Những sai lầm thường gặp khi sử dụng và chăm sóc “xế cưng”, bác tài nên tránh |
- Những sai lầm thường gặp khi sử dụng và chăm sóc “xế cưng”, bác tài nên tránh
- Lốp xe radial – giải pháp và xu hướng lăn bánh toàn cầu
- VinFast VF31, VF32, VF33 – Chi tiết thông số kỹ thuật bộ 3 SUV điện thông minh GÂY BÃO
- Rẻ hơn nửa tỷ, chọn Mercedes-Benz GLC 300 lắp ráp hay BMW X3 xDrive30i nhập ‘full option’?
Những sai lầm thường gặp khi sử dụng và chăm sóc “xế cưng”, bác tài nên tránh Posted: 26 Jan 2021 02:49 PM PST Rất nhiều sai lầm gặp phải trong quá trình sử dụng xe mà chủ nhân của chúng không hề hay biết, và dưới đây là những thứ như vậy. Mua lốp xe cũ/giá rẻ Đây là điều rất phổ biến đối với nhiều người lái xe, ngay cả trên những chiếc xe cao cấp bởi chi phí thay thế lốp mới từ chính hãng thường khá đắt. Tuy nhiên, việc này lại là sai lầm nghiêm trọng. Khi nói đến lốp xe, hãy luôn chọn những thương hiệu có tên tuổi vì chúng an toàn hơn và đáng tin cậy hơn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ nhận được những gì mình trả, và bốn chiếc bánh là thứ duy nhất kết nối toàn bộ chiếc xe với đường, vì vậy đừng tiết kiệm chúng. Lốp đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn cho xe. Tương tự với lốp xe đã qua sử dụng. Rất phổ biến khi thấy lốp xe đã qua sử dụng được bán trong các hội hoặc nhóm, với những mô tả như còn 80% và cả từ các thương hiệu uy tín, thường là lốp dạng OEM. Nhưng thực tế là, lốp đã qua sử dụng thường không được khuyến khích. Một khi lốp đã qua quá trình sử dụng hoặc tiếp xúc nhiệt, hạn sử dụng của chúng sẽ bị rút ngắn. Mặc dù chúng trông có thể sử dụng được nhưng nhiều khả năng chúng không còn an toàn nữa. Đây cũng là trường hợp của những chiếc xe được tân trang lại. Thời gian tồn trong kho sẽ khiến lớp cao su trên những chiếc xe này bị cứng lại. Lưu ý rằng điều này không nhầm lẫn với "lốp lưu kho" tại các cửa hàng lốp. Loại lốp không được bán ra kịp thời này hoàn toàn có thể sử dụng được cho dù đã xuất xưởng được một đôi năm. Bởi lẽ, lốp chỉ có vấn đề khi đã trải qua một số chu kỳ sử dụng/tiếp xúc nhiệt. Hãy liên tưởng đến các mặt hàng thực phẩm/đồ uống. Chúng có thể nằm trên kệ siêu thị trong nhiều tháng và hoàn toàn ổn, nhưng ngay sau khi mở ra, bạn phải dùng chúng trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, lời khuyên là hãy tránh sử dụng lốp xe đã qua sử dụng và mua những chiếc lốp mới, từ những thương hiệu có uy tín. Đừng cố ham rẻ. Bật đèn pha HID Đèn pha LED trắng, hoặc phóng điện cường độ cao (HID) được nhiều tài xế ưa thích sử dụng trên những chiếc ô tô hiện đại nhờ ánh sáng sáng hơn, rõ hơn và xa hơn so với đèn Halogen cũ. Nhưng thực tế là những đèn pha này quá sáng, và khi được lắp đặt trong các bát phản xạ bề mặt dành cho đèn Halogen, nó có thể được đặt quá cao gây chói mắt những người đi đường khác.
Bật đèn pha HID sẽ rất chói. Một số người có thể chọn giải pháp áp dụng thấu kính máy chiếu tùy chỉnh và bộ cân bằng để tránh chói mắt khi sử dụng đèn HID nhưng vẫn cần cẩn trọng khi bật đèn pha này. Nếu cần đèn pha tốt, hãy thử sử dụng những đèn pha Halogen đế từ các thương hiệu tên tuổi, miễn là nó không vượt quá 4300K và bạn sẽ an toàn. Sử dụng lớp giảm độ sáng của đèn Không chỉ đèn pha quá sáng mà ngay cả việc hạn chế độ sáng của đèn cũng là một sai lầm. Xu hướng hiện nay là làm cho đèn pha và đèn hậu trở nên tối hơn bằng cách sử dụng sơn Plasti Dip, bọc hoặc nhuộm màu. Chúng được sử dụng nhằm tạo cảm giác xe đẹp hơn, ngầu hơn, cá tính hơn, thể thao hơn,… Tuy nhiên, việc làm tối màu chỉ nên thực hiện ở một mức độ nhất định mà không gây cản trở khả năng chiếu sáng của đèn. Việc xử lý đèn pha và đèn hậu quá tối trên đường sẽ là rất nguy hiểm nếu đi vào ban đêm. Điều tương tự cũng xảy ra với đèn tín hiệu, đèn phanh… mà nếu không đủ sáng sẽ khiến những người tham gia giao thông khác không nhìn thấy xe bạn, không biết ý định lái xe của bạn (phanh hay rẽ). Nhìn chung, hạn chế các thông tin đó không phải là một động thái thông minh.
Làm mờ đèn chiếu trên xe gây khó cho những người lái xe khác. Ngoài ra còn có một số sai lầm liên quan đến đèn chiếu sáng như sử dụng sai đèn sương mù, bật đèn nguy hiểm khi trời mưa, bật đèn lùi khi phanh hay đèn hậu nhấp nháy. Đó là những tình huống cực kỳ khó chịu và gây mất tập trung cho những người lái xe khác. Nguyên Khôi The post Những sai lầm thường gặp khi sử dụng và chăm sóc “xế cưng”, bác tài nên tránh appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Lốp xe radial – giải pháp và xu hướng lăn bánh toàn cầu Posted: 26 Jan 2021 03:56 AM PST Và không nằm ngoài dự đoán, năm nay lốp radial vẫn giữ được độ “hot”, là phụ kiện xe phổ biến được cân nhắc khá nhiều. Hãy cùng DSTAR giải mã sức hút đến từ sản phẩm vừa mới, vừa cũ này nhé. Thu hút người dùng nhờ tuổi thọ lốp radial Lốp bias (lốp bố vải) đã có lịch sử hơn 100 năm trong khi lốp radial (lốp bố thép) chỉ mới phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây. Lốp radial xuất hiện, được cải tiến dựa trên những công nghệ mới được phát triển từ chính dòng lốp bias, mang theo các ưu điểm vận hành mới hơn, tùy biến với xe và nhu cầu hơn thì thật khó để các nhà sản xuất, người dùng lựa chọn một dòng lốp mới với mức giá cao hơn, cần nghiên cứu nhiều hơn để lựa chọn được loại lốp phù hợp cho phương tiện. Lawrence Williamson – Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật khách hàng của Michelin North America Inc. cho biết có đến 50% khách hàng tại Mỹ quyết định chuyển sang sử dụng lốp radial toàn thép thay cho lốp bias là nhờ yếu tố tuổi thọ lốp. “Với lốp bias bạn có thể chạy trên cao tốc đến gần 70.000 – 80.000 km, đây đã là một mức ấn tượng, tuy nhiên nhờ những cải tiến công nghệ trong vài thập niên trở lại đây, với lốp radial bạn thể chạy gấp 1,5 lần mức đó, tức hơn 100.000 km, chi phí mua lốp chỉ tăng tầm 30%, điều này rõ ràng hấp dẫn hơn hẳn.” Tại Việt Nam, FPTS (FPT Searches) cũng tiến hành các báo cáo tương tự với lốp radial nội địa và nhu cầu của người dùng Việt Nam. Và rào cản lớn nhất của người dùng Việt đến từ các hoạt động truyền thông cần sâu rộng hơn và giá thành, dù họ vẫn bị thu hút bởi các yếu tố như chất lượng, tuổi thọ lốp hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Rào cản lốp radial phổ biến hơn tại thị trường Việt Tại Việt Nam, ghi nhận tại các doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực vận tải, sản xuất, lắp ráp xe, cảng mỏ, tỉ lệ chung sử dụng lốp radial đang dao động từ 30-40%. Tỷ lệ này còn khá thấp bởi thói quen sử dụng lốp bias trong công nghiệp đã ăn sâu, bởi các vấn đề về giá, chi phí hay tìm kiếm dòng lốp phù hợp còn hạn chế. Tuy nhiên, riêng với ngành vận tải hàng hoá và hành khách, dù thế giới đang chuyển đổi lốp radial nhanh chóng, thì ngành kinh doanh này tại Việt Nam vẫn đang khá “thờ ơ” với làn sóng chuyển đổi dù họ nhận thấy khá nhiều lợi ích đến từ các dòng lốp radial mới dành cho xe tải, xe khách đường dài. Điều này có thể đến từ chính doanh nghiệp, nhưng cũng có thể đến từ công tác truyền thông hay hệ thống cung cấp sản phẩm, khiến giá thành sản phẩm cao hơn, khó tiếp cận hơn, hay thiếu các mẫu sản phẩm dành riêng cho địa hình, khí hậu hay điều kiện hạ tầng tại Việt Nam. Doanh nghiệp nội địa tham gia “bình ổn” thị trường Để giúp khách hàng “dễ thở” hơn với thị trường săm lốp radial trong nước đang “đông đúc” bởi sự tham gia của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài, hay doanh nghiệp săm lốp giá rẻ từ Trung Quốc, một số thương hiệu nội địa đã tận dụng các ưu thế công nghệ, am hiểu thị trường, am hiểu người dùng để tung ra các sản phẩm lốp radial dành cho xe tải xe khách đường dài. Nổi bật trong giai đoạn này có thể kể đến thương hiệu DSTAR – thương hiệu thuộc phân khúc lốp xe tải, xe khách đường dài. Thương hiệu này tham gia thị trường muộn hơn nhưng có các hướng phát triển khá rõ ràng – đó là tập trung cho chất lượng sản phẩm – tối ưu chi phí lăn bánh. Với sản phẩm, đơn cử như lốp radial dành cho xe tải đường dài, thương hiệu này tập trung giải quyết hai vấn đề nổi bật nhất: khả năng chống cắt chém của lốp và thời gian sử dụng. Dòng lốp tải radial của DSTAR có mặt lốp với bản vai mặt chạy lớn giúp lốp tăng độ chịu tải, tạo cảm giác lái tốt hơn, các vấu hoa lồng vào nhau giúp lốp bám đường ướt và cải thiện độ ổn định. Đặc biệt, các tầng hoãn xung có kết cấu đến 4 lớp, giúp cốt lốt có tuổi thọ tốt hơn, chống đâm thủng, chống cắt chém. Với cảm giác lái, lốp radial của DSTAR cải tiến để giảm ồn, trở kháng lăn, tăng khả năng bám đường ướt theo tiêu chuẩn châu Âu. Người dùng lốp có thể cảm nhận rõ sự khác biệt của lốp radial so với bias chỉ qua những vòng lăn đầu tiên. Tương tự, với lốp dành cho xe khách, mặt lốp và gai lốp được thiết kế theo hướng dọc, zigzag, đối xứng để xe có thể di chuyển với vận tốc cao nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, bám đường, an toàn. Cả hai dòng lốp này của DSTAR đều đang là những sản phẩm lốp mới nổi bật trên thị trường săm lốp hiện tại. Cũng như các thương hiệu lốp xe lớn dành cho xe tải, xe khách, xe bus, DSTAR phát triển dây chuyền sản xuất riêng, áp dụng công nghệ BDE từ Black Donuts Engineering đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất như D.O.T của Hoa Kỳ, mang theo những cải tiến công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển, kết hợp với nhu cầu thực tế của thị trường Việt để tạo nên những sản phẩm chất lượng. Tìm hiểu về thương hiệu: www.dstartires.vn The post Lốp xe radial – giải pháp và xu hướng lăn bánh toàn cầu appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
VinFast VF31, VF32, VF33 – Chi tiết thông số kỹ thuật bộ 3 SUV điện thông minh GÂY BÃO Posted: 25 Jan 2021 10:39 PM PST Với định hướng chiến lược là trở thành thương hiệu ô tô công nghệ cao toàn cầu, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, VinFast đã nghiên cứu và phát triển thành công ba dòng xe thông minh đầu tiên là VF31, VF32, VF33 The post VinFast VF31, VF32, VF33 – Chi tiết thông số kỹ thuật bộ 3 SUV điện thông minh GÂY BÃO appeared first on Tài Liêu Ô Tô. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Rẻ hơn nửa tỷ, chọn Mercedes-Benz GLC 300 lắp ráp hay BMW X3 xDrive30i nhập ‘full option’? Posted: 25 Jan 2021 03:57 PM PST Bước sang năm 2021, cả Mercedes-Benz GLC và BMW X3 đều có những thay đổi nhất định cả về trang bị và giá bán. Trong khi bản GLC 300 4Matic bỏ đi phanh hiệu năng cao và tăng giá 100 triệu đồng thì X3 xDrive30i M Sport lại có 12 trang bị mới, tăng giá 360 triệu đồng. Trang bị ngoại thất
Tiện nghi nội thất
Vận hành
Công nghệ an toàn
Giá bán
The post Rẻ hơn nửa tỷ, chọn Mercedes-Benz GLC 300 lắp ráp hay BMW X3 xDrive30i nhập ‘full option’? appeared first on Tài Liêu Ô Tô. |
You are subscribed to email updates from Tài Liêu Ô Tô. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét