Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS |
- Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS
- Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS
- Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS
Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS Posted: 27 Oct 2020 05:06 PM PDT (News.oto-hui.com) – Các vấn đề ở máy phát điện và hệ thống sạc có thể ảnh hưởng xấu tới xe theo nhiều khác nhau. Do đó, cần có những biện pháp kiểm tra trước khi kết luận bộ phận nào gặp hư hỏng và nên thay thế. Dưới đây là những dấu hiệu hư hỏng và cách kiểm tra hệ thống sạc trên ô tô. A. Dấu hiệu nhận biết khi máy phát hoặc hệ thống sạc bị hư hỏng:1. Đèn báo ắc quy bật sáng:Nếu bạn đang lái xe và thấy đèn báo có hình ắc quy bật sáng, thì đó là dấu hiệu của hệ thống sạc hoặc máy phát đã bị hư hỏng.
2. Động cơ không thể khởi động:Nếu máy phát không sạc cho bình ắc quy thì điện áp bình sẽ không đủ để khởi động động cơ. 3. Bình ắc quy nhanh cạn nước:Nếu bình ắc quy bị sạc quá nhiều, nhiệt độ bình ắc quy sẽ tăng cao, gây hao hụt lượng nước trong bình. Và bạn sẽ phải châm nước cho bình thường xuyên và kết quả tuổi thọ của ắc quy giảm xuống. 4. Các đèn sáng mờ:Nếu bạn thấy đèn pha, đèn nội thất sáng yếu, thì có thể là do ắc quy đang không được sạc, hoặc do các đi-ốt trong bộ chỉnh lưu máy phát bị hư hỏng. 5. Các tiếng kêu trong khoang động cơ:Hư hỏng ở trục, puli, bạc đạn máy phát sẽ gây ra các tiếng kêu mà bạn có thể nghe thấy khi vận hành xe. B. Kiểm tra hệ thống sạc:1. Kiểm tra bằng mắt thường:Tắt động cơ, mở nắp capô và kiểm tra các chi tiết khác nhau của hệ thống sạc. Kiểm tra xem dây đai dẫn động máy phát có bị mòn hay lỏng, giắc cắm trên máy phát, bulông cố định máy phát có bị lỏng, các điện cực và cọc bình ắc quy có bị oxy hóa hay rỉ sét không.
2. Kiểm tra dây điện:Kiểm tra các dây điện và giắc cắm phía sau của máy phát xem chúng có bị đứt, rỉ sét hay bị ăn mòn không. 3. Kiểm tra tình trạng hệ thống sạc:Đầu tiên bạn cần kiểm tra điện áp hiện tại của bình ắc quy. Thông thường nếu hệ thống sạc làm việc tốt, điện áp bình ắc quy sẽ nằm trong khoảng 12,2 – 12,6V. Còn nếu điện áp thấp hơn nhiều so với mứuc khoảng này, bạn sẽ cần sạc bình trước khi kiểm tra tiếp.
4. Kiểm tra độ sụt áp:Khởi động xe và nhờ ai đó đạp và giữ bàn đạp ga để động cơ chạy với tốc độ 1500 vòng/phút. Sau đó bật các phụ tải trên xe như đèn, điều hòa, radio…
Thanh nam Bài viết liên quan: The post Kiểm tra vấn đề của máy phát điện và hệ thống sạc trên ô tô – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS Posted: 27 Oct 2020 01:33 AM PDT (News.oto-hui.com) – Ở giữa bề ngoài của quả piston và mặt trong của xilanh luôn tồn tại một khoảng hở nhỏ, gọi là khe hở piston (piston clearance). Vậy, tại sao trong quá trình gia công chế tạo lại cần khe hở này? Tầm quan trọng của khe hở Piston là gì? Hầu hết các piston được làm từ hợp kim nhôm cho chất lượng dẫn nhiệt tốt, khi được đốt nóng, piston nở ra vượt quá đường kính trong của xylanh, do đó cần có thêm khe hở để đảm bảo cho piston không bị kẹt trong quá trình hoạt động. A. Khe hở Piston là gì?Khe hở piston là khe hở giữa piston và thành xylanh. Nhằm mục đích chính là tránh những "thiệt hại" do sự giãn nở nhiệt của piston khi bị làm nóng trong quá trình cháy sinh công của động cơ hơn thay vì hạn chế, giảm ma sát. Trên thực tế, hầu hết piston được tạo thành từ hợp kim nhôm đúc cho độ dẫn nhiệt tốt. Khi tăng nhiệt độ, nhôm dãn nở nhiều hơn xylanh kim loại. Vì vậy, khe hở này rất cần thiết để duy trì sự chuyển động piston trong xylanh. Bao gồm có 2 loại khe hở:
B. Tầm quan trọng:Trong suốt kì nén, hỗn hợp nhiên liệu khí (đối với chu trình otto) hoặc không khí (đối với chu trình diesel) được nén lại và đạt áp suất lớn nhất tại điểm chết trên cùng.
Nếu độ hở piston – quá nhỏ:
Nếu độ hở piston – xy lanh quá lớn thì:
Vì vậy, khe hở piston nên được để ở khoảng sau: 0.025mm – 0.052mm Trịnh Tân/ Theo dankythuat Bài viết liên quan: The post Khe hở Piston là gì? Tại sao cần phải có khe hở giữa Piston và xy lanh? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS Posted: 26 Oct 2020 07:18 PM PDT
(News.oto-hui.com) – Với những chiếc xe ô tô sử dụng động cơ diesel (máy dầu), đặc biệt xe khách, xe tải hạng nhẹ sẽ chẳng còn xa lạ gì với dung dịch Adblue. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về đèn cảnh báo Adblue. Ý nghĩa của đèn cảnh báo AdBlueCó 3 kiểu đèn cảnh báo AdBlue trên bảng điều khiển có thể phát sáng để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề nào với hệ thống AdBlue.
Có an toàn khi lái xe với đèn cảnh báo AdBlue bật không?Việc bỏ qua cảnh báo màu đỏ cuối cùng sẽ khiến bạn không thể khởi động động cơ. Khi bạn nhìn thấy cảnh báo chất lỏng thấp, bạn vẫn còn một khoảng thời gian ngắn trước khi thực hiện đổ đầy lại là hoàn toàn lượng dung dịch cần thiết. Xe có công nghệ SCR được trang bị một thiết bị điện tử ngăn động cơ khởi động trong trường hợp không có AdBlue. Tồi tệ hơn là bạn rất có thể sẽ phải gọi một chuyên gia để được bảo dưỡng. Việc tự đổ, bổ sung dung dịch AdBlue không ảnh hưởng gì đến bảo hành xe của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đổ đầy bể chứa của bạn với AdBlue và đừng đổ nhầm AdBlue vào bình nhiên liệu đấy nhé! Bài viết liên quan:
The post Đèn cảnh báo Adblue – Ý nghĩa, cần phải làm gì? – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét