Bộ mâm M thường được sử dụng là loại 5 chấu kép, có kích thước lớn, phối các tông màu tương phản tạo điểm nhấn, kết hợp với loại lốp hiệu năng cao đến từ các thương hiệu lốp hàng đầu thế giới. Trên nhiều dòng xe sở hữu gói M Sport, BMW còn đưa cả hệ thống treo thích ứng và phanh hiệu năng cao M vào gói trang bị này. Hệ thống treo thích ứng cho khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm dựa theo chế độ lái. Ngoài ra, hệ thống còn có chế độ adaptive tự động thích ứng theo điều kiện địa hình. Trong khi đó, bộ phanh M nhiều piston hơn, an toàn hơn, bởi quãng đường phanh ngắn hơn so với phanh thường. Ngoài ra, đĩa phanh cũng có đường kính lớn hơn, lấp đầy phía trong mâm xe gia tăng tính thể thao của xe. Không chỉ có diện mạo khác biệt, những chiếc xe được trang bị gói M Sport còn có những điểm nhấn bên trong khoang cabin. Bệ bước chân, thảm sàn, ghế ngồi, đai an toàn hay vô-lăng đều là những chi tiết đặc biệt theo gói M Sport. Trong đó, vô-lăng 3 chấu thể thao với logo M dập nổi khơi gợi nguồn cảm ứng cầm lái cho những người đam mê tốc độ. Trên tất cả phiên bản xe M Sport đều trang bị ghế ngồi thể thao được thiết kế đặc biệt ôm người và được bọc nhiều chất liệu cao cấp tùy theo từng dòng xe. Tại Việt Nam, hai mẫu xe BMW 330i M Sport và BMW Z4 sDrive30i M Sport được xem là hai mẫu xe M Sport nổi bật. Bản thân BMW 3 Series và BMW Z4 đã là những mẫu xe mang đậm tính thể thao nay lại càng mạnh mẽ hơn ở phiên bản M Sport. Cùng với đó, ở hầu hết dòng xe thể thao đa dụng (SAV) của BMW với tên gọi X Series đều đi cùng phiên bản thể thao M Sport. Từ các mẫu SAV cỡ nhỏ như X2, X3, X4 cho đến các mẫu xe tầm trung như X5, X6 và mới đây nhất là mẫu X7 đã có phiên bản M Sport với ngoại hình hầm hố, năng động hơn so với các phiên bản còn lại. Tùy thuộc từng dòng xe của phiên bản M Sport mà BMW sẽ đưa vào những trang bị được tùy biến thích hợp. Đơn cử như BMW X2 là dòng SAV đô thị linh hoạt, năng động cho giới trẻ, được tối ưu trải nghiệm lái bằng bộ ghế Alcantara, vô-lăng M, bộ mâm lớn. Ngược lại, X7 hướng tới phong cách thể thao nhưng vẫn sang trọng, nên được tô điểm bằng gói ngoại thất M Sport, vành M, phanh M và vô-lăng M Sport. Trong khi đó, X3, X4, X5 và X6 đều được tùy chỉnh gói M Sport cân bằng giữa tính thể thao và sang trọng, sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng của từng dòng xe. The post BMW M Sport – phiên bản cho các tín đồ BMW thích phong cách thể thao appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam Posted: 22 Dec 2020 10:01 PM PST Thứ Tư, 23/12/2020 | 13:01
Sáng nay (20/12/2020), showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại Tp.HCM ở địa chỉ 1349 Huỳnh Tấn Phát, quận 7.
2 dòng xe Jeep chính hãng được bán tại Việt Nam gồm: Wrangler và Gladiator với các phiên bản Sport, Sahara và Rubicon. Cụ thể, Jeep Wrangler 2020 có 3 phiên bản Sport, Sahara và Rubicon, đi kèm giá bán từ 2,948 tỷ đồng. Đây là dòng xe biểu tượng của Jeep, là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ cùng các ứng dụng công nghệ tiên tiến kết hợp các tính năng an toàn hiện đại nhất của một chiếc xe On-road như động cơ 2.0L Turbo công suất tối đa 270 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Mẫu bán tải Jeep Gladiator 2020. Trong khi đó, Jeep Gladiator 2020 có 2 phiên bản Sport và Rubicon, đi kèm giá bán từ 3,218 tỷ đồng. Đây là dòng bán tải duy nhất trên thế giới có mui trần. Xe sử dụng động cơ V6, dung tích 3.6L, hộp số tự động 8 cấp, công suất lên đến 285 mã lực, sức kéo lên đến 3470 kg, khả năng lội nước 762mm. Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post Khai trương showroom Jeep chính hãng tại Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Mã lỗi P0101 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục Posted: 22 Dec 2020 05:27 PM PST (News.oto-hui.com) – Phân tích mã lỗi P0101 – Mass Air Flow Sensor Circuit/Performance Malfunction: mạch cảm biến lưu lượng khí nạp gặp phải sự cố. Nhiều người lái xe thường sẽ bối rối và lo lắng khi mà đèn check engine sáng lên khi họ đang lái xe. Đây là điều dễ hiểu bởi vì họ không biết được chính xác xe mình đang gặp phải lỗi gì, có nặng hay không… Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp đèn check engine báo sáng đều mang đến vấn đề quá nghiêm trọng. Chiếc xe sẽ báo sáng đèn check engine khi mà PCM phát hiện ra điều gì đó bất thường và báo lên để người lái biết. Trong nhiều trường hợp, như đã nói, không phải tất cả các lỗi báo thông qua đèn check engine đều quá nghiêm trọng. Và mã lỗi P0101 là một trong số đó. Nhưng dù cho là vậy thì lỗi vẫn là lỗi, vẫn mang đến vấn đề cho chiếc xe. Vì thế nên quan tâm đến chiếc xe hơn, không được quá lơ là đối với chúng, dù là lỗi nhỏ nhất. Mã lỗi P0101 có ý nghĩa gì?Theo như mã lỗi chuẩn OBD – II thì mã lỗi P0101 được mô tả là "Mass Air Flow Sensor Circuit/Performance Malfunction", được hiểu là mạch cảm biến lưu lượng khí nạp gặp phải sự cố. Lúc này, PCM của xe phát hiện rằng tín hiệu đưa về không có độ tin cậy cao hoặc không chính xác. Để hiểu rõ hơn về việc mã lỗi P0101 biểu thị ý nghĩa gì, ta cần hiểu hơn về cảm biến lưu lượng khí nạp và cách mà nó hoạt động.
Khi mã lỗi P0101 được báo lên, có nghĩa là PCM đã phát hiện ra rằng dữ liệu cung cấp bởi cảm biến lưu lượng khí nạp nằm ngoài dải hoạt động định mức của nó. Triệu |
Tại sao không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô? Posted: 22 Dec 2020 04:16 PM PST (News.oto-hui.com) – Nếu mâm cỡ nhỏ mang đến cảm giác êm ái, tăng độ êm dịu khi vận hành thì mâm cỡ lớn thiên về tính thẩm mỹ, cho cảm giác lái tốt hơn, độ bám đường cao hơn. Nhưng, hầu hết mọi người thường không chọn cách nâng cấp mâm cỡ lớn vì tính thực dụng của mâm nhỏ. Vậy tại sao lại không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô? Hiện nay, việc lựa chọn mâm cỡ nhỏ hay lớn vẫn là câu hỏi khiến nhiều người lái băn khoăn. Kích cỡ bánh mâm nào cũng đều có những ưu nhược điểm riêng. Mâm cỡ nhỏ thì thiên về tính năng an toàn, êm dịu nhưng lại mất đi tính thẩm mỹ của chiếc xe. Trong khi mâm cỡ lớn lại giúp chiếc xe có vẻ ngoài khỏe khoắn, bám đường tốt hơn, và cho cảm giác lái hứng thú hơn. Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra là các kích cỡ mâm xe khác nhau đó sẽ ảnh hưởng thế nào việc vận hành của xe? Trong trường hợp này bài viết muốn đề cập đến là việc nâng cấp mâm cỡ lớn và nhược điểm của nó. I. Mâm cỡ nhỏ:Như ta đã biết, loại mâm cỡ nhỏ có ưu điểm chính là:
Nhưng, bù lại những điểm trên, mâm cỡ nhỏ lại khiến chiếc xe mất đi vẻ cân đối và tính thẩm mỹ. II. Mâm cỡ lớn:1. Ưu điểm của việc nâng cấp mâm cỡ lớn:
2. Nhược điểm của việc nâng cấp mâm cỡ lớn:a. Tiếng ồn lớn ở bánh mâm xe:Ở một số dòng xe có thể gắn đến 4 kích cỡ bánh mâm khác nhau, kích thước từ 16 cho đến 19 inch.
Nâng cấp mâm cỡ lớn sẽ mang lại cảm giác thể thao cho chiếc xe đó hơn.
Đặc biệt hơn là đối với những xe ô tô phổ thông thì khả năng chống ồn khung gầm thường đều kém hơn những chiếc xe Châu Âu (khi dùng chung 1 loại lốp, cùng kích cỡ lốp). Hơn nữa là rất nhiều người quan tâm đến tính thực dụng của chiếc xe nhiều hơn (ưu tiên mâm nhỏ) thì hãy nên quan tâm đến độ ồn đầu tiên. b. Dễ gặp hư hỏng ở mâm và lốp xe:Đối với những chiếc xe có mâm lớn từ 19 inch trở lên. Không quá khó để bắt gặp tình trạng lốp xe bị chém rách đường dài không thể vá, bánh mâm móp méo hoặc nhẹ nhất là cong vênh.
Nếu đi đường xa có nhiều ổ gà, đường xấu, không chỉ mâm cỡ lớn mà những chiếc mâm cỡ nhỏ còn gặp nhiều trở ngại.
Tất nhiên không phải tất cả những chiếc xe mang bánh mâm lớn đều bị, cũng vẫn có một tỉ lệ, nhưng điều chắc chắn là những bộ bánh mâm kích thước từ 19inch trở lên xác suất dính phải tình trạng trên là cực kỳ cao. c. Khó kiếm hàng thay thế:Mâm lốp càng lớn thì số lượng hàng thay thế có sẵn cũng sẽ càng ít, bởi vì:
Ngay như trong mùa dịch Covid vừa qua, không ít những anh em sử dụng mâm vỏ kích thước 19inch trở lên khó khăn trong việc thay mâm vỏ, thâm chí có người chấp nhận mua 1 thương hiệu/chủng loại mà mình không thích để có cái đi tạm mà cũng còn gặp khó khăn bởi không có hàng. Còn đối với ngày thường dù không khó khăn hàng nhập khẩu đi chăng nữa thì những loại lốp ít thông dụng cũng không có sẵn ở nhiều đại lý, đặc biệt là khi đi tỉnh nếu lỡ lốp xe có sự cố không thể vá hay khắc phục được mà bắt buộc phải thay thì sẽ bị rơi vào hoàn cảnh chờ đợi, rất mất thời gian và trải nghiệm cũng sẽ rất tệ. d. Giá thành nâng cấp cao:Cùng thương hiệu, cùng một chủng loại lốp xe thì giá tiền của lốp cho bánh mâm cỡ lớn sẽ mắc tiền hơn so với cỡ nhỏ từ khoảng gần 10% cho đến 15% tuỳ từng loại khác nhau. Về mặt kinh tế chắc chắn sẽ tốn kém hơn nếu như cần phải thay thế. Còn nếu như tính thật kỹ hơn thì theo 1 thử nghiệm của trang Car And Drive:
e. Chỉ phù hợp với một số đối tượng:Đối với những người yêu thích khả năng vận hành thể thao, khi mà những cú xóc, những tiếng ồn là điều mà người lái xe tìm kiếm. Thêm nữa, với phần hông lốp xe càng mỏng và cứng thì cũng tăng hiệu năng vận hành cho thân xe lên 1 phần, với những ai lái xe theo phong cách thể thao thì đây cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Đương nhiên, nếu đã đam mê thì người chủ xe cũng sẵn sàng chi tiền không tiếc nếu chẳng may gặp sự cố, hoặc là với phong cách chạy xe cực kỳ cẩn thận ở những nơi đường xấu, nhiều ổ gà.
Cuối cùng thì, thực sự bạn thích cái đẹp, thích hiệu năng thể thao và không sợ tốn kém thì vẫn cứ chơi. Chỉ cần bạn hiểu được nó sẽ tốn kém vào một lúc nào đó. Và hội tụ nhiều lý do nên hầu hết những xe ô tô phổ thông rất ít khi nào được trang bị bộ bánh mâm lớn, nên nếu xe anh em có đang nhỏ thì cũng nên hài lòng với nó, hay cũng không nên chê một chiếc xe nào đó bánh mâm nhỏ, cái quan trọng là nó có phù hợp với cái bạn muốn hay không mà thôi. III. Kích cỡ mâm:Hiện tại, chưa có thống kê cụ thể ở nước ta. Nhưng theo đánh giá qua những va chạm thực tế đã gặp phải từ chia sẻ nhiều người trong các hội nhóm độ mâm ô tô về mâm vỏ thì:
Bài viết liên quan: The post Tại sao không nên nâng cấp mâm cỡ lớn cho ôtô? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét