Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS |
- Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS
- Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS
- Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS
Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS Posted: 27 Oct 2020 05:06 PM PDT (News.oto-hui.com) – Các vấn đề ở máy phát điện và hệ thống sạc có thể ảnh hưởng xấu tới xe theo nhiều khác nhau. Do đó, cần có những biện pháp kiểm tra trước khi kết luận bộ phận nào gặp hư hỏng và nên thay thế. Dưới đây là những dấu hiệu hư hỏng và cách kiểm tra hệ thống sạc trên ô tô. A. Dấu hiệu nhận biết khi máy phát hoặc hệ thống sạc bị hư hỏng:1. Đèn báo ắc quy bật sáng:Nếu bạn đang lái xe và thấy đèn báo có hình ắc quy bật sáng, thì đó là dấu hiệu của hệ thống sạc hoặc máy phát đã bị hư hỏng.
|
Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS Posted: 27 Oct 2020 01:33 AM PDT (News.oto-hui.com) – Ở giữa bề ngoài của quả piston và mặt trong của xilanh luôn tồn tại một khoảng hở nhỏ, gọi là khe hở piston (piston clearance). Vậy, tại sao trong quá trình gia công chế tạo lại cần khe hở này? Tầm quan trọng của khe hở Piston là gì? Hầu hết các piston được làm từ hợp kim nhôm cho chất lượng dẫn nhiệt tốt, khi được đốt nóng, piston nở ra vượt quá đường kính trong của xylanh, do đó cần có thêm khe hở để đảm bảo cho piston không bị kẹt trong quá trình hoạt động. ![]() A. Khe hở Piston là gì?Khe hở piston là khe hở giữa piston và thành xylanh. Nhằm mục đích chính là tránh những "thiệt hại" do sự giãn nở nhiệt của piston khi bị làm nóng trong quá trình cháy sinh công của động cơ hơn thay vì hạn chế, giảm ma sát. Trên thực tế, hầu hết piston được tạo thành từ hợp kim nhôm đúc cho độ dẫn nhiệt tốt. Khi tăng nhiệt độ, nhôm dãn nở nhiều hơn xylanh kim loại. Vì vậy, khe hở này rất cần thiết để duy trì sự chuyển động piston trong xylanh. ![]() Bao gồm có 2 loại khe hở:
B. Tầm quan trọng:Trong suốt kì nén, hỗn hợp nhiên liệu khí (đối với chu trình otto) hoặc không khí (đối với chu trình diesel) được nén lại và đạt áp suất lớn nhất tại điểm chết trên cùng.
![]() Nếu độ hở piston – quá nhỏ:
Nếu độ hở piston – xy lanh quá lớn thì:
Vì vậy, khe hở piston nên được để ở khoảng sau: 0.025mm – 0.052mm Trịnh Tân/ Theo dankythuat Bài viết liên quan: The post Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS Posted: 26 Oct 2020 07:18 PM PDT
(News.oto-hui.com) – Với những chiếc xe ô tô sử dụng động cơ diesel (máy dầu), đặc biệt xe khách, xe tải hạng nhẹ sẽ chẳng còn xa lạ gì với dung dịch Adblue. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về đèn cảnh báo Adblue. Ý nghĩa của đèn cảnh báo AdBlueCó 3 kiểu đèn cảnh báo AdBlue trên bảng điều khiển có thể phát sáng để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề nào với hệ thống AdBlue.
Có an toàn khi lái xe với đèn cảnh báo AdBlue bật không?Việc bỏ qua cảnh báo màu đỏ cuối cùng sẽ khiến bạn không thể khởi động động cơ. Khi bạn nhìn thấy cảnh báo chất lỏng thấp, bạn vẫn còn một khoảng thời gian ngắn trước khi thực hiện đổ đầy lại là hoàn toàn lượng dung dịch cần thiết. Xe có công nghệ SCR được trang bị một thiết bị điện tử ngăn động cơ khởi động trong trường hợp không có AdBlue. Tồi tệ hơn là bạn rất có thể sẽ phải gọi một chuyên gia để được bảo dưỡng. Việc tự đổ, bổ sung dung dịch AdBlue không ảnh hưởng gì đến bảo hành xe của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đổ đầy bể chứa của bạn với AdBlue và đừng đổ nhầm AdBlue vào bình nhiên liệu đấy nhé! Bài viết liên quan:
The post Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét