Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Nhật, Hàn, Pháp đủ cả

Nhật, Hàn, Pháp đủ cả


Nhật, Hàn, Pháp đủ cả

Posted: 31 Mar 2021 02:26 AM PDT

Theo thông tin từ nhà phân phối, mẫu Dongfeng T5 EVO sắp về Việt Nam đã được chốt giá bán 769 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí ra biển số. Những ai đặt cọc xe sớm sẽ được hưởng mức giá ưu đãi là 730 triệu đồng.

Mức giá này được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung của xe Trung Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi xét kỹ về trang bị có hệ thống tự lái cấp độ 2 (L2+) bao gồm đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông… thì điều này trở nên dễ hiểu hơn. 

Nhưng nếu bạn vẫn còn lăn tăn về mẫu xe Trung Quốc này mà chưa muốn xuống tiền thì dưới đây là những lựa chọn cùng tầm giá dù có thể không cùng chung phân khúc. 

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 2.

Hyundai Elantra Sport – 769 triệu đồng

Nếu thích sedan, bạn có thể cân nhắc Hyundai Elantra Sport. 

So với mẫu xe Trung Quốc, Elantra Sport có công suất cực đại lớn hơn, ở mức 204 mã lực đến từ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít tăng áp. Dongfeng T5 EVO chỉ sử dụng động cơ 1,5 lít tăng áp cho công suất 192 mã lực. Tuy nhiên mô-men xoắn lại có sự chênh lệch là 245 Nm (Elantra Sport) và 285 Nm (T5 EVO).

Về mặt trang bị, Hyundai Elantra Sport có bảng đồng hồ cơ học kết hợp màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, cốp điện thông minh, đèn tự động, gạt mưa tự động, cảm biến áp suất lốp,…Elantra còn được trang bị thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, sưởi vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch tích hợp Apple Carplay.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 3.

Hyundai Kona 1.6 Turbo AT – 750 triệu đồng 

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ đang bán chạy hàng đầu trong phân khúc. Phiên bản cao cấp nhất là 1.6T AT có giá bán niêm yết 750 triệu đồng. Người tiêu dùng khi mua xe còn được hưởng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Mẫu SUV hạng B này được trang bị những công nghệ như ga tự động, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, đèn pha LED, sạc không dây, màn hình trung tâm 8 inch tích hợp Apple Carplay, 6 túi khí,…

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 4.

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 1,6 lít tăng áp cho công suất cực đại 177 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cùng 3 chế độ lái. Trong năm 2020, mẫu B-SUV Hàn Quốc đạt tổng doanh số 7.863 xe tại thị trường Việt Nam.

Mazda3 1.5 Luxury – 729 và 744 triệu đồng

Mẫu xe thứ ba trong danh sách này là Mazda3 phiên bản Luxury. Cả hai biến thể là sedan và hatchback của mẫu xe này đều có giá bán thấp hơn Dongfeng T5 EVO, lần lượt là 729 và 744 triệu đồng. 

Mazda3 Luxury được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED với dải đèn ban ngày dạng halogen, màn hình 8,8 inch đặt trung tâm phục vụ giải trí có kết nối Apple Carplay và Android Auto, đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số kết hợp dạng cơ học, ghế lái chỉnh điện, phanh điện tử tích hợp auto hold, ga tự động… Động cơ của xe là loại 1,5 lít cho công suất là 110 mã lực và 146 Nm, kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Peugeot 2008 Active – 739 triệu đồng

Chỉ chênh 9 triệu đồng so với Dongfeng T5 EVO khi đặt mua sớm, Peugeot 2008 lại sở hữu điểm mạnh về mặt thiết kế và thương hiệu đến từ Pháp. 

Dù là phiên bản tiêu chuẩn, Peugeot 2008 Active vẫn được trang bị hệ thống đèn trước/sau dạng LED, dải đèn ban ngày lấy cảm hứng từ nanh sư tử được kéo dài xuống cản sau, phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi góc nhìn 180 độ, cảnh báo áp suất lốp, 4 túi khí, phanh điện tử,… Màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay. Tuy nhiên, xe không có ga tự động và hệ thống điều hòa chỉnh cơ 1 vùng thay vì tự động như T5 EVO.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 6.

Xe sử dụng động cơ tăng áp 1,2 lít, cho công suất 133 mã lực tại 4.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao).

Toyota Corolla Cross G – 720 triệu đồng

Thay vì mua Dongfeng T5 EVO, người tiêu dùng trong nước cũng có thể lựa chọn mẫu Toyota Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn với mức giá là 720 triệu đồng vừa có lợi thế về mặt thương hiệu lẫn giá bán. Tuy vậy, mẫu xe này lại bị thiếu sót khá nhiều về mặt trang bị khi so với mẫu T5 như hệ thống chiếu sáng chỉ là dạng halogen, ghế chỉnh cơ, ga tự động thông thường, màn hình giải trí 4,2 inch, không có hỗ trợ đổ đèo hay cửa sổ trời toàn cảnh. Kích thước của mẫu xe Nhật Bản cũng nhỏ hơn so với T5 EVO.

Động cơ 1,8 lít của Corolla Cross cho công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động CVT và dẫn động cầu trước.

Kia Seltos Premium – 719 triệu đồng

Người tiêu dùng trong nước có thể mua Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất (Premium) với mức giá là 719 triệu đồng thay vì Dongfeng T5 EVO. Mẫu xe Hàn Quốc này có loạt trang bị tiện nghi như hệ thống chiếu sáng “full” LED, cửa sổ trời, đèn viền nội thất, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto, ga tự động… Đặc biệt hơn, tính năng làm mát ghế là điều “ăn điểm” khi T5 EVO không có, chi tiết này vốn rất hữu dụng với loại hình thời tiết ở Việt Nam.

Seltos Premium sử dụng động cơ 1,4 lít tăng áp cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, kết hợp số 7 cấp ly hợp kép. Người dùng có thể tùy chỉnh 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport và 3 chế độ bổ trợ là Sand, Mud, Snow.

Tuy nhiên, so với các mẫu xe trên, Dongfeng T5 EVO gây ấn tượng với hệ thống tự lái cấp 2 (L2+) với loạt công nghệ như đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông… Cùng tầm tiền đó những mẫu xe được kể trên dù có tên tuổi hơn nhưng đều không có hệ thống an toàn hiện đại này.

Không mua Dongfeng T5 EVO giá 769 triệu đồng thì có những mẫu xe nào bằng giá: Nhật, Hàn, Pháp đủ cả - Ảnh 10.

Source link

The post Nhật, Hàn, Pháp đủ cả appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Khi xe phía trước phanh gấp ở tốc độ cao, tài xế bẻ lái hay phanh gấp?

Posted: 30 Mar 2021 07:42 PM PDT

Khi xe phía trước phanh gấp ở tốc độ cao, tài xế bẻ lái hay phanh gấp? - Đừng đợi một tai nạn xảy ra mới biết! - Ảnh 1.

Hỏi nhanh: Khi xe ô tô phía trước phanh gấp ở tốc độ cao, bạn nên bẻ lái hay cũng phanh gấp?

Đáp gọn: 

Khi đang lái xe trên đường cao tốc, trường hợp xe phía trước phanh gấp có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hầu hết nếu xảy ra trường hợp này, các lái xe sẽ chọn phương án đánh tay lái để tránh chiếc xe phía trên, nhưng cách này rất nguy hiểm, vì số lượng ô tô chạy trên tốc độ tương đối lớn.

Nếu bạn đánh tay lái lúc này, rất có thể xe sẽ bị lật do trọng tâm không ổn định và cũng có thể khiến các phương tiện phía sau không phản ứng kịp thời.

Cách hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn trong trường này là đạp theo phanh và sử dụng phanh liên tục. Nếu bạn phanh gấp trong quá trình phanh thì xe cũng có thể mất trọng tâm và bị lật, hơn nữa phanh gấp còn khiến hệ thống phanh đè nặng lên xe, có thể gây hư hỏng.

Hơn nữa, xe phía trước đột ngột phanh gấp cho thấy phía trước còn có thể xảy ra tình huống cấp bách hơn, nếu lúc này lái xe chuyển làn và bỏ qua thì tình huống phanh gấp sẽ được lặp lại, hậu quả chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng cách phanh trực tiếp với xe phía trước một cách an toàn nhất. Điều này sẽ không chỉ tránh tai nạn giao thông nghiêm trọng, mà còn giảm khả năng tai nạn của bạn.

Source link

The post Khi xe phía trước phanh gấp ở tốc độ cao, tài xế bẻ lái hay phanh gấp? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn

Posted: 30 Mar 2021 04:32 PM PDT

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 1.

Trao đổi với Trí thức trẻ, GS. TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) nhận xét: Chắc chắn những tập đoàn lớn như Vingroup, trước khi quyết định đầu tư, đã có nghiên cứu. Mà nghiên cứu này, không phải chỉ là một dự án đầu tư sang Mỹ, mà là nghiên cứu của cả tập đoàn trên một chiến lược chung.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 2.

Gần đây, thông tin VinFast có dự định mở nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ rất được quan tâm. Hiện nay, số lượng công ty sản xuất ô tô điện chưa nhiều, trong khi xe chạy xăng thì vẫn rất phổ biến. Ông có nhận xét gì về lựa chọn táo bạo như vậy khi đầu tư ra nước ngoài?

Chắc chắn những tập đoàn lớn như Vingroup , trước khi quyết định đầu tư, đã có nghiên cứu. Mà nghiên cứu này, không phải chỉ là một dự án đầu tư sang Mỹ, mà là nghiên cứu của cả tập đoàn trên một chiến lược chung.

Trong những năm gần đây, Vingroup thay đổi chiến lược rất ghê gớm. Vingroup đang cơ cấu lại tập đoàn, để tập trung vào cái mà ông Phạm Nhật Vượng đang hướng tới, là công nghệ cao, công nghệ nguồn, dịch vụ hiện đại để trở thành một tập đoàn đa ngành về công nghệ cao của thế giới. Đây là một trong các hướng mà rất nhiều tập đoàn Việt Nam sẽ đi theo, mà hướng đó là hướng rất đáng khích lệ. Vingroup bắt đầu một dự án không ai ngờ được là VinFast . Chỉ sau mười mấy tháng, từ chỗ sình lầy cỡ 3-400 ha như vậy trở thành một khu nhà máy hiện đại.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 3.

VinFast không đi theo cách của Thaco, tức là xây dựng cơ sở hạ tầng xong rồi bắt đầu kêu gọi liên doanh như Kia Motor hay một số tập đoàn Nhật Bản sản xuất những sản phẩm đang hấp dẫn trên thị trường. Vingroup đi thẳng vào hiện đại, tức là xây dựng nhà máy chủ yếu dùng robot, có cả các phân xưởng không dùng nhân công và hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu về ô tô trên thế giới và tìm kiếm những người giỏi nhất trên thế giới để lãnh đạo.

Vingroup làm smartphone cũng theo hướng như vậy. Không giống ông Nguyễn Tử Quảng làm Bphone, Vingroup hợp tác luôn với một tập đoàn lớn về smartphone của Tây Ban Nha và nhập luôn công nghệ của họ.

Hướng đi của Vingroup có thể thấy rất rõ. Đây là chiến lược rất thích hợp với xu thế chuyển đổi kinh tế số của Việt Nam khi chúng ta hy vọng thập niên 2021-2030 sẽ là thời kỳ Việt Nam chuyển đổi sang kinh tế số.

Việc lựa chọn một thị trường siêu cạnh tranh như Mỹ có phải là rất liều lĩnh?

Mỹ vẫn là điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu thế giới. Năm 2020, nếu đầu tư nước ngoài vào Mỹ đạt 134 tỷ USD, thì Việt Nam chúng ta chỉ có khoảng 22 tỷ USD.

Vì sao như vậy? Vì Mỹ là một thị trường tự do, là nơi có môi trường rất cạnh tranh, nơi những dự án đầu tư có hiệu quả luôn luôn được trân trọng.

Gần đây, đã có những dự báo rất lạc quan về kinh tế Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức 6,5%, và lạm phát chỉ dưới 3%. Đó là con số rất kinh khủng.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 4.

Mặt khác, từ khi ông Joe Biden lên nắm quyền, đã có hàng chục triệu người đã không nhận trợ cấp thất nghiệp, đã có việc làm. Như vậy rõ ràng Mỹ khuyến khích đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài. Các bang của Mỹ cũng không chỉ khuyến khích đầu tư nước ngoài mà còn tranh thủ khuyến khích các tập đoàn lớn như Amazon lập các nhà máy, các trung tâm thương mại tại các bang với ưu đãi nhiều hơn các bang khác. Vì vậy không lý gì mà người Việt Nam không tranh thủ các cơ hội từ Mỹ.

Cũng phải nói rằng, chúng ta đang ở giai đoạn mà chưa bao giờ quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ lại tốt như hiện nay. Đối với vấn đề Việt Nam, cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đều thống nhất quan điểm tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, từ kinh tế, văn hóa rồi thương mại, đầu tư và cả an ninh, quốc phòng.

Cái mà chúng ta hy vọng, là sau khi ông Joe Biden cầm quyền thì Mỹ có khả năng sẽ trở lại TPP. Như vậy rõ ràng môi trường đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ sẽ thông thoáng hơn và có lợi hơn, việc đầu tư sang một nơi có điều kiện tốt như vậy, lại là những khoản đầu tư lớn, cũng làm cho vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tốt hơn rất nhiều.

Đầu tư tới Mỹ, xa hơn nữa là chiến lược hướng tới toàn cầu. Gần đây, khi Thủ tướng gặp gỡ các doanh nhân hàng đầu của Việt Nam, đã có rất nhiều ý kiến về việc làm sao để đến năm 2045, Việt Nam chúng ta có những tập đoàn kinh tế lớn nằm trong Top 1.000 của Thế giới. Hiện nay đã có lác đác một vài “anh” như Viettel, Vietcombank… và rõ ràng xu hướng đó là một xu hướng rất đúng. Với xu hướng ấy thì Vingroup có thể làm ở rất nhiều nơi trên toàn cầu chứ không phải chỉ mỗi ở Mỹ, tôi chắc chắn rồi sẽ có cả ở châu Âu và ở các nước khác nữa.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 5.

Mới đây có thông tin Foxconn, một nhà cung cấp lớn nhất của Apple có đề cập với Vingroup về việc hợp tác sản xuất xe điện. Phía Vingroup có phản hồi rằng “Foxconn muốn mua lại dây chuyền nhưng chúng tôi chỉ đồng ý hợp tác sản xuất pin và bộ phận của xe điện”. Điều này để lại cho ông suy nghĩ gì về việc hợp tác giữa doanh nghiệp nội và doanh nghiệp ngoại?

Chiến lược của một tập đoàn thì mình không thể nào phê phán hay ủng hộ được. Mỗi một tập đoàn kinh tế lớn đều có một chiến lược. Chẳng ai biết được hôm nay, hay ngày mai, ông Phạm Nhật Vượng lại có những ý tưởng gì nữa.

Nhưng chúng ta phải thấy rằng, những người với tầm vóc như Phạm Nhật Vượng đã làm được rất nhiều việc cho đất nước này. Đặc biệt hiện nay, ông đầu tư vào nghiên cứu phát triển, mở một trường đại học riêng, đẳng cấp cao, thu phí không thấp hơn Mỹ, nhưng rất nhiều người học. Ông cũng hợp tác với mấy chục trường đại học khác, cấp học bổng để đào tạo ra những đội quân tinh nhuệ cho đất nước nói chung và cho ông sau này. Thì rõ ràng, khi hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc hay Đài Loan, Vingroup cũng không muốn hợp tác theo kiểu các nhà cung cấp của Việt Nam với tư cách là nhà thầu phụ, mà hợp tác với tư cách bình đẳng.

Mà biết đâu với tư chất của người Việt Nam, trong một vài năm nữa, các tập đoàn như Vingroup có thể cạnh tranh ngang ngửa với những cái tên lớn? Tôi cho rằng, những chiến lược như vậy Chính phủ nên khuyến khích, ủng hộ. Còn chúng ta, không nên vội đưa ra những bình luận khi mình không hiểu biết được chiến lược của họ.

GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn - Ảnh 6.

Từ những tấm gương đi trước, có thể đúc kết lại, doanh nghiệp khi đầu tư ra nước ngoài cần lưu ý điều gì?

Thật ra, đầu tư dăm ba triệu đô la để làm một xưởng sản xuất may mặc là một đầu tư rất nhỏ. Tôi thì không bao giờ khuyến khích những đầu tư như thế. Chúng ta cần để cho những lao động trong nước có việc làm. Có thể trồng cao su hay cà phê ở Lào hay Campuchia thì được. Nhưng những xí nghiệp theo kiểu thâm dụng lao động như vậy, thì rất cần phải lựa chọn.

Ông Donald Trump đã đúng, khi cho rằng nước mình là trên hết và công việc làm là công việc quan trọng nhất của người Mỹ, nên bắt buộc xí nghiệp của công ty Mỹ phải rời nhà máy từ Trung Quốc về Mỹ và có những chính sách khuyến khích. Tức là bao giờ lợi ích của dân tộc cũng đặt lên hàng đầu.

Trong lợi ích dân tộc thì điều quan trọng nhất với con người là việc làm, thu nhập tạo nên cuộc sống cho gia đình họ, con cái họ, góp phần làm giàu cho đất nước. Đó mới là quan trọng.

Do vậy, định hướng đầu tư ra nước ngoài, phải định hướng rất rõ, và còn vài điểm chúng ta cần lưu ý.

Dù sao, quy mô kinh tế của Việt Nam vẫn là quy mô nhỏ, nên hàng năm vẫn cần phải giải quyết việc làm cho khoảng 1,2 – 1,4 triệu người. Giờ không phải hoàn toàn là lao động giá rẻ nữa, mà là lao động qua đào tạo, có nghĩa là chi phí cho lao động Việt Nam cũng không còn thấp nữa. Câu chuyện đầu tư ra nước ngoài cần có chiến lược.

Tôi cũng đã phát biểu rất nhiều lần, đầu tư ra nước ngoài không thể mạnh ai nấy đầu tư được. Chúng ta cần phải lựa chọn kỹ càng dự án và quốc gia đầu tư. Và việc này cần phải được các doanh nghiệp quan tâm và nhà nước hướng dẫn.

Tôi cho rằng các doanh nghiệp đi sau cũng nên quan tâm đến những chiến lược của các công ty đi đầu. Đó là gợi ý cho các nhà đầu tư khác có tiềm năng, phải đi tìm hiểu thật kỹ thị trường, tìm hiểu thị hiếu và chen chân vào những nơi nào có tầm cỡ, có khả năng sinh lãi được.

Cảm ơn những chia sẻ của ông!

Source link

The post GS Nguyễn Mại chỉ ra cái lý của VinFast khi mở nhà máy xe điện ở Mỹ và chuyện hợp tác với Foxconn appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Đại lý 3S Hyundai Miền Nam chính thức khai trương

Posted: 30 Mar 2021 09:48 AM PDT

Đại lý Hyundai Miền Nam được xây dựng trên tiêu chuẩn GDSI mới nhất theo mô hình 3S, tọa lạc tại địa chỉ: 1374A Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM.

Dự án Hyundai Miền Nam được xây dựng theo mô hình chuẩn 3S gồm: Sales (Bán hàng) – Services (Dịch vụ chính hãng) – Spare part (Phụ tùng chính hãng), có diện tích sử dụng lên tới 6.700m2 với tổng vốn đầu tư lên tới 100 tỷ đồng đã chính thức đi vào hoạt động thử nghiệm.

Đại lý 3S Hyundai Miền Nam chính thức khai trương Đại lý 3S Hyundai Miền Nam (10).JPG

Trong đó, diện tích showroom khoảng 416m2 có thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi theo tiêu chuẩn châu Âu mới nhất, góp phần mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến với Hyundai Miền Nam.

Đại lý 3S Hyundai Miền Nam chính thức khai trương Đại lý 3S Hyundai Miền Nam (2).jpg

Khối văn phòng và khu chức năng có diện tích 1.250m2 được xây dựng và vận hành chuyên nghiệp, tối ưu hóa mọi hoạt động cũng như hiệu quả làm việc của tập thể các bộ công viên gần 200 nhân sự của công ty.

Đặc biệt, Xưởng Dịch vụ có diện tích hơn 3.000m2, cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, mới nhất được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.

Khu vực sửa chữa nhanh trang bị 12 cầu nâng đáp ứng nhu cầu kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa cho khách hàng với mục tiêu phục vụ hơn 100 lượt xe mỗi ngày.

Hoạt động sửa chữa nặng cũng được đầu tư với 3 phòng sơn diện tích lớn, trong đó có 2 phòng sơn nhanh sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Đại lý 3S Hyundai Miền Nam chính thức khai trương appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Cấu tạo và công dụng của bánh đà kép – OTO HUI NEWS

Posted: 30 Mar 2021 02:41 AM PDT

(News.oto-hui.com) – Bánh đà là một vật thể quay nặng hoạt động như một nguồn dự trữ năng lượng giữa động cơ và hệ thống truyền động. Năng lượng được dự trữ ở bánh đà ở dạng động năng. Vậy cấu tạo và công dụng của bánh đà kép ra sao? 

Chức năng của bánh đà:

  • Bánh đà được dùng để lưu trữ năng lượng khi có sẵn và cung cấp năng lượng khi cần thiết.
  • Làm giảm sự thay đổi tốc độ một cách thất thường
  • Làm giảm sự tiêu hao công suất của động cơ.

Các ứng dụng của bánh đà đại khái có thể được chia thành hai phần dựa trên nguồn năng lượng khả dụng và loại máy móc được điều khiển.

Cấu tạo bánh đà kép

Bánh đà hoạt động khi:

  • Nguồn năng lượng có sẵn ở tốc độ thay đổi nhưng được yêu cầu ở tốc độ đồng đều. Ví dụ: các máy móc điều khiển bằng động cơ đốt trong kiểu pittông.
  • Nguồn năng lượng ở mức đồng nhất nhưng chúng ta lại muốn nó không đồng nhất. Ví dụ: Năng lượng yêu cầu ở máy đục, trong trường hợp này chúng ta cần một sự thay đổi năng lượng đột ngột.

Các loại bánh đà: Trên cơ sở vận tốc góc, bánh đà có thể được chia làm 2 loại:

1. Bánh đà vận tốc cao:

Vận tốc góc của loại này nằm trong khoảng 30.000 đến 60.000 vòng/phút thậm chí có thể điều chỉnh đến 100.000 vòng/phút. Bánh đà vận tốc cao bao gồm ổ bi nâng từ tính và cần ít sự bảo trì hơn. Nó có trọng lượng nhẹ hơn nếu so sánh cùng kích thước/công suất với loại bánh đà vận tốc thấp và bánh đà vận tốc cao có giá cao hơn.

2. Bánh đà vận tốc thấp:

Vận tốc góc của loại này khoảng 10.000 vòng/phút. Nó rộng/cồng kềnh và nặng hơn bánh đà vận tốc cao. Nó cần được bảo trì định kỳ và không sử dụng vòng bi nâng từ tính. Việc lắp đặt bánh đà tốc độ thấp cần có một vật liệu bê tông đặc biệt để hỗ trợ trọng lượng của chúng. Bánh đà vận tốc thấp rẻ hơn so với bánh đà vận tốc cao.

Định nghĩa khối bánh đà kép và hoạt động của nó?

Một bánh đà kép (Dual Mass Flywheel – DMF) hoạt động như một bánh đà truyền thống nhưng có một số ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng loại này. Sau đây là những điều bạn cần biết về mục đích sử dụng khối bánh đà kép.

Bánh đà kép

Khối bánh đà kép chủ yếu được thiết kế để giảm tiếng ồn và sự dao động, rung lắc trong quá trình hoạt động. Khối bánh đà kép là một loại vật liệu "xốp/đàn hồi" cơ học, trong đó sự rung lắc và độ xóc trong đường truyền lực được loại bỏ bởi 2 khối bánh đà được kết nối với nhau bằng một loạt lò xo có độ cứng/hệ số biến dạng cao. Bất kỳ sự nhấp nhô nào đều được hấp thụ (ít nhất là một phần) bởi các lò xo giữa các khối bánh đà.

Chúng ta có thể coi như rằng công dụng của khối bánh đà kép như một bộ giảm xóc: mỗi bánh đà là một liên kết chắc chắn, nhưng giữa chúng có một lò xo "mềm" làm hạn chế sự rung lắc trong quá trình tăng tốc, chuyển số,…

Xét về hoạt động của bánh đà "khi nguồn năng lượng có sẵn ở tốc độ thay đổi nhưng được yêu cầu ở tốc độ đồng đều. Ví dụ: các máy móc điều khiển bằng động cơ đốt trong kiểu pittông, chúng ta hình dung đến chức năng của bộ đồng tốc (governor).

Để hiểu hơn về công dụng của bánh đà, cùng thực hiện một so sánh thú vị về 2 bộ phận này:

  • Bánh đà được sử dụng để làm giảm sự thay đổi thất thường của năng lượng theo từng chu trình, còn bộ điều tốc được sử dụng để điều chỉnh cung cấp lượng nhiên liệu theo tải.
  • Năng lượng tích trữ ở bánh đà 100% là động năng nhưng ở bộ điều tốc năng lượng này liên quan đến vấn đề ma sát.
  • Bánh đà không được sử dụng khi sự thay đổi năng lượng nhỏ hoặc không đáng kể trong khi đó bộ điều tốc cần thiết cho tất cả các loại động cơ bởi vì nó giới hạn việc cung cấp nhiên liệu theo nhu cầu.
  • Nếu chúng ta có tải không đổi thì bộ điều tốc sẽ không hoạt động nhưng do dao động năng lượng nên bánh đà sẽ luôn hoạt động. Có nghĩa là bộ điều tốc không có ảnh hưởng trong dao động năng lượng và bánh đà không ảnh hưởng đến tốc độ trung bình của động cơ. Bộ điều tốc điều khiển tốc độ trung bình và bánh đà điều khiển sự dao động năng lượng.

Ưu điểm của bánh đà:

  • Ít chi phí tổng thể
  • Nhiều khả năng tích trữ năng lượng
  • Cho ra công suất cao
  • An toàn, đảm bảo, hiệu quả năng lượng, bền.
  • Độc lập với nhiệt độ làm việc.
  • Chi phí bảo dưỡng thấp.
  • Mật độ năng lượng cao

Hạn chế của bánh đà:

  • Chiếm nhiều diện tích/không gian.
  • Chi phí sản xuất cao.
  • Vật liệu chế tạo hạn chế.

Ứng dụng của bánh đà:

  • Động cơ đốt trong kiểu pittong.
  • Trong tuabin gió.
  • Trong hệ thống chuyển động đầu máy.
  • Trong các vệ tinh để điều khiển phương hướng.
  • Trong máy đục lỗ.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Cấu tạo và công dụng của bánh đà kép – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mua ô tô cũ – Mercedes GL 63 AMG 2015 giá hơn 4 tỷ

Posted: 29 Mar 2021 09:18 PM PDT

“Hàng độc” Mercedes GL 63 AMG 2015 được một showroom xe cũ rao bán với giá hơn 4 tỷ đồng.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Mua ô tô cũ – Mercedes GL 63 AMG 2015 giá hơn 4 tỷ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét