Thứ Hai, 1 tháng 2, 2021

Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi

Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi


Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi

Posted: 01 Feb 2021 04:04 PM PST

"Ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung, năng động cùng nhiều công nghệ tiên tiến vượt trội, đặc biệt là công nghệ đột phá Hybrid của Toyota Corolla Cross, tôi đã không ngần ngại xuống tiền liền tay mà không cần chạy thử", anh Lê Quyết Tiến – chủ nhân của chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV chia sẻ.

Anh Lê Quyết Tiến (33 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Với tiêu chí lựa chọn một mẫu xe gầm cao đa dụng vừa phục vụ gia đình vừa phục vụ công việc trong thành phố, anh Tiến đã quyết định chọn mua chiếc Toyota Corolla Cross 1.8HV (phiên bản Hybrid).

Theo anh Tiến, quyết định mua xe Corolla Cross 1.8HV của anh rất nhanh chóng, theo đúng kiểu "thích là nhích". Mặc dù đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Toyota tại thị trường Việt Nam và là xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi phí trước bạ nhưng anh Tiến vẫn không ngần ngại xuống tiền. Thậm chí, anh còn không cần lái thử, chỉ xem qua hình ảnh trên mạng Internet rồi đến thẳng đại lý đặt cọc và chờ nhận xe luôn.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi corolla-cross-1.jpgAnh Lê Quyết Tiến lựa chọn Corolla Cross 1.8HV trong “một nốt nhạc”

"Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên tôi sở hữu. Trước khi mua xe, tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều dòng xe khác cùng tầm giá tiền khoảng 1 tỷ đồng nhưng chưa tìm được mẫu xe nào ưng ý. Sau khi Corolla Cross ra mắt tại Việt Nam, tôi thực sự bị chinh phục bởi thiết kế trẻ trung, năng động khác hẳn với những mẫu xe khác của Toyota vốn thường bị gắn mác xe "đứng tuổi". Bên cạnh đó, Corolla Cross 1.8HV còn một mẫu xe xanh, đặc biệt phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam khi không cần cắm điện, cũng không cần trạm sạc mà tái tạo năng lượng điện ngay trong quá trình phanh hay giảm tốc", anh Tiến chia sẻ lý do chọn mua Toyota Corolla Cross 1.8HV.

Chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng. Trong đó, đáng chú ý là phiên bản Corolla Cross 1.8 HV – mẫu xe Hybrid đầu tiên tại Việt Nam có giá bán dưới 1 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 12/2020, đã có tổng cộng gần 6.000 xe Corolla Cross được giao đến tay người dùng, riêng bản HV là 546 xe – những con số vô cùng ấn tượng dành cho một "tân binh".

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi corolla-cross-2.jpg Tính đến hết tháng 12/2020, đã có tổng cộng gần 6.000 xe Corolla Cross được giao đến tay người dùng, riêng bản HV là 546 xe

"Một trong những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt của Corolla Cross chính là phong cách thiết kế hiện đại theo thiên hướng thể thao, cá tính dễ dàng khiến những khách hàng trẻ như tôi 'yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên'. Tuy nhiên, động cơ Hybrid tiên tiến của mẫu SUV này mới chính là yếu tố quan trọng thuyết phục tôi lựa chọn dòng xe này", anh Tiến cho biết.

Công nghệ Hybrid mà Toyota trang bị cho Corolla Cross là thế hệ mới nhất, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn mang lại mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh.

Điểm đặc biệt trên Corolla Cross 1.8 HV là khi đề nổ, xe vô cùng êm ái, người lái gần như không hề cảm nhận được âm thanh hay độ rung lắc của thân xe. Bắt đầu di chuyển, xe sẽ dùng năng lượng hoàn toàn là điện. Khi xe tăng tốc lên khoảng 30 km/h, năng lượng sẽ được lấy thêm từ khối động cơ xăng để tiết kiện pin và tăng thêm sức mạnh khi tăng tốc. Và khi xe chạy với tốc độ cao hơn hẳn, năng lượng được lấy hoàn toàn từ động cơ xăng 1.8L hút khí tự nhiên.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h27.jpg

Nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện, mỗi khi muốn tăng tốc hay vượt xe khác, người lái sẽ cảm nhận rõ độ mượt mà khi đạp ga của bản Hybrid tốt hơn hẳn so với bản dùng động cơ thuần xăng. Bên cạnh đó, việc đặt pin nhiên liệu ở hàng ghế sau giúp việc phân bổ trọng lượng xe tốt hơn, đồng thời giúp giảm hiện tượng understeer, khi vào cua đầu xe không bị kéo tuồn tuột ra ngoài.

"Không chỉ mang lại cảm giác lái thú vị, Corolla Cross 1.8 HV còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế quá trình sử dụng tôi thấy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên đường hỗn hợp của xe cũng chỉ khoảng 4,1 lít/100 km. Trong điều kiện đường thoáng, không bị tắc đường thì chỉ mất khoảng 3,5-3,7 lít/100 km – quá tiết kiệm cho một mẫu SUV gầm cao", anh Tiến cho biết.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h41.jpg

Không chỉ mang lại cảm giác lái thú vị, Corolla Cross 1.8 HV còn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm một điểm "đáng tiền" trên phiên bản Corolla Cross 1.8 HV là hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense. Theo đánh giá của anh Tiến, các tính năng như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn… trên Corolla Cross 1.8 HV hoạt động rất chính xác và mượt mà, ngay cả trong những điều kiện giao thông phức tạp.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h39.jpg

Hai công nghệ anh Tiến đánh giá cao nhất trong gói Toyota Safety Sense là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA). Hai công nghệ này rất hữu ích khi di chuyển trên cao tốc, giúp việc lái xe trở nên thư thái và nhàn nhã hơn rất nhiều. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA) kết hợp với công nghệ cảnh báo chệch làn đường (LDA) giúp xe luôn đi trên một làn đường nhất định. Khi xảy ra hiện tượng bánh xe lấn vào vạch kẻ đường, ngay lập tức sẽ có cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, sau đó vô-lăng sẽ chủ động đánh lái cho xe về giữa làn đường mà không cần sự can thiệp của người lái. 

Đặc biệt, sau vài giây, hệ thống sẽ phát thông báo yêu cầu người lái chạm vào vô-lăng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu muốn chuyển làn, người lái chỉ cần đánh lái và xi-nhan, hệ thống tự hiểu và trả lại quyền kiểm soát cho con người. Khi về làn mới công nghệ này tiếp tục hoạt động.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi corolla-cross-5.jpg

Tiếp theo là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Công nghệ này sử dụng Radar gắn trên kính lái kết hợp với hệ thống ga tự động. Khi kích hoạt, hệ thống Radar sẽ quét vùng di chuyển phía trước, nếu không có vật cản, xe sẽ di chuyển với tốc độ tối đa mà người dùng đã cài đặt. Nói chung, những công nghệ này giúp việc lái xe trên đường trường trở nên nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn rất nhiều.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h29.jpg

Bên cạnh những tính năng an toàn tiến tiến hàng đầu phân khúc trong gói Toyota Safety Sense, Corolla Cross 1.8 HV còn sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống theo dõi áp suất lốp, camera toàn cảnh 360o,…

Đồng thời, Corolla Cross 1.8 HV cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h26-1.jpg

Chưa hết, không gian rộng rãi cùng hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại mang lại sự thoải mái, tiện lợi cho các thành viên trong gia đình cũng là một ưu thế nổi bật của Corolla Cross. Hệ thống điều hòa làm mát nhanh và sâu, cửa gió cho hàng ghế thứ hai, ghế sau có thể ngả tới 6 độ, tựa tay hàng ghế sau với giá đỡ cốc, cổng USB cho hành khách phía sau cùng màn hình cảm ứng 9 inch lớn nhất phân khúc kết nối Apple Carplay và Android Auto… là những trang bị nội thất mà anh Tiến rất hài lòng trên Corolla Cross.

Người dùng đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8HV: Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi h8.jpg

"Nếu như trước đây các mẫu xe Toyota thường bị 'mang tiếng' ít công nghệ thì nay đã hoàn toàn lột xác, ngập tràn công nghệ tiên tiến vượt trội, vượt lên trên cả sự mong đợi của người dùng. Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy quyết định xuống tiền tậu xe Corolla Cross 1.8 HV ngay mà không cần lái thử trước của mình là hoàn toàn chính xác", anh Tiến cho biết.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Source link

The post Mẫu SUV đô thị vượt trên sự mong đợi appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Bí kíp “vàng” giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho “xế cưng”

Posted: 01 Feb 2021 02:10 PM PST

Thay đổi thói quen lái xe, chăm sóc xe đúng cách luôn là lời khuyên hữu hiệu dành cho các bác tài để tiết kiệm nhiên liệu cũng như giữ cho xe luôn được bền đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm đúng cách và thường xuyên.

Bí kíp vàng giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho xế cưng - Ảnh 1.

Tiết kiệm nhiên liệu cho “xế cưng” luôn là điều mà nhiều bác tài quan tâm.

Bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên

Bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên sẽ cải thiện hiệu suất của xe, do đó có thể cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của nó. Điều đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo lốp xe được bơm căng đến đúng áp suất như chỉ dẫn trong sách hướng dẫn vì lốp xe quá căng hoặc quá mềm đều ảnh hưởng xấu đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Áp suất lốp sẽ thay đổi tùy thuộc vào tải trọng xe đang mang: nếu có bốn hành khách và hành lý thì chúng ta cần bơm căng lốp đến áp suất khuyến nghị tối đa.

Chạy xe với tốc độ phù hợp

Việc tăng tốc một số lần trong hành trình di chuyển là điều không thể tránh khỏi nhưng hãy nhớ đừng đạp ga thật mạnh để tăng tốc nhanh. Bởi lẽ thường xuyên đạp ga tăng tốc nhanh là yếu tố gây ngốn nhiên liệu lớn nhất. Vì vậy, bác tài hãy lưu ý đạp nhẹ chân ga và đảm bảo mọi thao tác mượt mà để tiết kiệm nhiên liệu.

Khi di chuyển trên đường, hãy cố gắng để tốc độ ở mức cao nhất có thể và đảm bảo trong giới hạn tốc độ cho phép. Trong khu vực đô thị, hãy chuyển số càng nhanh càng tốt với số vòng quay thấp nhất có thể, chẳng hạn ở 2.000 vòng/phút. Dĩ nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu sẽ khác nhau đối với mỗi chiếc xe.

Bí kíp vàng giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho xế cưng - Ảnh 2.

70-80km/h được cho là khoảng tốc độ cho hiệu suất cao nhất.

Giữ nguyên tốc độ cũng là một lựa chọn lý tưởng để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng điều kiện đường sá và độ dốc thường không cho phép chúng ta đạt được điều đó, vì vậy các bác tài nên học cách điều chỉnh tốc độ lái dựa vào con đường phía trước. Các nghiên cứu chỉ ra rằng 90km/h thường được coi là tốc độ tối ưu, nhưng khi xét về hiệu suất, ô tô có hiệu suất cao nhất ở khoảng cách tốc độ 70-80km/h.

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu khác nhau giữa các loại xe, nó cũng phụ thuộc vào một số yếu tố khác như áp suất lốp hay phong cách lái xe.

Tránh để mất đà

Giữ cho xe di chuyển ở tốc độ thích hợp là điều cần thiết để tiết kiệm nhiên liệu. Điều này phụ thuộc vào điều kiện giao thông và những gì đang xảy ra trên con đường phía trước, nhưng việc giảm tốc độ và phải tăng tốc trở lại đương nhiên sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.

Các bác tài nên điều khiển nhẹ nhàng nhất có thể đối với hệ thống lái, ga và phanh. Khi giảm tốc độ, điều quan trọng là phải giữ số vì công tắc ngắt nhiên liệu trong động cơ phun nhiên liệu sau đó sẽ được kích hoạt, có nghĩa là hầu như không sử dụng nhiên liệu trong khi phanh.

Cố gắng đoán trước những gì sắp xảy ra trước mặt bằng cách nhìn về phía trước, như hệ thống đèn giao thông để điều chỉnh tăng tốc hoặc giảm tốc một cách phù hợp. Lái xe lên dốc sẽ ngốn rất nhiều nhiên liệu, đặc biệt là dốc cao. Đối với những trường hợp này, hãy cố gắng tăng tốc một chút trước khi đến điểm lên dốc, sau đó giảm bớt khi bắt đầu lái lên dốc.

Có nên sử dụng Cruise Control?

Một trong những chìa khóa để tiết kiệm nhiên liệu là lái xe ở tốc độ không đổi, hệ thống Cruise Control có thể thực hiện điều này hiệu quả trên các bề mặt phẳng, giúp các tài xế lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể bằng cách loại bỏ việc tăng tốc không cần thiết. Nhưng Cruise Control chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe trên bề mặt phẳng không đổi, và đó là lý do tại sao nó thường tối ưu trên đường cao tốc.

Bí kíp vàng giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho xế cưng - Ảnh 3.

Cruise Control sẽ chỉ tối ưu cho các đoạn đường bằng phẳng.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng Cruise Control trên các đoạn đường không bằng phẳng, các bác tài sẽ gặp phải các vấn đề làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này là do Cruise Control sẽ phản ứng chậm hơn với các thay đổi độ dốc, nghĩa là khi đến chân đồi, Cruise Control sẽ giữ tốc độ thêm một lúc nữa vì nó không thể phát hiện sự thay đổi về bề mặt phía trước, dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu trở nên tồi tệ hơn.

Tránh để vật cản trên nóc xe

Hãy tránh để các vật cản trên nóc xe vì chúng tạo ra lực cản gió và khiến xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, và sẽ càng tăng lên khi tốc độ lái tăng lên. Ngay cả những lá cờ nhỏ gắn trên nóc xe cũng làm giảm tốc độ di chuyển. Hay như lái xe với cửa sổ mở cũng có tác động tương tự.

Sử dụng điều hòa nhiệt độ phù hợp

Không bật máy điều hòa trừ khi các bác tài thực sự phải sử dụng vì nó sử dụng công suất động cơ và làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Về cơ bản, hãy sử dụng điều hòa phù hợp với thời tiết nếu hiệu suất nhiên liệu là mối quan tâm lớn của bạn.

Bí kíp vàng giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho xế cưng - Ảnh 4.

Điều hòa nhiệt độ trên xe sẽ làm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ ấm sẽ hiệu quả hơn trong các hành trình dài

Nếu thực hiện những chuyến hành trình dài, hãy cố gắng đi đến nơi về đến chốn thay vì đi một vài đoạn dừng lại một lần. Một khi động cơ ấm, nó sẽ hoạt động hiệu quả nhất so với việc khởi động lại từ trạng thái mát, vốn làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu mặc dù tổng số km di chuyển có thể bằng nhau.

Giảm tải cho xế cưng

Mặc dù điều này sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho số nhiên liệu tiêu hao trên mỗi kilomet di chuyển nhưng các bác tài cần hiểu rằng, một chiếc xe càng nặng thì càng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Vì lý do đó, đừng giữ những vật dụng không cần thiết trong cốp xe vì tất cả chúng đều làm tăng thêm trọng lượng cho xe và sẽ không giúp tiết kiệm nhiên liệu về lâu dài.

Nguyên Khôi

Source link

The post Bí kíp “vàng” giúp bác tài tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cho “xế cưng” appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét