Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ


Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ

Posted: 24 Jan 2021 01:07 PM PST

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ - Ảnh 1.

Công nghệ chính là xu hướng của thời đại. Dấu ấn công nghệ xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực, trong đó bao gồm cả ô tô, trở thành biểu tượng của sự thời thượng và phong cách cho bất cứ ai sở hữu. Từ đây, mong muốn tạo dựng một mẫu xe công nghệ có thể trở thành đại diện phong cách cho người lái đã được hiện thực hóa qua Mazda6 mới – sedan chuẩn mực của Mazda.

Ở một lĩnh vực đầy cạnh tranh và thử thách như ô tô, rõ ràng chỉ tốt là chưa đủ, mà phải có sự đổi mới liên tục về thiết kế, trang bị, động cơ và đặc biệt là cập nhật công nghệ. Hiểu rõ dấu ấn phong cách của một mẫu xe không chỉ đến từ ngoại thất bắt mắt mà còn xuất phát từ hàm lượng công nghệ bên trong, Mazda6 mới được trang bị hàng loạt tiện nghi và tính năng an toàn cao cấp.

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ - Ảnh 2.

Không gian xe Mazda6 mới mang phong cách tinh giản, hiện đại. Xu hướng thiết kế xe hơi hiện đại gắn liền với việc giản lược các chi tiết rườm rà và loại bỏ các thao tác không cần thiết, tập trung vào các trang bị công nghệ cốt lõi giúp người dùng thuận tiện khi lái xe thay vì đưa người lái vào các ma trận công nghệ. Từ quan điểm này, khoang cabin của Mazda6 mới được thiết kế tập trung theo đúng tinh thần tối giản “Less is more”, song vẫn đáp ứng đủ 3 yếu tố: thời thượng, thẩm mỹ và công năng, thể hiện rõ rệt qua việc sử dụng chất liệu nội thất cao cấp mang hơi thở hiện đại và bố trí khoang lái thông minh cùng nhiều trang bị công nghệ giá trị.

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ - Ảnh 3.

Tiện nghi điều khiển trên xe được bố trí xoay quanh người dùng theo triết lý “Human Centric”, từ cách sắp xếp chân ga, vị trí lái cho đến bổ sung hàng loạt tiện ích công nghệ như màn hình HUD trực quan, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng trung tâm 8″ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, lẫy chuyển số trên vô-lăng, gương chống chói, giúp người lái dễ dàng kết nối và điều khiển mọi tính năng trong tầm tay.

Trong khi đó, các tiện nghi trang bị như ghế da Nappa tự nhiên, bọc da vô-lăng, ốp cửa da Ultrasuede, bệ tỳ tay được xử lý kỹ càng và tính toán đặt ở vị trí hợp lý, giúp định hình cảm giác của người lái ngay khi mới ngồi vào xe, mang đến cảm giác của một khoang lái lịch lãm và hiện đại. Dấu ấn công nghệ còn thể hiện rõ qua những trang bị cao cấp như: chức năng làm mát hàng ghế trước, 11 loa Bose, camera 360 độ, sạc không dây, rèm che nắng kính sau trên các phiên bản Premium.

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ - Ảnh 4.

Thư thái, thoải mái và tự tin khi cầm lái là những yếu tố cốt lõi làm nên phong cách vận hành vượt trội của một mẫu xe cao cấp đích thực. Đây là lý do Mazda6 mới được trang bị rất nhiều tính năng an toàn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe sang, góp công lớn giúp mẫu xe vượt qua các bài thử nghiệm va chạm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế như IIHS hay NCAP.

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn, Mazda6 mới sở hữu các tính năng an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense nâng cao, bao gồm: Điều khiển hành trình tích hợp Radar (MRCC); Cảnh báo va chạm; Hỗ trợ phanh thông minh phía trước và phía sau (SCBS và SCBS-R); Hỗ trợ phanh thông minh (SBS); Hỗ trợ giữ làn đường (LAS), Cảnh báo người lái tập trung (DAA). Đây đều là những công nghệ an toàn tiên tiến nhất tạ Mazda, được tạo ra với mục tiêu bảo vệ tốt cho người lái, hành khách và những người xung quanh.

Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ - Ảnh 5.

Lát cắt công nghệ được thể hiện qua trang bị tiện nghi cao cấp, khả năng vận hành vượt trội đi cùng công nghệ an toàn tối ưu trên Mazda6 mới đã trở thành điểm nhấn thú vị cho mẫu xe, trở thành tuyên ngôn phong cách của người cầm lái trong thời đại biến chuyển công nghệ liên tục như hiện nay.

Source link

The post Mazda6 mới – lựa chọn của doanh nhân trẻ đam mê công nghệ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh

Posted: 24 Jan 2021 07:32 AM PST

VinFast vừa công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu của VinFast; đồng thời góp phần đưa Việt Nam lên vị thế mới trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới.

VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh vf33-frontview.jpg

VF33 – SUV cỡ lớn.

Với định hướng chiến lược là trở thành thương hiệu ô tô công nghệ cao toàn cầu, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, VinFast đã nghiên cứu và phát triển thành công ba dòng xe thông minh đầu tiên là VF31, VF32, VF33, trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái. Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3, khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính tiên phong của VinFast.

VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh vf31-frontview.jpgVinFast VF31.

Đặc biệt, bản cao cấp của VF31, VF32 và VF33 đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao gồm cảm biến LiDAR; 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h. Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lí tới 200 GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại. Ngoài ra, bản cao cấp của cả 3 dòng xe đều được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (duy nhất trên thị trường), cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe; triệu hồi xe… cùng khả năng kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh, mang đến trải nghiệm tiện nghi, an toàn và đẳng cấp cho người dùng.

VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh vf32-frontview.jpgVinFast VF32.

Bên cạnh tính năng tự hành vượt trội – với triết lý phát triển "lấy người dùng làm trung tâm" – VinFast đặc biệt đầu tư cho tính năng thông minh (buồng lái ảo e-cockpit) với những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ… Các tính năng trên không chỉ mở ra không gian hưởng thụ tiện nghi và giải trí hoàn hảo trong xe, mà còn tùy biến tối đa để cá nhân hóa xe theo đặc tính và thói quen sử dụng của chủ nhân. Đây chính là điểm khác biệt nổi trội, được hãng chú trọng phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo nên từng khoảnh khắc đáng giá nhất, chỉ có ở xe điện VinFast.

Về độ an toàn, cả ba dòng xe đều hướng tới đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao… cùng hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo tới cơ sở y tế trong trường hợp xảy ra tai nạn. Các bộ pin đều được bố trí dưới sàn xe để chống lật, với khả năng chịu nhiệt từ -400C đến 800C đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, các xe đều có tính năng cập nhật phần mềm từ xa, tự động phát hiện lỗi trên xe và tự động liên hệ với trạm dịch vụ…

Dự kiến xe VF31 phiên bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5/2021, bàn giao xe từ tháng 11/2021. Xe VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 9/2021, bàn giao xe từ tháng 2/2022; tại Mỹ, Canada và châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021, bàn giao xe từ tháng 6/2022.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Source link

The post VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện tự lái thông minh appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tỷ số truyền hệ thống lái biến thiên hay cố định? – OTO HUI NEWS

Posted: 24 Jan 2021 06:25 AM PST

(News.oto-hui.com) – Nếu bạn tìm hiểu sâu về hệ thống lái thì chúng ta sẽ nhận thấy việc tỷ số truyền hệ thống lái biến thiên rất cần thiết. Vậy sao các hãng xe ô tô đa phần vẫn chỉ trang bị hệ thống lái với tỷ số truyền cố định?

Tỷ số truyền hệ thống lái là gì?

Tỉ số truyền hệ thống lái được định nghĩa bằng tỉ số của góc quay trên vành tay lái (vô lăng) với góc mà bánh xe dẫn hướng quay được. Ví dụ, nếu vành tay lái quay được một vòng (360 độ) mà chiếc xe đổi hướng 20 độ, thì khi đó tỉ số truyền hệ thống lái là 360 chia 20 bằng 18:1.

Hình ảnh minh họa hệ thống lái bánh răng thanh răng trợ lực điện

Vì sao tỷ số truyền hệ thống lái biến thiên rất cần thiết?

Điều này xuất phát từ điều kiện thực tế khi vận hành một chiếc xe ô tô.

Ở vận tốc cao cần tỷ số truyền lớn

Khi ô tô chuyển động trên đường thẳng với vận tốc cao sẽ xảy ra 2 vấn đề cơ bản sau:

  1. Lực cản đánh lái thấp nên lực đánh lái nhẹ hơn bình thường. Tỷ số truyền lớn giúp đảm bảo cảm giác lái về lực. Ví dụ bình thường với một lực thì trên vô lăng quay 18 độ thì bánh xe quay 1 độ. Lực cản vô lăng giảm, với lực tương ứng bằng như vậy thì chắc chắn góc quay trên vô lăng sẽ lớn hơn 18 độ. Khi đó cần tỷ truyền lớn hơn 18 để đảm bảo chỉ làm bánh xe dẫn hướng quay 1 độ.
  2. Người lái chỉ đánh lái với các góc rất nhỏ xung quanh vị trí trung gian vì nếu điều khiển không tốt rất dễ thiếu lái hoặc thừa lái rất uy hiểm ở vận tốc cao. Tỷ số truyền hệ thống lái lớn như một cơ cấu an toàn. Giả sử người lái vô tình mất tập trung tác dụng lực lên vô lăng thì nhờ tỷ số truyền lớn khiến tại bánh dẫn hướng chỉ quay góc rất bé không đáng kể.
Sự "tiện nghi" khiến tỷ số truyền phải lớn

Tỷ số truyền hệ thống lái nó cũng được hiểu như một hộp giảm tốc. Khi góc quay trên vô lăng càng lớn tức vận tốc góc trên vô lăng tăng, xét cùng một khoảng thời gian. Theo nguyên lý hộp giảm tốc bảo toàn công suất, momen đánh lái hay cụ thể hơn là lực đánh lái sẽ giảm. Điều này giúp cho người lái điều khiển ô tô nhẹ nhàng hơn.

Không chỉ vậy, va đập truyền ngược từ mặt đường tác dụng lên bánh xe dẫn hướng truyền lên vô lăng sẽ giảm xuống theo lập luận bảo toàn công suất P=Momen x Vận tốc góc.

Ở vận tốc thấp, tỷ truyền nhỏ lại có ưu điểm vượt trội hơn.

Ở các góc đánh lái lớn, tức những trường hợp điều khiển ô tô quay vòng trong những chỗ hẹp, bán kính quay vòng nhỏ thì tỷ số truyền nhỏ giúp cho việc điều khiển trở nên linh hoạt nhanh chóng hơn. Chưa kể việc "đánh lái chết" tại chỗ lực cản đánh lái là lớn nhất, đòi hỏi lực người lái phải lớn hơn. Ví dụ khi cần bánh dẫn hướng quay 35 độ cần quay vô lăng tận 630 độ (gần 2 vòng) thì bạn chỉ cần quay vô lăng 420 độ khi tỷ số truyền chỉ bằng 12. Nó thật nhanh và tiết kiệm thời gian và đỡ vất vả vần vô lăng phải không nào!

Thực tế, tỷ số truyền hệ thống lái biến thiên hay cố định?

Sau một loạt phân tích chuyên sâu kể, chắc hẳn nhiều bạn đang rất thắc mắc các hãng xe đã tạo ra giải pháp gì với thông số kỹ thuật của hệ thống lái vô cùng quan trọng này.

Dưới đây 2 giải pháp mà hiện nay các hãng xe đang lựa chọn:

1."Cách trực tiếp" – Tạo ra hệ thống lái có tỷ số truyền thay đổi

Các bạn sẽ dễ dàng nhận ra chúng thông qua công nghệ mang tên Hệ thống lái chủ động – Active Front Steering. Với hệ thống lái này sẽ trang bị cơ cấu bánh răng hành tinh trên trục lái nhằm tạo sự biến thiên tỷ số truyền từ vô lăng đến trục đầu vào của cơ cấu lái. Đồng thời, kết hợp với các công nghệ khác như ABS – chống bó cứng phanh, ESP – cân bằng điện tử, TCS – Kiểm soát lực kéo … để giúp bạn điều khiển chiếc xe an toàn và tối ưu hơn.

Hệ thống lái chủ động – Active Front Steering của BMW

Tuy nhiên, cách này đòi hỏi cơ cấu phức tạp cùng hệ thống điện tử điều khiển thông minh khiến giải pháp chỉ được trang bị trên các mẫu xe sang trọng đắt tiền.

2. "Cách gián tiếp" – Trang bị trợ lực cho hệ thống lái với tỷ số truyền cố định

Nguyên tắc vận hành rất đơn giản. Hệ thống lái trang bị thêm trợ lực sẽ làm cho nặng tay lái ở vận tốc cao và nhẹ ở vận tốc thấp. Thông thường hiện này trợ lực dựa trên áp dụng áp suất dầu thủy lực hoặc momen từ motor điện. Đây được cho là "lựa chọn khôn ngoan". Thay vì chú tâm thay đổi tỷ số truyền để thỏa mãn cho các trường hợp đặc biệt đã phân tích phần trên thì họ lựa chọn giữ nguyên quan hệ vận tốc góc, biến thiên cộng trừ momen đánh lái.

So sánh thị phần giữa trợ lực lái điện với thủy lực
So sánh thị phần giữa trợ lực lái điện với thủy lực
  • Cộng thêm momen cản (làm nặng tay lái) vận tốc cao đồng nghĩa, lực người lái phải rất lớn mới làm cho bánh xe quay được 1 độ so với lực thông thường.
  • Hỗ trợ momen đánh lái (làm nhẹ tay lái) giúp việc đánh lái tại chỗ dù phải quay vô lăng góc lớn nhưng bù lại lực rất nhẹ nhàng.
  • "Cộng trừ" với lực tác động từ mặt đường để triệt tiêu nó không tác động lên vô lăng, giúp xe ổn định đi thẳng.

Đây là giải pháp mặc dù không được tối ưu bằng như cách "trực tiếp" nhưng nó thỏa mãn về mặt chi phí hợp lý, đơn giản hơn đồng nghĩa sẽ trang bị được trên các dòng xe phổ thông lẫn cao cấp hạng sang.

Hy vọng, sau bài viết này OTO-HUI đã cung cấp những kiến thức vô cùng thú vị về thông số tỷ số truyền hệ thống lái đến tới bạn!

Bài viết liên quan:

Source link

The post Tỷ số truyền hệ thống lái biến thiên hay cố định? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Cấu tạo, nguyên lý và cách kiểm tra đồng hồ báo nhiên liệu trên ô tô

Posted: 23 Jan 2021 05:31 PM PST

(News.oto-hui.com) – Đồng hồ báo nhiên liệu là một công cụ dùng để đo lượng nhiên liệu hiện có trong thùng chứa nhiên liệu và cho phép theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu. Nếu đồng hồ báo nhiên liệu gặp vấn đề, người lái sẽ không biết khi nào nên đổ đầy và khi nào chiếc xe sẽ dừng hẳn. Dưới đây là cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách kiểm tra đồng hồ báo nhiên liệu nhằm giải quyết các vấn đề trên.

Đồng hồ báo nhiên liệu hoạt động bằng cách đo điện áp qua một biến trở trong hệ thống cảm biến, để xác định mức nhiên liệu. Sau đó nó sẽ được chuyển tiếp đến người lái xe thông qua một hệ thống chỉ thị. Bên trong hệ thống này có các cảm biến cho phép phát hiện lượng nhiên liệu trong bình, bao gồm công tắc phao, biến trở và cần gạt phao,…

Cấu tạo, nguyên lý và cách kiểm tra đồng hồ báo nhiên liệu trên ô tô
Cấu tạo, nguyên lý và cách kiểm tra đồng hồ báo nhiên liệu trên ô tô

Cấu tạo thông thường của:

  • Bộ phận gửi tín hiệu nằm trong thùng nhiên liệu.
  • Nó bao gồm một chiếc phao, thường làm bằng xốp, được nối với một thanh kim loại, mỏng.
  • Cuối thanh được gắn với một biến trở. Càng có nhiều điện trở, dòng điện chạy qua càng ít.
  • Một cần gạt nước kết nối với một máy đo, trượt dọc theo dải vật liệu của biến trở này. Nó dẫn dòng điện từ máy đo đến điện trở.
  • Nếu cần gạt nước gần với bề mặt nối đất của dải, có ít vật liệu có điện trở hơn trong đường đi của dòng điện, do đó, điện trở nhỏ. Nếu gạt nước ở đầu kia của dải, có nhiều vật liệu có điện trở hơn trong đường đi của dòng điện, do đó, điện trở lớn.

1. Đồng hồ báo nhiên liệu loại thông thường:

a. Đồng hồ báo nhiên liệu:

Tháo rắc cắm ở phao xăng, nối 2 dây lại với nhau để "dây kích" của đồng hồ báo xăng đi trực tiếp ra mass. Đôi khi rắc cắm chỉ có 1 dây (do phao xăng được bắt mass sườn). Khi nối "dây kích của đồng hồ báo xăng" ra trực tiếp mass thì lúc này điện trở bằng 0 (khi đó kim đồng hồ sẽ nhích, suy ra đồng hồ còn tốt).

Cách thử khác: Tháo taplo và kiểm tra đồng hồ báo xăng.

  • Loại đồng hồ cơ bản: thường có 3 cuộn dây, mỗi cuộn dây bắt dính với mỗi con vít nên 3 cuộn dây là 3 con vít. Dùng đồng hồ đo nếu thông mạch hết thì còn tốt.

Ngoài ra có thể làm theo cách khác:

  • Kiểm tra dây dương của đồng hồ đã có điện chưa (trên đồng hồ thường kí hiệu là +), dây mass của đồng hồ đã có điện chưa (trên đồng hồ thường kí hiệu là -), dây còn lại là dây kích (thường kí hiệu là F) và ta sẽ chấm dây kích này ra mass xem thử đồng hồ có nhích kim không?
  • Nếu có nhích nghĩa là đồng hồ còn tốt.

b. Phao xăng dầu:

Thay đổi biến trở bằng cách dịch chuyển "cần gạt của phao xăng", giữ lâu một chút để xem thử đồng hồ báo xăng có báo xăng chính xác không. Vì đồng hồ báo xăng dịch chuyển kim báo hơi chậm, nên ta cần giữ nguyên giá trị biến trở lâu một chút.

Lưu ý rằng:

  • Phao xăng và bơm xăng có thể nằm sát nhau hoặc tích hợp với nhau để đưa ra cùng một đầu rắc. Vì thế khi ta dùng bút thử điện để kiểm tra thì nhiều khi sẽ phát hiện thêm hai dây (một dây dương và một dây âm), hai dây này thường là dây của bơm xăng hoặc bơm dầu. Hai dây đó không liên quan đến phao xăng.

2. Loại sử dụng hộp ECU:

Nguyên lý của đồng hồ báo nhiên liệu loại này tương tự như loại thường ở trên, nhưng dây kích từ phao xăng dầu không lên trực tiếp đồng hồ mà sẽ đi vào hộp, và từ hộp sẽ ra lại đồng hồ bằng bao nhiêu dây đó chẳng hạn.

Đồng hồ báo nhiên liệu điện tử xe Mazda 3
Đồng hồ báo nhiên liệu điện tử xe Mazda 3
  • Đối với loại này thường sử dụng đồng hồ báo điện tử.

Loại sử dụng đồng hồ điện tử (báo số lượng xăng sử dụng cho 1 km):

  • Đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trên đồng hồ táp lô hiển thị giá trị được tính toán dựa trên quãng đường mà xe đi được và lượng nhiên liệu được phun vào trong buồng đốt.
  • Giá trị này được cập nhật 10 giây 1 lần. Ví dụ: đối với xe Camry 2.4 đời 2009 cũng có trang bị loại đồng hồ này.

3. Hiện tượng sau khi xe được bảo dưỡng sửa chữa:

Đồng hồ mức tiêu thụ nhiên liệu báo giá trị không như thông thường.

  • Ví dụ: Như khi xe đang chạy trong một điều kiện không đổi (điều kiện đường xá, cách lái xe…) mà đồng hồ tăng dần từ 7km/l đến 15km/l. Đó là do quá trình bảo dưỡng sửa chữa trong xưởng có nổ máy tại chỗ cho nên khi xe bắt đầu khởi hành đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu sẽ có giá trị rất thấp (7km/l). Sau đó, khi xe vận hành trên đường giá trị này sẽ được cải thiện dần dần.

Ngoài ra, nếu như trong quá trình bảo dưỡng xe nếu tháo cọc âm ắc-quy của xe ra (để thực hiện việc kiểm tra thay thế các chi tiết liên quan đến hệ thống điện) thì giá trị hiển thị trên đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu sẽ được reset về 0.0 km/l, sau đó khi khởi động động cơ và lái xe đi thì giá trị này sẽ tăng lên dần dần.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Cấu tạo, nguyên lý và cách kiểm tra đồng hồ báo nhiên liệu trên ô tô appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét