Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2021

VinFast đem lại bao nhiêu tiền thuế cho Hải Phòng năm 2020?

VinFast đem lại bao nhiêu tiền thuế cho Hải Phòng năm 2020?


VinFast đem lại bao nhiêu tiền thuế cho Hải Phòng năm 2020?

Posted: 08 Jan 2021 03:06 PM PST

Năm 2019, số thu từ Nhà máy ô tô VinFast là gần 5.000 tỷ đồng, chiếm 15% tổng thu nội địa của Hải Phòng.

Theo thông tin từ Cục thuế Hải Phòng, năm 2020, số thu ngân sách của tỉnh đạt 32.589 tỷ đồng, bằng 105,6% dự toán pháp lệnh, 98,8% dự toán phấn đấu HĐND thành phố giao, tăng 20,2% so với năm 2019.

VinFast đem lại bao nhiêu tiền thuế cho Hải Phòng năm 2020? nha-may-vinfast-autodaily-02.jpg

Cục trưởng Cục thuế Hà Văn Trường cho biết, riêng trong tháng 12, tổng số thu ngân sách nội địa đạt 10.039,9 tỷ đồng, một kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay tại TP Hải Phòng, vượt xa số dự kiến (7.000 tỷ đồng), bằng cả số thu năm trước đây, tăng 133,4% so với tháng 12/2019. Trong đó, số thu tiền sử dụng đất là 4.795 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty sản xuất ô tô VinFast năm 2020 mang lại số thu gần 5.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 15% số thu nội địa của tỉnh. Bên cạnh đó, còn có nhiều doanh nghiệp có số nộp ngân sách cao như Công ty xăng dầu khu vực 3, Công ty Thuốc lá Hải Phòng, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong, Công ty Xăng dầu quân đội khu vực 1, Công ty Xăng dầu dầu khí PV Oil, Công ty Cổ phần Tài chính Hoàng Huy, Cảng vụ Hải Phòng, Công ty TNHH LG Electronics Hải Phòng…

Theo ông Hà Văn Trường, để chống thất thu ngân sách, cơ quan thuế đã thường xuyên kiểm tra, đối chiếu tình hình hoạt động, số liệu kê khai thuế của doanh nghiệp. Từ đó, phát hiện và yêu cầu doanh nghiệp xác định rõ, đúng thu nhập thuộc diện miễn, giảm thuế, thu nhập không thuộc diện miễn, giảm thuế để kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Đầu năm 2020, TP Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách là 98.250 tỷ đồng, bao gồm thu ngân sách nhà nước địa phương 35.250 tỷ đồng, riêng số thu nội địa là 33.000 tỷ đồng, thu từ xuất khẩu là 63.000 tỷ đồng.

Có thể thấy, các mục tiêu về tăng trưởng kinh tế Hải Phòng năm 2020 được xác định khi chưa có yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng khi dịch bệnh vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thì việc thực hiện các mục tiêu về tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng sẽ khó hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu, nhất là đối với ngành du lịch, dịch vụ…

Tuy nhiên, với nhiều biến động của kinh tế bởi dịch bệnh, thu nội địa của TP Hải Phòng vẫn đạt 32.589 tỷ đồng (chỉ thấp hơn so với dự toán phấn đấu hơn 400 tỷ đồng) đã cho thấy sự nỗ lực của ngành Thuế, Kho bạc nhà nước, Tài chính…

Năm 2021, dự báo tình hình kinh tế, chính trị thế giới sẽ có những biến động khó lường, đại dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát hiệu quả, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình chung của đất nước và TP Hải Phòng.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI cũng đã xác định những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, có tính khả thi cao, mở ra một giai đoạn phát triển mới, bứt phá của thành phố.

Năm 2021, TP Hải Phòng đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 13,5% so với năm 2020; GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đạt 6.600 USD; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 17%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 89.490,478 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 35.000 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 204 nghìn tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 22,3 tỷ USD; sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 159 triệu tấn; khách du lịch đạt 8,25 triệu lượt; tỷ trọng đóng góp của năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) vào GRDP đạt 41%; thu hút 2,5-3,0 tỷ USD vốn đầu tu trực tiếp nước ngoài (FDI)…

Theo Thái Quỳnh (Tri Thức Trẻ)

Source link

The post VinFast đem lại bao nhiêu tiền thuế cho Hải Phòng năm 2020? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

5 mẫu xe ‘Bom tấn’ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020

Posted: 08 Jan 2021 05:43 AM PST

Đây chính là 5 mẫu xe đáng chú ý nhất được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong năm 2020 và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm 2020 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô trong nước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhằm thúc đẩy thị trường phát triển, Chính phủ đã ban hành chính sách mới, trong khi các hãng xe cũng phải thay đổi nhiều kế hoạch để thích nghi với tình hình mới. Cùng với các chương trình ưu đãi, việc ra mắt xe mới, phiên bản mới cũng nằm trong chiếc lược kích cầu của các hãng.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 thum-.jpg

Dưới đây là 5 mẫu xe đáng chú nhất được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong năm 2020 và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

1. Toyota Corolla Cross 2020

 Mặc dù trong năm 2020, Toyota Việt Nam liên tục ra mắt các mẫu xe mới như Wigo, Vios, Altis, Yaris, Hilux, Innova và Fortuner nhưng cái tên nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả chính là Corolla Cross hoàn toàn mới. Với Corolla Cross, Toyota Việt Nam đã làm điều chưa từng làm trước đó khi ra mắt xe chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi xe được giới thiệu ra thị trường toàn cầu lần đầu tiên.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 h18.jpg

Mẫu Crossover dành cho đô thị hoàn toàn mới của Toyota ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 8/2020, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản trong đó có cả bản dùng động cơ Hybrid. Giá bán của Toyota Corolla Cross khởi điểm từ 720 triệu đồng cho phiên bản 1.8G, 820 triệu đồng cho bản 1.8V và 910 triệu đồng cho phiên bản 1.8HV. Tính đến hết tháng 11/2020, Toyota Việt Nam đã bạn giao được 4.456 xe Corolla Cross ra thị trường.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 h26.jpg

Corolla Cross hoàn toàn mới sở hữu thiết kế thể thao năng động, hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA. Ghế ngồi trên 3 phiên bản của Corolla Cross đều được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng, hai ghế phía sau có khả năng ngả khá tốt và cũng có thể gập phẳng tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý. Màn hình thông tin giải trí có kích thước 9 inch trên bản V, HV và 7 inch trên bản G, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt tiện dụng hiển thị rõ nét hệ thống camera 360 độ, kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, …, hệ thống âm thanh 6 loa.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 h20.jpg

Toyota Corolla Cross được cung cấp 2 lựa chọn động cơ. Cụ thể, bản 1.8G và 1.8V được trang bị động cơ xăng 1.8L, 4 xy-lanh, cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và dẫn động cầu trước. Trong khi đó, bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid, kết hợp máy xăng 1.8L với mô-tơ điện, cho tổng công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

2. Kia Seltos 2020

Nằm cùng phân khúc đang rất ‘hot’ tại thị trường Việt Nam với Toyota Corolla Cross, Kia Seltos ra mắt trước đối thủ nửa tháng nhưng bán ra muộn hơn. Mẫu xe này đã được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến bởi đã làm mưa làm gió ở nhiều quốc gia khác trước khi về Việt Nam. Kia Seltos 2020 được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản đi kèm giá bán từ 599 – 719 triệu đồng.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 dsc-0057-copy.jpg

Thiết kế ngoại thất của Kia Seltos 2020 là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, hiện đại và những đường gân sắc sảo tô đậm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn của một chiếc SUV truyền thống. Di chuyển vào khoang cabin, người lái được chào đón bằng hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch đặt ở giữa bảng điều khiển và hệ thống đèn trang trí nội thất Sound Mood Lighting (trên bản cao cấp). Hệ thống âm thanh 6 loa và một số trang bị khác để biến nội thất của Kia Seltos 2020 trở nên tiện nghi và thoải mái như trong phòng khách.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 dsc-0099-copy.jpg

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 dsc-0119-copy.jpg

Tại Việt Nam, Kia Seltos 2020 được trang bị hai loại động cơ gồm xăng GDI tăng áp 1.4L sản sinh công suất tối đa 138 PS và mô-men xoắn cực đại 242 Nm kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Xe còn có tuỳ chọn động cơ 1.6L. Tính đến hết tháng 11/2020, doanh số cộng dồn của Kia Seltos 2020 hiện đang là 4.473 xe.

3. Kia Sorento 2021

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam từ giữa tháng 9, Kia Sorento 2021 nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong phân khúc này với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento 2021 được bán 7 phiên bản khác nhau đi kèm giá bán từ 1,079 – 1,349 tỷ đồng. Kia Sorento 2021 sở hữu kích thước 4.810mm dài, 1.900mm rộng, 1.700mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.815mm. Thiết kế hiện đại, cao cấp khác biệt hoàn toàn với phiên bản đã được bán tại Việt Nam trước đó.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 11kiasorentofront34.jpg

 Khoang cabin của Sorento 2021 cũng khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, trông như những dòng xe sang. Điểm nhấn đầu tiên là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch. Phiên bản máy dầu có núm xoay chuyển số, trong khi bản máy xăng vẫn dùng cần số truyền thống. Hàng ghế thứ 2 trên Kia Sorento 2021 tại Việt Nam có tùy chọn 3 ghế hoạc phiên bản 6 chỗ với hàng ghế thứ 2 là 2 ghế độc lập.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 2021-kia-sorento-62.jpg

Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ Smartstream D2.2 hoàn toàn mới, lần đầu tiên được trang bị trên các mẫu SUV của tập đoàn Hyundai-Kia. Động cơ này có dung tích 2151cc, cho công suất tối đa 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Trong khi đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ 2.5LL, công suất 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

4. Honda CR-V 2020

Honda CR-V 2020 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 7, chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Honda CR-V 2020 được bán ra tại Việt Nam vẫn với 3 phiên bản L, G, E đi kèm giá bán lần lượt là 1,118 tỷ đồng; 1,048 tỷ đồng và 998 triệu đồng.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 honda-crv-2020-012.jpg

Honda CR-V phiên bản nâng cấp cũng có một số thay đổi nhỏ khác. So với phiên bản tiền nhiệm, CR-V 2020 có một số thay đổi bao gồm việc trang bị các thanh mạ crôm tối màu cho lưới tản nhiệt kết hợp với một số điểm nhấn màu bạc tại cản trước, cản sau và ốp thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp đèn sương mù vào cản trước. Phiên bản mới cũng cố bộ mâm phong cách hình bông hoa 5 cánh ấn tượng.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 honda-crv-2020-030.jpg

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản này chính là việc được trang hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến – Honda SENSING lần đầu tiên ứng dụng trên dòng ô tô Honda tại Việt Nam. Hệ thống bao gồm 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Bên cạnh đó, phiên bản mới Honda CR-V 2020 còn được trang bị Camera quan sát làn đường (Honda LaneWatch) giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương phía hành khách. 

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 honda-crv-2020-055.jpg

Về khả năng vận hành, Honda CR-V 2020 vẫn trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn thân thiện với môi trường với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km.

5. VinFast President 

Không phải là một mẫu xe dành cho số đông người tiêu dùng Việt Nam, thế nhưng VinFast President vẫn được coi là điểm nhấn của thị trường ô tô Việt trong năm 2020. Không chỉ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam, VinFast President còn khiến giới truyền thông quốc tế phải chú ý đến mình. VinFast President là dòng xe đặc biệt được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt hơn, với 100 khách hàng đầu tiên đặt mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt là 3,8 tỷ đồng, giảm 800 triệu đồng so với giá niêm yết. 

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 vin-president-autodaily2.jpg
VinFast President hiện đã được bàn giao đến tay khách hàng.

Sự khác biệt và cũng là điểm nhấn cho VinFast President chính là khối động cơ khủng phía dưới nắp ca-pô. Xe sở hữu động cơ V8.6.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. VinFast President có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, đạt vận tốc tối đa gần 300 km/h.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 vinfast-president-155523.jpg

VinFast President dài hơn bản Lux SA 2.0 206 mm. Trong khi đó, chiều rộng được tăng thêm 27mm và chiều cao giảm 13 mm. Cụ thể, kích thước Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm (dài x rộng x cao) trong khi VinFast President là 5.146 x 1.987 x 1.760 mm (dài x rộng x cao). VinFast President sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 3.133 mm, mang lại không gian rộng rãi tối đa cho hàng ghế sau.

5 mẫu xe 'Bom tấn' ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 vin-president-autodaily8.jpg

Nội thất trên xe sử dụng da Nappa cao cấp đến từ Eagle Ottawa cùng loại gỗ ốp Veneer thượng hạng được sản xuất tại Ý. Với cấu trúc vân xoáy tự nhiên, gỗ ốp trên mỗi chiếc VinFast President sẽ có hoa văn hoàn toàn khác biệt. Hàng ghế thứ 2 ngoài rộng rãi còn sở hữu cửa sổ trời rộng rãi, cửa gió điều riêng tích hợp 2 cổng sạc USB, 1 cổng 230V 150W 50Hz, 1 cổng tẩu thuốc 12V 120W. Xe cũng sở hữu 13 loa tuy nhiên chưa rõ của thương hiệu nào. Nếu như Lux SA dùng loại cảm ứng đặt dọc có kích thước 10,4 inch thì trên President dùng loại 12,3 inch và đặt theo chiều ngang.

Một năm bùng nổ của Kia tại Việt Nam: Tâm điểm Seltos – Sorento

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Source link

The post 5 mẫu xe ‘Bom tấn’ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2020 appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

‘Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa’

Posted: 08 Jan 2021 02:12 AM PST

Từ cách đây hơn chục năm, những chiếc ô tô với động cơ hybrid đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Vào thời điểm trước năm 2010, Toyota Prius là mẫu xe hybrid được biết đến rộng rãi nhất ở phân khúc xe phổ thông. Dần dần, một số mẫu xe Toyota khác như Camry hay Highlander cũng được đưa về phiên bản hybrid. Với xe sang, Lexus có một số mẫu như LS600h hay RX450h cũng gây chú ý.

Mặc dù đã có mặt từ lâu, xe với động cơ hybrid vẫn còn lạ lẫm với người Việt. Số lượng mẫu xe hybrid được bán chính hãng chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng chỉ giới hạn từng đợt nhỏ. Hầu hết xe hybrid được nhập về không chính ngạch. Đa số là xe sang, đắt tiền.

Người dùng chuột bạch xe hybrid nhiều năm tại Việt Nam: Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa - Ảnh 1.

Tháng 8/2020, Toyota Việt Nam bất ngờ cho ra mắt Corolla Cross – mẫu xe duy nhất thị trường sử dụng động cơ hybrid ở phân khúc phổ thông với mức giá dưới một tỷ đồng. Xe được trang bị một động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện, có thể tái tạo năng lượng trong quá trình vận hành để sạc vào pin. Công nghệ hiện đại tưởng chừng chỉ có trên những dòng xe tiền tỷ.

Động cơ này có bền không, sử dụng khó không, chi phí bảo dưỡng cao không… là những câu hỏi thường được đặt ra với những người đang tìm hiểu về xe hybrid nói chung và Corolla Cross nói riêng. Người bán khó trả lời, vì những gì họ biết là lý thuyết. Khách mua quan tâm đến trải nghiệm thực tế. Bởi vậy, chia sẻ từ chính người sử dụng xe hybrid mới là câu trả lời được chờ đợi nhất.

Ông Hồng Tiến là người đang sử dụng chiếc Lexus RX450h đời 2013. Từng sử dụng một vài dòng xe động cơ xăng thông thường, ông cho biết chưa bao giờ hối hận khi chọn mua phiên bản hybrid. Điều ông thích nhất là chiếc xe rất êm và yên tĩnh. Khi đi chậm trong phố, xe chỉ dùng điện. Chiếc RX450h còn có chế độ chỉ sử dụng mô-tơ điện như xe điện thực sự. Máy xăng V6 nhưng rất tiết kiệm, trung bình chỉ 6-8 lít/100 km. Chi phí bảo dưỡng không hề cao so với xe máy xăng tương đương. Chiếc xe đã lăn bánh hơn 100.000 km nhưng vẫn bền bỉ, pin chưa gặp trục trặc nào.

Người dùng chuột bạch xe hybrid nhiều năm tại Việt Nam: Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa - Ảnh 2.

“Bạn bè tôi cũng có một số người sử dụng xe hybrid, như Camry và Highlander nhập từ Mỹ về. Có xe đi được 4-5 năm rồi vẫn bền bỉ. Không một ai muốn quay trở lại dùng động cơ xăng thông thường nữa, vì xe hybrid quá êm ái và tiết kiệm,” ông Tiến chia sẻ.

Ở phân khúc xe phổ thông hơn, Prius là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý. Trước khi được giới thiệu chính hãng vào năm 2017, Prius đã được nhập về thông qua một số doanh nghiệp tư nhân. Có chiếc từ năm 2008 đến nay vẫn còn hoạt động tốt.

Anh Công Hải, một người kinh doanh ô tô cũ, cho biết: “Tôi đã từng mua lại một chiếc Prius đời 2008, đã chạy gần 80.000 km. Chiếc xe hơi khó bán nên tôi giữ lại dùng một thời gian. Prius để lại cho tôi những trải nghiệm thú vị. Xe tiết kiệm nhiên liệu đến mức ngạc nhiên. Ba ngày đi làm với quãng đường gần 100 km nhưng đồng hồ xăng không xuống một vạch. Động cơ êm ái. Đi trong phố như đi ô tô điện. Chi phí bảo dưỡng rất rẻ. Mình có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc xe đến từ tương lai giữa bạt ngàn những chiếc xe truyền thống. Có chăng rào cản với người mua là bởi công nghệ hybrid vẫn chưa phổ biến và có nhiều lời đồn không đúng về pin của xe.”

Nói về pin của xe hybrid, một sinh viên Đại học Bách Khoa từng được tiếp xúc thực tế động cơ lai xăng-điện này, chia sẻ: “Công nghệ pin NiMH trên nhiều dòng xe Toyota hiện nay cho tuổi thọ rất cao, an toàn, bền bỉ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và đặc biệt là hồi năng lượng nhanh trong quá trình sử dụng. Nhược điểm pin có khối lượng lớn nên làm tăng tổng khối lượng của toàn xe. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đáng kể đến mức tiêu thụ xăng.”

Người dùng chuột bạch xe hybrid nhiều năm tại Việt Nam: Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa - Ảnh 3.

Ông Moe Durand hiện là Quản lý truyền thông chiến lược của Lexus từng cho biết: “Tất cả pin xe Toyota được thiết kế để có độ bền bằng đúng tuổi đời của chiếc xe. Tôi đã thấy có chiếc Prius thế hệ đầu tiên vẫn lăn bánh trên đường dù đã chạy được hơn 320.000 km.”

Tất nhiên, không phải bộ pin nào trên xe cũng hoàn hảo để có thể tồn tại được hết tuổi đời của chiếc xe. Vẫn có những trường hợp hy hữu. Theo ông Moe Durand, thống kê cho thấy tỷ lệ pin phải thay là rất thấp, chỉ chiếm khoảng 5% số lượng pin trên thị trường.

Hiện nay, Corolla Cross là một hiện tượng xe hybrid trong phân khúc xe phổ thông. Rất nhiều người quan tâm đến dòng xe này. Số lượng đơn đặt hàng đang vượt quá nguồn cung của Toyota tại Việt Nam.

Người dùng chuột bạch xe hybrid nhiều năm tại Việt Nam: Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa - Ảnh 4.

Minh Đức, một khách hàng trẻ đang tham khảo một chiếc Corolla Cross bản 1.8HV, cho biết rằng dù anh chưa từng sử dụng xe hybrid nhưng đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về loại động cơ này, đã chạy thử xe tại đại lý và cảm thấy yên tâm trước quyết định đặt mua chiếc xe. Anh chia sẻ: “Hãy là người tiêu dùng thông thái. Hybrid hay điện đều là những công nghệ động cơ của tương lai. Chúng ta sử dụng xe hybrid không chỉ để tiết kiệm nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.”

Corolla Cross – Công nghệ xanh vì cuộc sống

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm TẠI ĐÂY.

Source link

The post ‘Tôi không muốn quay về xe thuần xăng nữa’ appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Hướng dẫn bảo dưỡng lốp xe ô tô thông minh – OTO HUI NEWS

Posted: 07 Jan 2021 11:22 PM PST

(News.oto-hui.com)  Ở Việt Nam chưa hiểu được tác dụng của các lốp tới an toàn giao thông. Cứ chạy mà không biết rằng lốp mới nhưng nếu bảo dưỡng lốp xe ô tô không đúng cách có thể gây ra những hậu quả bất ngờ.

Lốp xe là một bộ phận dễ bị ăn mòn hơn sau một thời gian sử dụng. dù bạn có là tay lái lụa đi chăng nữa thì đều có thể rơi vào hoàn cảnh chiếc xe yêu quý của mình bị hết hơi, do bị cán đinh hoặc đá dăm trên đường một cách bất ngờ.

Dù bạn có thể gặp các tình huống này nhưng nếu như bạn thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe và vẫn tuân thủ đúng như các khuyến cáo của nhà sản xuất thì sự cố bất ngờ tại các lốp xe cũng bớt được phần nào nguy hiểm.

Theo như Ông Khương Kim Tạo, Phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho hay rằng, đa phần thì các tài xế ở Việt Nam vẫn chưa hiểu được tác dụng của lốp tới an toàn giao thông. Không biết cách bảo dưỡng lốp xe mà cứ thế mà sử dụng có thể gây những hậu quả nguy hiểm khó ngờ tới.

Hay là chúng ta hay nghe câu chuyện thích độ mâm, lốp lên để nhìn cho hoành tráng, mà đâu hiểu lốp không đúng chuẩn sẽ khiến cảm giác lái xe không thật. Ngoài ra, với các xe chạy những địa hình khác nhau thì việc chọn đúng với lốp xe cho địa hình liên quan cũng là rất cần thiết nếu không muốn gặp những trở ngại đến từ lốp.

Tuy nhiên, các việc như chọn lốp, bảo dưỡng, kiểm tra lốp như thế nào và khi nào cần thay thì không phải bác tài nào cũng hiểu rõ. Nhất là chị em nữ giới , lên xe chỉ có nhấn ga, đạp phanh.

CHỌN ĐÚNG LOẠI VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE ĐỊNH KỲ

http://news.oto-hui.com/

Có lựa chọn đúng loại lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo bởi bề mặt lốp rất quan trọng bởi đây chính là nơi tiếp xúc với mặt đường và chịu tải trọng của xe. Không những thế, mỗi hãng dòng xe đều có cấu tạo và thiết kế riêng, bề mặt của lốp còn là nơi truyền các thao tác như đánh lái, phanh hay tăng tốc. Đây cũng chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với các chướng ngại vật gặp phải trên đường, vì thế mà việc bảo dưỡng lốp xe nên được chú ý theo định kỳ trong sổ tay lái xe của mỗi tài xế.

CÓ 3 LOẠI LỐP CHÍNH

Lốp HT: phổ thông nhất được ký hiệu là HT (Hard Terrain) dùng cho xe chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho chiếc xe của bạn bám đường rất tốt kể cả khi đường ướt và nhất là không ồn.

Lốp AT: Lốp gai AT (All Terrain) thì sẽ phù hợp cho mọi điều kiện đường sá, cung đường nhựa, hay đường cát, thậm chí đường sình lầy hay tuyết và đường trải đá sỏi. Thường thì lốp gai AT được dùng nhiều cho các dòng xe SUV 2 cầu. Lốp AT cứng hơn HT và có thêm gai to hơn, ít có phần rãnh dọc nên ồn hơn lốp HT, có khả năng bám đường khi trời mưa sẽ có phần kém hơn.

Lốp MT: gai MT (Mud Terrain) thì đặc biệt ưa thích để off road, chuyên đi sình lầy, lốp MT có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp, khoảng cách giữa các phần gai lớn nhằm hạn chế khả năng sình bám vào gai lốp làm giảm độ bám đường. Lốp MT không thích hợp cho đường nhựa, cho đường thành phố vì khả năng bám đường thấp nhất.

KIỂM TRA ĐỘ MÒN CỦA LỐP VÀ ĐỘ SÂU GAI LỐP ĐỂ CÓ HƯỚNG BẢO DƯỠNG LỐP ĐÚNG THỜI ĐIỂM

http://news.oto-hui.com/

Các hãng xe cũng thường hay khuyến cáo người sử dụng cần bơm đúng áp suất và tiến hành thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6 mm. Đây cũng là cách bảo dưỡng lốp xe đúng thời điểm và phù hợp hơn với tần suất sử dụng của mỗi xe.

Bởi độ mòn hay bởi độ sâu gai lốp giúp phân tán nước và làm giảm nguy cơ trượt nước. Việc sử dụng lốp có chất lượng, bảo đảm các yêu cầu về độ mòn và độ sâu của gai lốp cũng giúp cải thiện quãng đường khi đạp phanh.

Tại các nước phát triển, thì chiều sâu 1,6 mm còn được quy định trong luật, thường buộc người lái xe phải tuân thủ đưa xe đi bảo dưỡng lốp. Với thực tế cơ sở hạ tầng tốt, với tốc độ lái xe bình quân từ 80-100 km/h ở các nước phát triển hay trên đường cao tốc thì việc kiểm tra độ mòn của lốp là không thể bỏ qua

KIỂM TRA VAN LỐP MỖI LẦN BƠM HƠI

Luôn đậy chặt nắp van và tiến hành thay van mới khi thay lốp để duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm, cũng sẽ duy trì được tuổi thọ của lốp xe, hạn chế thời gian và tiền bạc trong việc bảo dưỡng lốp xe.

http://news.oto-hui.com/

ĐẢO LỐP SAU VÀ LỐP TRƯỚC

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia thì lốp mới nên lắp vào bánh sau và thường xuyên tiến hành đảo lốp. Bởi lốp trước sẽ bị mòn nhanh hơn lốp sau do phải chịu ma sát nhiều hơn khi ôm cua. Ngoài ra, lốp trước ở những xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước khi bị mòn nhanh hơn ở các xe khác.

Lốp mới được đảo đều sẽ khiến không bị mòn một bên, giúp người lái điều khiển xe tốt hơn khi phải phanh gấp hoặc cua sát. Đồng thời sẽ giúp giảm nguy cơ mất lái, nhất là trên đường trơn trượt.

Bám đường thường sẽ tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Nên định kỳ đảo lốp trước và lốp sau khi chạy được 10.000 km. Lưu ý kiểm tra lốp được lắp đúng vị trí về mặt trong lẫn mặt ngoài

ÁP SUẤT LỐP

Viêc bạn thường xuyên kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành được xem là một thói quen tốt

Áp suất lốp cao cũng sẽ khiến giảm tuổi thọ của lốp. Nếu lốp được bơm quá căng sẽ khiến lốp bị mòn ở giữa mặt lốp trong khi hai bên mặt lốp vẫn đang ở tình trạng khá tốt. Điều này cũng làm tăng tốc độ ăn mòn ở phần giữa mặt lốp và giảm tuổi thọ của lốp xe.

Áp suất lốp bị phù hợp giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình chạy xe. Một bộ lốp non sẽ khiến hông của lốp xe lún xuống. Từ đó, kéo theo tình trạng gai trên mặt lốp và cả thêm hông lốp cũng sẽ bị mòn. Ngoài ra, lốp xe bị non cũng làm tăng lực cản và nhiệt độ, khiến cho lốp bị mòn nhanh hơn hoặc thậm chí gây nổ lốp.

Lưu ý áp suất lốp chịu tác động của thời tiết theo nguyên tắc nóng thì nở ra, tăng áp suất; còn lạnh thì co lại, giảm áp suất. cần bảo dưỡng lốp, kiểm tra lốp ít nhất 2 lần/tháng

CÂN MÂM – MỘT BƯỚC TRONG QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG LỐP XE

Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo dưỡng lốp xe ô tô thì đi khoảng 50.000 km lốp sẽ có những thay đổi về mặt kỹ thuật và nhất thiết phải quan tâm, kiểm tra.

http://news.oto-hui.com/

Cân bằng mâm đồng thời sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp, giúp bảo vệ lốp khỏi bị mòn bất thường, giảm rung và nâng cao sự êm ái của lốp trên hành trình.

CÂN CHỈNH THƯỚC LÁI

Sử dụng thước lái kiểm tra lốp xe có bị mòn nhanh và bất thường hay không? Nếu có, cũng phải nhanh chóng kiểm tra góc đặt của bánh xe. Việc cân chỉnh thước lái bảo vệ lốp xe trước khỏi nguy cơ mòn nhanh hơn một cách bất thường, giúp người lái khi di chuyển với tốc độ cao, sẽ phải xử lý các tình huống bất ngờ đạt được những hiệu quả tốt hơn.

SỬA CHỮA LỐP KHI CẦN THIẾT

Trong một số trường hợp phát hiện tình trạng hỏng hóc có liên quan đến bánh xe, lốp xe, sau khi thay lốp dự trữ để di chuyển tạm thời, cần phải liên lạc với các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, đạt chất lượng.

Ở các cửa hàng, trung tâm lốp xe chuyên nghiệp, hoặc được khách hàng tin cậy qua nhiều lần sửa chữa trước đây sẽ đưa ra được những chẩn đoán đúng nhất về tình trạng của lốp, phương pháp sửa chữa đúng để khắc phục được nhiều hư hỏng và sẽ cân lại mâm, lắp lốp đúng tiêu chuẩn khi hoàn tất việc sửa chữa.

Điều này giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái không hề đáng có hay tạo ra nguy cơ không an toàn trong quá trình lưu thông sau đó bởi đã chọn nhầm một cơ sở sửa chữa thiếu chuyên nghiệp mà có thể chỉ bởi vì giá thành mềm hơn.

Trên đây là những phương pháp Hướng dẫn bảo dưỡng lốp xe ô tô thông minh mà OTO-HUI vừa mang đến cho các bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn!

Bài viết liên quan:

Source link

The post Hướng dẫn bảo dưỡng lốp xe ô tô thông minh – OTO HUI NEWS appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Mã lỗi P0128 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục

Posted: 07 Jan 2021 08:43 PM PST

(News.oto-hui.com) – Phân tích mã lỗi P0128 – Coolant Temperature Below Thermostat Regulating Temperature.

Phân tích mã lỗi P0128 - Coolant Temperature Below Thermostat Regulating Temperature.
Phân tích mã lỗi P0128 – Coolant Temperature Below Thermostat Regulating Temperature.

Mã lỗi P0128 biểu thị rằng nhiệt độ nước làm mát của động cơ đang ở mức không bình thường sau khi động cơ khởi động. Thông thường, nhiệt độ nước làm mát cần đạt khoảng 160ºF  (71ºC ) trong vòng 15 phút sau khi động cơ khởi động.

Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) sẽ đo nhiệt độ nước làm mát tăng lên sau khi khởi động ở động cơ và bộ tản nhiệt, PCM sẽ ước tính các đặc tính nhiệt độ nước làm mát bằng cách dựa vào hai cảm biến nhiệt độ nước làm mát và điều kiện vận hành. Khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 tăng giá trị ngay khi lúc vừa bắt đầu, PCM sẽ xác định là van hằng nhiệt bị kẹt mở. Nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 không đạt được giá trị nhất định ở một điều kiện được xác định trước, thì PCM sẽ ghi nhận lại có lỗi ở van hằng nhiệt.

Nếu PCM không nhận được dữ liệu từ cảm biến, nhiệt độ của nước làm mát sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt đến ngưỡng nhiệt độ làm việc lý tưởng. Khi ấy, mã lỗi P0128 sẽ được hiển thị.

1. Ý nghĩa của mã lỗi P0128:

Theo chuẩn OBD – II, mã lỗi P0128 Coolant Thermostat (Coolant Temperature Below Thermostat Regulating Temperature): "Lỗi van hằng nhiệt – Nhiệt độ nước làm mát ở van hằng nhiệt thấp hơn nhiệt độ làm việc lý tưởng."

Sau khi khởi động động
cơ, nước làm mát sẽ được giữ lại trong lốc máy để hấp thu nhiệt lượng tỏa ra từ
động cơ cho đến khi nó đạt được nhiệt độ làm việc lý tưởng. Lúc này nước làm
mát sẽ được đưa đi theo vòng tuần hoàn của hệ thống.

Trong suốt khoảng thời gian này, tỷ lệ hỗn hợp môi chất sẽ ở mức giàu hơn, để cho phép động cơ làm nóng nhanh hơn. Một khi nhiệt độ làm việc lý tưởng đã được đạt tới, PCM sẽ điều chỉnh và kiểm soát lại tỷ lệ hỗn hợp không khí/nhiên liệu để làm giảm độ giàu nhiên liệu lại để đảm bảo tính kinh tế của nhiên liệu.

Bởi vì khí cháy giàu, động cơ sẽ nổ mạnh hơn, nhiều nhiên liệu được đưa vào buồng cháy hơn và mức độ phát thải ô nhiễm cũng sẽ cao hơn. Do đó, PCM được lập trình để kiểm soát thời gian động cơ cần để đạt được nhiệt độ làm việc. Và van hằng nhiệt nước làm mát được sử dụng cho nhiệm vụ này.

Như đã đề cập ở trên, nếu như nước làm mát của động cơ không nóng lên đủ nhanh, hoặc là tín hiệu từ van hằng nhiệt đưa về bị mất, gián đoạn, không bình thường hoặc không đạt mức yêu cầu, thì mã lỗi P0128 sẽ được hiển thị.

http://news.oto-hui.com/
Mã lỗi P0128 – Lỗi van hằng nhiệt

2. Triệu chứng của mã lỗi P0128:

Thông thường, triệu chứng
thường gặp nhất đó chính là việc đèn check
engine
sẽ báo sáng và bạn sẽ phải dùng máy đọc mã lỗi để nhận biết. Tuy
nhiên bên cạnh đó cũng có những dấu hiệu khác giúp bạn nhận biết như:

  • Nhiệt độ của động cơ không đều hoặc bị giao động, ảnh hưởng nhiều khi xe đang vận hành.
  • Động cơ cần nhiều thời gian hơn bình thường để làm nóng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh.
  • Hiệu suất làm việc của máy điều hòa cao hơn bình thường hoặc hệ thống máy sưởi không đủ nóng.
  • Xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.
  • Chạy cầm chừng ở vòng tua máy cao.
  • Nhiệt độ động cơ giảm khi lái xe ở tốc độ cao.

3. Nguyên nhân của mã lỗi P0128:

Tất cả các tác nhân dẫn đến việc nhiệt độ nước làm mát bất thường hoặc làm gián đoạn dòng tín hiệu được gửi về từ cảm biến van hằng nhiệt đến PCM đều có thể dẫn đến mã lỗi P0128 được báo về. Những nguyên nhân thường gặp nhất như:

  • Van hằng nhiệt bị kẹt hoặc bị rò rỉ.
  • Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ bị hư hỏng – Dây dẫn bị hư hoặc cảm biến bị lỗi có thể dẫn đến mã lỗi P0128.
  • Quạt tản nhiệt hoạt động sai chức năng – Quạt tản nhiệt có tác dụng giúp giải nhiệt cho động cơ và nước làm mát. Nếu quạt hoạt động sai chức năng và bật chạy liên tục thì nó sẽ làm cho nước làm mát nóng lên chậm hơn.
  • Nước làm mát ở mức thấp hoặc nước bị bẩn – Tình trạng không tốt của nước làm mát trong hệ thống sẽ ảnh hưởng đến mức nhiệt độ của nó. Thông thường nhất, tình trạng mực nước mát trong hệ thống không đủ sẽ là tác nhân chính gây nên lỗi này nhưng cũng có trường hợp nước mát quá bẩn gây ra tắc nghẽn ở van hằng nhiệt.
  • PCM bị hư hỏng – Cuối cùng, PCM nếu như gặp vấn đề về hoạt động và chức năng cũng sẽ gây ra mã lỗi P0128.
Van hằng nhiệt bị tắc nghẽn - nguyên nhân thường gặp nhất của vấn đề này
Van hằng nhiệt bị tắc nghẽn – nguyên nhân thường gặp nhất của vấn đề này

4. Mã lỗi P0128 có nghiêm trọng hay không?

Mã lỗi P0128 có nghiêm trọng hay không
Mã lỗi P0128 có nghiêm trọng hay không?

Mã lỗi P0128 không quá nghiêm trọng đến mức yêu cầu bạn phải ngay lập tức dừng lại để sửa chữa hoặc khiến cho xe không thể vận hành được. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến việc phát thải ô nhiễm cao hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng cao. Vì thế, lỗi này cần được khắc phục sớm.

Về lâu dài, nếu vấn đề về nhiệt độ nước làm mát tăng cao, vẫn cứ kéo dài, nó cũng có thể gây ra các hư hỏng nặng hơn cho động cơ. Những tác nhân gây ra mã lỗi P0128 này có thể cho bạn biết được mức độ hư hỏng có thể diễn ra nhanh như thế nào tùy theo từng nguyên nhân.

5. Cách khắc phục mã lỗi P0128:

Bước đầu tiên cần làm để
chẩn đoán mã lỗi P0128 là kiểm tra xem van hằng nhiệt có bị tắc nghẽn hay không
hoặc có bị rò rỉ hay không. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất của vấn đề này.

Hãy đảm bảo rằng nhiệt độ của động cơ đã nguội hoàn toàn, sau đó khởi động lại và đặt tay của bạn lên trên ống mềm bộ tản nhiệt. Hãy cẩn thận bởi vì nếu mọi thứ hoạt động bình thường, ống này sẽ rất nóng.

  • Nếu như nó nóng lên chậm hoặc không nóng nên chút nào, có khả năng van hằng nhiệt đã bị tắc nghẽn hoặc rò rỉ và cần được làm sạch hoặc thay thế.

Trong trường hợp tương tự, bạn cũng hãy kiểm tra mực nước làm mát và tình trạng nước làm mát trong hệ thống.

  • Nước mát quá bẩn có thể gây ra việc van hằng nhiệt bị tắc nghẽn.

Nếu như ống nóng lên nhanh, bước tiếp theo bạn nên làm vẫn là:

  • Kiểm tra mực nước làm mát và hệ thống làm mát.
  • Kiểm tra xem thử quạt tản nhiệt có bị luôn quay hay không.

Nếu như nước làm mát vẫn đang ở tình trạng tốt và quạt không chạy khi nước còn nguội, bạn sẽ cần:

  • Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát thử có bị lỗi hay không.
  • Hãy so sánh thông số mà bạn đọc được từ máy chẩn đoán với thông số đo được từ nhiệt kế hồng ngoại được đo cùng lúc.
  • Nhiệt độ bình thường sẽ ở vào khoảng 200ºF (93ºC).

Nếu như hai kết quả đọc được không giống với nhau, hãy kiểm tra các dây nối và đầu nối của cảm biến nhiệt độ nước làm mát và thay thế hoặc làm sạch chúng nếu cần thiết. Xóa mã lỗi và khởi động lại xe. Nếu như mã lỗi lại xuất hiện tiếp thì có nghĩa là cảm biến cần được thay thế mới.

Nếu như đã thay cảm biến rồi mà vấn đề vẫn cứ tiếp diễn, mã lỗi P0128 vẫn báo về, thì bạn cần phải để ý đến PCM, rất có thể, nó đã bị hư hỏng. Nhưng trường hợp này rất ít khi xảy ra đối với mã lỗi P0128 này./.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Mã lỗi P0128 – Triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

Nên thay lốp dự phòng ở bánh trước hay bánh sau?

Posted: 07 Jan 2021 06:02 PM PST

(News.oto-hui.com) – Thay lốp dự phòng bánh trước hay bánh sau luôn là vấn đề bàn tán sôi nổi trong nhiều năm. Theo nhiều chuyên gia, nếu xe bị xẹp lốp phía trước thì nên chuyển một bánh xe cỡ lớn ở phía sau lên phía trước, và lắp lốp dự phòng ở bánh sau. Tại sao ta nên tuân thủ quy tắc trên mà không lắp thẳng bánh dự phòng vào bánh trước?

Thay lốp dự phòng ưu tiên lắp cho bánh trước hay sau?
Thay lốp dự phòng ưu tiên lắp cho bánh trước hay sau?

Lốp dự phòng có những loại nào?

Tùy thuộc vào nhà sản xuất, kiểu xe mà sẽ có 2 loại lốp dự phòng chính. Lốp dự phòng cùng kích cỡ lốp chính (spare tire) và lốp dự phòng tạm thời có nhỏ hơn lốp chính (donut tire).

http://news.oto-hui.com/
Bánh dự phòng kích cỡ nhỏ và bánh bình thường

Nếu như thay lốp dự phòng có cùng kích cỡ sẽ không gây ảnh hưởng, thay đổi gì đến khả năng xử lý cũng như hiệu suất của xe. Nhưng khi thay lốp dự phòng loại nhỏ hơn sẽ cần phải tuân thủ một số lưu ý.

  • Cụ thể như không được vượt quá vận tốc là 80 km/h, phạm vi di chuyển phải nhỏ hơn 80 km. Do đó, hiệu suất hoạt động của xe cũng vì thế mà giảm dần so với loại lốp cùng kích cỡ lốp chính.
http://news.oto-hui.com/

Quay trở lại với câu hỏi: "Nếu lốp trước xẹp, tại sao phải thực hiện việc đảo lốp phía sau lên phía trước và thay thế nó bằng lốp dự phòng?".

Hầu hết các xe ô tô ngày nay có trọng lượng phần đầu xe lớn hơn phần đuôi xe, nên phần đầu xe phải lắp lốp xe có kích thước đầy đủ.

  • Giả sử trong trường hợp xe bị nổ lốp trước, tài xế nên tháo lốp bình thường ở phía sau lắp lên phía trước. Sau đó thay lốp dự phòng tạm thời ở phía sau.
http://news.oto-hui.com/

Lực phanh của xe chủ yếu đến từ phía trước.

  • Vì lốp dự phòng tạm thời có độ bám đường rất thấp so với lốp xe thông thường. Do đó, nó sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp xe cần phanh khẩn cấp nếu thay lốp dự phòng ở bánh trước.

Vai trò của lốp chính trước là định hướng xe quay đầu, rẽ hướng.

  • Sử dụng lốp xe bình thường ở phía trước giúp xe quay đầu dễ dàng hơn so với lốp dự phòng tạm thời.

Khi xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD thì việc sử dụng lốp bình thường sẽ cho khả năng bám đường và xử lý hiệu quả hơn so với lốp dự phòng tạm thời.

  • Mặc dù vậy, vẫn có một trường hợp ngoại lệ là khi xe có hệ dẫn động cầu sau RWD, và đang di chuyển trên địa hình trơn trượt, lúc này bạn nên thay lốp dự phòng ở bánh trước. Điều này sẽ giúp xe tăng khả năng bám đường do xe có hệ truyền lực nằm ở phía sau.
http://news.oto-hui.com/

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, có một quy tắc quan trọng đối với các trang bị trên ô tô mà tài xế cần nhớ là "Nếu phải lắp các loại phụ tùng có kích thước không chính xác thì hãy lắp lên trục không truyền động".

Một câu hỏi cũng được nhiều tài xế thắc mắc là "Có nên sử dụng lốp dự phòng thay cho lốp chính hay không?". Câu trả lời là không vì do kích cỡ khác nhau nên nếu sử dụng lốp dự phòng lâu dài sẽ làm hư hỏng bộ vi sai, phản ứng phanh và xử lý tình huống kém, chịu tải cũng tệ hơn so với lốp bình thường.

Bài viết liên quan:

Source link

The post Nên thay lốp dự phòng ở bánh trước hay bánh sau? appeared first on Tài Liêu Ô Tô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét