Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

Những lưu ý khi thay thế đường ống dầu phanh – OTO HUI NEWS

Những lưu ý khi thay thế đường ống dầu phanh – OTO HUI NEWS


Những lưu ý khi thay thế đường ống dầu phanh – OTO HUI NEWS

Posted: 19 Feb 2021 03:32 AM PST

(News.oto-hui.com) – Hệ thống phanh là một bộ phận quan trọng của xe ô tô và thay thế đường ống dầu phanh là điều rất cần thiết nếu các đường ống bị mòn và rò rỉ hoặc hư hỏng.

Cần phát hiện trước khi hệ thống phanh hư hỏng quá nặng, các dấu hiệu có thể thấy đó là bàn đạp phanh nhẹ, phanh không ăn như bình thường mặc dù má phanh chưa mòn,… Khi đó có thể các đường ống dầu đang bị rò rỉ khiến lượng dầu phanh bị thiếu hụt. Khi đó bạn nên thay thế đường ống dầu phanh kết hợp với những lưu ý dưới đây.

1. Đảm bảo an toàn

Làm việc dưới gầm xe luôn là một công việc tiềm ẩn những yếu tố nguy hiểm. Bạn nên mang găng tay và kính bảo vệ mắt khi làm việc để tránh bị dầu phanh rơi vào mắt. Đặc biệt chiếc xe cần được nâng lên và kê cẩn thận để tránh bị lật. Đồng thời bạn cũng nên chuẩn bị một cái khay để hứng dầu phanh và một ít khăn lau để giữ cho sàn sạch không bị trơn bởi dầu phanh.

Kê bên dưới xe bằng con đội chết

2. Thay thế toàn bộ:

Thay thế một phần đường ống dầu phanh chỉ là cách sửa chữa tạm thời để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đôi khi các vết rỉ xét có thể gây ra sự rò rỉ trên các đường ống dầu còn lại. Nên cách tốt nhất là thay thế toàn bộ các đường ống dầu nếu các đường ống dầu đã quá cũ.

Nên thay thế toàn bộ đường ống nếu chúng quá rỉ xét

3. Thay thế theo cặp

Các đường ống dầu phanh được lắp cùng lúc với nhau khi xe được lắp ráp trong nhà máy vì thế khi thay thế chúng cũng cần được thay cùng lúc để đảm bảo tuổi thọ của 2 chi tiết như nhau. Vì vậy, nếu đường ống dầu phanh của 2 bánh trước bị rò rỉ thì bạn cũng nên thay đường ống dầu của 2 bánh sau.

Thay thế các đường ống dầu phanh theo cặp

4. Chọn đường ống dầu phanh

Bạn nên chọn đường ống dầu phanh được làm bằng thép không gỉ. Chúng không chỉ đẹp mà còn có thể duy trì áp suất ổn định bên trong hệ thống. Đường ống dầu bằng cao su sẽ bị phình và mềm theo thời gian. Loại đường ống này được bán ở hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô.

Đường ống dầu phanh làm bằng chất liệu thép không gỉ

5. Xả gió

Bước cuối cùng sau khi thay thế đường ống dầu phanh đó là xả gió trong hệ thống phanh. Khi đó, bạn cần châm đầy dầu phanh vào bình chứa trên xilanh chính. Sau đó, bạn cần nhờ một người ngồi trong cabin để nhồi pedal phanh. Còn bạn sẽ đóng mở van xả bên dưới xilanh bánh xe đến khi không còn bọt khí trong dầu phanh và pedal có cảm giác nặng.

Xả gió là bước cuối cùng và quan trọng nhất

Như vậy với những lưu ý bên trên bạn có thể tự mình thay thế đường ống dầu phanh hiệu quả hơn. Nhưng điều quan trọng đó là bạn cần nắm vững quy trình tháo lắp hệ thống phanh và các quy tắc an toàn khi nâng hạ xe.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Source link

The post Những lưu ý khi thay thế đường ống dầu phanh – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng cận Tết Nguyên đán

Posted: 18 Feb 2021 09:27 PM PST

Kết thúc tháng 1/2021, lượng xe bán ra của TC MOTOR đạt hơn 6.000 xe, giảm mạnh so với mức 13.306 xe của tháng 12/2020.

Ngày 09/02/2021, TC MOTOR công bố kết quả bán hàng tháng 01/2021. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 01 đạt 6.058 xe, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020 nhưng giảm mạnh so với tháng 12/2020, đạt 13.306 xe.

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng cận Tết Nguyên đán hyundai-accent-4.jpg

Duy trì thành công của năm 2020, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất với 1.799 xe bán ra. Grand i10 ở vị trí thứ 2 với 1.393 xe đến tay khách hàng.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 01/2021 (Đơn vị: Xe)

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng cận Tết Nguyên đán hyundai.png

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng cận Tết Nguyên đán appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV – OTO HUI NEWS

Posted: 18 Feb 2021 04:59 PM PST

(News.oto-hui.com) – Xuất phát từ nguy cơ cạn kiệt dầu mỏ, ô nhiễm môi trường, ngành công nghiệp ô tô đã phát triển các phương tiện chạy nhiên liệu thay thế khác nhau. Trong số tất cả các giải pháp tiềm năng không sử dụng xăng dầu, xe điện chạy bằng pin (BEV) là một trong những lựa chọn phổ biến và phổ biến nhất.

Tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV
Tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV

Một trong những lợi thế chính của BEV là những phương tiện này không có khí thải (không tạo ra khí nhà kính hoặc chất ô nhiễm). Ngoài ra, các phương tiện này chạy bằng điện, có thể được tạo ra thông qua các phương tiện tái tạo và thân thiện với môi trường hơn.

Ô tô điện sử dụng nguồn động lực là nguồn điện sử dụng được tích hợp trong pin. Thông thường các hãng xe sản xuất xe điện sử dụng loại pin Lithium ion, ngoài ra còn một số loại pin khác. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV nhé!

3 loại pin của ô tô điện phổ biến hiện nay:
  • Pin axit chì 
  • Pin niken
  • Pin Lithium ion
Pin chì axit

Pin chì-axit được phát minh vào năm 1859 và là dạng pin lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng. Chúng đã được sử dụng trong tất cả các loại ô tô kể cả ô tô điện từ thế kỷ 19. Pin chì-axit là một loại pin ướt và thường chứa dung dịch axit sunfuric nhẹ trong một hộp chứa. Cái tên này xuất phát từ sự kết hợp giữa các điện cực chì và axit được sử dụng để tạo ra điện trong các pin này. Ưu điểm chính của pin axit-chì là tuổi thọ cao,chi phí sản xuất thấp. Tuy nhiên, chúng tạo ra khí nguy hiểm trong khi được sử dụng và nếu pin bị sạc quá mức sẽ có nguy cơ nổ. Năng lượng của pin chì axit là 34 Wh / kg và mật độ năng lượng thấp.

Pin niken (NiMH)

được đưa vào sử dụng thương mại vào cuối những năm 1980. Chúng có mật độ năng lượng cao – nghĩa là, rất nhiều năng lượng có thể được tích lũy vào trong một pin tương đối nhỏ – và không chứa bất kỳ kim loại độc hại nào, vì vậy chúng rất dễ tái chế.in NiMH được coi là vượt trội, vì chúng có thể có năng lượng gấp đôi (68 Wh / kg) so với pin axit chì. Điều này cho phép các phương tiện điện sử dụng pin NiMH nhẹ hơn đáng kể, dẫn đến giảm chi phí năng lượng cho việc đẩy BEV. Tương tự, pin NiMH cũng có mật độ năng lượng lớn hơn so với pin axit chì, điều này sẽ cho phép hệ thống pin được chứa trong một không gian nhỏ hơn. Mặc dù vậy, pin NiMH có một số nhược điểm, chẳng hạn như có hiệu suất sạc thấp hơn so với các pin khác. Ngoài ra còn có một vấn đề lớn với việc tự xả (lên tới 12,5% mỗi ngày trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường) bị trầm trọng hơn khi pin ở trong môi trường nhiệt độ cao.Điều này làm cho pin NiMH kém lý tưởng trong môi trường nóng hơn. 

Pin Lithium ion

Pin lithium-ion, được đưa vào sử dụng thương mại vào đầu những năm 1990. Pin lithium ion (Li-ion) hiện được coi là tiêu chuẩn cho xe điện chạy pin hiện đại. Có nhiều loại pin Li-ion mà mỗi loại có những đặc điểm khác. So với các loại pin khác, Li-ion mang lại nhiều lợi ích hơn. Ví dụ, nó có năng lượng tuyệt vời (140 Wh / kg) và mật độ năng lượng dày đặc hơn rất nhiều, làm cho nó chính là loại pin lý tưởng cho các phương tiện chạy bằng pin. Pin Li-ion cũng rất tuyệt vời trong việc duy trì năng lượng, với tốc độ tự xả (5% mỗi tháng) với mức độ thấp hơn so với pin NiMH. Tuy nhiên, pin Li-ion cũng có một số nhược điểm, như rất đắt tiền. Ngoài ra còn có những lo ngại lớn về an toàn liên quan đến việc sạc quá mức và quá nhiệt của những pin này. Bằng chứng là những vụ cháy xe Tesla Model S.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét