Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Soi chi tiết VinFast Lux A2.0 độ khủng bậc nhất Việt Nam

Soi chi tiết VinFast Lux A2.0 độ khủng bậc nhất Việt Nam


Soi chi tiết VinFast Lux A2.0 độ khủng bậc nhất Việt Nam

Posted: 09 Dec 2020 10:16 AM PST

Chiếc VinFast Lux A2.0 bản cao cấp nhất thực sự gây ấn tượng với gói độ 600 triệu.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Soi chi tiết VinFast Lux A2.0 độ khủng bậc nhất Việt Nam appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được ưu đãi tới 55 triệu dịp cuối năm

Posted: 09 Dec 2020 09:13 AM PST

Trong tháng 12, cả 2 phiên bản 4×2 AT và 4×4 AT của New Pajero Sport đều được hưởng ưu đãi đặc biệt với 4 sự lựa chọn khác nhau về bộ quà tặng cho khách hàng.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 1/12 đến 31/12/2020, khách hàng mua xe Pajero Sport 2020 cả hai phiên bản 4×2 AT và 4×4 AT đều được chọn 1 trong 4 gói quà tặng với giá trị cao nhất lên đến 55 triệu đồng như sau:

– Bộ quà tặng 1: Gói bảo dưỡng (35 triệu đồng) và Bộ phụ kiện (19 triệu đồng)

– Bộ quà tặng 2: 25 triệu đồng Lệ phí trước bạ và Bộ phụ kiện (19 triệu đồng)

– Bộ quà tặng 3: Gói bảo dưỡng (35 triệu đồng) và Bảo hiểm vật chất (20 triệu đồng)

– Bộ quà tặng 4: 25 triệu đồng Lệ phí trước bạ và Bảo hiểm vật chất (20 triệu đồng)

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được phân phối với 02 phiên bản máy dầu số tự động cùng với 3 lựa chọn màu sắc: đen, trắng và nâu. Bản 1 cầu có giá 1,110 tỷ đồng, trong khi đó bản 2 cầu có giá 1,345 tỷ đồng.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được ưu đãi tới 55 triệu đồng dịp cuối năm Chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2020: SUV 7 chỗ đầy ắp công nghệ, đối thủ của Toyota Fortuner mitsubishi-pajero-sport-9.jpg

Bước sang phiên bản 2020, Mitsubishi Pajero Sport vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai năng động của hãng xe Nhật nhưng nhận được một số thay đổi nhằm tạo nên tổng thể hài hòa, cá tính; một phong thái lịch lãm và ấn tượng hơn.

Đặc biệt, Pajero Sport mới được trang bị đèn chiếu sáng phía trước công nghệ Bi-LED, tích hợp công nghệ đèn chiếu sáng góc hỗ trợ tốt hơn khi vào cua, đi kèm với hệ thống rửa đèn chiếu sáng.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được ưu đãi tới 55 triệu đồng dịp cuối năm Chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2020: SUV 7 chỗ đầy ắp công nghệ, đối thủ của Toyota Fortuner mitsubishi-pajero-sport-8.jpg

Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport 2020 được áp dụng theo triết lý ‘Omotenashi" lấy khách hàng làm trung tâm. Nội thất bọc da cao cấp, ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD kích thước 8 inches với 3 chế độ hiển thị thông tin hành trình. Màn hình giải trí 8-inches với giao diện thân thiện cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được ưu đãi tới 55 triệu đồng dịp cuối năm Chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 2020: SUV 7 chỗ đầy ắp công nghệ, đối thủ của Toyota Fortuner mitsubishi-pajero-sport-14.jpg

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, camera toàn cảnh 360, cốp sau đóng mở bằng điện và đá cốp thông minh với 2 cảm biến đá cốp đặt ở 2 góc của cản sau.

Đáng chú ý, Mitsubishi Pajero Sport 2020 lần đầu tiên được trang bị ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi thông qua điện thoại thông minh, có thể hoạt động trên các điện thoại thông minh với hai hệ điều hành Androidvà iOS và đồng hồ thông minh Apple Watch.

Mitsubishi Pajero Sport mới sử dụng khối động cơ với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cho công suất 133kW (181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph, đi kèm hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II của hãng xe Nhật.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post Mitsubishi Pajero Sport 2020 được ưu đãi tới 55 triệu dịp cuối năm appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Góc nhìn mới về bảo dưỡng ô tô sao cho bền

Posted: 09 Dec 2020 08:12 AM PST

(News.oto-hui.com) – Góc nhìn mới về bảo dưỡng ô tô từ được chia sẻ từ một kỹ sư bảo dưỡng ô tô ở nước ngoài và một số lưu ý khi bảo dưỡng ô tô ở Việt Nam.

Cứ 5.000 km nhất định phải mang xe đi bảo dưỡng để đảm bảo vận hành an toàn và bền bỉ. Bài viết từ đọc giả giấu tên:

http://news.oto-hui.com/

"Ô tô nhanh tã khi chưa đến 300.000 km là đã hạ thấp tiêu chuẩn xuống hết mức rồi (cho hợp với người Việt Nam ít dùng xe). Với người sống ở nước ngoài (đặc biệt là Đức), chả phải bạn đang dùng xe đúng như tôi nói sao, chưa đến 10 năm đã chạy gần 400.000 km. Ở Việt Nam, trong khoảng thời gian này mà ai cuốc được ngần ấy km hơi bị hiếm. Tôi dám cá, nếu bạn ở Đức hay bất cứ nơi khác ở châu Âu, châu Mỹ, chạy xe phần lớn để đi làm. Còn ở Việt Nam, cuốc được ngần ấy km phải là xe kinh doanh thì may ra. Về bảo dưỡng, tôi là kỹ sư bảo trì bảo dưỡng nên có những nhận định sau.

Khác với trước đây, hư đâu sửa đó. Bây giờ, hư cái gì là thay chứ không sửa vì chế tạo phụ tùng thủ công đắt tiền hơn chế tạo hàng loạt. 

  • Chu kỳ bảo trì chung với mọi hãng xe là 5.000 km.

Đây cũng là số km mà dầu máy đã không còn đủ độ bôi trơn nữa. Do vậy, mọi xe hơi bất kể giá nào đều phải tuân thủ chu kỳ này, trừ phi bạn có loại dầu máy cao cấp hơn, thường chỉ những xe siêu đắt mới có. Xe siêu đắt thường có động cơ công suất lớn nên dầu máy không thể là loại thông thường được.

Về bảo hành động cơ 100.000 km, nhà sản xuất phải chắc chắn động cơ hoạt động tốt, ít nhất 300.000 km thì họ mới dám bảo hành 100.000 km.

http://news.oto-hui.com/

Để làm điều này, họ đưa động cơ vào dàn dyno chạy thử không tải và có tải để kiểm tra. Sau khi kiểm tra 1.000 km, họ đo mức độ hao mòn của các chi tiết rồi nhân lên ra tuổi thọ của động cơ. Đừng nói là động cơ xe hơi, đèn quạt, đồ điện gia dụng, tất cả đều có tuổi thọ riêng (tính bằng giờ sử dụng). Người ta có thể triệu hồi xe vì đủ thứ lý do kỹ thuật nhưng triệu hồi xe vì lỗi động cơ là rất hiếm hoi vì lỗi động cơ liên quan trực tiếp đến uy tín của hãng (liên quan đến chất lượng chung của cái xe).

Về mặt phụ tùng, có năm loại.

Phụ tùng chính hãng ta gọi là phụ tùng trong hộp, có tem bảo hành. Thứ haiphụ tùng theo xe cũng là phụ tùng trong hộp nhưng tuổi thọ cao hơn gấp đôi phụ tùng trong hộp vì chúng được lắp ráp vào xe và cân chỉnh phù hợp cả cái xe còn mới nguyên. Trong khi đó, phụ tùng trong hộp thường được thay khi xe đã chạy một thời gian nhất định, các chi tiết khác đã có hao mòn nhất định, độ phù hợp giảm hẳn. Thứ baphụ tùng trôi nổi. Những phụ tùng này cũng do hãng chế tạo linh kiện phụ trợ làm ra nhưng linh kiện này có thể lắp vào nhãn xe bất kỳ, khác với phụ tùng chính hãng chỉ làm riêng cho nhãn xe đó. Thứ tư, là phụ tùng cũ đã qua sử dụng thường là đồ ăn cắp hoặc rã từ xe khác. Thứ năm, là phụ tùng chế. Nếu người ta không tìm được phụ tùng nào để thay thế thì họ sẽ đem phụ tùng xe khác có kích thước gần gần như vậy rồi "mài" cho nhỏ bớt đi để lắp vừa.

http://news.oto-hui.com/

Ngoài ra, bên trong động cơ còn có phụ tùng thay thế cho các chuẩn code trục khuỷu 1234 gồm sơ mi xi-lanh, piston, bạc xéc măng, thanh truyền, bạc lót giữa thanh truyền và trục khủy, bạc đạn giữa trục khuỷu và vỏ máy, van hút/xả (xu-páp). Động cơ chưa từng tháo ra gọi là động cơ chuẩn code máy (standard). Chỉ có người nghèo mới xài con xe đến tận các code 1234. Người có tiền, thợ bảo phải sửa động cơ thì họ cũng sửa, sửa xong bán luôn cái xe, mua hẳn con xe mới (tôi cũng vậy). Thường thì nếu bảo trì định kỳ đúng 5.000 km không gián đoạn, ngoài 300.000 km mới phải sửa động cơ. Lúc này, mới cần các "chuyên gia" vào khen chê xe này xe nọ. Dưới 300.000 km mà tháo máy chắc tài xế phá xe lắm.

http://news.oto-hui.com/

Tôi đã từng góp ý với những bạn nào muốn mua xe cũ mà không rành kỹ thuật. Đó là bạn chỉ cần đòi chủ xe xuất trình hồ sơ bảo trì. Khi đem xe đi bảo trì, garage của hãng sẽ xuất hóa đơn của lần bảo trì đó. Cứ 5.000 km có một cái hóa đơn, thiếu cái nào giảm luôn tiền mua xe 10 triệu đồng. Xe bị ngâm nước, các bộ phận cơ khí không hỏng nhưng các option điều khiển điện tử thì hỏng. Bạn chạy thử xe là phát hiện ra ngay. Nghi ngờ xe bị tai nạn được tân trang lại thì yêu cầu đem xe đến garage hãng nhờ thợ kiểm tra tổng quát sẽ ra hết bởi vì những cái được tân trang không phải là đồ của hãng.

Người biết giữ xe nhưng xài xe lâu năm, không có ý định bán lại (xài đến khi vứt rác) thường không bảo trì ở garage hãng mà bảo trì ở garage tự do vì rẻ hơn. Bảo trì và sửa chữa ở đây thuần túy theo yêu cầu, hư đâu sửa đó không cần chu kỳ định kỳ. Những người này đương nhiên phải biết kỹ thuật xe, có học qua trung cấp lái xe một năm rưỡi, chứ không phải loại người học và thi bằng lái cấp tốc vài tháng. Thay nhớt máy, thay lọc nhớt, lọc nhiên liệu, lọc gió, thay vỏ lốp… những thứ lặt vặt họ tự làm được, chỉ khi hư hao nặng cần tháo lắp phức tạp họ mới đem xe ra garage.

http://news.oto-hui.com/

Cuối cùng, người ta làm ra chu kỳ bảo trì để áp dụng cho người không rành kỹ thuật xe, trong đó đa số là phụ nữ và những người hành nghề không liên quan đến kỹ thuật. Người nào cảm thấy mình giỏi hơn hãng thì tự sửa hay đem xe ra garage tự do, tùy. Thực tế, tuổi thọ linh kiện là hãng ước đoán dựa trên mức độ hao mòn khi kiểm tra 1.000 km đã nói ở trên chứ không chính xác. Những linh kiện này đến tuổi vẫn tiếp tục chạy được vài nghìn km nữa. Tuy nhiên, để khỏi mang xe vào garage lắt nhắt người ta thay luôn khi đến tuổi thọ trong một lần bảo trì. Không đem xe ra garage hãng thì hãng cũng không đảm bảo chất lượng kỹ thuật của xe.

Tự mình không hiểu kỹ thuật một cách có hệ thống (không được đào tạo bài bản qua trường lớp nào), xài xe theo ý riêng thì đừng có khen chê bậy. Con Mercedes cỡ D tuổi thọ của nó bét cũng phải 1,5 triệu km, vài trăm nghìn km không ăn thua gì. Hàng Đức đắt ở chỗ đó. Không riêng gì xe hơi, đồ gia dụng của Đức cũng đắt vào hạng nhất vì tư tưởng của người Đức là "mua một lần xài cả đời", làm ra đồ chất lượng kém lại nhanh vứt rác rồi tái chế các kiểu, tốn hao chi phí xã hội.

Người Nhật không nghĩ như vậy. Họ làm ra cái xe có độ bền vừa phải cỡ một triệu km với xe hạng D như Lexus vì mẫu mã công nghệ thay đổi xoành xoạch. Xe bền hơn nữa mà mẫu mã công nghệ lạc hậu ai chịu mua (bạn không thể lắp option mới vào xe cũ).

http://news.oto-hui.com/

Anh Hàn đi sau, công nghệ luyện kim kém xa Đức, Nhật nhưng công nghệ điện tử không hề thua kém vì là ngành công nghệ mới. Do vậy, xe của anh Hàn kém về độ bền nhưng option thì nhiều hơn hẳn. Chưa nói xe hơi, TV máy móc gia dụng nào của Hàn cũng vượt trội người ta về option mà giá cả rẻ hơn nhiều."

Bài viết liên quan:

Source link

The post Góc nhìn mới về bảo dưỡng ô tô sao cho bền appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Tại sao vị trí đặt bộ kẹp phanh (caliper) trên mỗi ôtô khác nhau? (phần 1)

Posted: 09 Dec 2020 07:02 AM PST

(News.oto-hui.com) – Với hệ thống phanh đĩa, kẹp phanh/cùm phanh là bộ phận không thể thiếu. Nó có công dụng giảm tốc độ của xe đến một giá trị cần thiết/dừng hẳn/ giữ cho xe dừng đỗ trên các đường dốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý đến vị trí đặt bộ kẹp phanh. Ở một số xe, vị trí lắp lại khác nhau. Vậy nguyên nhân do đâu?

Bộ kẹp phanh/cùm phanh là chi tiết giúp xe có thể dừng lại khi đang di chuyển và được cho là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống phanh. Tuy nhiên, kẹp phanh của một số ô tô ở phía trước trục bánh xe, trong khi các xe ô tô khác có bộ kẹp phanh ở phía sau trục. Vậy tại sao lại không có quy ước chung về vị trí đặt bộ kẹp phanh trên ô tô?

http://news.oto-hui.com/
Vị trí đặt bộ kẹp phanh ở mỗi hãng xe, mỗi dòng xe khác nhau

Ví dụ:

  • Toyota Camry, Honda Accord: Bộ kẹp phanh trước ở phía trước của cầu trước; bộ kẹp phanh sau cầu sau.
http://news.oto-hui.com/
  • BMW 2/3/4 series, Ford Mustang: Kẹp phanh trước ở phía sau cầu trước; kẹp phanh sau cầu trước trục sau.
http://news.oto-hui.com/
  • Porsche Cayenne, Infiniti G37: Cả bộ kẹp phanh trước và sau đều nằm phía trước trục bánh xe tương ứng.
http://news.oto-hui.com/
  • BMW 5/7-series, Audi A8, Mercedes-Benz S550: Cả bộ kẹp phanh trước và sau đều nằm ở phía sau trục bánh xe tương ứng.
http://news.oto-hui.com/

Đây chỉ là một thiết kế ngẫu nhiên? Không, không phải ngẫu nhiên mà họ (nhà sản xuất) sắp xếp như thế. Và vị trí đặt bộ kẹp phanh không phải là lựa chọn ngẫu nhiên theo quan điểm của kỹ sư ô tô. Có rất nhiều yếu tố xác định vị trí đặt bộ kẹp phanh tối ưu cho ô tô.

1. Bộ kẹp phanh ở phía trước/sau ở hệ thống phanh bánh trước:

a. Xe dẫn động cầu trước FWD:

Đầu tiên, hãy nhìn vào bánh trước. Ta có thể thấy nhiều xe dẫn động cầu trước FWD có bộ kẹp phanh trước ở phía trước trục.

  • Đó là bởi vì đối với hệ dẫn động FWD, động cơ thường được đặt nằm ngang trước trục.

Với cách bố trí như vậy, tay đòn tay lái/cần dẫn hướng (Steering Arm) không thể đặt trước trục (trong hình dưới là phía sau). Bởi vì động cơ đặt ngang có tác dụng như một bức tường, chắn sự xoay chuyển của trục lái. Do đó, tay đòn tay lái chỉ có thể được bố trí phía sau trục, nghĩa là không còn chỗ bên phía sau cho bộ kẹp phanh tại cùng một vị trí gần với tay đòn tay lái. Vì vậy, xe dẫn động cầu trước FWD rất phổ biến kiểu bố trí bộ kẹp phanh bánh trước ở phía trước trục.

Bạn có thể thấy cách bố trí động cơ nằm ngang sẽ chặn trục lái, trong hình minh họa bên dưới cho chiếc Volkswagen GTI.

http://news.oto-hui.com/
http://news.oto-hui.com/

b. Xe dẫn động cầu sau:

Đối với cách bố trí ở dẫn động cầu sau, đó là một câu chuyện khác. Hầu hết các xe RWD đặt động cơ ở phía trước (ngoại trừ một số dòng xe thể thao đặc biệt với cách bố trí động cơ thẳng ở giữa/sau).  Thông thường khối xi lanh động cơ có dạng hình chữ V hoặc hình chữ I, và nó để lại một khoảng không gian bên dưới dãy xi lanh (Cylinder Bank) để trục lái có thể hoạt động. Do đó hầu hết các xe bố trí hệ dẫn động cầu sau đều có tay đòn lái (Steering Arm) ở phía trước trục ở bánh trước, và kẹp phanh bánh trước ở sau trục. Bạn có thể xem ảnh chụp gầm Lexus GS350 dưới đây để tham khảo.

http://news.oto-hui.com/

Nhưng luôn có trường hợp ngoại lệ, không phải tất cả các xe dẫn động cầu sau RWD đều đặt bộ kẹp phanh trước ở phía sau trục, và lý do là khác nhau. 

  • Ví dụ, Nissan GT-R (RWD – cầu sau chủ động) định vị kẹp phanh trước ở phía trước trục, do cách bố trí hệ thống phanh và hệ thống truyền động được thiết kế đặc biệt. Nhất là hệ thống truyền động theo kiểu ATTESA E-TS (loại truyền động có 2 trục các đăng bao gồm trục chính và trục phụ). Khi xe hoạt động gây tải nặng lên toàn bộ hệ thống phanh/truyền động nên phải lắp phía trước ở cầu trước. Bên cạnh đó, ảnh hưởng khoảng không gian từ tay đòn tay lái được lắp phía sau trục trước ở cầu trước.
http://news.oto-hui.com/
Nissan GT-R bản track edition
http://news.oto-hui.com/
Nissan GT-R 2020
http://news.oto-hui.com/
Khung gầm Nissan Skyline R34 GTR
http://news.oto-hui.com/
ATTESA E-TS (Advanced Total Traction Engineering System for All-terrain with Electronic Torque Split)

Một ví dụ khác là Scion FR-S/Subaru BRZ dẫn động cầu sau RWD, vị trí đặt bộ kẹp phanh trước ở phía trước trục. Nhưng lý do của nó tương tự như cách bố trí FWD: Do động cơ chắn trục lái. 

http://news.oto-hui.com/
Khung gầm Subaru BRZ với bộ kẹp phanh ở phía trước hệ thống phanh trước
http://news.oto-hui.com/
Scion FR-S

Đó là bởi vì Scion FR-S/Subaru BRZ đang sử dụng động cơ boxer nằm ngang, có dãy xi-lanh không phải là hình chữ V, mà là một góc 180 độ. 

  • Ưu điểm của thiết kế này là trọng tâm thấp, có lợi cho việc xử lý của xe. Nhưng điều này đi kèm với một chi phí: không có đủ khoảng không gian hai bên cánh chữ V, dưới dãy xi lanh mà động cơ hình chữ V thường có, để trục lái hoạt động.
  • Do đó, các nhà thiết kế mẫu xe này phải đặt tay lái ở phía sau trục bánh xe, bên cạnh đuôi động cơ. Bạn có thể xem bức ảnh dưới đây để giúp bạn hiểu điều này.
http://news.oto-hui.com/

Phần 2 sẽ nói về cách bố trí bộ kẹp phanh ở hệ thống phanh bánh sau.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Tại sao vị trí đặt bộ kẹp phanh (caliper) trên mỗi ôtô khác nhau? (phần 1) appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Cách VinFast thực hiện khẩu hiệu ‘khách hàng là số 1’

Posted: 09 Dec 2020 03:01 AM PST

Mua xe sau một năm vẫn liên tục nhận quà khủng hàng chục triệu đồng là "đặc quyền" mà khách hàng của VinFast được hưởng. Câu cửa miệng "khách hàng là số 1" của hãng xe Việt với các "thượng đế" không còn là khẩu hiệu suông.

Mua xe 1 năm, nhận quà khủng… 4 lần

“Lại phải đi du lịch” là cách nói vui của nhiều chủ sở hữu xe VinFast khi đọc thông báo mới nhất từ nhà sản xuất. Theo đó, tất cả khách hàng mua xe kể từ ngày mở bán đầu tiên tới hết 31/12/2020 đều được nhận kỳ nghỉ 5 sao tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc. Cụ thể, gói nghỉ dưỡng dành cho khách mua Fadil trị giá 13 triệu đồng; Lux A2.0 và Lux SA2.0 trị giá 26 triệu đồng, riêng chủ sở hữu VinFast President được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá tới 330 triệu đồng. Tất cả đều kèm ăn 3 bữa, vé vui chơi VinWonders và tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần.

“Có phải tin thật không? Người mua xe rồi vẫn được tặng quà tri ân lớn như vậy hả?” – chị Trần Tố Như (thành viên diễn đàn VinFast Fadil Việt Nam) ngạc nhiên khi biết thông tin về món quà khủng của VinFast.

Hồi tháng 9/2020, vợ chồng chị Như đã chọn Fadil làm chiếc ô tô đầu tiên của cả gia đình, sau khi chạy thử hầu hết các mẫu hạng A có trên thị trường. Cuối cùng, vợ chồng chị quyết Fadil – "ông vua phân khúc" bởi sự an toàn vượt trội được trang bị trên xe.

“Lúc mua xe tôi quan tâm chất lượng, chưa nghĩ nhiều về chính sách hậu mãi. Thế nên, lần đầu nhận quà lớn quả thật thấy bất ngờ” – chị Như bày tỏ.

Nhưng đây không phải lần đầu hãng xe Việt mang lại cho khách hàng "hạnh phúc bất ngờ".  Anh Đặng Thế Lãm (Ba Đình, Hà Nội) – một VinFaster nhẩm tính, đây là lần thứ 4 anh nhận được quà khủng của hãng sau khi mua Lux SA cuối tháng 6 năm ngoái.

Món quà đầu tiên có trị giá lên đến 15 triệu đồng, gồm một năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng, thay dầu miễn phí. Sau đó vài tháng, anh Lãm nhận được gói nghỉ dưỡng cao cấp trị giá 50 triệu đồng tại Vinpearl Nha Trang hoặc Vinpearl Phú Quốc. Tới tháng 7 năm nay, anh lại được nhà sản xuất gửi tặng mã code giảm giá xe với ưu đãi khoảng trăm triệu để mua thêm xe.

“Đây đã là món quà thứ 4 VinFast dành cho tôi. Thật khó tin là người mua xe đã hơn 1 năm vẫn được nhớ đến. Đi mua hàng ở đâu, người ta cũng hô khẩu hiệu khách hàng là số 1 nhưng quả thực lần đầu tiên tôi cảm nhận được điều này ở VinFast”, anh Lãm bày tỏ.

Cách VinFast thực hiện khẩu hiệu ‘khách hàng là số 1’ vinfast-2.jpg

Tư duy khác biệt của nhà sản xuất Việt

Cách "chơi đẹp" của VinFast đã gây "bão" trên khắp các diễn đàn mạng đến những cuộc trà dư tửu hậu của công chúng.

Dưới góc nhìn của người làm thương hiệu, ông Ngô Đức Hải, Giám đốc mảng chiến lược – thị trường Công ty Funzilla Việt Nam đánh giá cao tư duy khác biệt và sự tôn trọng khách hàng của VinFast. Theo ông, cách làm của hãng xe Việt xuất phát từ nhận thức coi khách hàng không  đơn thuần là người mua mà là một đối tác lâu dài.

“Nguyên tắc ‘bán được hàng không phải là kết thúc hoàn toàn của giao dịch’ cần phải được các doanh nghiệp coi trọng, giống như cách VinFast đang làm”, ông Hải nói.

Cách VinFast thực hiện khẩu hiệu ‘khách hàng là số 1’ vinfast-1.jpg

Trong mối quan hệ trên, theo ông, người dùng chắc chắn sẽ được lợi với sự chăm sóc kĩ lưỡng từ phía người bán. Ngược lại, chăm sóc khách hàng có thể không ngay lập tức đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng sẽ là vũ khí sắc bén để giữ thị phần và mở rộng thị trường.

Điều này theo vị chuyên gia sẽ mang ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp hiện tại, nơi sức mạnh của phương pháp marketing truyền miệng đang lớn hơn bất cứ lúc nào cùng với sự phát triển của internet. Đây chính là triết lý thành công cơ bản của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon hay Apple.

Giải thích về việc vì sao trên thị trường Việt hiện chỉ có VinFast thực hiện chiến lược như trên, theo ông, đó là sự khác biệt văn hóa giữa lấy khách hàng làm trung tâm và lấy doanh số làm trung tâm.

Vị này lí giải, việc lấy “doanh số làm trung tâm” có nghĩa doanh nghiệp tập trung vào việc là sao đạt doanh thu cao nhất, không để tâm đến cảm nhận, trải nghiệm khi sử dụng từ phía khách hàng. Trong khi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” của VinFast đề cao tính con người và mong sự hài lòng toàn diện từ người dùng.

Từ VinFast, ông Hải bày tỏ, cách làm dẫn dắt của hãng xe Việt sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa tới những đối thủ trên thị trường. “Chắc chắn các hãng xe khác cũng đang cảm nhận được mối đe dọa bởi nếu không thay đổi, thị phần chắc chắn sẽ mất dần vào tay VinFast. Về mặt vĩ mô, điều ấy sẽ mang lại quyền lợi lớn hơn cho tất cả người dùng Việt, nhờ những người đi đầu như VinFast”, vị chuyên gia nói.

Theo Minh Tuấn (Báo điện tử VietnamNet)

Source link

The post Cách VinFast thực hiện khẩu hiệu 'khách hàng là số 1' appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Subaru Forester thêm màu nội thất mới, giá từ 939 triệu đồng

Posted: 09 Dec 2020 01:41 AM PST

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ Subaru tại thị trường Việt Nam, thông báo chính thức giới thiệu thêm lựa chọn màu nội thất mới cùng chương trình ưu đãi cập nhật cho tháng 12.

Theo đó, khách hàng quan tâm đến mẫu xe Subaru Forester nay có thể trải nghiệm không gian nội thất tươi mới hơn với tông ghi xám sang trọng và trang nhã. Màu nội thất đen tiêu chuẩn vẫn được cung cấp đồng thời.

Subaru Forester thêm màu nội thất mới, giá từ 939 triệu đồng subaru-2.png

Màu nội thất tông ghi xám cho xe Forester

Kể từ ngày 7/12, các khách hàng có thể tiến hành đặt hàng màu nội thất tông ghi xám cho xe Forester mới của mình mà không phải mất thêm chi phí (so với màu đen tiêu chuẩn) và có thể nhận xe trong tháng 12.

Chi tiết giá đặc biệt và ưu đãi* cho từng phiên bản của Subaru Forester như sau:

Subaru Forester thêm màu nội thất mới, giá từ 939 triệu đồng subaru-1.png

Chương trình ưu đãi cuối năm mang đến giá bán hấp dẫn và cạnh tranh hơn cho Subaru Forester, kèm theo những chính sách hậu mãi vượt trội, bao gồm: Miễn phí toàn bộ 100% chi phí bảo dưỡng cho 1.000 KM đầu tiên; Miễn phí dung dịch vệ sinh PEA Carbon cho cấp bảo dưỡng 1.000KM đầu tiên và mỗi cấp bảo dưỡng 10.000 KM; Chế độ bảo hành 5 năm, hoặc 100.000 KM (tùy điều kiện nào đến trước); Hầu hết các phụ tùng, linh kiện chính hãng được nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán cạnh tranh.

Ngoài ra, Subaru Việt Nam đang không ngừng mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước. Hiện nay Subaru Việt Nam đã có 18 đại lý ủy quyền tại các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, Vinh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ. Hệ thống sẽ tiếp tục được mở rộng thêm 1 đại lý nữa, và dự kiến sẽ có 19 đại lý ủy quyền Subaru trên toàn quốc đến cuối năm 2020.

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Source link

The post Subaru Forester thêm màu nội thất mới, giá từ 939 triệu đồng appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Test hệ thống đèn trên Kia Sorento 2021

Posted: 08 Dec 2020 06:42 PM PST

Kia Sorento 2021 gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Source link

The post Test hệ thống đèn trên Kia Sorento 2021 appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét