Honda Việt Nam ghi dấu ấn 25 năm thành lập |
- Honda Việt Nam ghi dấu ấn 25 năm thành lập
- Honda Winner X phiên bản giới hạn ra mắt, giá 45,99 triệu đồng
- Trải nghiệm chi tiết Lexus IS 300h 2021
- Tổng kết chương trình giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” cấp mầm non
- So với VinFast VF e34, những xe điện rẻ nhất thế giới hiện nay giá thế nào?
- Việt Nam liên tiếp xuất hiện ‘bom tấn’ ô tô có tính năng tự lái
- VinFast lập kỷ lục nhận gần 4.000 đơn đặt ô tô điện VF e34 trong 12 giờ
- Tìm hiểu cơ bản về động cơ đốt trong
- Các loại gas lạnh trong hệ thống điều hòa trên ô tô
- Những ưu đãi “sốc” cho người tiên phong đặt VinFast VF e34
Honda Việt Nam ghi dấu ấn 25 năm thành lập Posted: 29 Mar 2021 12:14 PM PDT Được thành lập vào năm 1996, tính đến tháng 3 năm 2021, Honda Việt Nam (HVN) kỷ niệm 25 năm có mặt và hoạt động ở Việt Nam. HVN là liên doanh giữa 3 công ty: Công ty TNHH Honda Motor tại Nhật Bản (42%); Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam – CTCP (30%); Công ty TNHH Asian Honda Motor tại Thái Lan (28%). Những mốc lịch sử quan trọng 1996 – 2000: Xuất xưởng chiếc xe Super Dream vào 12/1997, khánh thành nhà máy Honda Việt Nam năm 1998. Năm 1999, khánh thành Trung tâm Lái xe An toàn. 2001 – 2005: Wave Alpha được giới thiệu vào năm 2002. Vào tháng 6 năm 2005, HVN khởi công xây dựng nhà máy Ô tô. 2006 – 2010: Trong năm 2006, khánh thành nhà máy Ô tô và đưa chiếc xe Civic do HVN lắp ráp lần đầu giới thiệu ra thị trường. Năm 2007 chứng kiến sự ra đời của dòng xe Air Blade_chiếc xe tay ga đầu tiên do Honda Việt Nam lắp ráp và giới thiệu ra thị trường. Trong năm 2008, HVN khánh thành nhà máy xe máy thứ hai. Cũng trong năm 2008, chiếc xe Ô tô CR-V do HVN lắp ráp lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường. 2011 – 2015: Năm 2011, HVN bắt đầu xây dựng nhà máy xe máy thứ 3 tại tỉnh Hà Nam. Năm 2013, nhà máy Ô tô tiếp tục lắp ráp mẫu xe City và giới thiệu ra thị trường. Cũng trong năm này, HVN kỷ niệm chiếc xe máy thứ 10 triệu xuất xưởng và nhà máy bánh răng được đưa vào hoạt động. Đến năm 2014, HVN đã đạt mục tiêu 15 triệu xe và đưa nhà máy Piston đầu tiên ở Việt Nam đi vào hoạt động. Trong năm 2014, HVN khánh thành nhà máy xe máy thứ ba. 2016 – 2021: Năm 2017, HVN đã hoàn thành và đưa vào hoạt động Trung tâm lái xe an toàn mới. Đến tháng 2/2018, HVN chính thức giới thiệu mẫu xe Rebel 300 tại Việt Nam, đánh dấu bước phát triển trong lĩnh vực kinh doanh xe máy khi nhập khẩu và phân phối nhiều mẫu xe phân khối lớn mang hiệu Honda tại thị trường Việt Nam. Tháng 10/2020, HVN chào mừng xuất xưởng chiếc xe máy thứ 30 triệu. Ngày 26 tháng 1 năm 2021, HVN chào mừng xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 Hoạt động sản xuất kinh doanh Sau khi chính thức thành lập vào năm 1996, Honda đã bắt đầu cho lăn bánh những chiếc xe máy đầu tiên tại thị trường Việt Nam sau đó 01 năm. Từ xuất phát điểm với 01 nhà máy sản xuất xe máy đặt trụ sở tại Vĩnh Phúc, đến nay sau 25 năm phát triển, HVN đã mở rộng kinh doanh, vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Mẫu xe đầu tiên HVN giới thiệu ra thị trường Việt Nam là Super Dream vào tháng 12 năm 1997. Trải qua 25 năm phát triển, hiện HVN đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng Tháng 3/ 2005, HVN chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty. Chỉ hơn 1 năm sau, HVN đã xây dựng thành công nhà máy và mạng lưới nhà phân phối, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các nhà phân phối. Với những nỗ lực không ngừng, HVN không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, HVN đang vận hành lĩnh vực sản xuất ô tô với 1 nhà máy đặt tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm, được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến. Tính đến thời điểm hiện tại, HVN đang phân phối 6 mẫu xe, trong đó, 2 mẫu xe sản xuất trong nước: City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu: Brio, Civic, HR-V, Accord, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với hệ thống bao gồm 42 Nhà phân phối ô tô trên toàn quốc, doanh số cộng dồn của Honda Ô tô Việt Nam sau hơn 15 năm hoạt động đã đạt hơn 154.000 xe các loại. Đóng góp xã hội Trên chặng đường hình thành và hoạt động của Honda tại Việt Nam, với niềm tin vào "Sức mạnh của những Ước mơ", chúng tôi luôn nỗ lực là một "công dân" của Việt Nam mong muốn đóng góp phần nào vào việc "Xây dựng một xã hội mà mọi người có thể theo đuổi Ước mơ của mình" và "Xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn". Chính vì lẽ đó, HVN đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội thiết thực và lâu dài, tập trung vào 6 lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, An toàn giao thông, Hỗ trợ Giáo dục, Hỗ trợ cộng đồng, Tài trợ bóng đá và Đua xe thể thao. Phấn đấu trở thành Công ty được Xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 25 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Honda Việt Nam ghi dấu ấn 25 năm thành lập appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Honda Winner X phiên bản giới hạn ra mắt, giá 45,99 triệu đồng Posted: 29 Mar 2021 08:57 AM PDT Thứ Hai, 29/03/2021 | 22:57
Ngày 27/3/2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản giới hạn cho mẫu xe côn tay Winner X với tem xe mới mang lại hình ảnh đột phá, đậm ấn tượng về phong cách thể thao cao cấp. WINNER X bản giới hạn được lấy cảm hứng từ phong cách xe đua, xoay quanh ba yếu tố: Thể thao – Tốc độ – Tương lai. Hai màu Đỏ và Đen đặc trưng của Honda trong đua xe thể thao được lựa chọn làm màu chính cho phiên bản giới hạn lần này, đem lại hình ảnh tương đồng về một mẫu xe đua mạnh mẽ, sẵn sàng tăng tốc để chinh phục mọi thử thách. Màu đỏ được trải tập trung ở nửa sau của mẫu xe, kết hợp với tem xe thể thao thiết kế mới trong hình ảnh một đường kẻ ngang cắt xuyên từ đuôi xe đến yếm xe, thể hiện yếu tố "Tốc độ" một cách mạnh mẽ. Phần yếm trước nổi bật với hậu tố X cỡ lớn, được cách dòng với tên gọi WINNER, giúp tăng yếu tố "Thể thao" trong thiết kế. Phiên bản mới với "chất X" được bao trùm qua từng chi tiết thiết kế được hy vọng sẽ tạo nên sức hút mạnh mẽ cho người sở hữu. Cuối cùng, yếu tố "Tương lai" hiện hữu ở chữ Winner cách điệu theo phong cách hiện đại mới mẻ trên phần đuôi sau xe, kết hợp là chữ "Limited Edition". Trái tim của phiên bản màu mới tiếp tục thuộc về khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.. Phiên bản màu giới hạn WINNER X sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 07 tháng 4 năm 2021 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và mức giá bán lẻ đề xuất như sau: Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Honda Winner X phiên bản giới hạn ra mắt, giá 45,99 triệu đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Trải nghiệm chi tiết Lexus IS 300h 2021 Posted: 29 Mar 2021 07:49 AM PDT Thứ Hai, 29/03/2021 | 21:48
Vẻ đẹp của Lexus IS 300h 2021 khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Trải nghiệm chi tiết Lexus IS 300h 2021 appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Tổng kết chương trình giáo dục ATGT “Tôi yêu Việt Nam” cấp mầm non Posted: 29 Mar 2021 06:27 AM PDT Thứ Hai, 29/03/2021 | 20:27
Honda Việt Nam vừa tổng kết hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông mang tên "Tôi yêu Việt Nam" dành cho đối tượng mầm non từ 3 đến 5 tuổi năm đầu tiên. Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, chương trình "Tôi Yêu Việt Nam" được biết đến là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) được Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai. Năm 2020, "Tôi Yêu Việt Nam" trở lại với phiên bản "Vui giao thông" hoàn toàn mới, tập trung vào lứa tuổi Mầm non, từ 3 đến 5 tuổi, là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu tham gia giao thông. Chương trình là series phim hoạt hình 26 tập với độ dài mỗi tập 5 phút được phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ bảy hàng tuần. Ngoài ra, phim còn được phát trên các kênh Youtube và Fanpage chính thức của "Tôi Yêu Việt Nam" và POPS Kids TV – Kênh giáo dục và giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam. Mỗi tập phim là một bài học với các quy tắc giao thông dễ hiểu, dễ nhớ cùng sự dẫn dắt của bộ 03 nhân vật hoạt hình gần gũi với lứa tuổi mầm non là Bi (Khỉ) – Bo (Mèo) – Ben (Tắc kè). Kết thúc năm đầu tiên mở rộng đối tượng chương trình "Tôi yêu Việt Nam" phiên bản "Vui giao thông" tới học sinh mầm non lứa tuổi 3-5, một chương trình khảo sát bởi 1 bên thứ ba về hiệu quả chương trình tại 13 tỉnh/thành đã diễn ra vào tháng 1/2021. Kết quả cho thấy, chương trình đã góp phần thành công khi tỷ lệ nhận thức về An toàn giao thông của các em trong độ tuổi mầm non 3-5 tuổi đạt 76%. Chương trình "Tôi yêu Việt Nam" trên truyền hình và giáo dục An toàn giao thông cấp mầm non sẽ tiếp tục được triển khai, tiến tới mở rộng tới 100% trường mầm non tại 23 tỉnh/thành trong năm học 2021 – 2022 và phổ cập trên cả nước trong những năm học tiếp theo. Chương trình được thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em trong độ tuổi 3-5 tuổi. Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) The post Tổng kết chương trình giáo dục ATGT "Tôi yêu Việt Nam" cấp mầm non appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
So với VinFast VF e34, những xe điện rẻ nhất thế giới hiện nay giá thế nào? Posted: 29 Mar 2021 04:37 AM PDT VinFast vừa công bố mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam mang tên VF e34 với giá bán 690 triệu đồng – mức giá được xem là khá hợp lý với mức chi trả của người dùng trong nước. Tuy nhiên, nếu so với những xe điện có giá rẻ nhất hiện nay trên thế giới, giá bán của VF e34 như thế nào? Nếu quy đổi, giá bán của VF e34 là 690 triệu, tương đương 30.000 USD. Nên nhớ, đây là mức giá chưa kèm pin. Theo tính toán, giá bán của khối pin 42 kWh của VF e34 có giá khoảng 190 triệu đồng, tương đương 8.267 USD. Như vậy, giá của VinFast VF e34 ước tính ở mức 38.267 USD. Với mức giá này, VF e34 vẫn nằm trong nhóm những xe điện rẻ nhất thế giới (không tính các mẫu xe điện siêu rẻ chỉ bán tại thị trường nội địa Trung Quốc). Dưới đây là một số mẫu xe điện rẻ nhất hiện nay: 10. 2021 Tesla Model Y Long Range AWD (51.190 USD) Mặc dù được niêm yết trên website của Tesla là mẫu xe “tiết kiệm chi phí”, người dùng vẫn phải bỏ ra trên 51.000 USD cho một chiếc Model Y. Sở dĩ giá bán của Model Y khá cao là vì Tesla không còn nhận được khoản trợ giá 7.500 USD tại Mỹ do đã bán vượt số lượng xe cam kết. Giá cao nhưng bạn sẽ không phải hối tiếc với số tiền bỏ ra khi Model Y nhanh nhẹn, sở hữu thiết kế của tương lai và đầy cảm hứng khi lái. Model này sử dụng 2 động cơ điện, dẫn động bốn bánh và phạm vi hoạt động hơn 520 km. 9. 2021 BMW i3 (45.455 USD) Xe Đức, đặc biệt là BMW chưa bao giờ rẻ ngay cả khi nó thuộc cỡ nhỏ. BMW i3 chính là ví dụ: với phiên bản tiêu chuẩn màu trắng, nội thất đen, mâm 19 inch, lốp run-flat, người dùng phải trả hơn 45.000 USD. Kiểu dáng của i3 gây khá nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng nó không xứng tầm mang thương hiệu xe sang. Đó là chưa kể model này chỉ có thể hoạt động khoảng 245 km cho một lần sạc – thuộc nhóm thấp nhất trong số các mẫu xe trong danh sách này. 8. 2021 Ford Mustang Mach-E Select RWD (43.995 USD) Mustang Mach-E được xem là đối thủ Tesla Model Y. Phiên bản tiêu chuẩn (Select) với hệ dẫn động cầu sau, pin nhỏ, cho tầm hoạt động 370 km. Mức giá 43.995 USD được đánh giá là không quá “chát” cho một model mang thương hiệu Mustang. Thậm chí, báo chí Mỹ còn tin rằng giá của Mach-E có thể bị đội lên khi các đại lý đã sẵn sàng “làm giá” cho chiếc xe khá đặc biệt này. 7. 2020 Kia Niro EV EX (40.265 USD) Kia Niro EV là mẫu xe phiên bản 2020 duy nhất có trong danh sách này, đơn giản vì Kia chưa công bố giá của phiên bản 2021. Người ta thường đem chiếc Niro EV ra so sánh với mẫu Hyundai Kona EV vì có cùng loại động cơ nhưng tầm hoạt động lại thấp hơn (384 km), còn giá bán thì cao hơn. 6. 2021 Tesla Model 3 Standard Range Plus (38.690 USD) Ban đầu, Tesla cam kết Model sẽ là xe điện đầu tiên có giá mức 30.000 USD. Tuy nhiên, khi chiếc Model 3 Standard Range Plus ra mắt, Tesla đã không còn nhận được khoản trợ giá 7.500 USD nên giá bán bị đẩy lên hơn 38.000 USD. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc xe điện rẻ nhất của Tesla với các thông số nhiều mẫu xe khác không thể mơ tới: tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây, phạm vi hoạt động 423 km. 5. 2021 Hyundai Kona Electric SEL (38.565 USD) Hyundai Kona EV được đánh giá rất cao kể từ khi ra mắt với hệ thống truyền động linh hoạt, khung gầm tốt và kiểu dáng hatchback đẹp mắt. Nó cũng là một trong những xe điện rẻ nhất bạn có thể mua hiện nay. Với tầm hoạt động 415 km cho một lần sạc, Hyundai Kona EV thực tế không đắt hơn quá nhiều so với các mẫu crossover cùng kích cỡ chạy xăng. 4. 2021 Chevrolet Bolt EV LT (37.890 USD) Có tầm hoạt động 415 km, nội thất rộng rãi, Chevrolet Bolt EV vẫn được truyền thông là một mẫu xe điện giá rẻ. Tuy nhiên, nếu là tín đồ của mẫu xe này, người dùng có thể nên cân nhắc chờ đợi thêm một năm khi Chevrolet tung phiên bản 2022 với hàng loạt nâng cấp, cũng như model Bolt EUV cỡ lớn. 3. 2021 Hyundai Ioniq Electric SE (34.250 USD) Được xem là một “món hời” so với mức giá, chiếc Ioniq Electric sở hữu kiểu dáng đẹp, hoàn thiện tốt. Tầm hoạt động 273 km của nó là không quá tệ với một chiếc xe giá rẻ. Nó cũng vượt qua nhiều xe điện khác ở công suất (134 mã lực) và hiệu suất (tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây). 2. 2021 Nissan Leaf S 40 kW (32.620 USD) Thật khó để tin đã 10 năm kể từ khi chiếc Nissan Leaf đầu tiên ra mắt với tầm hoạt động chỉ 117 km. Ngày nay, Nissan cung cấp mẫu Leaf thế hệ thứ 2 với hàng loạt tùy chọn về pin và sức mạnh. Phiên bản thấp nhất cho tầm hoạt động 239 km – thua kém khá nhiều so với phần lớn xe điện hiện nay. Leaf là chiếc xe tuyệt vời cho việc di chuyển nội đô với nội thất đẹp, kiểu dáng ổn. 1. 2021 Mini Cooper SE Signature (30.750 USD) Khá ngạc nhiên khi một mẫu xe của Mini lại đứng đầu danh sách xe điện rẻ nhất. Với chỉ hơn 30.000 USD, bạn sẽ có một chiếc xe 2 cửa nhỏ gọn, tầm hoạt động 177 km. Khả năng sạc nhanh của xe cũng không quá ấn tượng, mất 40 phút để khôi phục 80% pin trên bộ sạc nhanh DC (8 giờ với bộ sạc tiêu chuẩn). Tuy nhiên, Mini Cooper SE thực sự nhanh với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây, nhanh hơn cả các mẫu Mini mui cứng chạy xăng. Mặc dù vậy, lốp cứng, vô lăng phản hồi không tốt khiến niềm vui lái xe trên chiếc Cooper SE bị giảm đi nhiều. Với 30.000 USD, bạn khó có thể đòi hỏi nhiều hơn. Tham khảo: MotorTrend The post So với VinFast VF e34, những xe điện rẻ nhất thế giới hiện nay giá thế nào? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Việt Nam liên tiếp xuất hiện ‘bom tấn’ ô tô có tính năng tự lái Posted: 28 Mar 2021 07:25 AM PDT Các nhà nghiên cứu dự báo rằng đến năm 2025, chúng ta sẽ thấy khoảng 8 triệu phương tiện tự hành hoặc bán tự hành trên đường. Trước khi tham gia vào các tuyến đường, xe ô tô tự lái sẽ phải trải qua 6 cấp độ tiến bộ của công nghệ hỗ trợ người lái. Chính xác thì những cấp độ này là gì? Và bây giờ xe điện thế giới nói chung đang ở đâu? Kèm với đó một câu hỏi nho nhỏ: xe điện Vinfast VF e34 đang tạo ra cú hích “đình đám” trên thị trường ô tô Việt Nam mấy ngày qua là xe tự lái cấp độ mấy?… Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE) xác định 6 cấp độ tự động hóa lái xe, từ 0 (hoàn toàn thủ công) đến 5 (hoàn toàn tự động). Các cấp độ này đã được Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ thông qua. Cấp độ 0 (Không có Tự động hóa lái xe) Hầu hết các phương tiện lưu thông trên đường hiện nay đều là Cấp độ 0: được điều khiển bằng tay. Con người cung cấp “nhiệm vụ lái xe động” mặc dù có thể có các hệ thống trên xe để trợ giúp người lái. Một ví dụ là hệ thống phanh khẩn cấp. Về mặt kỹ thuật, hệ thống này không “lái” xe nên không đủ tiêu chuẩn là tự động hóa. Cấp độ 1 (Hỗ trợ người lái xe) Đây là mức độ tự động hóa thấp nhất. Xe có một hệ thống tự động duy nhất để hỗ trợ người lái, chẳng hạn như điều hướng đánh lái hoặc tăng tốc (kiểm soát hành trình). Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ xe giữ khoảng cách an toàn phía sau xe trước. Nó đủ điều kiện là Cấp độ 1 vì người lái xe giám sát các khía cạnh khác của lái xe như điều hướng đánh lái và phanh. Chế độ kiểm soát hành trình. (Ảnh: Vinfast) Cấp độ 2 (Tự động hóa lái xe một phần) Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hoặc ADAS. Tự xe ô tô có thể kiểm soát cả đánh lái và tăng / giảm tốc. Ở đây, tự động hóa không phải là tự lái vì con người ngồi ở ghế lái và có thể điều khiển xe bất cứ lúc nào. Hệ thống lái tự động Tesla và hệ thống Super Cruise của Cadillac (General Motors) đều đạt tiêu chuẩn Cấp độ 2. Với dòng xe điện VF e34 mới ra mắt, Vinfast công bố các tính năng thông minh bao gồm Hỗ trợ kiểm soát làn, Cảnh báo va chạm, Hỗ trợ đỗ xe, Đèn pha tự động thích ứng. Như vậy, có thể xếp Vinfast VFe34 vào Cấp độ 2 khi có các tính năng thuộc nhóm ADAS. Cấp độ 3 (Tự động hóa lái xe có điều kiện) Bước nhảy từ Cấp độ 2 lên Cấp độ 3 là đáng kể từ góc độ công nghệ. Nhưng từ góc độ con người thì hạn chế và nếu không muốn nói là không đáng kể. Xe cấp độ 3 có khả năng “phát hiện môi trường” và có thể đưa ra quyết định cho chính nó, chẳng hạn như tăng tốc vượt qua xe đang di chuyển chậm. Nhưng xe vẫn yêu cầu con người kiểm soát. Người lái xe phải luôn cảnh giác và sẵn sàng can thiệp nếu hệ thống không thể thực hiện nhiệm vụ. Gần hai năm trước, Audi (Volkswagen) đã thông báo rằng thế hệ tiếp theo của A8, chiếc sedan tiêu biểu của họ, sẽ là chiếc xe Cấp 3 được sản xuất đầu tiên trên thế giới. Và Audi đã thực hiện thành công. Audi A8L 2019 hiện đã có mặt tại các đại lý thương mại. Nó có tính năng Traffic Jam Pilot, kết hợp một máy quét Lidar với khả năng phối hợp cảm biến tiên tiến và sức mạnh xử lý (cộng với tính năng dự phòng tích hợp nếu một thành phần bị lỗi). Nội thất Audi A8L (Ảnh: Audi) Tuy nhiên, trong khi Audi đang phát triển kỹ thuật tuyệt vời của họ thì quy trình quản lý ở Hoa Kỳ đã chuyển từ hướng dẫn của liên bang sang các quy định của từng bang đối với xe tự hành. Vì vậy, hiện tại, A8L vẫn được xếp vào loại xe Cấp 2 tại Hoa Kỳ. Nó xuất xưởng mà không có thành phần phần cứng và phần mềm quan trọng để đạt được chức năng Cấp 3. Tuy nhiên, tại châu Âu, Audi tung ra A8L Cấp độ 3 đầy đủ với Traffic Jam Pilot (đầu tiên ở Đức). Cấp độ 4 (Tự động hóa lái xe cao) Mới đây, tập đoàn tư nhân Phenikaa của Việt Nam đã ra mắt xe tự hành “cấp độ 4” chỉ vài ngày sau Vinfast VF e34 mở bán. Sự khác biệt chính giữa tự động hóa Cấp độ 3 và Cấp độ 4 là các phương tiện Cấp độ 4 có thể tự can thiệp nếu sự cố xảy ra hoặc có sự cố hệ thống. Nghĩa là những chiếc xe này không cần sự tương tác của con người trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, con người vẫn có tùy chọn can thiệp theo cách thủ công. Xe cấp 4 có thể hoạt động ở chế độ tự lái. Nhưng cho đến khi luật pháp và cơ sở hạ tầng phát triển, xe chỉ có thể làm như vậy trong một khu vực hạn chế (thường là môi trường đô thị nơi tốc độ tối đa đạt trung bình 48 km/h). Điều này được gọi là rào chắn địa lý. Do đó, hầu hết các phương tiện Cấp 4 đang tồn tại đều hướng tới việc đi chung xe. Ví dụ: NAVYA, một công ty của Pháp, đang xây dựng và bán xe đưa đón Cấp 4 và xe taxi ở Hoa Kỳ chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện và có thể đạt tốc độ tối đa 88 km/h Alphabet của Waymo thời gian gần đây đã tiết lộ một dịch vụ taxi Cấp 4 tự lái ở Arizona, nơi họ đã thử nghiệm ô tô không người lái mà không có người lái xe hỗ trợ ở ghế. Thử nghiễm đã tiến hành hơn một năm với hơn 16 triệu km. Nhà cung cấp ô tô Canada là Magna đã phát triển công nghệ (MAX4) để kích hoạt khả năng Cấp 4 trong cả môi trường đô thị và đường cao tốc. Họ đang hợp tác với Lyft để cung cấp các bộ kit công nghệ cao có thể biến các phương tiện giao thông bình thường thành ô tô tự lái. Volvo và Baidu đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược để cùng phát triển xe điện cấp độ 4 phục vụ thị trường 'robotaxi' ở Trung Quốc. Cấp độ 5 (Tự động hóa hoàn toàn lái xe) Xe cấp độ 5 không cần sự quan tâm chú ý của con người, “nhiệm vụ lái xe động” bị loại bỏ. Xe ô tô cấp độ 5 thậm chí sẽ không có tay lái hoặc bàn đạp tăng tốc / phanh. Nó sẽ không bị giới hạn bởi rào chắn địa lý, có thể đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì mà một người lái xe có kinh nghiệm có thể làm. Những chiếc xe hoàn toàn tự động đang được thử nghiệm ở một số quốc gia trên thế giới, nhưng chưa có loại xe nào được cung cấp cho công chúng. Thực tế? Mặc dù tương lai của xe tự hành đầy hứa hẹn và thú vị nhưng sản xuất ở Hoa Kỳ vẫn còn xa mới vượt qua Cấp độ 2. Đây không phải vì năng lực công nghệ mà vì an toàn. Đầu năm nay, Viện Ponemon đã xuất bản một báo cáo (do Synopsys ủy quyền) có tiêu đề “Đảm bảo an toàn cho chiếc xe được kết nối: Nghiên cứu về thực tiễn an ninh mạng của ngành công nghiệp ô tô”. Báo cáo cho thấy rằng các phương tiện “được kết nối” (như ô tô tự lái) có nhiều tính năng an toàn vật lý như dây an toàn, túi khí, phanh chống bó cứng, nhưng tính năng bảo mật kỹ thuật số thì không tương đương. Khi nói đến những gì cần thiết để vận hành an toàn, những chiếc ô tô được kết nối vẫn chưa sẵn sàng ra mắt. Báo cáo dựa trên cuộc khảo sát 593 chuyên gia bảo mật, chuyên gia phát triển sản phẩm và kỹ sư. Hơn 2/3 số người được hỏi thừa nhận rằng nhu cầu về an ninh mạng tốt hơn là “cấp bách” vì những lý do rõ ràng: 62% cho biết họ nghĩ rằng một cuộc tấn công độc hại hoặc tấn công thử nghiệm nhằm vào phần mềm / linh kiện ô tô rất có thể xảy ra trong 12 tháng tới. Công bằng mà nói, người tiêu dùng sẽ không chấp nhận ô tô tự lái trừ khi họ tự tin rằng ít nhất chúng sẽ an toàn như khi đi máy bay thương mại, xe lửa hoặc xe buýt. Ngày đó sắp đến. Nhưng trước tiên, ngành công nghiệp ô tô phải vượt qua một vài rào cản. Tham khảo Synopsys The post Việt Nam liên tiếp xuất hiện ‘bom tấn’ ô tô có tính năng tự lái appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
VinFast lập kỷ lục nhận gần 4.000 đơn đặt ô tô điện VF e34 trong 12 giờ Posted: 28 Mar 2021 12:44 AM PDT Chủ Nhật, 28/03/2021 | 14:43
Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng “khủng” 3.692 đơn – một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam. 3.692 xe là số lượng đăng ký đặt cọc xe VF e34 hợp lệ, tính từ 7h sáng 24/3 tới 19h cùng ngày trên hai kênh phân phối chính thức của VinFast: website https://shop.vinfastauto.com/vn/car-vfe34.html và hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc. Đây là số lượng đặt trước ô tô trong vòng 12 giờ lớn nhất từ trước tới nay trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt hơn khi đây là mẫu ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng “khủng” 3.692 đơn – một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam. Trong ngày 24/3/2021, VF e34 cũng đã tạo ra một trào lưu mới trong cộng đồng, khi có hàng nghìn lượt chia sẻ ảnh chụp màn hình đặt hàng thành công, trở thành một hiện tượng thú vị trên mạng xã hội. Thành công ấn tượng của VinFast VF e34 khẳng định sự đúng đắn trong chính sách kinh doanh sáng tạo, chưa từng có tiền lệ của VinFast khi đặt quyền lợi khách hàng lên vị trí ưu tiên. Với việc triển khai mô hình cho thuê pin, VinFast vừa giảm giá thành sản phẩm, vừa chủ động gánh mọi rủi ro về tuổi thọ và chất lượng pin trong suốt quá trình sử dụng cho khách hàng. Ngoài ra, chính sách đặt cọc linh hoạt chỉ 10 triệu đồng/xe và sẵn sàng hoàn cọc 100% cho người mua cũng là nhân tố khiến VF e34 lập kỷ lục doanh số ngay trong ngày đầu nhận đặt cọc. Khách hàng đổi từ xe xăng sang xe điện cũng sẽ được Quỹ Vì tương lai Xanh của Tập đoàn Vingroup tặng ngay 30 triệu đồng. Đây là những chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ tại thị trường ô tô Việt Nam và cũng rất mới mẻ trên thế giới, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe ô tô điện thông minh, hiện đại, thân thiện với môi trường. Con số 3.692 đơn đặt hàng chỉ sau đúng 12 giờ mở bán của VinFast VF e34 là một kỷ lục lần đầu tiên được ghi nhận tại thị trường ô tô Việt Nam. Điều này khẳng định tiềm năng rất lớn của thị trường ô tô điện, đồng thời cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có tư duy cấp tiến, cởi mở và sẵn sàng nắm bắt những xu hướng tiêu dùng mới vì lợi ích bền vững, lâu dài cho môi trường và xã hội. Chương trình đặt cọc xe ô tô điện VinFast VF e34 với mức giá ưu đãi đặc biệt 590 triệu đồng sẽ kéo dài tới ngày 30/6/2021. Anh Quân (forum.autodaily.vn) The post VinFast lập kỷ lục nhận gần 4.000 đơn đặt ô tô điện VF e34 trong 12 giờ appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Tìm hiểu cơ bản về động cơ đốt trong Posted: 27 Mar 2021 11:07 PM PDT (News.oto-hui.com) – Động cơ đốt trong từ lâu đã được đưa vào sử dụng và đóng vai trò quan trọng trong đời sống sản xuất. Đối với tất cả những người muốn đi theo con đường kỹ thuật, làm việc với máy móc thì động cơ đốt trong là 1 phần không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều cơ bản về động cơ đốt trong nhé! Sơ lược về lịch sử phát triển và những cột mốc quan trọng– 1860: Động cơ đốt trong đầu tiên ra đời + Do kỹ sư người Pháp gốc Bỉ (Giăng Echiên Lona) chế tạo + Động cơ 2 kỳ, công suất 2 HP + Sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên – 1877: Động cơ đốt trong 4 kỳ đầu tiên ra đời + Do kỹ sư người Đức (Nicola Aogut Otto) và kỹ sư người Pháp (Lăng Ghen) chế tạo + Động cơ 4 kỳ + Sử dụng nhiên liệu khí than – 1885: Động cơ xăng 4 kỳ đầu tiên ra đời + Do kỹ sư người Đức (Golip Đemlo) chế tạo + Động cơ 4 kỳ, công suất 8 HP, tốc độ quay 800 vòng/phút + Sử dụng nhiên liệu xăng – 1897: Động cơ diezen 4 kỳ đầu tiên ra đời + Do kỹ sư người Đức (Rudonpho Saclo Sredieng Diezen) chế tạo + Động cơ 4 kỳ, công suất 20 HP + Sử dụng nhiên liệu diezen Cấu tạo động cơ đốt trong1. Cơ cấu trục khủy thanh truyền: – Piston: Cùng với xy lanh, nắp máy tạo thành không gian làm việc, nhận lực đẩy của khí cháy rồi truyền lực cho trục khuỷu để sinh công và nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện các quá trình nạp, nén, cháy-dãn nở và thải. – Thanh truyền (tay biên): Truyền lực giữa piston và trục khuỷu. – Trục khuỷu: Nhận lực từ thanh truyền tạo ra momen quay để kéo máy công tác, nhận năng lượng từ bánh đà truyền lại cho piston để thực hiện các quá trình hút, nén và xả. Trong quá trình làm việc, trục khuỷu chịu tác dụng của lực khí thể, lực quán tính và lực quán tính ly tâm. 2. Cơ cấu phân phối khí: Đóng mở các cửa nạp thải đúng lúc để động cơ thực hiện quá trình nạp khí mới vào xy lanh và thải khí đã cháy trong xy lanh ra ngoài. 3. Hệ thống bôi trơn: Đưa dầu bôi trơn lên các bề mặt ma sát của các chi tiết được hoạt động bình thường và tăng tuổi thọ chi tiết. 4. Hệ thống làm mát: Giữ cho nhiệt độ các chi tiết trong động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi động cơ hoạt động. 5. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí: Cung cấp hòa khí sạch vào xy lanh động cơ. Lượng và tỉ lệ hòa khí phải phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ. 6. Hệ thống khởi động: Làm quay trục khuỷu động cơ đến 1 tốc độ nhất định để khối động cơ tự nổ máy được. Phân loại động cơ đốt trong1. Theo quy trình nhiệt động lực học, có 2 kiểu phổ biến nhất là: – Động cơ Otto – Động cơ diesel 2. Theo cách thức hoạt động – Động cơ 4 kì – Động cơ 2 kì (gần như không còn thấy trông thực tế nữa) 3. Theo cách chuyển động của pít tông – Động cơ pít tông đẩy (hay kết hợp với tay biên và trục khuỷu) – Động cơ Wankel (Động cơ pít tông tròn) – Động cơ pít tông quay – Động cơ pít tông tự do 4. Theo cách tạo hỗn hợp không khí và nhiên liệu – Tạo hỗn hợp bên ngoài – Tạo hỗn hợp bên trong 5. Theo phương pháp đốt Hỗn hợp khí được đốt bằng bộ phận đánh lửa (bugi) trong các động cơ Otto, tốt nhất là ngay trước điểm chết trên. Trong các động cơ diesel hỗn hợp đốt bằng cách tự bốc cháy. Không khí được nén rất mạnh và ngay trước điểm chết trên nhiên liệu được phun vào. Vì ở nhiệt độ, áp suât rất cao nên nhiên liệu tự bốc cháy. 6. Theo phương pháp làm mát – Làm mát bằng nước – Làm mát bằng không khí – Làm mát bằng dầu nhớt (động cơ Elsbett) – Kết hợp giữa làm mát bằng không khí và dầu nhớt. 7. Theo hình dáng động cơ và số xy lanh – Động cơ 1 xy lanh – Động cơ thẳng hàng – Động cơ chữ V – Động cơ VR – Động cơ chữ W – Động cơ boxer – Động cơ tỏa tròn – Động cơ piston đối xứng Các kì trong một động cơ 4 kì cơ bản:1. Trong kì thứ nhất (nạp – van nạp mở, van xả đóng) hỗn hợp không khí và nhiên liệu được "nạp" vào xy lanh trong lúc piston chuyển động đi xuống. 2. Trong kì thứ hai (nén – hai van đều đóng) piston nén hỗn hợp khí trong xy lanh khi chuyển động đi lên. Ở cuối thì thứ hai (piston ở tại điểm chết trên) hỗn hợp hòa khí được đốt, trong động cơ xăng bằng bộ phận đánh lửa, trong động cơ diesel bằng cách tự bốc cháy. 3. Trong kì thứ ba (tạo công – các van vẫn tiếp tục được đóng) hỗn hợp khí được đốt cháy. Vì nhiệt độ tăng dẫn đến áp suất của hỗn hợp khí tăng và làm cho piston chuyển động đi xuống. Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển bằng tay biên đến trục khuỷu và được biến đổi thành chuyển động quay. Đây là kì duy nhất sinh công. 4. Trong kì thứ tư (xả – van nạp đóng, van xả mở) piston chuyển động đi lên đẩy khí từ trong xy lanh qua ống xả thải ra môi trường. Sự ra đời và phát triển của động cơ điện. Tương lai nào cho động cơ đốt trong truyền thống?Hiện nay bên cạnh động cơ đốt trong thì động cơ điện cũng đang ngày càng được quan tâm và phát triển bởi những ưu điểm như tiếng ồn bé, không tạo khí thải, khả năng chuyển đổi hiệu suất năng lượng cao, sử dụng nhiên liệu sạch… Nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại 1 số nhược điểm mà tạm thời chưa được khắc phục như quãng đường di chuyển ngắn, thời gian nạp pin dài, pin nhanh hỏng…Ở thời gian hiện tại, gần như việc động cơ điện thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong là điều khó có thể xảy ra. Rõ ràng, ưu điểm và công dụng của động cơ đốt trong là không thể bàn cãi, điều này được chứng minh bằng ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực. Hy vọng bài viết đã giúp cho các bạn có được cái nhìn đầu tiên, tổng quát nhất, cơ bản nhất về động cơ đốt trong! Bài viết liên quan: The post Tìm hiểu cơ bản về động cơ đốt trong appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Các loại gas lạnh trong hệ thống điều hòa trên ô tô Posted: 27 Mar 2021 08:59 PM PDT
(News.oto-hui.com) – Môi chất hay còn được gọi là gas lạnh trong hệ thống điều hòa trên ô tô là chất trao đổi nhiệt khi nó tuần hoàn. Nó nhận nhiệt khi bay hơi và giải phóng nhiệt khi nó hoá lỏng. Có 2 loại ga lạnh là CFC-12(R12) và HCF-134a(R134a), nhưng hiện nay người ta sử dụng HCF-134a, do CFC-12 gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và là tác nhân chính gây ra hiện tượng nhà kính. Tính chất của gas lạnh trong hệ thống điều hòa
Đặc tính của CFC-12(R12)CFC-12 (R-12) đã được sử dụng trong điều hoà ô tô tới tận năm 1995. Tuy nhiên người ta phát hiện ra rằng CFC-12 (R-12) có thể phá huỷ tầng ô zôn khi nó bay vào tầng không khí. Việc phá huỷ tầng ô zôn sẽ làm tăng lượng bức xạ từ mặt trời đến trái đất gây ra bệnh ung thư da và huỷ hoại môi trường, đây là một vấn đề có tính toàn cầu. Vì vậy khi cần phải thay thế hoặc sửa chữa các chi tiết của điều hoà phải thu hồi lại môi chất. Tuy nhiên nếu môi chất được phục hồi một cách chính xác bằng máy phục hồi môi chất thì môi chất sẽ không giảm đi các tính chất của nó khi tái sử dụng. Hiện nay môi chất HFC -134a (R 134a) không có các chất phá huỷ tầng ô zôn đang được sử dụng. Hệ thống điều hoà được thiết kế để sử dụng môi chất HFC-134a (R 134a) không tương thích với loại điều hoà được thiết kế để sử dụng môi chất HFC-12 (R12), do đó cần phải rất cẩn thận không được nhầm lẫn các loại môi chất và dầu máy nén hoặc sử dụng lẫn lộn chúng. Đặc tính của HCF-134a (R134a)R-134a sôi ở -26,9 độ C dưới áp suất khí quyển và sôi ở -10,6 độ C dưới áp suất 1kgf/cm2. Ga điều hoà HCF-134a bay hơi ở nhiệt độ và áp suất thấp, nhưng khi áp suất cao thì nó chuyển về trạng thái lỏng và không bay hơi thậm chí khi nhiệt độ cao. Điều hoà ô tô sử dụng tính chất này và làm cho môi chất dễ dàng hoá lỏng bằng cách sử dụng máy nén.
Bài viết liên quan:
The post Các loại gas lạnh trong hệ thống điều hòa trên ô tô appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Những ưu đãi “sốc” cho người tiên phong đặt VinFast VF e34 Posted: 27 Mar 2021 10:06 AM PDT Chủ Nhật, 28/03/2021 | 00:05
VinFast đưa ra những ưu đãi đặc biệt dành cho người tiên phong đặt mua mẫu ô tô điện VF e34. 4banhteam (forum.autodaily.vn) The post Những ưu đãi “sốc” cho người tiên phong đặt VinFast VF e34 appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét